Ex 2k12 chỉ đổi tem thui. 1 vòng đời xe ít cũng phải 3~4 năm. Muốn biết độ đủng thế nào thì qua BikerVietNam. Cụ tỉ như nhẹ nhàng thì mở cổ pô, thay Bugi Denso, mở ic hãm tua... Nặng đô hơn thì thay bình xăng con loại khác, đụng chạm đến máy móc. Tôi chả dám múa rìu qua mắt thợ.
Mình có niềm đam mê đặc biệt với Exciter. Đúng cái thời ra Ex 2k11 là mình bị trộm nó khênh mất Ex 2k8 đi 3 năm nay. Thế là nằng nặc chỉ muốn mua lại Exciter. Gom góp, để dành tiền mua Ex 2k11, ủ mưu đợi giá giảm. Đúng lúc thằng bạn thân làm chuột bạch khênh con Ex 2k11 về lúc đang hot nhất. Ô hô. Đi thử ngay... Nếu trước khi ngồi lên, ham muốn về một cái xe tốc độ, máy êm. Thì chạy thử mang lại cảm giác tràn trề thất vọng. 5 số gì mà yếu, do tiêu chuẩn Euro 3 nên chẳng khoẻ hơn Ex 2k10 mà lại còn 5 số, làm từng số ngắn ngủn và yếu xìu. Mất cả cái sướng của Ex. Đã thế cái âm thanh chỉ nghe thấy tiếng xích đã làm mê hoặc bao nhiêu thanh niên thì nay thay bằng tiếng bịch bịch y như đang chạy con Sirius...
Vỡ mộng Ex 2k11. Tuy nhiên mình thấy có vài thanh niên độ pô, độ máy móc thì Ex cũng gầm rú ghê rợn ra phết. Thế mới phát huy hết tác dụng của cái máy 5 số của Ex.