Fansipan – Đường vinh quang trải bước trên hoa hồng

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Ảnh này nhìn rõ hơn 1 tí. Phía tay phải ảnh là vực sâu. Cụ Jo đang dùng "chiếc gậy thần kỳ" đưa bọn em qua! hehe, đội ơn trưởng đoàn. Nhưng chụp ảnh cứ gườm gườm, ghét nhể!

 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,709
Động cơ
555,225 Mã lực
Nếu thế này thì đi vào tháng 3 là tuyệt nhất cụ nhỉ, dù sao phái đẹp vẫn thích dọc đường có nhiều hoa, mà em ngại nhất vụ mưa gió trơn trượt, cảm ơn cụ góp ý, em sẽ bàn tính lại việc này :)))
chính xác là sau Tết hợp lý nhất cụ ạ, miễn là không mưa chứ không sợ lạnh vì leo trèo tí là nóng người ngay. Trời càng nóng càng nhanh mất sức
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Sau đoạn này, mọi người tương đối mệt mỏi và gần như không còn ai có hứng thú chụp ảnh nữa. . Những bước chân chúng em trở nên nặng nhọc trong những làn bùn - nước lạnh. Độ dốc ngày càng lớn. Tuy đoạn đường này không có nhiều đá hộc nhưng nó chạy theo chiều hướng đi lên - đi lên mãi khiến cho người đi cảm thấy luôn đuối sức và phải cố gắng tiến về phía trước. Người leo Fan ở đoạn này, chỉ có 1 cách lựa chọn là tiến lên phía trước để đến được với trạm 2800. Đường đi suốt tuyến là những lạch lối nhỏ xíu, thi thoảng mới có chỗ đủ cho ngồi nghỉ chân và hoàn toàn không có bất cứ điểm dừng nào khác để có thể trú ngụ qua đêm.

Trời càng về chiều, mưa càng nặng hạt; bốn bề bao phủ bởi mây mù. Cho dù đã mặc áo mưa nhưng gần như ai cũng bị ướt từ trong ra ngoài. Một phần có thể do áo mưa rách, 1 phần do toát mồ hôi từ trong ra. Toàn bộ chân của chúng em ngâm trong những đoạn đường đầy nước như thế này.
 

ngomanhchien

Xe hơi
Biển số
OF-207552
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
122
Động cơ
318,540 Mã lực
e cũng đang định đi phan trong tháng 9 này, Các cụ mợ nào có đồ leo phan mà k dùng đến thanh lý lại cho e với ạ:). giầy, balo...
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,416
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Thế thì Cụ nhầm to rồi, gái lớn cứ bắt em lên đỉnh đấy chứ =))
À em nhầm, gái nhỡ nhỉ hehe, gái lớn là phu nhân nhà lão roài
Tại lão cứ nhận em là con dê nên em mới để ý gái nhỏ hehe
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhiều người có ý định leo Fan, trong đó có em thường tìm kiếm các hình ảnh về Fan trên mạng để tự lượng sức mình. Tuy nhiên, qua thực tế em hiểu rằng mọi người cũng chỉ thường chụp được những cảnh đẹp ở đoạn Trạm Tôn - 2200. Lúc này đường đi còn rất dễ, tinh thần đang hào hứng, sức khỏe tràn trề. Vì vậy, ảnh của đoạn đó chiếm phần lớn trong các bài viết về Fansipan. Đoạn từ 2200 đến 2800 là đoạn bắt đầu lấy sức của người leo nên khó còn hứng thú chụp choẹt. Hơn nữa, như đoàn chúng em đi, gặp trời mưa dầm dề thì vô cùng nản. Người ngợm thì ướt nhem nhép, các thiết bị điện tử thì bọc tron nilon, lôi ra được thì trước hết phải cởi găng tay, rồi lôi từ balo ra. Muốn cởi balo đôi khi cần cởi cả áo mưa mới lôi ra được.

Vì vậy, nếu ai chưa leo Fan, xem ảnh về Fan trên mạng thì em nghĩ rằng nó chỉ thể hiện được 1/20 hoặc 1/30 của sự thật mà thôi.

Ngày mai em sẽ giới thiệu về trạm ngủ đêm 2800 của chúng em với những màn ngủ "cực đỉnh" cho các cụ mợ cùng được chứng kiến.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
e cũng đang định đi phan trong tháng 9 này, Các cụ mợ nào có đồ leo phan mà k dùng đến thanh lý lại cho e với ạ:). giầy, balo...
Theo em cụ cứ dùng cái balo nào có quai chắc 1 tí. Giày thì mua giày bộ đội cao cổ, cụ xem trang 1 sẽ thấy bọn em đa phần đi giày đó. Cực bám!

Đồ dùng thì cụ tham khảo trên mạng nhiều lắm. Nhưng cụ nhớ cho vào nilon cho đỡ ướt phòng trời mưa. Em nghĩ chỉ cần không mưa thì mọi vấn đề đơn giản hơn rất nhiều.
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,684
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Sau đoạn này, mọi người tương đối mệt mỏi và gần như không còn ai có hứng thú chụp ảnh nữa. . Những bước chân chúng em trở nên nặng nhọc trong những làn bùn - nước lạnh. Độ dốc ngày càng lớn. Tuy đoạn đường này không có nhiều đá hộc nhưng nó chạy theo chiều hướng đi lên - đi lên mãi khiến cho người đi cảm thấy luôn đuối sức và phải cố gắng tiến về phía trước. Người leo Fan ở đoạn này, chỉ có 1 cách lựa chọn là tiến lên phía trước để đến được với trạm 2800. Đường đi suốt tuyến là những lạch lối nhỏ xíu, thi thoảng mới có chỗ đủ cho ngồi nghỉ chân và hoàn toàn không có bất cứ điểm dừng nào khác để có thể trú ngụ qua đêm.

Trời càng về chiều, mưa càng nặng hạt; bốn bề bao phủ bởi mây mù. Cho dù đã mặc áo mưa nhưng gần như ai cũng bị ướt từ trong ra ngoài. Một phần có thể do áo mưa rách, 1 phần do toát mồ hôi từ trong ra. Toàn bộ chân của chúng em ngâm trong những đoạn đường đầy nước như thế này.
Giầy xịn như của cụ Jo hay giầy bộ đội lúc này cũng chỉ có giá trị như nhau, tất cả đều như sục vào túi đá, lạnh buốt và ướt nhẹp
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,286
Động cơ
4,657,225 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Thơ mộng là để tạo hiệu ứng sock các giai đoạn khốc liệt sắp tới. Leo Fan mà gặp mưa rừng thì coi như độ khó tăng gấp đôi. Bản thân câu trào phúng cung bà bầu của dân phượt chuyên nghiệp cũng chỉ phù hợp khi trời tiết khô ráo và lạnh mà thôi. Có rất nhiều người bỏ cuộc từ khi còn chưa đến Trạm Tôn:D. Bỏ cuộc ở 2800 nhiều lắm nhưng rõ ràng là chẳng tự hào gì nên ko ai đề cập đến mà thôi, he he
Với em, thực lòng không quan tâm là cung gì, chỉ biết khi đi được khoảng 300 mét em bị trượt chân, dẫn đến bong gân em muốn bỏ cuộc luôn, nhưng chính lúc đó trong đầu lại xuất hiện suy nghĩ các mợ còn đi được sao mình không tiếp, lúc đấy em tự bó chặt chân xịt thuốc tê và leo tiếp. Những ai đi sau em mới biết em leo bằng một chân thế nào. Nên em kết luận ai muốn leo Phang thì sức khỏe là chuyện mà ý trí là quan trọng nhất!
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,960
Động cơ
462,236 Mã lực
Với em, thực lòng không quan tâm là cung gì, chỉ biết khi đi được khoảng 300 mét em bị trượt chân, dẫn đến bong gân em muốn bỏ cuộc luôn, nhưng chính lúc đó trong đầu lại xuất hiện suy nghĩ các mợ còn đi được sao mình không tiếp, lúc đấy em tự bó chặt chân xịt thuốc tê và leo tiếp. Những ai đi sau em mới biết em leo bằng một chân thế nào. Nên em kết luận ai muốn leo Phang thì sức khỏe là chuyện mà ý trí là quan trọng nhất!
Lão cho cái ảnh bong gân lên đây cho ấn tượng
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,709
Động cơ
555,225 Mã lực
vote cụ câu này vì quá chính xác :D
Đoạn trèo cổng trời từ 2200 lên 2800, kể cả khỏe thì nhiều đoạn leo bằng ý chí. Các cụ đi đợt này gặp đúng trời mưa nên mệt hơn nhiều
Với em, thực lòng không quan tâm là cung gì, chỉ biết khi đi được khoảng 300 mét em bị trượt chân, dẫn đến bong gân em muốn bỏ cuộc luôn, nhưng chính lúc đó trong đầu lại xuất hiện suy nghĩ các mợ còn đi được sao mình không tiếp, lúc đấy em tự bó chặt chân xịt thuốc tê và leo tiếp. Những ai đi sau em mới biết em leo bằng một chân thế nào. Nên em kết luận ai muốn leo Phang thì sức khỏe là chuyện mà ý trí là quan trọng nhất!
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,684
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Nhưng chỉ được 1 tí tẹo, thử thách đầu tiên đã xuất hiện. Đoạn này có bên phải là vách đá thoải và tay trái là vực sâu. Vách đá có một vài gờ nhỏ để dẫm vừa đủ khoảng nửa bàn chân. Nếu trượt chân phát là....toi luôn! Đoạn này em sợ tí rơi tim ra ngoài.

Bổ sung giúp mợ để các cụ thấy độ nguy hiểm của đoạn này
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,286
Động cơ
4,657,225 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
vote cụ câu này vì quá chính xác :D
Đoạn trèo cổng trời từ 2200 lên 2800, kể cả khỏe thì nhiều đoạn leo bằng ý chí. Các cụ đi đợt này gặp đúng trời mưa nên mệt hơn nhiều
Vâng nếu không quyết tâm thì chắc em phải đầu hàng, lết từng bước nhưng vẫn cố. Nếu không bị bong gân thì đúng là với em leo Phăng đường Trạm Tôn quá nhạt thật bác à :)
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,684
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Đường càng ngày càng xuất hiện nhiều dốc theo hướng đi lên. Chúng em bắt đầu mất sức. Những đợt dừng chân nghỉ ngày càng xuất hiện với tần xuất dày đặc hơn. Điều đáng ghi nhận nhất của cả quãng đường này là có lan can bảo hiểm chạy khá dài. Em đã nghĩ, đây có khi là sự đầu tư lớn nhất của BQL Vườn quốc gia Hoàng Liên dành cho tuyến du lịch này.


Thêm tý ảnh tư liệu do 1 mợ cùng đoàn ghi lại về cung này



 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,684
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
6 cái chính xác luôn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top