[Funland] F1 2012

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,049
Động cơ
487,020 Mã lực
Thôi bảo với Mốc cho dồn vào 1 thớt đi, hết mùa hãy lập mới. Mà thớt này E ko thấy nổi ở bên ngoài, vậy nó vào Box nào thế
Chặng này top trên ít vượt quá, mà cũng chẳng có húc nhau mấy nên hâp dẫn
Hy vọng chặng sau, tốc độ cao hơn sẽ hấp dẫn hơn
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
980
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Chặng này công nhận chán. Xem mà không thấy tim đập thình thịch rì cả. Đường Hunggary quả là khó vượt, vì các khúc cua cứ lượn nối tiếp nhau và đoạn DRS thì ngắn. Em tin là nếu Lotus xuất phát trước, Kimi và Grosjean sẽ chạy khuất tầm McLaren. Tuy nhiên do đặc tính của đường đua và do đặc tính của xe (động cơ Renault yếu hơn, xe McLaren lại có KERS khỏe nhất, động cơ khỏe nhất), nên Lotus không thể vượt McLaren ở đoạn thẳng được, ngay cả với DRS. Tương tự như vậy, Ferrari cũng chậm, nhưng cả Raikkonen và Webber đã không thể nào vượt Alonso trên đường. Trong trường hợp này các tay đua chỉ có hai cách: một là thay lốp trước (hoặc sau mấy vòng) rồi tận dụng đường vắng để bứt phá, thu hẹp khoảng cách và sẽ nhảy vị trí khi tay đua phía trên vào pit (hoặc mình vào pit). Cả Webber và Raikkonen đều vượt theo cách như vậy, và sau đó cho Alonso ngửi khói luôn. Hai là chạy giữ lốp (hoặc thay lốp mới), đợi tay đua trên chạy mòn hết lốp, tốc độ giảm đáng kể, mình sẽ vượt dễ dàng. Vettel và Raikkonen đã thực hiện theo cách này với Grosjean và Hamilton nhưng không thành công.

Dù cuộc đua có vẻ tẻ nhạt, nhưng cũng phải chúc mừng Hamilton đã có một chặng đua hoàn hảo, kìm giữ hai tay đua Lotus trong suốt 69 vòng. Sau chặng đua này, các đội sẽ nghỉ bắt buộc 2 tuần, và sau đó có 3 tuần chuẩn bị cho các cải tiến mới trước khi bước vào hai vòng cuối cùng ở châu Âu - Spa và Monza.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
87,302
Động cơ
4,656,368 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Chặng này công nhận chán. Xem mà không thấy tim đập thình thịch rì cả. Đường Hunggary quả là khó vượt, vì các khúc cua cứ lượn nối tiếp nhau và đoạn DRS thì ngắn. Em tin là nếu Lotus xuất phát trước, Kimi và Grosjean sẽ chạy khuất tầm McLaren. Tuy nhiên do đặc tính của đường đua và do đặc tính của xe (động cơ Renault yếu hơn, xe McLaren lại có KERS khỏe nhất, động cơ khỏe nhất), nên Lotus không thể vượt McLaren ở đoạn thẳng được, ngay cả với DRS. Tương tự như vậy, Ferrari cũng chậm, nhưng cả Raikkonen và Webber đã không thể nào vượt Alonso trên đường. Trong trường hợp này các tay đua chỉ có hai cách: một là thay lốp trước (hoặc sau mấy vòng) rồi tận dụng đường vắng để bứt phá, thu hẹp khoảng cách và sẽ nhảy vị trí khi tay đua phía trên vào pit (hoặc mình vào pit). Cả Webber và Raikkonen đều vượt theo cách như vậy, và sau đó cho Alonso ngửi khói luôn. Hai là chạy giữ lốp (hoặc thay lốp mới), đợi tay đua trên chạy mòn hết lốp, tốc độ giảm đáng kể, mình sẽ vượt dễ dàng. Vettel và Raikkonen đã thực hiện theo cách này với Grosjean và Hamilton nhưng không thành công.

Dù cuộc đua có vẻ tẻ nhạt, nhưng cũng phải chúc mừng Hamilton đã có một chặng đua hoàn hảo, kìm giữ hai tay đua Lotus trong suốt 69 vòng. Sau chặng đua này, các đội sẽ nghỉ bắt buộc 2 tuần, và sau đó có 3 tuần chuẩn bị cho các cải tiến mới trước khi bước vào hai vòng cuối cùng ở châu Âu - Spa và Monza.
Hai năm nay có lẽ đây là bài bình luận của lão Sứt :P
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
980
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Vâng cụ ạ. Em chả biết bình luận gì về chặng hôm qua. Chả lẽ lại nói Mercedes và Schumacher càng ngày càng thảm, hay Maldonaldo lại ủi một chú nữa ra vệ đường và phải nhận án phạt? Được cái mấy em pitbabe chân có vẻ dài, nhưng phần này là chuyên mục của cụ ththang rồi, em không dám bàn.

Cái vụ lốp Pirelli này càng ngày càng khó lường. Cứ tưởng trời nóng mòn nhanh, ai ngờ cũng không nhanh lắm. Tưởng DRS hỗ trợ vượt, ai ngờ chả có mấy tác dụng. Các pha vượt hôm qua (không nhiều lắm) toàn do lốp mới đánh bại lốp cũ, và các xe vượt nhau ở mấy khúc cua bằng việc phanh muộn, nhiều hơn là vượt ở đoạn thẳng DRS.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực










Em up mỗi bài 5 ảnh để mợ chân dài xem bằng ipad cho mượt mà.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
tiếp theo









 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
tiếp theo









 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
tiếp theo









 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
tiếp theo









 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
tiếp theo









 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
Tiếp theo









 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
tiếp theo









 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
tiếp theo









 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
Cái vụ lốp Pirelli này càng ngày càng khó lường. Cứ tưởng trời nóng mòn nhanh, ai ngờ cũng không nhanh lắm. Tưởng DRS hỗ trợ vượt, ai ngờ chả có mấy tác dụng. Các pha vượt hôm qua (không nhiều lắm) toàn do lốp mới đánh bại lốp cũ, và các xe vượt nhau ở mấy khúc cua bằng việc phanh muộn, nhiều hơn là vượt ở đoạn thẳng DRS.
Đúng là vụ lốp năm nay khó lường thật, đơn cử như Kimi chạy Stint 2 lốp S chạy được 25 vòng mà đến mấy vòng cuối chuẩn bị vào thay lốp Kimi liên tục fastest lap. Em hôm qua oánh giá Kimi chạy hay nhất, sau đó mới đến Ham.

Không hiểu lý do gì mà xe Fer hôm qua chạy kém thế.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,321
Động cơ
575,038 Mã lực
Em quên mất không dặn cả nhà, để em xin Mod cứ bình loạn trong nhà cũ cho liền mạch bao giờ hết mùa thì lập nhà mới!
Thôi em cũng quay về nhà cũ vậy, cụ nhờ Mod merge 2 topic lại nhá.
 
Biển số
OF-95
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
357
Động cơ
4,352,680 Mã lực
Nơi ở
Lâu đài tình ái mang tên Lò Gạch làng Vũ Đại
Website
www.chanoimalamgi.com
Thôi em cũng quay về nhà cũ vậy, cụ nhờ Mod merge 2 topic lại nhá.
Mod ghép rồi lão à. F1 nó có đặc thù riêng và người chém gió không nhiều nên cứ xin Mod để cho một nhà, cuối mùa giải khóa lại sau!
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
980
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Đúng là vụ lốp năm nay khó lường thật, đơn cử như Kimi chạy Stint 2 lốp S chạy được 25 vòng mà đến mấy vòng cuối chuẩn bị vào thay lốp Kimi liên tục fastest lap. Em hôm qua oánh giá Kimi chạy hay nhất, sau đó mới đến Ham.

Không hiểu lý do gì mà xe Fer hôm qua chạy kém thế.
Em cũng thấy Kimi ấn tượng nhất. Nên nhớ đến stint cuối Kimi mới tiếp cận được Hamilton và không có cơ hội "jump" Hamilton qua pitstop, còn vượt trên đường là gần như không thể, trừ phi lốp của Hamilton đến điểm cliff. Có thể Hamilton sẽ không thắng nếu Kimi ở vị trí thứ 2 ngay sau thời điểm xuất phát chứ không phải là Grosjean còn non kinh nghiệm. Cuộc đua hôm qua khá giống với chặng Bahrain đầu mùa về diễn biến và 3 vị trí podium. Có thể nói xe Lotus cực ấn tượng trong thời tiết nắng nóng và xe này chạy cũng bền lốp nhất. Lotus cần thêm một chút tốc độ ở các lần chạy ngắn để giành pole. Dù sao, trong danh sách các ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải đã có thêm một cái tên quen thuộc: Kimi Raikkonen.

Xe Ferrari chưa bao giờ là chiếc xe nhanh thứ nhì - theo em. Trong ba chiến thắng và hai lần về nhì của Ferrari mùa này, có đến ít nhất 3 lần Ferrari tận dụng được sự thay đổi của thời tiết và sự xuống dốc bất thường của các đối thủ trong điều kiện trời mưa. Có lẽ phong độ ấn tượng nhất của Ferrari là ở Valencia, nhưng ngay cả ở đó, xe Ferrari cũng chậm hơn so với RB (của Vettel) và Lotus. Hôm đó, Alonso chạy như lên đồng, vượt hơn chục xe trước khi tận dụng được sự thiếu may mắn của Vettel. Alonso vượt được Grosjean bằng tài năng và kinh nghiệm hơn là bằng khả năng của xe. Các cụ thấy rất nhiều lần, Alonso thường vượt khi các xe trước chưa lấy được tốc độ hoặc mất tập trung (sau xe an toàn, vừa ra khỏi pit) rồi sau đó chạy phòng thủ. Nói tóm lại, Ferrari cần có một cú hích về giải pháp khí động học để có thể thực sự có cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Bảng xếp hạng đội đua không bao giờ biết nói dối.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
980
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
À mà cụ ththang: ảnh đẹp quá. Các em Hungary nhìn sexy thật. Hay là do đồng phục nhỉ?:-??
 

Đại NG

Xe điện
Biển số
OF-74180
Ngày cấp bằng
29/9/10
Số km
3,712
Động cơ
460,244 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Váy hãng Eni tài trợ có vẻ hơi rộng ,không đc căng mọng lắm >:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top