Lấy xe về, đèn cảnh báo áp suất lốp bị nổi, rất may là giá trong hãng rất là rẻ có 479k nên thay luôn con cảm biến ở lốp, lập trình lại và xóa lỗi ngon choét luôn. Chơi xe Ford nó là như vậy, đôi khi có những cái khó chịu không được lành như Toyota nhưng cái giá trị nhận lại sẽ lớn, được những cái khác.
Ngay lập tức ngày hôm sau, em làm luôn mấy hạng mục:
-Thay nước mát: với ô tô thì nước mát rất là quan trọng, nước lâu ko thay, nước lởm ảnh hưởng trực tiếp đến cái máy đắt tiền. Lưu ý nước ban đầu là nước đỏ, nước hãng bán hiện tại là nước vàng, vì vậy em yêu cầu xúc kỹ hơn, thêm 1 lần nước lọc rồi xả ra, sau đó mới đổ nước vàng. Vì xả sẽ ko hết được vẫn còn 1 ít nước đỏ trong két sưởi, giàn nóng, đường ống và vách máy...Nước đỏ với vàng thành phần hóa học khác nhau dễ gây kết tủa.
-Thay dầu: nước và dầu là 2 thứ quan trọng cần phải làm ngay và luôn
-Phanh: phanh là hạng mục an toàn, ảnh hưởng đến vận hành cũng phải làm luôn, vệ sinh phanh và thay dầu phanh. Nhìn dầu phanh xả ra đen xì mới thấy mình làm quá chuẩn.
Em làm mấy thứ trong hãng như hình, loằng ngoằng chả có gì mà tận 5 triệu. Có tham rẻ làm ở ngoài thì cũng vẫn phải giá tiền đó thôi.