Nói về dòng 2.0 là dòng xe ít bị hư hỏng nhất trong tất cả các dòng Escappe từ 2001 đến 2006 (2007 trở về sau do xe cón mới nên chưa biết), em đang dùng chiếc này, đến nay đã chạy được 4 vạn (40.000km) chắc có lẽ đây là chiếc Ếch chạy ít nhất trong tất cả các loại xe cùng đời, đến bây giờ em vẫn rất kết nó, không có ý định bán. Dòng này chạy đường trường (Sài Gòn HN) nếu chạy đều ga, chạy không gấu thì đúng 8L/100Km, còn chạy TP thì tuỳ có khi lên 13, 14L thường thì 11L. Thực ra không phải do máy 2.0L yếu nên ford ngừng lắp ráp mà do dòng này không phù hợp với thị trường VN nên Ford mời ngừng lắp ráp, chứ dòng Ford máy 2.0 (hay Mazda Trubute 2.0) vấn dùng mạnh ở các nước khác (Châu Mỹ, Châu Á có Phi, Mã lai) chạy nhiều. Nếu biết chạy thì nó không thua các loại xe cùng dung tích. Do máy 2.0L nên không nên lắp thêm cái gì nữa vào (cản trước, sau, baga mui tính cũng hơn 100kg), không gắn các thiết bị giải trí tiêu thụ điện nhiều vào, bỏ các thứ không cần thiết trên xe xuống (Vd đi đường dài thì cần mang các thứ cần thiết cho đường dài, đi trong TP thì nên bỏ xuống hết), chở người thì bố trí chỗ ngồi để xe cân bằng không bị lệch, chở đúng tải thì bảo đảm với các Bác nó không thua bất kỳ xe nào cùng dung tích với nó. Em đã rút ra những kinh nghiệm vậy thôi. Từ khi mua đến nay em chưa thay phụ tùng gì cả (chắc mới 4 vạn) chí có 01 lần vệ sinh van không tải do mất Galenti và thay dầu, lọc dầu, lọc xăng, nước mát (2 năm 1 lần) 4quả lốp BS còn mới. Điều hoà chưa thay chắc do giữ kỹ nên vẫn chưa bị (mối khi đi về trước khi tắt điều hoà em bật sang chế độ sấy để khô hơi nước nên ít bị mục), 4 lazang em vẫn chạy mâm sắt bình thường, vừa nhẹ lại tốt hơn mâm đúc (do bằng sắt nên có độ mềm không bị nức khi leo lề như các mâm đúc của TQ). Khi chạy đèo dốc, nên tắt điều hoà, mở cửa để xe mạnh hơn. Nếu các Bác chăm scó nó thì nó không phụ lòng Bác đâu (Đây là E nói đến các Bác có túi tiền như E thôi nghe, còn trường hợp khác E không biết), nên bây giờ E nghĩ lại trước đây chon Escape 2.0 là đúng với hoàn cảnh của E.