Fansipan – Đường vinh quang trải bước trên hoa hồng

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
Cảm ơn những thông tin của cụ Piagio, em cũng nghĩ nó hơn 10km nhưng không rõ chính xác là bao. Em vẫn hy vọng sẽ có khi nào đó, Lào Cai sẽ thuê bên trắc địa đo đạc tử tế để có 1 số liệu chính xác.

Hoặc em nghĩ cách rẻ nhất để đo bây giờ là mua tầm 20 cuộn dây nilon loại 1000m/ cuộn. Thuê 2 porter - 1 anh cõng dây - 1 anh vừa đi vừa dải dây chạy thẳng lên đỉnh núi. hehehe, chắc chỉ 1 ngày là có số liệu chính xác luôn. :))
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,254
Động cơ
573,489 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Mặc dù rất khâm phục các cụ/mợ chinh phục Fan trong mưa ( mà cũng do đen chứ kg muốn) thì em cũng chỉ xác nhận cung Trạm Tôn - Trạm Tôn cả đi và về là
(8.9+2.6)*2= 23km ạ
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhìn cảnh các trạm dừng và biển hiệu như ảnh và các cụ nói em thấy chúng ta cần phải tuyên truyền và có ý thức giữ gìn vệ sinh chung tại mái nhà đông dương, rác xả ra vứt đấy cẩu thả quá
Rác nhiều vô cùng cụ ạ. Có 1 số vấn đề là vừa do ý thức du khách, vừa do thiếu thùng rác. Cả tuyến chỉ có 4 cái thùng rác đươc đặt tại 2 trạm dừng chân còn trên đường đi là hoàn toàn không có. Người leo thì cực mệt, em nói thật là 1 cái vỏ chai cũng chẳng còn muốn mang theo nữa nên cứ bỏ được cái gì là bỏ lại.
Em nghĩ tại hôm vừa rồi quá đông khách (riêng ngày 2/9 có 400 khách và 200 porter phục vụ) nên họ chưa kịp nhặt rác. Có lẽ họ sẽ dọn theo 1 định kỳ nào đó.
 

Chidokato

Xe tải
Biển số
OF-187757
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
423
Động cơ
336,260 Mã lực
chúng ta phải tuyên truyền, đặt nhiều thùng rác hơn và du khách cũng nên ý thức, lúc xuống thì dọn mang rác xuống để giữ sạch mái nhà chung chứ
Cụ Ma mút cho mọi người biết kinh phí cho chuyến chinh phục sao được ko ạ, các cụ có phải luyện tập nhiều ko? Em cũng máu lắm mà chưa thực hiện dc, chờ F1 lớn tí rùi làm^^
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
chúng ta phải tuyên truyền, đặt nhiều thùng rác hơn và du khách cũng nên ý thức, lúc xuống thì dọn mang rác xuống để giữ sạch mái nhà chung chứ
Cụ Ma mút cho mọi người biết kinh phí cho chuyến chinh phục sao được ko ạ, các cụ có phải luyện tập nhiều ko? Em cũng máu lắm mà chưa thực hiện dc, chờ F1 lớn tí rùi làm^^
hehe, tổng chi phí cho cả 1 ngày ở Sapa nữa là 4 triệu cụ ạ, bọn em đi tàu nằm nhé. Còn nói thật với cụ là em chả tập luyện gì luôn. Nhưng đó là sai lầm, nên có sự chuẩn bị kỹ hơn về thể lực.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,717
Động cơ
555,225 Mã lực
Số liệu này em e không chính xác, em xuất phát từ 2800 lúc 5h, đến nơi ~8h45, hết 3h45p, nghỉ cũng không nhiều. Cụ leo hết có 1.42p thì quá nhanh nhưng khó mà 2.6km được ;)
Số liệu em search trên mạng, trang vietnamnet.vn
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/132611/trap-trung-duong-len-dinh-fansipan.html
Có 3 cung đường để có thể đặt chân lên đỉnh Fansipan. Cung đường dài nhất (khoảng 37km đường núi) xuất phát từ bản Cát Cát của Sapa ở độ cao 1.245m. Cung đường dốc nhất bắt đầu đi từ bản Sín Chải ở độ cao 1.260m và cuối cùng là cung đường ngắn nhất (khoảng 16km) ít hiểm trở nhưng cảnh cũng ít đẹp hơn 2 cung đường kia khởi nguồn từ Trạm Tôn (cổng Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn) ở độ cao 1.934m. Đây là cung đường những nhà leo núi nghiệp dư, dân du lịch thường chọn vì ít nguy hiểm và ít tốn thời gian. Nếu đi nhanh có thể đi về trong ngày, còn không hành trình cũng chỉ mất 2 ngày 1 đêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,040
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Bao nhiêu km thì cũng chỉ có một đỉnh Fan, mục đích là lên đỉnh chứ đâu phải là đo đường nhỉ, các cụ có làm địa chất khoáng sản đâu mà cần tới thông số đấy. Có mốc 2200, 2800, đỉnh để làm chuẩn rồi. Leo núi là chinh phục độ cao, còn làm thế nào để đạt độ cao đó là việc của chúng ta.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,311
Động cơ
450,210 Mã lực
:)) các cụ kính mến ơi hay chúng ta tổ chức 1 cuộc cá cược độ dài đoạn Trạm Tôn - 3143 nhể? Giờ ta lại tổ chức 1 chuyến, vác dây đi đo xem ai thắng.

:)) =)) Cuối tuần này là em leo tiếp được rồi
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,717
Động cơ
555,225 Mã lực
Thì mục đích "lên đỉnh" đã đạt rồi, phải rút kinh nghiệm xem cách nào, kĩ năng nào, thực hiện ra sao để dễ lên đỉnh chứ cụ :))
Bao nhiêu km thì cũng chỉ có một đỉnh Fan, mục đích là lên đỉnh chứ đâu phải là đo đường nhỉ, các cụ có làm địa chất khoáng sản đâu mà cần tới thông số đấy. Có mốc 2200, 2800, đỉnh để làm chuẩn rồi. Leo núi là chinh phục độ cao, còn làm thế nào để đạt độ cao đó là việc của chúng ta.
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,040
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Thì mục đích "lên đỉnh" đã đạt rồi, phải rút kinh nghiệm xem cách nào, kĩ năng nào, thực hiện ra sao để dễ lên đỉnh chứ cụ :))
Nhưng cũng không cần thiết đến mức phải đúng 10km hay đúng 11km. Lên đỉnh là thành công rồi. Yếu thì cứ truyền thống mà ra trận cho chắc thắng. Còn khỏe thì La Hán đẩy xe bò, ngư ông nhổ củ cải, ếch ngồi đáy giếng hay thọc gậy bánh xe gì chả lên được đỉnh :D. Tầm tháng 12 đến tháng 2 mà hội lên đỉnh hành quân là em xin nhập ngay. Lúc đấy em mới nhập được.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,717
Động cơ
555,225 Mã lực
10 hay 11 thì không ai théc méc, cụ Piagio bảo 11 trong khi các sộ liệu là 16 thì mọi người mới théc méc.
Quan trọng nhất các mợ leo lên đỉnh và đi về an toàn trong điều kiện thời tiết như vậy là thành công lớn rồi :)
Nhưng cũng không cần thiết đến mức phải đúng 10km hay đúng 11km. Lên đỉnh là thành công rồi. Yếu thì cứ truyền thống mà ra trận cho chắc thắng. Còn khỏe thì La Hán đẩy xe bò, ngư ông nhổ củ cải, ếch ngồi đáy giếng hay thọc gậy bánh xe gì chả lên được đỉnh :D. Tầm tháng 12 đến tháng 2 mà hội lên đỉnh hành quân là em xin nhập ngay. Lúc đấy em mới nhập được.
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,254
Động cơ
573,489 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Thì em cũng khâm phục ý chí của các cụ mợ mà, vì mưa lạnh thì khó khăn còn tăng lên 10 lần. Hôm em leo nắng ráo, cũng vì seach không có số liệu chính xác nên em mới tự đo - cũng hơi ngỡ ngàng khi thấy ít thế, em dự là hơn 30km cơ

Còn có vụ cá cược thì hay đây, em chơi luôn ... he he
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,040
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
10 hay 11 thì không ai théc méc, cụ Piagio bảo 11 trong khi các sộ liệu là 16 thì mọi người mới théc méc.
Quan trọng nhất các mợ leo lên đỉnh và đi về an toàn trong điều kiện thời tiết như vậy là thành công lớn rồi :)
Người leo chuyên nghiệp hay người khỏe thì thấy 11km nó đơn giản, còn với dân nghiệp dư thì 11km giống như 20km cũng đúng thôi. Giống như đi xe máy về quê thì thấy xa, còn đi ô tô thì thấy gần í ạ. Chúng ta kết thúc chủ đề về quãng đường ở đây để hóng nào.
 

TAI GIA

Xe buýt
Biển số
OF-110066
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
559
Động cơ
427,031 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân- Hà Nội
Số liệu này em e không chính xác, em xuất phát từ 2800 lúc 5h, đến nơi ~8h45, hết 3h45p, nghỉ cũng không nhiều. Cụ leo hết có 1.42p thì quá nhanh nhưng khó mà 2.6km được ;)

Số liệu em search trên mạng, trang vietnamnet.vn
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/132611/trap-trung-duong-len-dinh-fansipan.html
Có 3 cung đường để có thể đặt chân lên đỉnh Fansipan. Cung đường dài nhất (khoảng 37km đường núi) xuất phát từ bản Cát Cát của Sapa ở độ cao 1.245m. Cung đường dốc nhất bắt đầu đi từ bản Sín Chải ở độ cao 1.260m và cuối cùng là cung đường ngắn nhất (khoảng 16km) ít hiểm trở nhưng cảnh cũng ít đẹp hơn 2 cung đường kia khởi nguồn từ Trạm Tôn (cổng Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn) ở độ cao 1.934m. Đây là cung đường những nhà leo núi nghiệp dư, dân du lịch thường chọn vì ít nguy hiểm và ít tốn thời gian. Nếu đi nhanh có thể đi về trong ngày, còn không hành trình cũng chỉ mất 2 ngày 1 đêm.
Em xuất phát tầm 5h, 8h30 lên tới đỉnh.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,748
Động cơ
547,828 Mã lực
Chúc mừng các cụ mợ cái nhể!

Năm 2003 em leo Fan đi 3 ngày 2 đêm mà mệt lử cò bợ. Lúc đó hoang vu nhiều, đến chặng nghỉ còn phải chặt lá ló ổ và chăng bạt ngủ, bên dưới tuyền đá với rễ cây đau hết lưng. Khi đó cái mốc đỉnh Fan chỉ là mấy mảnh inox hàn lại.

Có một đoạn vách núi phải đu dây, hình như là cái đoạn có thang sắt các cụ đi?
 

backpacker

Xe hơi
Biển số
OF-95590
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
179
Động cơ
402,470 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
backpacker.vn
Về chiều dài cung Trạm Tôn thì em cũng đã từng đo bằng GPS, được chừng 11km thôi. Gọi là cung "bà bầu" nhưng với dân văn phòng ngồi lắm đi ít cũng hết hơi. Sáng hôm về HN bước từ tầu xuống sân ga tí ngã.
 

TAI GIA

Xe buýt
Biển số
OF-110066
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
559
Động cơ
427,031 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân- Hà Nội
Cảm ơn cụ đã tư vấn giúp em vụ này, em sẽ đi theo tua và cố gắng tìm thêm bạn đồng hành, càng nhiều nam càng tốt, nhưng cụ cho em hỏi tí, mợ nào cũng phải dìu hay là một số thôi ạ, vì các gái nhà em cũng khá dẻo dai, gấu thì đi bộ nhanh, đạp xe cuốc vườn vẫn khỏe, F1 số 1 mới đạp xe xuyên Việt, chỉ có một cô yếu hơn tí so với ba cô kia, nhưng thực tế chưa bao giờ có tua nào khó khăn gian khổ như leo Fan, em thấy gấu và các f1 háo hức quá nên muốn thử sức từ hai năm trước mà đến giờ vẫn chưa thực hiện được đây ạ .
Đi thôi cụ ơi, như cụ nói là quá ngon rùi!
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,637
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
Mặc dù rất khâm phục các cụ/mợ chinh phục Fan trong mưa ( mà cũng do đen chứ kg muốn) thì em cũng chỉ xác nhận cung Trạm Tôn - Trạm Tôn cả đi và về là
(8.9+2.6)*2= 23km ạ
Lão này chuẩn đấy . Hôm nay vì tự ái với mợ Ma Mút em đã mang thước đi đo rồi
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,748
Động cơ
547,828 Mã lực
Em xuất phát tầm 5h, 8h30 lên tới đỉnh.
Nếu cụ này ở Sapa và là vận động viên thì chắc đúng. Vì có một số cuộc thi leo Fan, người về nhất toàn dân bản địa với thời gian là 1h30 leo.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top