[Funland] F1 - 2010 - Nhào dzô đê ...

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Mùa giải F1 Grand Prix 2010 lại chuẩn bị khởi tranh hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Em mở thớt này mời các cụ cùng vào bình luận, dự đoán trong suốt mùa giải năm nay nhá :6:

Trước hết, xin cóp pết một số thông tin tổng hợp từ Dân Trí:

Thay hệ thống tính điểm, cấm tiếp nhiên liệu


Như thường lệ trước mỗi mùa giải mới Liên đoàn ôtô thế giới (FIA) lại công bố những thay đổi liên quan đến điều lệ giải F1. Năm nay các thay đổi mặc dù không sâu rộng như mùa 2009 nhưng cũng có rất nhiều điểm đáng chú ý.

Các đội sẽ không được tiếp nhiên liệu tại ngày đua chính thức

Hệ thống tính điểm: Sau 2 mùa đề xuất, bàn luận và tranh cãi, cuối cùng đến mùa 2010 này FIA cũng quyết định thay đổi hệ thống tính điểm. Theo đó thay vì mức 10, 8, 6, 5, 4, 3, 2 và 1 điểm tính cho 8 vị trí đầu tiên, hệ thống mới sẽ tính ở mức lần lượt 25, 18, 15, 12, 10, 8, 6, 4, 2 và 1 cho 10 vị trí đầu.

Tiếp nhiên liệu: Kể từ mùa này các đội đua sẽ không được phép tiếp nhiên liệu trong suốt ngày đua chính. Điều đó có nghĩa là việc vào pitstop chỉ còn có nhiệm vụ duy nhất là để thay lốp. Cụ thể, đối với các vòng chạy thử, việc tiếp nhiên liệu chỉ được phép diễn ra trong gara của mỗi đội. Các tay đua có thể ngồi trong xe nhưng phải tắt máy.

Các đội có quyền điều chỉnh mức nhiên liệu trong ngày chạy thử và phân hạng nhưng đến ngày đua chính thức sẽ không được phép tiếp nhiên liệu. Thay đổi này sẽ hạn chế được những tai nạn liên quan đến quá trình tiếp nhiên liệu vốn rất phổ biến 2 mùa gần đây. Và cũng vì điều chỉnh này các xe sẽ phải tăng gấp 3 lần dung tích bình chứa nhiên liệu, từ 80 lít lên gần 250 lít.


Nắp trục của các xe đều được tháo bỏ, lốp trước hẹp hơn

Thu hẹp lốp trước, bỏ nắp trục: Khi bộ lốp không rãnh soắn, vỏ nhẵn được đưa vào sử dụng năm 2009, bề ngang của lốp vẫn được giữ nguyên. Với cùng diện tích tiếp xúc mặt đường, điều đó có nghĩa là các lốp trước sẽ chịu mài mòn nhanh hơn lốp sau. Và chính điều này khiến FIA đi đến quyết định thu hẹp lốp trước từ 270mm xuống còn 245mm.

Ngoài ra, số bộ lốp các tay đua được dùng ở mỗi chặng cũng giảm từ 14 bộ xuống còn 11 bộ và tất cả các tay đua có mặt ở vòng phân hạng thứ 3 sẽ phải sử dụng nguyên bộ lốp đó trong ngày đua chính thức.

Cũng liên quan đến lốp xe, FIA đã yêu cầu các đội không sử dụng nắp trục. Việc này chủ yếu giúp các đội nhanh nhẹn hơn trong việc thay lốp xe đồng thời giúp các tay đua dễ vượt đối phương do luồng khí phía sau các xe ít nhiễu động hơn.

Mercedes GP hứa hẹn sẽ phá thế độc tôn của Ferrari và McLaren

Trọng lượng lớn hơn: Mức trọng lượng tối thiểu của mỗi xe đã được tăng từ 605kg lên 620kg. Mục tiêu ban đầu của điều chỉnh này là nhằm bù đắp sự bất lợi mà các tay đua cao và nặng hơn các đồng nghiệp phải chịu khi lái các xe có trang bị hệ thống tăng tốc KERS (trọng lượng tăng thêm do trang bị KERS có nghĩa là các đội sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thiết kế xe nếu tay đua của mình có trọng lượng lớn các đối thủ). Dù vậy thì theo thỏa thuận chung các đội nhiều khả năng sẽ không sử dụng KERS ở mùa giải năm nay.

Nhiều đội tham dự hơn: So với mùa trước, số đội tham dự tại mùa 2010 này sẽ tăng lên 13 đội với tổng cộng 26 tay đua. Do vậy các vòng phân hạng cũng sẽ phải thay đổi. Sau 2 vòng phân hạng đầu tiên sẽ có 8 xe (thay vì 5 như trước đây) bị loại. Như vậy ở vòng phân hạng cuối sẽ chỉ còn 10 xe tranh chấp giành vị trí pole.

Sau sự chia tay với đường đua F1 của Toyota, BMW, năm này làng đua tốc độ thế giới chào đón thêm nhiều cái tên mới mẻ như: Lotus, Campos, US F1 hay Virgin. Tuy nhiên đáng chú ý nhất sẽ là Mercedes GP. Vốn tiền thân là Brawn GP, đội đua này được hãng xe nước Đức mua lại và thay máu với 2 tay lái rất mạnh: Michael Schumacher và Nico Rosberg. Chắc chắn rằng những gương mặt mới này sẽ khiến đường đua F1 thêm kịch tính hơn rất nhiều.

Thành phần các đội đua mùa 2010

STT
Đội đua
Động cơ sử dụng
Tay đua

1
McLaren
Mercedes
Jenson Button
Lewis Hamilton

2
Mercedes
Mercedes
Nico Rosberg
Michael Schumacher


3

Red Bull
Renault
Sebastian Vettel
Mark Webber


4

Ferrari
Ferrari
Felipe Massa
Fernando Alonso


5
Williams
Cosworth
Rubens Barrichello
Nico Hülkenberg


6
Renault
Renault
Robert Kubica
Vitaly Petrov


7

Force India
Mercedes
Adrian Sutil
Vitantonio Liuzzi


8

Toro Rosso
Ferrari
Sébastien Buemi
Jaime Alguersuari


9

Lotus
Cosworth
Trulli
Kovalainen


10

Campos
Cosworth
(Đang chọn người)
Bruno Senna


11

US F1
Cosworth
J.M.Lopez
(Đang chọn người)


12

Virgin
Cosworth
Timo Glock
Lucas di Grassi


13

Sauber
Ferrari
Pedro De la Rosa
Kamui Kobayas



Em dự rằng năm nay cuộc đua về vị trí dẫn đầu sẽ diễn ra quyết liệt giữa những cái tên quen thuộc của 3 đội đua McLaren, Mercedes và Ferrari, ngựa ô năm nay có thể là Red Bull và Lotus
Mời các cụ nhào dzô đê ... :6::6::6:
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Cập nhật phát:

US F1 đã xin rút khỏi giải F1 - 2010 vì lý do không kịp có chiếc xe đua mới theo những quy định mới của Ban tổ chức

Như vậy chỉ còn 12 đội đua tham dự mùa giải năm nay.
 

Dzung nike

Xe buýt
Biển số
OF-17103
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
807
Động cơ
516,262 Mã lực
Nơi ở
OF Tennis Club
Ông dự 3 thằng mạnh nhất vô địch kiểu như MU,ARS,Chel vô địch ngoại hạng ấy,dự thế dễ

Tôi dự 1 phát ăn luôn,Fer vô địch năm nay
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Đừng có đùa! Năm ngoái Fer với McLaren chạy có ra cái gì ko? Không dễ đâu :69:
 

Dzung nike

Xe buýt
Biển số
OF-17103
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
807
Động cơ
516,262 Mã lực
Nơi ở
OF Tennis Club
năm ngoái Fer hình như chưa có Alonso:D
Kimi phong độ thấp
Massa thì vỡ mặt :D
Nói chung năm ngoái FER sao thái bạch,năm nay sao thái dương :D
 
Chỉnh sửa cuối:

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Năm ngoái thua vì lý do kỹ thuật là chính, chứ không phải là con người!!!

Năm nay lại có thay đổi về kỹ thuật đấy, không được đổ xăng nữa, bình xăng bây giờ 250 lít, nặng hơn, cua khó hơn. Có thằng phải rút vì không kịp thay xe rồi đấy. Ông nào không thích ứng kịp là tèo :6:
 

ntpine

Xe tải
Biển số
OF-10676
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
335
Động cơ
532,450 Mã lực
Nơi ở
HN-Berlin-HN
Vòng loại Bahrain chiều nay có 3 chú này nhiều cơ nhất



Chặng 1 năm nay đua đông quá, e thấy loãng
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Kết quả vòng đua phân hạng đầu tiên của mùa giải đây:

Vettel vượt qua Massa để giành pole tại Bahrain

Sebastian Vettel đang cho thấy đội đua Red Bull năm nay có một chiếc xe F1 nhanh nhất ở thời điểm hiện tại sau khi giành pole trong cuộc đua phân hạng của Bahrain Grand Prix diễn ra chiều nay, vượt lên trên hai tay đua của đội Ferrari là Felipe Massa và Fernando Alonso 0.141 giây.

Vettel với phong độ hoàn hảo và bộ lốp mềm của Bridgestone đã đạt thành tích 1 phút 54.101 giây ở vòng đua phân hạng thứ 3. Massa cũng sử dụng bộ lốp mềm đã đạt thành tích 1 phút 54.242 giây. Đồng đội mới của Massa ở đội Ferrari là Alonso về thứ ba với thành tích 1 phút 54.608 giây.

Vòng đua phân hạng thứ ba là một vòng đua thú vị, cho thấy McLaren vẫn còn một chặng đường dài khi mà Lewis Hamilton về vị trí thứ tư với thành tích 1 phút 55.217 giây. Cảm thấy thất vọng mặc dù đã chạy rất nhanh là tay đua của đội đua Mercedes GP, Nico Rosberg, khi chỉ đạt vị trí xuất phát thứ năm với thành tích 1 phút 55.241 giây. Tay đua trẻ người Đức đạt thành tích tốt hơn cựu vương Michael Schumacher, người đạt vị trí thứ bảy với thành tích 1 phút 55.524 giây. Mark Webber (Red Bull) chen vào giữa hai tay đua người Đức với thành tích 1 phút 55.284.

Jenson Button sẽ xuất phát vòng đua chính thức đầu tiên trong năm ở vị trí thứ tám nhờ thành tích phân hạng 1 phút 55.672 giây. Hai tay đua Robert Kubica (Renault) và Adrian Sutil (Force India) cùng chia nhau hai vị trí xuất phát cuộc đua chính thức ở hàng thứ năm với thành tích phân hạng là 1 phút 55.885 giây và 1phút 56.309 giây.

Nguồn: dịch từ formula1.com
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,916
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Nếu 250lit thì đc bao nhiêu vòng nhỉ, với cái xe mà 60l -100km này ... :102::102::102:.
Em vẫn cảm thấy vào pit vẫn hay ... (l)
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,959
Động cơ
581,000 Mã lực
năm nay chú vettel có vẻ sẽ là ngựa ô nhưng đội đua của chú này còn yếu quá .........
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Nếu 250lit thì đc bao nhiêu vòng nhỉ, với cái xe mà 60l -100km này ... :102::102::102:.
Em vẫn cảm thấy vào pit vẫn hay ... (l)
Hê hê 250l chạy được khoảng 320 km thôi cụ ạ :) Năm nay FIA nó chỉ cho thay lốp, không cho đổ xăng giữa chừng. Thế nên mới có chuyện đội đua mới US F1 đăng ký tham gia rồi lại rút lui giờ chót vì không kịp sản xuất ra được cái xe đua chở được từng ấy xăng :6:

Bình xăng to hơn, trọng lượng xe tăng lên nên quán tính cũng tăng. Khi đua hứa hẹn cũng có nhiều chuyện hay đấy
 

Dzung nike

Xe buýt
Biển số
OF-17103
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
807
Động cơ
516,262 Mã lực
Nơi ở
OF Tennis Club
Hị hị cặp đôi phơ ra ri song tấu nhất nhì

Thôi bây giờ quay ra cổ vũ anh già su ma khơ cho vui :21:

dẫu sao cũng thần tượng ở phơ ra ri 1 thời
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,134
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Ferrari khởi đầu ấn tượng!

Fernando Alonso đã giành chiến thắng hoành tráng tại Bahrain Grand Prix diễn ra chiều qua, sánh ngang thành tích với Nigel Mansell và Kimi Raikkonen khi giành thắng lợi tại chặng đua chính thức đầu tiên ngay lần đầu khoác áo đội đua Ferrari. Alonso đã bám đuổi một cách vô vọng tay đua Sebastian Vettel của Red Bull trong giai đoạn đầu của cuộc đua, khi mà cả hai tay đua này cùng sử dụng bộ lốp cực mềm của Bridgestone, nhưng sau đó anh đã thu ngắn được khoảng cách với đối thủ khi cả hai chuyển sang sử dụng bộ lốp cứng hơn ở các vòng 17 và 16.
Sau đó Alonson liên tục bám đuổi quyết liệt tay đua người Đức, khi đối thủ của anh ngày càng chạy chậm lại cho đến vòng 34 thì vượt mặt. Sebastian Vettel bị một số vấn đề về kỹ thuật (lúc đầu được cho là do hệ thống xả, nhưng sau này xác định lại là bugi bị lỗi) làm hại và buộc phải nhường vị trí dẫn đầu cho tay đua Ferrari.

Felipe Massa của Ferrari kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 2 sau khi vượt qua Vettel tại khúc cua đầu tiên của vòng 35, khi mà cả hai tay đua đều phải phanh để vượt qua khúc cua này. Sau đó, Alonso đã thực hiện các vòng đua với tốc độ nhanh đáng sợ để loại bỏ cố gắng bám đuổi của người đồng đội và hoàn toàn không còn một tay đua nào có thể gây áp lực với anh được nữa.

Với Massa củng cố được vị trí thứ hai, bảo toàn được nhiên liệu sau khi gặp vấn đề về nhiệt độ trong khoang xe ngăn cản anh tăng tốc, Ferrari đã có một cuộc đua thành công mỹ mãn.

Sau khi để Alonso và Massa vượt mặt, Vettel phải chạy dưới áp lực bám đuổi liên tục của Lewis Hamilton của đội McLaren. Cuối cùng thì nhà Vô địch thế giới 2008 đã vượt lên và giành vị trí cuối cùng trên bục trao giải tại vòng thứ 38 sau khi vượt lên ở đoạn đường thẳng.

Vettel cũng gần như mất nốt vị trí thứ 4 về tay Nico Rosberg của Mercedes GP nhưng cuối cùng anh cũng bảo toàn được. Michael Schumacher về sau Nico Rosberg hơn 4 giây và giữ được vị trí thứ 6 sau khi phải giành giật và chống chọi lại sự cạnh tranh quyết liệt trong suốt cuộc đua của ĐKVĐ 2009 Jenson Button (McLaren) và Mark Webber (Red Bull). Trong hơn 30 vòng đua, các đối thủ này chỉ luôn cách nhau vài mét!

Cuộc đua diễn ra kịch tính ngay từ đầu sau khi xe của tay đua của đội Red Bull là Webber phun ra hàng đám khói dầu sau khi các tay đua phải phanh ở khúc cua đầu tiên, trong khi Robert Kibica (Renault) và Adrian Sutil (Force India) xoay tròn trên đường đua. Mặc dù vậy hai tay đua này vẫn về đích với thành tích thứ 11 và 12, trong khi Jaime Alguersuari của Toro Rosso về thứ 13. Nico Hulkenberg ra mắt làng F1 thế giới với cú xoay ở vài vòng đầu tiên và bò được về vị trí thứ 14.

Lotus giành chiến thắng trong cuộc đua giữa các đội đua mới, với Heikki Kovalainen về 15 đáng biểu dương sau khi thực hiện cuộc đua một cách tin cậy. Sebastien Buemi (Toro Rosso) về 16 mặc dù bị bắt tới 3 vòng. Tương tự là Jarno Trulli của Lotus với vị trí 17.


Cuộc đua này cũng chứng kiến nhiều tay đua bỏ cuộc giữa chừng nhiều hơn thường lệ, khi mà cả hai tay đua của BMW Sauber về đến đích, Bruno Senna của đội HRT hỏng động cơ, Timo Glock và Lucas di Grassi của Virgin dính lỗi cơ khí, Vitaly Petrov với mấy vòng đua đầu tiên đầy hứa hẹn có điểm, cuối cùng chẳng đạt được gì sau khi xe của anh bị phát hiện gặp vất đề của hệ thống treo khi vào pit để thay lốp ở vòng thứ 13, trong khi đó thì Karun Chandhok bỏ cuộc ngay từ vòng thứ 2.

Cuộc đua mở màn của mùa giải đem lại cú xuất phát quá hoàn hảo cho Ferrari khi giành vị trí 1-2 với 43 điểm, trên McLaren 21, Mercedes GP 18, Red Bull 16.

Alonso dẫn đầu bảng cá nhân với 25 điểm, Massa 18, Hamilton 15, Vettel 12, Rosberg 10 và Schumacher 8 điểm.

Một điều dễ nhận thấy là với quy định mới, không được nạp nhiên liệu trong suốt cuộc đua, cuộc đua F1 năm nay đã khởi đầu hấp dẫn và hứa hẹn một mùa giải đầy kịch tính.

Nguồn: dịch từ Formula1.com

Phải nói rằng với 2 tay đua Alonso và Massa, Ferrari đã trở lại đầy mạnh mẽ. Đặc biệt hơn, tình hình nội bộ cũng có vẻ rất ổn. Tại cuộc đua hôm qua, ngay sau khi xuất phát Massa đã nhường đường cho Alonso vượt lên để cạnh tranh trực tiếp với Vettel, mặc dù anh hoàn toàn có thể giữ ưu thế xuất phát ở vị trí thứ 2 của mình. Hy vọng 2 tay đua này sẽ giữ được quan hệ tốt trong suốt mùa giải!


Một số hình ảnh:

Toàn đội Ferrari ăn mừng (nguồn: xpb.cc @ motorsport.com)
 
Chỉnh sửa cuối:

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,643
Động cơ
567,722 Mã lực
Đg định đi Malaysia xem F1 đây...có cụ nào thích đi cùng ko ah
 

sim_so_dep

Xe đạp
Biển số
OF-59715
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
34
Động cơ
443,040 Mã lực
Nơi ở
Thanh xuân - hà nội
Mercedes GP hứa hẹn sẽ phá thế độc tôn của Ferrari và McLaren ? xa vời
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
960
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Ferrari khởi đầu ấn tượng!


Phải nói rằng với 2 tay đua Alonso và Massa, Ferrari đã trở lại đầy mạnh mẽ. Đặc biệt hơn, tình hình nội bộ cũng có vẻ rất ổn. Tại cuộc đua hôm qua, ngay sau khi xuất phát Massa đã nhường đường cho Alonso vượt lên để cạnh tranh trực tiếp với Vettel, mặc dù anh hoàn toàn có thể giữ ưu thế xuất phát ở vị trí thứ 2 của mình. Hy vọng 2 tay đua này sẽ giữ được quan hệ tốt trong suốt mùa giải!
Em nghĩ không có chuyện này đâu. Hai tay đua chỉ nhường nhau (tất nhiên phải rất kín) khi cuộc đua chức vô địch cá nhân đã có ứng cử viên. Khi đó tay đua ít có khả năng tranh chức vô địch cá nhân sẽ cố gắng nhường cho tay đua cùng đội đang có khả năng vô địch. Vòng đua vừa qua mới là GP đầu tiên của mùa, lại là ở ngay góc cua đầu tiên, nên em nghĩ khó có khả năng Massa nhường. Hơn nữa Massa cũng chẳng phải tay mơ/tài non của đội, chẳng có lý do gì phải nhường cho đồng đội.
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,440
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
15h hôm nay là cuộc đua chặng Malaysia chính thức đua :



Grand Prix Malaysia - cuộc đua F1 ở nơi mưa nắng thất thường




Theo dự báo thời tiết, nhiều khả năng chặng đua F1 cuối tuần này sẽ bị ảnh hưởng bởi mưa khá lớn trong tiết trời nóng bức ở Sepang, Kuala Lumpur.


El Nino và La Nina đã làm thay đổi 50% thời tiết thế giới, đặc biệt vùng châu Á Thái Bình Dương, và tất nhiên trong đó có trường đua Sepang.​
Tại đây năm 2009, Ban tổ chức đã phải quyết định dừng cuộc đua ở vòng 32 sau khi đoàn đua như bơi trong nước suốt từ vòng 22. Năm nay tình hình có vẻ như cũng không khá hơn nhiều khi tất cả các công nghệ dự báo thời tiết tốt nhất đều cho thấy khả năng những cơn mưa nặng hạt sẽ tác động đến cuộc đua tốc độ ở Sepang.





Cơn mưa xối xả khiến GP Malaysia năm ngoái phải dừng lại sau 31 vòng, với chiến thắng thuộc về Button.


Trường đua này được thiết kế bởi “Kiến trúc sư của F1” Hermann Tilke với sự đa dạng đặc biệt rất riêng. Đây là đường đua đòi hỏi chiếc xe phải có độ cân bằng cao với lực nén xuống khá mạnh. Các tay đua có thể phóng hết ga ở hai đoạn thẳng dài, tốc độ có thể lên đến 330 km/h, nhưng ngay sau đó là những góc cua gấp đòi hỏi phanh làm việc hết cỡ, lốp mài mòn nhanh. Cùng với đó là những góc cua tốc độ cao “đẹp nhất F1”. Tất cả điều đó là thử thách không nhỏ ngay cả với những chiếc xe có công nghệ tân tiến nhất ở các mặt: độ bền và sức mạnh động cơ, hệ thống phanh và những bộ lốp đặc chủng. Bản thân các tay đua cũng phải chịu đựng điều kiện khắc nghiệt về độ ẩm, nhiệt độ cao trên bề mặt đường đua và khoang lái cũng như lực nén và văng lớn nhất.​
Chặng này hứa hẹn nhiều kịch tính xảy ra trên đường đua. Vettel rất quyết tâm dứt bỏ vận đen, và vừa nhận được lời động viên lớn từ huyền thoại F1 Michael Schumacher. Hamilton cũng nỗ lực thể hiện mình sau khi để đồng đội bị cho là kém tài hơn - Jenson Button “qua mặt” ở Australia. Bản thân Button thì đang rất phấn khích sau khi giành chiến thắng quan trọng nhằm tiếp tục khẳng định đẳng cấp. Alonso (Ferrari ) tất nhiên sẽ muốn tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm trên bảng tổng sắp cá nhân, nhưng sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của chính người đồng đội Massa. Tay đua người Brazil chưa chứng tỏ được nhiều sau khi trở lại từ tai nạn suýt bỏ mạng năm ngoái.






Vettel hy vọng thành công tại Sepang.


Renault với đại diện đáng chú ý Kubica cũng muốn chứng tỏ rằng họ không hề ngại các đại gia sau kết quả rất đáng khích lệ ở Melbourne. Và chắc chắn đội đua được đánh giá cao - Mercedes GP, với cựu hoàng Schumacher từng 7 lần vô địch thế giới cũng muốn có kết quả trong top đầu… Cuộc đua còn có những kẻ hứa hẹn sẽ ngáng đường, sẵn sàng gây bất ngờ thú vị như Sutil (Force India), Barichello (William)…






Một số thông tin về trường đua quốc tế Sepang:

Tác giả: “Kiến trúc sư của F1” Hermann Tilke.​
Lần đầu tiên tham gia bản đồ F1 thế giới : 17/10/1999.​
Chiều dài đường đua: 5,543 km.​
Số vòng đua : 56 (tổng chiều dài 310,408 km).​
Số góc cua : 15 (10 phải, 5 trái ).​
Sức chứa : 130.000 người.​
Kỷ lục nhanh nhất một vòng: 1 phút 34.223 giây, do Montoya lập năm 2004.




Đua chính thức: 16h chủ nhật, ngày 4/4 (15h Hà Nội).






Sepang thử thách động cơ, phanh và lốp.


Kết quả đua phân hạng GP Malaysia





Vị trí Tay đua Đội 1 M Webber Red Bull 2 N Rosberg Mercedes 3 S Vettel Red Bull 4 A Sutil Force India 5 N Hulkenberg Williams 6 R Kubica Renault 7 R Barrichello Williams 8 M Schumacher Mercedes 9 K Kobayashi BMW 10 V Liuzzi Force India 11 V Petrov Renault 12 P de la Rosa BMW 13 S Buemi Toro Rosso 14 J Alguersuari Toro Rosso 15 H Kovalainen Lotus 16 T Glock Virgin 17 J Button McLaren 18 J Trulli Lotus 19 F Alonso Ferrari 20 L Hamilton McLaren 21 F Massa Ferrari 22 K Chandhok Hispania 23 B Senna Hispania 24 L di Grassi Virgin
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,440
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
2 ông tướng Ferari đứng gần bét hạng chán quá ~X(
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,126
Động cơ
613,500 Mã lực
Tuổi
50
Năm ngoái lang thang sang Sepang xem được có tí thì mưa, cả lũ ướt như chuột đứng đợi cuối cùng nó dừng dek đua nữa, Button nhất :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top