Ép cân xế độp, mời các cao thủ vào bóng bàn để nâng cao kiến thức

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,662
Động cơ
645,226 Mã lực
Em đang đọc thì gặp quả này. Thấy nể quá







Stumpjumper Expert 29er HT
Upgraded to full SRAM XX and Roval Carbon Wheels. S-Works Renegade tubeless tires. Full FSA K-Force finishing kit with seat post, stem and riser bar. Great freakin' bike. Crazy fun and, oh by the way, it weighs 19.73lbs.
Dịch nôm na em nó thế này:
Nâng cấp full SRAM XX và bánh Carbon Roval. Lốp không săm S-Work ... cọc yên, ghi đông, stem Carbon FSA ... và cân nặng 8.94kg

Lưu ý đây là xe 29er ... nếu là xe 26 thì ko hiểu nhẹ thêm được bao nhiêu nữa. Khủng thật ... xe Mốc Unik mà chơi đúng bài này thì cực khủng ...

Dạo này các cụ toàn âm thầm ko chia sẻ thông tin, bí mật ép cân he he. Các cụ vào chém thật lực để em mở mang kiến thức ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Mod Noza quyết tâm chuyên sâu vào MTB không tơ tưởng Dốt nữa ah ?
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,491
Động cơ
440,588 Mã lực
:D ngoài việc nhẹ thì cái xe phải cân đối, về giá giữa các phần, về màu sắc :) , em nghĩ tầm 9.5 cân h OF khá nhiều :)
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
He he ... Road thì phải tự kỷ .., thôi em cứ núp thôi. Các cụ ko có dấu hiệu của road thì em ko dám
Road sinh ra để attack & sprint.Tự kỷ hay lệu dệu thì làm con touring or Mtb đạp cho sướng vừa êm lại an toàn :D
Chơi Mtb thời gian nữa, đủ kinh nghiệm và kinh phí em nghĩ rồi cũng lại tự sát tập thể thôi :))
Trở lại vấn đề ép cân.Đao hiu thì cũng chả cần ép cân làm gì, bồng bềnh lắm.
Ép cân chạy on road cho nó gần giống road thì rẻ nhất, dễ nhất cụ thay đôi lốp.Khó nhất là thay cái khung với công nghệ tiên tiến để nó vừa nhẹ lại vừa đủ chịu lực và hấp thu xung lực.Đắt nhất là đổi đôi vành, càng nhẹ càng bon càng chém ngọt.
Group & Fork đi đường nhựa thì không cần cầu kỳ lắm nếu không kỹ tính. Entry level trở lên là đủ dùng.
Ghi đông, phốt tăng, cọc yên, mang tính trang trí thẩm mỹ nhiều hơn là hiệu quả chém giết.
Yên , pedal tay nắm đem lại sự thoải mái và khoái cảm khi điều khiển trên những cung đường xa.
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
20 củ entry level cho trọng lượng 13~14 kg

40 củ , khởi đầu của ép cân để hạ xuống đc từ 1~2 kg còn 12~13 kg

80 củ hạ đc ~ 1 kg nữa còn ~ 11kg

từ 11 kg đổ xuống thì cứ 500 gr tương ứng với 10 củ , 500 gr nữa 20 củ , 500 gr nữa 30 củ , ak ak

e đang độ con FR 2 thụt thì ngược lại , cứ 500 gr tăng cân thì tương ứng với 10 củ và tăng theo cấp số nhân , cũng ak ak
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
MTB cũng có dăm bẩy loại, 2 thụt, 1 thụt. Về thể loại đường lại chia Gravity (DH), All Mountain, Trail, và XC.
Phổ thông là 2 loại Trail và XC. Trail thì rõ ràng là phải 2 thutuj, còn XC thì 1 hoặc 2 thụt.

Em xác định XC 1 thụt nên ép cân thoải mái, cụ nào mời em chạy Trail vẫn choén tốt.
Ép cân thì cái khung là đầu tiên, Alu tầm 1,3 - 1,5kg, nhẹ hơn nữa thì vật liệu Carbon, khủng nhất là của cụ Trắm đen, 0.9kg
Tiếp đến là fork, trung bình tầm 1,5kg cho chiếc fork hành trình 100mm, nhẹ nhất chắc vẫn là chiếc Magura SL 1,3kg.
Group tầm X9 trở lên nhẹ nặng không đáng kể.
Tốn nhất cặp vành, trung bình tầm dưới 2kg, chạy tạm cỡ 1,6kg, khủng nhất chắc là cặp DT XRC950
Ngoài ra các thứ giàn đầu, yên, cốt yên, pedal cũng là 1 phần không thể thiếu trong công cuộc shpping giảm cân.
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Ép cân phải gặp cụ Alexmazz nhá :D
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Ép cân phải gặp cụ Alexmazz nhá :D
Cụ đấy chơi cái thụt đơ giảm đc gần ký rồi.Vành thì loại XC only có cân ba tươi.Thế mà chùa Ngục cũng vẫn vào ra như mọi người.
Em đang làm cái đề tài : road đi Tây Yên Tử - liệu có khả thi ?
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Cụ đấy chơi cái thụt đơ giảm đc gần ký rồi.Vành thì loại XC only có cân ba tươi.Thế mà chùa Ngục cũng vẫn vào ra như mọi người.
Em đang làm cái đề tài : road đi Tây Yên Tử - liệu có khả thi ?
Đo đỏ: thử cái biết ngay cụ oy :))

Quả khung LANGTU của cụ Alexmazz nghe đâu cũng chỉ có cân 3 đuối thôi :D
 

Sắp có nick

Xe buýt
Biển số
OF-30822
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
835
Động cơ
488,940 Mã lực
Em đang làm cái đề tài : road đi Tây Yên Tử - liệu có khả thi ?
phải nói là quá khả thi , vác lên nhẹ , vác xuống cũng nhẹ =)) leo lên chắc nhất toàn đoàn , xuống thì cũng đến nỗi thua kém mấy vì các cụ nhà mình có cụ nào dám down nhanh đâu :))
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Có 1 thứ mà các cụ OF chưa ai chơi để hạ kg đấy là lốp tubeless, em nghĩ cũng giảm được tương đối có điều sẽ rất nguy hiểm nếu bị ăn đinh.
Lốp mod đang chạy Maxxis 310gr + săm 190gr = 500gr .
Nếu chỉ xét về khía cạnh nhẹ cưn, mod kiếm cho em 1 bộ lốp Tubeles nhẹ hơn 500gr ?
Dính đinh thì lốp nào cũng nguy hiểm cơ mà Tubeless dính đinh em thấy bẩu vá = Taxi nên sợ nhắm :))
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Lốp tubeless thì vành đắt hơn vành thường nhiều, thêm nữa là dính đinh thì chỉ có lên taxi, vừa tốn tiền lại mất cuộc chơi (dang dở), như hôm chủ nhật, cụ Unik dính quả chông ato, thay săm trong vòng 5p, lại lên xe choén tiếp, vẫn rất vui vẻ, chứ tubeless thì ít nhất 500K tiền taxi + bực mình vì hỏng cuộc chơi.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,519
Động cơ
649,112 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cứ như các cụ bẩu ở đây thì chỉ nên ép: khung, group, vành, còn đâu lốp liếc xăm xiếc cứ phải là ăn chắc mặc bền cho lành: vừa an toàn vừa đảm bảo cuộc chơi không dở dang :D
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,662
Động cơ
645,226 Mã lực
Lốp tubeless thì vành đắt hơn vành thường nhiều, thêm nữa là dính đinh thì chỉ có lên taxi, vừa tốn tiền lại mất cuộc chơi (dang dở), như hôm chủ nhật, cụ Unik dính quả chông ato, thay săm trong vòng 5p, lại lên xe choén tiếp, vẫn rất vui vẻ, chứ tubeless thì ít nhất 500K tiền taxi + bực mình vì hỏng cuộc chơi.
Chuẩn đấy ạ. Ép cân để lấy thành tích thì cũng nên nghĩ đến tubeless .he he ... nhưng để đỡ lo lúc bị dính đinh và kinh tế thì vẫn nên chơi có săm.
 

Tien seven

Xe tải
Biển số
OF-143251
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
300
Động cơ
366,359 Mã lực
Tubeless thì dùng keo vá nhanh giống của oto hay xe máy thì còn nhanh hơn cả vá săm thông thường đúng ko các bác. Vậy thì bác nào máu thì cứ chơi đi. Vì xịt lốp chỉ cần mất 3 phút là vá xong rồi.
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Tubeless thì dùng keo vá nhanh giống của oto hay xe máy thì còn nhanh hơn cả vá săm thông thường đúng ko các bác. Vậy thì bác nào máu thì cứ chơi đi. Vì xịt lốp chỉ cần mất 3 phút là vá xong rồi.
Hehe, bớt được cái săm rồi lại đổ cả lọ keo vào để chống thủng thì lại quay về cái máng lợn cụ ơi :))
 

rebel5005

Xe máy
Biển số
OF-30808
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
58
Động cơ
481,180 Mã lực
Theo em: first job của việc ép cân là cái khung carbon (or titanium). Tiếp theo là các phần như các ụ đã trình bày, cuối cùng là khô mộc thần chưởng và kiếm $ trả nợ ?? :))
còn tubeless thì cũng nguy hiểm thật vì phí taxi dạo này lên quá 8-}
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top