Escape 2.3 2004 chạy tầm 10.000 km cần thay thế những gì chi phí khoảng bao nhiêu?

namha.vn

Xe máy
Biển số
OF-173895
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
71
Động cơ
342,430 Mã lực
Em là lái mới đang định cưới một em Escape đời 2004-2005 chạy được khoảng 10 vạn trở xuống.
E nghe nói xe chạy được 10 vạn là phải tổng đại tư rồi
Nhờ các cụ tư vấn giúp em xem xe đã chạy tầm đó cần phải thay thế những gì, chi phí khoảng bao nhiêu.
Cảm ơn các cụ.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Xe em 13 vạn chưa phải làm gì ngoài rotuyn!
 

forte30s1257

Xe hơi
Biển số
OF-39319
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
100
Động cơ
470,876 Mã lực
Nơi ở
Đường Giải Phóng
Cụ kiểm tra các cao su chân máy, các roăng cao su vì nếu chưa thay thì thấy ngay mà máy vẫn khô ráo thì cứ thế mà lướt chẳng phải suy nghĩ đâu vào gara hãng check tổng thể phát cái gì thấy thật sự cần thì thay .... chúc cụ sớm cưới được vợ 2
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Em là lái mới đang định cưới một em Escape đời 2004-2005 chạy được khoảng 10 vạn trở xuống.
E nghe nói xe chạy được 10 vạn là phải tổng đại tư rồi
Nhờ các cụ tư vấn giúp em xem xe đã chạy tầm đó cần phải thay thế những gì, chi phí khoảng bao nhiêu.
Cảm ơn các cụ.
Nếu là em 2.3 Escape đời 2004-2005. Như vậy con này là trên 90% nguồn từ Nhật (cụ make sure về điều này nhé. Nếu chủ hiện tại họ thay bao nhiêu % thì em không rõ). Có thể khẳng định đồ đạc ngon ngoài vụ hộp số và uống xăng

- Hộp số thì theo em biết là ngon. Mình chỉ bị vấn đề chảy dầu với con 3.0 V6 là nhiều. Nhưng con này đã đi được trên 10 năm rồi -> nên cụ chỉ cần kiểm tra chảy dầu hộp số hay không là OK. Nếu không thì cứ chạy. Nếu có thì mang vào hãng sửa -> thông thường chỉ cần đại tu phớt và các roăng là xong

- Tiếp theo là bơm trợ lực lái. Cụ kiểm tra xem có vần đề gì không -> nếu có thì phải thay. Giá cũng khá là chát chúa. Nhưng nếu chủ hiện tại đã thay rồi thì là khá OK

- Tiếp theo là rotuyn lái (trái, phải, cân bằng). Cách kiểm tra đơn giản nhất là cụ lái xoay vòng nhiều lần khi chạy châm hoac đứng yên. Nhẹ sẽ kêu kẽo kẹt. Nặng thì cảm giác nặng và rung -> hơ hơ cái này mang ra hãng thôi

- Bệ chân máy cao su -> xem có vần đề gì không -> nếu có thay nốt

- Kiểm tra các bánh xe xem có bị rơ không -> nếu có thì cũng phải mang vào hãng chỉnh lại

- Kiểm tra các roăng cao su cửa -> nếu vỡ thì thì cung phải thay

- Kiểm tra dây curoa -> nếu tua rua sắp đứt thì xin mời thay luôn

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay dầu hộp số lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng khơ khớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay phanh lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay lốp lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền nữa

Thêm một số việc nữa xin không kể ra nữa -> không thì bị các cụ ném đá đến chết mất. Tuy nhiên như em nói con này là trên 90% nguồn từ Nhật -> nên mua và đi là cực kì OK mà giá con này cũng khá phải chăng -> mới cả chưa chắc cụ đã phải đi làm tất cả những cái trên

Chúc cụ vui
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
chuẩn quá ! bái phục lái Ếch ....
Nếu là em 2.3 Escape đời 2004-2005. Như vậy con này là trên 90% nguồn từ Nhật (cụ make sure về điều này nhé. Nếu chủ hiện tại họ thay bao nhiêu % thì em không rõ). Có thể khẳng định đồ đạc ngon ngoài vụ hộp số và uống xăng

- Hộp số thì theo em biết là ngon. Mình chỉ bị vấn đề chảy dầu với con 3.0 V6 là nhiều. Nhưng con này đã đi được trên 10 năm rồi -> nên cụ chỉ cần kiểm tra chảy dầu hộp số hay không là OK. Nếu không thì cứ chạy. Nếu có thì mang vào hãng sửa -> thông thường chỉ cần đại tu phớt và các roăng là xong

- Tiếp theo là bơm trợ lực lái. Cụ kiểm tra xem có vần đề gì không -> nếu có thì phải thay. Giá cũng khá là chát chúa. Nhưng nếu chủ hiện tại đã thay rồi thì là khá OK

- Tiếp theo là rotuyn lái (trái, phải, cân bằng). Cách kiểm tra đơn giản nhất là cụ lái xoay vòng nhiều lần khi chạy châm hoac đứng yên. Nhẹ sẽ kêu kẽo kẹt. Nặng thì cảm giác nặng và rung -> hơ hơ cái này mang ra hãng thôi

- Bệ chân máy cao su -> xem có vần đề gì không -> nếu có thay nốt

- Kiểm tra các bánh xe xem có bị rơ không -> nếu có thì cũng phải mang vào hãng chỉnh lại

- Kiểm tra các roăng cao su cửa -> nếu vỡ thì thì cung phải thay

- Kiểm tra dây curoa -> nếu tua rua sắp đứt thì xin mời thay luôn

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay dầu hộp số lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng khơ khớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay phanh lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay lốp lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền nữa

Thêm một số việc nữa xin không kể ra nữa -> không thì bị các cụ ném đá đến chết mất. Tuy nhiên như em nói con này là trên 90% nguồn từ Nhật -> nên mua và đi là cực kì OK mà giá con này cũng khá phải chăng -> mới cả chưa chắc cụ đã phải đi làm tất cả những cái trên

Chúc cụ vui
 

namha.vn

Xe máy
Biển số
OF-173895
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
71
Động cơ
342,430 Mã lực
Nếu là em 2.3 Escape đời 2004-2005. Như vậy con này là trên 90% nguồn từ Nhật (cụ make sure về điều này nhé. Nếu chủ hiện tại họ thay bao nhiêu % thì em không rõ). Có thể khẳng định đồ đạc ngon ngoài vụ hộp số và uống xăng

- Hộp số thì theo em biết là ngon. Mình chỉ bị vấn đề chảy dầu với con 3.0 V6 là nhiều. Nhưng con này đã đi được trên 10 năm rồi -> nên cụ chỉ cần kiểm tra chảy dầu hộp số hay không là OK. Nếu không thì cứ chạy. Nếu có thì mang vào hãng sửa -> thông thường chỉ cần đại tu phớt và các roăng là xong

- Tiếp theo là bơm trợ lực lái. Cụ kiểm tra xem có vần đề gì không -> nếu có thì phải thay. Giá cũng khá là chát chúa. Nhưng nếu chủ hiện tại đã thay rồi thì là khá OK

- Tiếp theo là rotuyn lái (trái, phải, cân bằng). Cách kiểm tra đơn giản nhất là cụ lái xoay vòng nhiều lần khi chạy châm hoac đứng yên. Nhẹ sẽ kêu kẽo kẹt. Nặng thì cảm giác nặng và rung -> hơ hơ cái này mang ra hãng thôi

- Bệ chân máy cao su -> xem có vần đề gì không -> nếu có thay nốt

- Kiểm tra các bánh xe xem có bị rơ không -> nếu có thì cũng phải mang vào hãng chỉnh lại

- Kiểm tra các roăng cao su cửa -> nếu vỡ thì thì cung phải thay

- Kiểm tra dây curoa -> nếu tua rua sắp đứt thì xin mời thay luôn

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay dầu hộp số lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng khơ khớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay phanh lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay lốp lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền nữa

Thêm một số việc nữa xin không kể ra nữa -> không thì bị các cụ ném đá đến chết mất. Tuy nhiên như em nói con này là trên 90% nguồn từ Nhật -> nên mua và đi là cực kì OK mà giá con này cũng khá phải chăng -> mới cả chưa chắc cụ đã phải đi làm tất cả những cái trên

Chúc cụ vui
Cảm ơn cụ đã tư vấn vậy nếu giá hợp lý thì quất em nó luôn cụ nhỉ. Trường hợp phải làm tất cả các hạng mục cụ vừa kê hết khoảng BN tiền hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

namha.vn

Xe máy
Biển số
OF-173895
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
71
Động cơ
342,430 Mã lực
Xe em 13 vạn chưa phải làm gì ngoài rotuyn!
Cụ kiểm tra các cao su chân máy, các roăng cao su vì nếu chưa thay thì thấy ngay mà máy vẫn khô ráo thì cứ thế mà lướt chẳng phải suy nghĩ đâu vào gara hãng check tổng thể phát cái gì thấy thật sự cần thì thay .... chúc cụ sớm cưới được vợ 2
Cảm ơn các cụ em đã rót vodka hầu các cụ rồi ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Mydinhford

Xe máy
Biển số
OF-345598
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
51
Động cơ
271,310 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Xe Escape 2005 nếu đúng chạy hết chục vạn thì k phải làm nhiều như các bác nói đâu ạ. Chủ yếu vẫn là thay các loại dầu lọc nào bị bẩn. Bảo dưỡng phanh để kiểm tra má phanh xem có mòn hết chưa. Curoa thì chắc chắn phải thay vì tuổi thọ chỉ được như thế thôi, đi cố cũng được nhưng chẳng may phựt phát giữa đường thì mệt hơn. Kiêm tra toàn bộ gầm xem có gì không, thực tế nếu Es đi được chục vạn thì chỉ có thể hỏng rô tuyn cân bằng trước thôi, xe nào đi ngập nước nhiều quá thì có thể hỏng thêm bi moay ơ trước nữa, mấy cái này cũng rẻ. Hộp số của 2.3 thì yên tâm nhé, chỉ có 3.0 mới bị lỗi thôi. chân máy chắc cũng k vấn đề. Nhưng tất cả là với điều kiện xe thực tế chạy chỉ mới chục vạn nhé, chứ đồng hồ chục vạn mà thực tế đã 30 vạn thì cũng hơi bị tốn kém :D
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Cảm ơn cụ đã tư vấn vậy nếu giá hợp lý thì quất em nó luôn cụ nhỉ. Trường hợp phải làm tất cả các hạng mục cụ vừa kê hết khoảng BN tiền hả cụ?
Cụ mang vào hãng cho họ kiểm tra, báo giá đầy đủ là OK. Chứ em chưa nhìn xe thật bảo em tổng kết thiệt hại -> anh em nhà ếch chửi em chết. Thông thường nếu một xe êch đi giữ gìn bảo dưỡng định kỳ thì cũng không thiệt hại nhiều lắm đâu ạ (đó là tổng kết kinh nghiệm đi ếch trên 10 năm của em -> hiện tại em vẫn giữ một con 2005 đi vẫn Ok, chưa hỏng gì lớn -> khả năng tương lai hỏng khó vì trên 90% nguôn từ Nhật bổn -> do đó chắc em còn đi dài dài con này )
 

namha.vn

Xe máy
Biển số
OF-173895
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
71
Động cơ
342,430 Mã lực
Cụ mang vào hãng cho họ kiểm tra, báo giá đầy đủ là OK. Chứ em chưa nhìn xe thật bảo em tổng kết thiệt hại -> anh em nhà ếch chửi em chết. Thông thường nếu một xe êch đi giữ gìn bảo dưỡng định kỳ thì cũng không thiệt hại nhiều lắm đâu ạ (đó là tổng kết kinh nghiệm đi ếch trên 10 năm của em -> hiện tại em vẫn giữ một con 2005 đi vẫn Ok, chưa hỏng gì lớn -> khả năng tương lai hỏng khó vì trên 90% nguôn từ Nhật bổn -> do đó chắc em còn đi dài dài con này )
Vâng em cảm ơn cụ ạ(like)
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
826
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nếu là em 2.3 Escape đời 2004-2005. Như vậy con này là trên 90% nguồn từ Nhật (cụ make sure về điều này nhé. Nếu chủ hiện tại họ thay bao nhiêu % thì em không rõ). Có thể khẳng định đồ đạc ngon ngoài vụ hộp số và uống xăng

- Hộp số thì theo em biết là ngon. Mình chỉ bị vấn đề chảy dầu với con 3.0 V6 là nhiều. Nhưng con này đã đi được trên 10 năm rồi -> nên cụ chỉ cần kiểm tra chảy dầu hộp số hay không là OK. Nếu không thì cứ chạy. Nếu có thì mang vào hãng sửa -> thông thường chỉ cần đại tu phớt và các roăng là xong

- Tiếp theo là bơm trợ lực lái. Cụ kiểm tra xem có vần đề gì không -> nếu có thì phải thay. Giá cũng khá là chát chúa. Nhưng nếu chủ hiện tại đã thay rồi thì là khá OK

- Tiếp theo là rotuyn lái (trái, phải, cân bằng). Cách kiểm tra đơn giản nhất là cụ lái xoay vòng nhiều lần khi chạy châm hoac đứng yên. Nhẹ sẽ kêu kẽo kẹt. Nặng thì cảm giác nặng và rung -> hơ hơ cái này mang ra hãng thôi

- Bệ chân máy cao su -> xem có vần đề gì không -> nếu có thay nốt

- Kiểm tra các bánh xe xem có bị rơ không -> nếu có thì cũng phải mang vào hãng chỉnh lại

- Kiểm tra các roăng cao su cửa -> nếu vỡ thì thì cung phải thay

- Kiểm tra dây curoa -> nếu tua rua sắp đứt thì xin mời thay luôn

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay dầu hộp số lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng khơ khớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay phanh lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay lốp lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền nữa

Thêm một số việc nữa xin không kể ra nữa -> không thì bị các cụ ném đá đến chết mất. Tuy nhiên như em nói con này là trên 90% nguồn từ Nhật -> nên mua và đi là cực kì OK mà giá con này cũng khá phải chăng -> mới cả chưa chắc cụ đã phải đi làm tất cả những cái trên

Chúc cụ vui
Cụ thật hiểu biết nhiều ợ!
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Nếu là em 2.3 Escape đời 2004-2005. Như vậy con này là trên 90% nguồn từ Nhật (cụ make sure về điều này nhé. Nếu chủ hiện tại họ thay bao nhiêu % thì em không rõ). Có thể khẳng định đồ đạc ngon ngoài vụ hộp số và uống xăng

- Hộp số thì theo em biết là ngon. Mình chỉ bị vấn đề chảy dầu với con 3.0 V6 là nhiều. Nhưng con này đã đi được trên 10 năm rồi -> nên cụ chỉ cần kiểm tra chảy dầu hộp số hay không là OK. Nếu không thì cứ chạy. Nếu có thì mang vào hãng sửa -> thông thường chỉ cần đại tu phớt và các roăng là xong

- Tiếp theo là bơm trợ lực lái. Cụ kiểm tra xem có vần đề gì không -> nếu có thì phải thay. Giá cũng khá là chát chúa. Nhưng nếu chủ hiện tại đã thay rồi thì là khá OK

- Tiếp theo là rotuyn lái (trái, phải, cân bằng). Cách kiểm tra đơn giản nhất là cụ lái xoay vòng nhiều lần khi chạy châm hoac đứng yên. Nhẹ sẽ kêu kẽo kẹt. Nặng thì cảm giác nặng và rung -> hơ hơ cái này mang ra hãng thôi

- Bệ chân máy cao su -> xem có vần đề gì không -> nếu có thay nốt

- Kiểm tra các bánh xe xem có bị rơ không -> nếu có thì cũng phải mang vào hãng chỉnh lại

- Kiểm tra các roăng cao su cửa -> nếu vỡ thì thì cung phải thay

- Kiểm tra dây curoa -> nếu tua rua sắp đứt thì xin mời thay luôn

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay dầu hộp số lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng khơ khớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay phanh lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền

- Hỏi chủ hiện tại về việc thay lốp lúc nào -> nếu chưa lần nào thì cũng thêm một mớ tiền nữa

Thêm một số việc nữa xin không kể ra nữa -> không thì bị các cụ ném đá đến chết mất. Tuy nhiên như em nói con này là trên 90% nguồn từ Nhật -> nên mua và đi là cực kì OK mà giá con này cũng khá phải chăng -> mới cả chưa chắc cụ đã phải đi làm tất cả những cái trên

Chúc cụ vui
Thay hết chỗ này chắc đi mất 30-40 củ
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
xe này đi ngon cố lên bác
 

vephiatay

Xe tải
Biển số
OF-344010
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
273
Động cơ
274,730 Mã lực
Cụ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trong đó có lịch bảo dưỡng theo số km/thời gian và thực tế xe sau đó trao đổi để thống nhất với cố vấn dịch vụ và người sử dụng xe có kinh nghiệm khác
 

namha.vn

Xe máy
Biển số
OF-173895
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
71
Động cơ
342,430 Mã lực
Vâng cảm ơn các cụ.
 

Trutien

Xe điện
Biển số
OF-299116
Ngày cấp bằng
19/11/13
Số km
2,927
Động cơ
338,149 Mã lực
Nơi ở
Số 2 Ngách 23 ,Ngõ 157 Pháo Đài Láng / Hà Nội
Website
onetechpro.vn
Em là lái mới đang định cưới một em Escape đời 2004-2005 chạy được khoảng 10 vạn trở xuống.
E nghe nói xe chạy được 10 vạn là phải tổng đại tư rồi
Nhờ các cụ tư vấn giúp em xem xe đã chạy tầm đó cần phải thay thế những gì, chi phí khoảng bao nhiêu.
Cảm ơn các cụ.
Cụ kiểm tra bộ nệm xem còn ngon ko qua em :D
 

xerud

Xe máy
Biển số
OF-350865
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
74
Động cơ
267,540 Mã lực
Em cũng kết nhất con xe này của Ford, hôm trước đi lái thử con Ecosport mà mới nhìn bên ngoài đã thấy nó ngắn ngắn đụt đụt thế nào ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top