[Funland] FE Credit bi đát quá nhỉ

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,412 Mã lực
Các năm 2017-2020, FE đều lãi mỗi năm 3-4000 tỉ, mấy năm nay dịch em không để ý nay đọc mới biết 2 năm gần đây FE lại quay đầu lỗ 3-4000 tỉ mỗi năm, sắp của thiên trả địa hết rồi :D

Theo các cụ nguyên nhân là vì sao? Em đoán do nhà nước bắt đầu siết các biện pháp đòi nợ của FE nên thành ra nợ khó đòi tăng vọt.

Có lẽ mô hình cho vay kiểu FE đã lỗi thời rồi, dù sao cũng tranh thủ chộp giật được 3 năm, nhưng 2 năm nay trả lại gần hết rồi :D

À hình như VPB bán một nửa FE cho đối tác nước ngoài rồi (Sumitomo năm 2021), quả này anh VPB úp bô đối tác ác vãi :))

...
Ở nhóm dẫn đầu, FE Credit cũng ghi nhận mức lỗ trước thuế hơn 3.500 tỷ đồng vào năm ngoái, theo ước tính của Công ty chứng khoán MB (MBS). Mức lỗ của công ty tài chính này đậm nhất thị trường, nhưng đã giảm so với con số âm hơn 3.900 tỷ năm 2022

 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,768
Động cơ
26,317 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Chắc đang lấy lãi kinh doanh chứ vốn thì gom lại hết rồi chứ nhỉ :-??
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Nhu cầu vay giảm thì lõm thôi.
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,144
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
Dân gian hơn nên em nghĩ nợ xấu khó đòi tăng cao hơn :D
À còn có thể do nhân viên tự cho vay ko qua cty nên mất khách
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,765
Động cơ
364,649 Mã lực
Các a nước ngoài bốc phải sh.it của mấy ngáo ộp VP Bùm! Mấy năm đầu nó đẩy số ác liệt bất chấp để lấy số đẹp chào hàng mấy a đầu tư nước ngoài.
Nói về cho vay thì thằng VP Bùm làm bát nháo nhất trong các NH! Ko hiểu sao nó còn chưa vỡ
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực
cũng 1 phần vì lắm thằng muốn vay nhưng ngại trả hoặc ko trả, chứ KH cứ chuẩn chỉ thì lỗ sao được :D, còn đã chấp nhận vay của nó thì nên tuân theo quy định của nó, chứ vay xong quay ra chửi nó thì thối lắm.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,342
Động cơ
284,437 Mã lực
Thằng FE này nó khốn nạn ở chỗ nhân viên đòi nợ rất mất dạy, nó không cần biết ai bên đầu dây, cứ gọi được là nó tra tấn tinh thần người có liên quan đến con nợ. Chết là đúng.
 
Biển số
OF-825555
Ngày cấp bằng
28/1/23
Số km
2,112
Động cơ
231,396 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Chắc cũng 1 phần là về với anh nước ngoài cho nên quy trình cho vay nghiêm ngặt hơn.không kiểu cho vay bất chấp sau đó đi đòi nợ cũng kiểu bất chấp.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,757
Động cơ
655,214 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Từ ngày mấy chú Nhật tiếp quản thì lỗ lồi mắt. Chắc thay đổi cách quản trị ko phù hợp chăng?
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,611
Động cơ
188,357 Mã lực
Tuổi
37
Lắm thẳng bùng quá nên cả hệ thống nó toang.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Các năm 2017-2020, FE đều lãi mỗi năm 3-4000 tỉ, mấy năm nay dịch em không để ý nay đọc mới biết 2 năm gần đây FE lại quay đầu lỗ 3-4000 tỉ mỗi năm, sắp của thiên trả địa hết rồi :D

Theo các cụ nguyên nhân là vì sao? Em đoán do nhà nước bắt đầu siết các biện pháp đòi nợ của FE nên thành ra nợ khó đòi tăng vọt.

Có lẽ mô hình cho vay kiểu FE đã lỗi thời rồi, dù sao cũng tranh thủ chộp giật được 3 năm, nhưng 2 năm nay trả lại gần hết rồi :D

À hình như VPB bán một nửa FE cho đối tác nước ngoài rồi (Sumitomo năm 2021), quả này anh VPB úp bô đối tác ác vãi :))

...
Ở nhóm dẫn đầu, FE Credit cũng ghi nhận mức lỗ trước thuế hơn 3.500 tỷ đồng vào năm ngoái, theo ước tính của Công ty chứng khoán MB (MBS). Mức lỗ của công ty tài chính này đậm nhất thị trường, nhưng đã giảm so với con số âm hơn 3.900 tỷ năm 2022

Mấy cái món lỗ lãi ở ta em ko biết đằng nào mà lần, đang lãi to đùng cái thành lỗ to và ngược lại.
 

muathuhanoi883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-856084
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
209
Động cơ
5,394 Mã lực
Tuổi
43
Từ ngày mấy chú Nhật tiếp quản thì lỗ lồi mắt. Chắc thay đổi cách quản trị ko phù hợp chăng?
Khả năng nữa mấy anh nhận cố tình quản lý bậy để thua lỗ, sau đó thâu tóm. Bị mấy vụ rồi
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,542
Động cơ
232,542 Mã lực
Tuổi
48
Khả năng nữa mấy anh nhận cố tình quản lý bậy để thua lỗ, sau đó thâu tóm. Bị mấy vụ rồi
Nhật hay bị mua hớ cp , mấy vụ rồi..
anh Sumi này ôm bom exim chán chê, xong cắt quay sang bên này cũng lại ôm tiếp
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
289,218 Mã lực
Tuổi
34

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,207
Động cơ
337,100 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Thằng Fe đòi nợ mất dạy, tiếp thị vô học.
 

Lelong1411

Xe tăng
Biển số
OF-90356
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
1,480
Động cơ
440,907 Mã lực
Bọn FE đối tượng cho vay toàn tuýp KH lởm, ko uy tín. Mới thì ko sao chứ hoạt động lâu nợ xấu tăng thì chết là đúng.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,412 Mã lực
cũng 1 phần vì lắm thằng muốn vay nhưng ngại trả hoặc ko trả, chứ KH cứ chuẩn chỉ thì lỗ sao được :D, còn đã chấp nhận vay của nó thì nên tuân theo quy định của nó, chứ vay xong quay ra chửi nó thì thối lắm.
Thì ngân hàng cũng như các công ty tài chính như FE hơn nhau là ở xử lý cái đó:
(1) đầu tiên là thẩm định những ai nên cho vay và những ai không nên. Ở đây phải tính lãi suất phù hợp để thu hút khách, lãi ít hơn rủi ro không đòi được nợ thì lỗ mà lãi cao quá rất có khả năng sẽ bị công ty đối thủ hút mất khách.
(2) thứ hai là nghệ thuật đòi nợ, bình thường thì không trả nhưng ông nào "nghiệp vụ" tốt thì khách sẽ trả, đại khái thế.

Một giải pháp thành công là phải gồm cả (1) và (2), FE chắc giải pháp tốt nhất nên đã sớm vượt lên so với các cty tài chính khác. Tuy nhiên 2 năm gần đây toàn lỗ nặng chứng tỏ bị đứt gãy ở (1) hoặc (2), em đoán ở (2) nhiều hơn. Lý do là nhà nước siết quản lý công tác đòi nợ nên cách truyền thống ban đầu mang lại thành công cho FE đã không còn áp dụng được nữa.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,233
Động cơ
369,826 Mã lực
Thằng FE này nó khốn nạn ở chỗ nhân viên đòi nợ rất mất dạy, nó không cần biết ai bên đầu dây, cứ gọi được là nó tra tấn tinh thần người có liên quan đến con nợ. Chết là đúng.
cty em các GĐ, PGĐ đến TP bị gọi, dọa hết, kinh quá
nó gọi em bảo tìm thằng vay cho nó, em bảo muốn ko A chỉ cho, em tìm đến tận nhà nó mà đòi, nhưng hiện thằng đấy đang bị tạm giam, vì có con bé cũng đòi nợ, A chỉ đến nhà nó đòi, con bé đến bị nó nhốt, nó hấp diêm 2 hôm mới thả ra, nên bị tạm giam, mới được thả ra chờ xử, em có đến nhà nó tìm ko A cho địa chỉ.
thế là thấy tắt máy
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,233
Động cơ
369,826 Mã lực
Bọn FE đối tượng cho vay toàn tuýp KH lởm, ko uy tín. Mới thì ko sao chứ hoạt động lâu nợ xấu tăng thì chết là đúng.
công nhận là làm ăn như FE dễ chết vì toàn bọn số má vay, đòi thì toàn ko biết địa chỉ ở đâu mà đòi, cứ đi gọi mấy sđt, như em bị gọi mấy lần, em chửi luôn xong tắt máy, nên bọn đấy bị mất nhiều là đúng thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top