Em cũng vừa lấy xong. Đg ra hãng xem như nào. Mấy em đời 2004 suốt ngày báo lỗi túi khí đấy, cụ bảo họ hướng dẫn luôn cách khắc phục cho nó nhanh
Cụ làm thế là hợp lý. Sửa luôn 1 lần đi cho tiện mà vẫn rẻ hơn chán vạn so với các dòng khác. Em này có bộ lazang xấu thôi rồi. Hỏi mấy chỗ thay bèo cũng phải 6tr nên e để đi luônEm mua 310tr cụ ạ. E thay nhiều vì tính em hơi kỹ với lại chưa có kinh nghiệm nên cũng bị thừa vài thứ. Tuy nhiên bộ lốp với cái điều hoà đã ngốn 22tr/tổng số 40tr rồi cụ
Em làm phương án 2 của cụ : bảo dưỡng điều hòa, thay cao su chân máy, rotuyn, thay dầu số, dầu máy, dầu phanh, nước mát. Vàu thứ lặt vặt khác nên hết ít.Dầu hộp số nên vào hãng thay cụ nhé, thay đủ thì hết 8 lít, tương đương khoảng 1,7tr. E mới múc 1 bé đk tháng 12/2004, ODO báo 10 vạn nhưng e cứ coi nũu 15 vạn cho xông xênh. E thay tổng thể hết khoảng 40 triệu, trong đó riêng lốp + lốc điều hòa đã 22 triệu rồi. Còn lại là thay cao su chân máy, gioăng máy, hộp số, rotin cân bằng trái, phải, dầu, nước, má phanh, busi denso, cảm biến, thảm cao su, remote chìa khóa... các loại. Nói chung em xác định đi lâu dài nên làm 1 lần cho ngon. Đồ đạc thì hỏi các cụ có kinh nghiệm rồi ra ngoài mua, mang vào hãng thay là tiết kiệm được khối tiền.
So sánh chi phí của hãng là 100tr cho tất cả thì em làm hết có 38,8tr, xe bây giờ êm ái và mát lịm, sướng cả người
Còn cụ nào không muốn đầu tư nhiều thì chỉ cần bảo dưỡng điều hòa, thay cao su chân máy, rotuyn, thay dầu số, dầu máy, dầu phanh, nước mát. Thế là đủ chiến rồi.
Còn vấn đề gì gì nữa cụ tư vẫn thêm đi, nhà cháu đang nóng lòng hóng lắm rùi đây. Cảm ơn cụ nhiều nhiều. Mời rượu cụNếu là em 2.3 Escape đời 2004-2005. Như vậy con này là trên 90% nguồn từ Nhật (cụ make sure về điều này nhé. Nếu chủ hiện tại họ thay bao nhiêu % thì em không rõ). Có thể khẳng định đồ đạc ngon ngoài vụ hộp số và uống xăng
- Hộp số thì theo em biết là ngon. Mình chỉ bị vấn đề chảy dầu với con 3.0 V6 là nhiều. Nhưng con này đã đi được trên 10 năm rồi -> nên cụ chỉ cần kiểm tra chảy dầu hộp số hay không là OK. Nếu không thì cứ chạy. Nếu có thì mang vào hãng sửa -> thông thường chỉ cần đại tu phớt và các roăng là xong
- Tiếp theo là bơm trợ lực lái. Cụ kiểm tra xem có vần đề gì không -> nếu có thì phải thay. Giá cũng khá là chát chúa. Nhưng nếu chủ hiện tại đã thay rồi thì là khá OK
- Tiếp theo là rotuyn lái (trái, phải, cân bằng). Cách kiểm tra đơn giản nhất là cụ lái xoay vòng nhiều lần khi chạy châm hoac đứng yên. Nhẹ sẽ kêu kẽo kẹt. Nặng thì cảm giác nặng và rung -> hơ hơ cái này mang ra hãng thôi
- Bệ chân máy cao su -> xem có vần đề gì không -> nếu có thay nốt
- Kiểm tra các bánh xe xem có bị rơ không -> nếu có thì cũng phải mang vào hãng chỉnh lại
- Kiểm tra các roăng cao su cửa -> nếu vỡ thì thì cung phải thay
- Kiểm tra dây curoa -> nếu tua rua sắp đứt thì xin mời thay luôn
- Hỏi chủ hiện tại về việc thay dầu hộp số lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng khơ khớ tiền
- Hỏi chủ hiện tại về việc thay phanh lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền
- Hỏi chủ hiện tại về việc thay lốp lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền nữa
Thêm một số việc nữa xin không kể ra nữa -> không thì bị các cụ ném đá đến chết mất. Tuy nhiên như em nói con này là trên 90% nguồn từ Nhật -> nên mua và đi là cực kì OK mà giá con này cũng khá phải chăng -> mới cả chưa chắc cụ đã phải đi làm tất cả những cái trên
Chúc cụ vui
Đúng rồi cụ ạ, làm 1 lần cho tới thì sau đỡ mất thơif gian công sức đi lại. Con này của e thay lazang đẹp zai rồi nên e cũng đỡ đc 1 khoản hehe Nói chung tổng đầu tư 350tr cho 1 con xe ngon như escape thì e nghĩ cũng khó có phương án nào tối ưu hơn.Cụ làm thế là hợp lý. Sửa luôn 1 lần đi cho tiện mà vẫn rẻ hơn chán vạn so với các dòng khác. Em này có bộ lazang xấu thôi rồi. Hỏi mấy chỗ thay bèo cũng phải 6tr nên e để đi luôn
Các thử liên quan đến máy thì cụ nên vào hãng (Vào Ford Thăng Long tìm a thợ tên Biên, anh ý làm rất tốt). Còn lại thì ưu tiên ngoài cho kinh tế. Cụ nên kiểm tra thêm thước lái và dầu trợ lực thước lái. Nhân tiện em hỏi cụ là con của cụ uống bao lít cho 100km, em đang chạy là khoảng 18lit, chẳng biết thế là nhiều hay là bình thường đối với escape 2.3 đời này.Em làm phương án 2 của cụ : bảo dưỡng điều hòa, thay cao su chân máy, rotuyn, thay dầu số, dầu máy, dầu phanh, nước mát. Vàu thứ lặt vặt khác nên hết ít.
4 qủa lốp mich còn ngon nên chạy vài vạn nữa mới phải thay.
Lốp thì em nghĩ cứ ra ngoài thay cũng đc mà
Ôi a Hai Nguyen ơi, e biết lỗi rồi. A cho e ghi nợ đi, nhất định e sẽ lên tìm a tạ lỗiCó bác vào hãng báo gần trăm củ, gặp em còn gần 39 củ mà chả mời em bữa nào huhugu
Đào lại hỏi bác tý! E đc ng nhà gần như cho con é 2.3 2004 nguyên bản 18v...bác cho xin kn sửa chữa thay thế phụ tùng. E cảm ơnÔi a Hai Nguyen ơi, e biết lỗi rồi. A cho e ghi nợ đi, nhất định e sẽ lên tìm a tạ lỗi