em cũng bị tương tự, khi mớm chân ga thì xe bị vọt lên và trước khi vọt lên kèm theo tiếng dẹt dẹt như trượt dây coroa, nhấn ga sâu thì không bị hiện tượng như này, nhờ các cụ chỉ giáo
Cụ reset ECU, rồi "giáo dục" em ấy vài trăm km là ngon. Cách làm google nói nhiều, em tổng hợp và qua thực tiễn thì thấy như sau:
1. Thời điểm reset: nên lúc máy nguội
2. Tắt hẳn các thết bị, tắt máy
3. Tháo cực âm của bình ac-quy ra (dùng cà lê 10)
4. Để khoảng 15p cho ECU mất hằn điện với mục đích reset.
5. Lắp cực âm lại.
5. Bật khoá điện ở nấc kích hoạt các đèn báo, nhưng chưa khởi động máy, để vậy 10 phút cho cảm biến máy đọc giữ liệu.
6. Tắt khóa điện, rồi khởi động máy, cho chạy ga-ra-ti tại chỗ khoảng 15p. ECU sẽ đọc các thông số hòa khí, xăng...
7. Rồi bắt đầu ra đường. ECU bắt đầu học cách đi xe của cụ, thế nên Cụ để ý:
- nhấn chân ga thật nhẹ, số sẽ lên nhẹ ở vòng tour thấp
- chạy ga loanh quanh 1,500 vòng (ví dụ: 50km/h), cho đến khi máy nóng đủ (e đoán khoảng 20p)
- rồi chạy khoảng 2 phút liên tục ở vòng tour thấp 1,200 - 1,300 vòng/ phút, xe em ở tốt độ khoảng 45km/h.
- Cụ đi nhẹ nhàng ở khoảng 1-200km đầu.
Sau vài lần tìm hiểu các diễn đàn ta-tây, em tự thử nghiệm và thấy cách trên là chuẩn nhất!
Còn tiếng rẹc rẹc như Cụ nói, xe em hình như cũng bị, nghe thấy ở lúc lên ga ở 20km/h. E sẽ tìm hiểu sau.