FE bị cháy bàn ép, lá côn, bánh đà - Tư vấn thêm

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
448
Động cơ
258,591 Mã lực
Tình hình là con FE bị hiện tượng này, theo kiểm tra và tư vấn của Ford đây ah.
Bàn ép


Lá côn


Bánh đà kép


Và đây là thiệt hại


Các cụ đi FE đâu rồi, vào tư vấn để rút kinh nghiệm khi lái xe và cũng như rổ giá, sửa chữa... Khẩn cấp ah. Vodka đã rót sẵn ah.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cụ làm thế nào để ko phải thay cái bánh đà là OK thôi. Bánh đà làm sao hỏng được ạ.
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
448
Động cơ
258,591 Mã lực
Cụ làm thế nào để ko phải thay cái bánh đà là OK thôi. Bánh đà làm sao hỏng được ạ.
Nếu nó bị cháy mặt như vậy rồi còn sử dụng được ko? Cụ cho them tí kiến thức đi, chứ mấy bạn tư vấn bên Ford báo như vậy. Tks
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,063
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Từ hồi biết lái xe đến giờ em cũng làm côn cho nhiều xe rồi nhưng chưa bao giờ em phải thay cả bánh đà cả cụ ạ. Mà cái quả bánh đà hơi bị xót tiền cụ nhỉ.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,018
Động cơ
701,252 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
EM nghĩ là láng bánh đà xong đi vẫn ngon ạ. (tìm chỗ uy tín để láng cho chuẩn cụ ạ, làm ở đó không cẩn thận các chú ấy ghét - làm mất cân bằng là cụ sẽ không đi được).
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
448
Động cơ
258,591 Mã lực
Nhìn mà quá xót đi ấy chứ (cả hiện vật và xu luôn). Theo lý giải của bên Ford, con này là bánh đà kép, bị cháy lớp mặt giữa hai bánh đà rồi nên phải thay, còn nếu đời cũ bánh đà đơn thì thường ko phải thay bánh đà mà chỉ thay lá côn thôi ah. Cụ nào cao kiến bổ túc them kiến thức vụ này với. Để hỏi them bác google nữa xem sao.
 

thacnguyenotok50

Xe đạp
Biển số
OF-383376
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
35
Động cơ
242,450 Mã lực
Tuổi
36
A cứ lắp bánh đà cũ lên, tình hình xấu nhất sẽ bị giật khi bắt đầu vê côn, bề mặt như thế không ảnh hưởng gì, a ở miền nam ah
 

thacnguyenotok50

Xe đạp
Biển số
OF-383376
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
35
Động cơ
242,450 Mã lực
Tuổi
36
Ở miền bắc a qua đại lý e, chi fi 18 triệu, sau này a đi xe tắc đường hoặc lên dốc không được vê côn số 2 va 3
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,554
Động cơ
353,086 Mã lực
Cụ gọi cho đ/c này tư vấn xem tn. Động cơ e hãng báo hơn 80 củ. E ra chỗ này hết hơn 20 chút xíu 0983466782. Cũng là lò phò đào tạo ra
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Nếu nó bị cháy mặt như vậy rồi còn sử dụng được ko? Cụ cho them tí kiến thức đi, chứ mấy bạn tư vấn bên Ford báo như vậy. Tks
Làm sạch rồi dùng tiếp Cụ ạ. Những thứ khác thì thay. Bánh đà có khối lượng lớn, nên nó tản nhiệt nhanh, lá côn cháy nó bám vào thôi chứ bánh đà chưa sao cả.
 

look

Xe đạp
Biển số
OF-75114
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
47
Động cơ
422,870 Mã lực
Em không học oto mà chỉ học cơ khí thôi nên có chút ý kiến như thế này:
Đối với chi tiết như bánh đà người ta bao giờ cũng làm bằng vật liệu tốt. (Ở đây là ta lo rằng cháy bánh đà có nghĩa là thép chỗ này bị non đi và cong vênh).
Xin thưa rằng nhiệt độ phải 800 đến 1000 độ.
Nếu giả thiết bánh đà nóng 700 độ thì toàn bộ bu lông, chi tiết gắn liền với nó có trọng lượng nhỏ hơn sẽ nóng chảy hết cả rồi.
Ở đây nếu bề mặt bánh đà ko dc tốt thì chỉ cần mài rà thôi.
Trong thiết kế bao giờ ng ta cũng chọn chi tiết dễ thay để bố chí hao mòn hỏng hóc cho nó.
Có gì sai các bác thông cảm cho.
Kính các bác 1 ly.
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
448
Động cơ
258,591 Mã lực
Về nguyên tắc và lý thuyết, bánh đà đơn thì đúng như cụ look và một số cụ khác nói. Nhưng bánh đà kép cấu tạo khác hẳn ah. Nó không đơn thuần chỉ là khối kim loại nặng, tốt... để tạo thế năng/động năng nữa. Khi nhiệt độ cao, vành giảm chấn cao su phía trong bánh đà (gồm hai phần ráp lại với nhau, thế mới gọi là kép) đã bị cháy khiến việc cắt côn, chuyển số ko ngọt ngào nữa... Nếu bánh đà đơn là một cuc kim loại, chì cần láng lại mặt bánh đà, thay lá côn mới là okie. Sau một hồi lục lọi thì các cụ có thể tham khảo thêm bài này: .... ĐỪNG BAO GIỜ mài/láng lại mặt bánh đà kép, mạt và bụi bẩn sẽ lọt vào phía trong bánh đà khi láng/mài lại mặt bánh đà và sẽ phá hỏng bánh đà khi bạn lắp lên sử dung lại. Bạn có thể cân nhắc thay sang bánh đà đơn... ^:)^^:)^^:)^^:)^. Một số bài thì vẫn nói có thể láng lại, nhưng phải tháo rời hẳn bánh đà kép, lấy riêng phần bánh đà thứ hai ra để láng/mài mặt... Các cụ tham khảo và thảo luận thêm

https://www.phoenixfriction.com/t-dual-mass-flywheel-resurface-replace-convert.aspx
Dual Mass Flywheels - Resurface, Replacement, or Conversion?

When it comes time to replace your clutch, it’s a great time to consider the health of your vehicle’s flywheel. Should you scrap it and get a new one? Is resurfacing an option? Or maybe this is a great time to convert to a single mass flywheel if you were already thinking about it. Here are your flywheel options when it comes time to make the choice.

Flywheel Resurfacing
Dual Mass Flywheels can NEVER be resurfaced. Grinding grit can and will get into the internal parts and quickly destroy the flywheel once it is reinstalled and in use. You must either replace the flywheel with a new Dual Mass Flywheel or, if the option is available, convert to a single mass solid flywheel replacement.

Flywheel Replacement
If your vehicle has remained stock and you do not tow heavy and regularly, and the original dual mass flywheel has lasted over 100,000 miles, then go ahead and replace the dual mass flywheel with another one. If you have chipped the engine or performed other modifications, or if you tow heavy, or if the life you got out of the original dual mass flywheel was poor, then if a single mass solid flywheel conversion option is available, now would be the time to do it.

Single Mass Conversion
A single mass flywheel is different in two major ways — it has no internal moving parts and therefore it’s much lighter than the dual mass flywheel. There are some pros and cons of using a single mass flywheel....
 
Chỉnh sửa cuối:

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
Về nguyên tắc và lý thuyết, bánh đà đơn thì đúng như cụ look và một số cụ khác nói. Nhưng bánh đà kép cấu tạo khác hẳn ah. Nó không đơn thuần chỉ là khối kim loại nặng, tốt... để tạo thế năng/động năng nữa. Khi nhiệt độ cao, vành giảm chấn cao su phía trong bánh đà (gồm hai phần ráp lại với nhau, thế mới gọi là kép) đã bị cháy khiến việc cắt côn, chuyển số ko ngọt ngào nữa... Nếu bánh đà đơn là một cuc kim loại, chì cần láng lại mặt bánh đà, thay lá côn mới là okie. Sau một hồi lục lọi thì các cụ có thể tham khảo thêm bài này: .... ĐỪNG BAO GIỜ mài/láng lại mặt bánh đà kép, mạt và bụi bẩn sẽ lọt vào phía trong bánh đà khi láng/mài lại mặt bánh đà và sẽ phá hỏng bánh đà khi bạn lắp lên sử dung lại. Bạn có thể cân nhắc thay sang bánh đà đơn... ^:)^^:)^^:)^^:)^. Một số baif thì vẫn nói có thể láng lại, nhưng phải tháo rời hẳn bánh đà kép, lấy riêng phần bánh đà thứ hai ra để láng/mài mặt... Các cụ thao khảo và thảo luận thêm

https://www.phoenixfriction.com/t-dual-mass-flywheel-resurface-replace-convert.aspx
Dual Mass Flywheels - Resurface, Replacement, or Conversion?

When it comes time to replace your clutch, it’s a great time to consider the health of your vehicle’s flywheel. Should you scrap it and get a new one? Is resurfacing an option? Or maybe this is a great time to convert to a single mass flywheel if you were already thinking about it. Here are your flywheel options when it comes time to make the choice.

Flywheel Resurfacing
Dual Mass Flywheels can NEVER be resurfaced. Grinding grit can and will get into the internal parts and quickly destroy the flywheel once it is reinstalled and in use. You must either replace the flywheel with a new Dual Mass Flywheel or, if the option is available, convert to a single mass solid flywheel replacement.

Flywheel Replacement
If your vehicle has remained stock and you do not tow heavy and regularly, and the original dual mass flywheel has lasted over 100,000 miles, then go ahead and replace the dual mass flywheel with another one. If you have chipped the engine or performed other modifications, or if you tow heavy, or if the life you got out of the original dual mass flywheel was poor, then if a single mass solid flywheel conversion option is available, now would be the time to do it.

Single Mass Conversion
A single mass flywheel is different in two major ways — it has no internal moving parts and therefore it’s much lighter than the dual mass flywheel. There are some pros and cons of using a single mass flywheel....
quá hay và bổ ích
 

tucson2010

Xe tải
Biển số
OF-44696
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
221
Động cơ
1,698,804 Mã lực
Chi phí sửa chữa, bảo cho em ford cũng mệt nhể.
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
448
Động cơ
258,591 Mã lực
Chi phí sửa chữa, bảo cho em ford cũng mệt nhể.
Bình thường thì ko đến nỗi đâu cụ. Theo thông số kỹ thuật, em này chạy 10 vạn cây chuối (bên kia nó còn ghi 100.000miles) mới phải thay. Nhưng vụ này do kỹ năng lái và điều kiện chạy miền núi, dốc cao nặng tải... Tai nạn thôi. Các cụ đừng lợi dụng vê hoặc xoa côn quá nhiều là okay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top