[Thảo luận] FC Ecoboost: Dầu máy và nước làm mát.

classicaudio

Xe tải
Biển số
OF-293225
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
307
Động cơ
317,960 Mã lực
E mới lấy xe nhưng chưa rõ 2 vấn đề mong các cụ chí giáo:
1. Dầu máy: Hãng dùng Castrol 5W30 như động cơ thường và thay sau mỗi 1v km, liệu dầu này có đảm bảo phẩm chất khi đi đến 1v với đcơ ecoboost ko?
2. Nước làm mát, xe e mới đi được 4thang 5k km) mà nước làm mát đã cạn dưới vạch MIN (dưới khoảng 0.5cm), liệu thế có bình thường? e bổ sung bằng Aqua nhưng nhanh cạn thế này liệu có vấn đề? trước em đi xe đ.cơ thường rất lâu mới cạn tậm đó (khoảng 1 năm), hãng bảo bình thường.
Mời các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xichlobonbanh

Xe đạp
Biển số
OF-193826
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
26
Động cơ
328,160 Mã lực
Xe cụ đi chắc lập kỷ lục VN: 4 tháng 95k km, trung bình 24k km/ tháng ~ 800 km/ ngày , em đoán cụ nhầm với 9k500 km thôi. Nước làm mát hao hụt như vậy là nhanh rồi, cụ phải kiểm tra lại xem sao.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,701
Động cơ
450,416 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Xe cụ đi chắc lập kỷ lục VN: 4 tháng 95k km, trung bình 24k km/ tháng ~ 800 km/ ngày , em đoán cụ nhầm với 9k500 km thôi. Nước làm mát hao hụt như vậy là nhanh rồi, cụ phải kiểm tra lại xem sao.
E nghĩ chắc gõ nhầm thôi mà cụ cũng typing nhầm kìa.
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,866
Động cơ
425,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe cụ có thể hệ thống làm mát có vấn đề dẫn đến động cơ quá nóng, nước bị sôi và bay hơi. Tốt nhất cụ mang vào hãng để kiểm tra. Đừng tin lời của kỹ thuật viên nói là bình thường, động cơ nóng bất thường mới dẫn đến hao nước làm mát. Chắc chắn là có bộ phận nào k ổn. Hiện xe cụ đang trong thời gian bảo hành nên nhân viên ford hay tìm cách né bảo hành đấy. Xưa em gà mờ bị nó bịp vụ ro tuyn, rõ ràng rô tuyn bị rơ cần bảo hành nhưng cố vấn dịch vụ và nhân viên kỹ thuật bảo k sao. Tiên sư bố nó, làm mình cay đến tận bây giờ.
 

classicaudio

Xe tải
Biển số
OF-293225
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
307
Động cơ
317,960 Mã lực
Xe cụ có thể hệ thống làm mát có vấn đề dẫn đến động cơ quá nóng, nước bị sôi và bay hơi. Tốt nhất cụ mang vào hãng để kiểm tra. Đừng tin lời của kỹ thuật viên nói là bình thường, động cơ nóng bất thường mới dẫn đến hao nước làm mát. Chắc chắn là có bộ phận nào k ổn. Hiện xe cụ đang trong thời gian bảo hành nên nhân viên ford hay tìm cách né bảo hành đấy. Xưa em gà mờ bị nó bịp vụ ro tuyn, rõ ràng rô tuyn bị rơ cần bảo hành nhưng cố vấn dịch vụ và nhân viên kỹ thuật bảo k sao. Tiên sư bố nó, làm mình cay đến tận bây giờ.
Thanks cụ, e có hỏi 1 vài ae cùng đi ecoboost đều nhanh cạn, để mai e mang qua hãng check cho an tâm.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,071
Động cơ
416,045 Mã lực
E mới lấy xe nhưng chưa rõ 2 vấn đề mong các cụ chí giáo:
1. Dầu máy: Hãng dùng Castrol 5W30 như động cơ thường và thay sau mỗi 1v km, liệu
dầu này có đảm bảo phẩm chất khi đi đến 1v với đcơ ecoboost ko?
2. Nước làm mát, xe e mới đi được 4thang 5k km) mà nước làm mát đã cạn dưới vạch MIN (dưới khoảng 0.5cm), liệu thế có bình thường? e bổ sung bằng Aqua nhưng nhanh cạn thế này liệu có vấn đề? trước em đi xe đ.cơ thường rất lâu mới cạn tậm đó (khoảng 1 năm), hãng bảo bình thường.
Mời các cụ!
1.Cụ nên thay dầu theo đúng hướng dẫn của nsx vì họ là người làm ra cái xe đó nên họ hiểu xe đó nhất + phải thay dầu ở hãng để dc bảo hành
2. Nước làm mát hoạt động theo chu trình kín, bị hao là đã có chỗ hở. Cụ thử kiểm tra xem đã vặn chặt nắp bình nước chưa. Vặn chặt mà vẫn hao nc thì cụ cho vào bảo hành ngay
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
E mới lấy xe nhưng chưa rõ 2 vấn đề mong các cụ chí giáo:
1. Dầu máy: Hãng dùng Castrol 5W30 như động cơ thường và thay sau mỗi 1v km, liệu dầu này có đảm bảo phẩm chất khi đi đến 1v với đcơ ecoboost ko?
2. Nước làm mát, xe e mới đi được 4thang 5k km) mà nước làm mát đã cạn dưới vạch MIN (dưới khoảng 0.5cm), liệu thế có bình thường? e bổ sung bằng Aqua nhưng nhanh cạn thế này liệu có vấn đề? trước em đi xe đ.cơ thường rất lâu mới cạn tậm đó (khoảng 1 năm), hãng bảo bình thường.
Mời các cụ!
Cụ thử đổ thêm nước cho về vạch Max rồi chạy thử vài hôm xem sao. Với xe mới, em sợ là khi đổ nước làm mát vào thì nó vẫn chưa chui hết vào tận cùng các ngóc ngách nên khi cụ dùng nó mới "hụt" đi như cụ thấy.
Khi cụ đi thay nước làm mát cũng thế, đôi khi thợ châm nước dư lên 1 chút, hoặc bảo cụ về chạy mấy ngày rồi quay lại bổ sung thêm nếu cần.
 

classicaudio

Xe tải
Biển số
OF-293225
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
307
Động cơ
317,960 Mã lực
1.Cụ nên thay dầu theo đúng hướng dẫn của nsx vì họ là người làm ra cái xe đó nên họ hiểu xe đó nhất + phải thay dầu ở hãng để dc bảo hành
2. Nước làm mát hoạt động theo chu trình kín, bị hao là đã có chỗ hở. Cụ thử kiểm tra xem đã vặn chặt nắp bình nước chưa. Vặn chặt mà vẫn hao nc thì cụ cho vào bảo hành ngay
E đang theo dõi thêm vì xe còn BH ah, thanks cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top