Bản thân cái phao xăng chẳng bao giờ bị hỏng đâu bác, cùng lắm là hỏng một đoạn nào đó thôi.
Cái Đồng hồ Công tơ mét cũng hầu như không hỏng được.
Bác cần kiểm tra những cái loanh quanh trong các hệ thống này.
1. Đầu tiên: mở cụm đòng hồ ra, kiểm tra các jack cắm điện nối vào đây (có 5 cụm jack cắm)
2. Lấy cái que nhỏ nhỏ cắm vào đui đồng hồ cong to met, xoay vài vòng qua lại, nếu thấy kim còn nhúc nhích là OK, dây cong to met đứt rồi. Rút sợi dây (cái ruột thôi nhé) đem ra chợ nơi bán phụ tùng hỏi họ chỗ nào bấm lại đầu dây, bấm đầu lại là OK (ttons khoảng 100 ngàn) . Nên bấm đầu lại. Nếu mua mới thì nên mua trong hãng vì mới đúng chiều dài, đúng lực chịu xoắn, đồng hồ mới báo đúng tốc đọ thực tế được.
3. Mở cụm bơm xăng, kiểm tra đường dây dẫn đến cụm đông hồ, thường thì cái phao hay bị kẹt, cầm cần phao kéo lên xuống vài lần, thấy kim xăng thay đổi là được ( nếu cẩn thận thì tháo hẳn ra ngoài, kep đồng hồ ôm kế vào đầu dây ra để đo, thấy Ôm kế thay đổi là được. Kiểm tra lại đường dây dẫn đến cụm đồng hồ.
Mấy cái này gara nào cũng làm được bác ạ. Không khó gì đâu. Nếu bác khéo tay thì tự làm cũng OK mà.