Em xin thông não

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Phải khẳng định rằng em tự lap ráp các kiểu được... Va em cũng chế cháo dung cụ để phục vụ cho việc phá phách... Nhưng em không hiểu tại sao phải làm như này... Tại sao kg làm thế kia... Nên nhớ các Cụ
Van Võ song Toàn thông não em cái...
Cụ thể... Em thấy Nan hoa đan cho vành 26 kg có chéo 2.... Mà chéo 3.... Vậy câu hỏi là
Tại sao vành đường kính nhỏ đã cung rồi thì chỉ cần dan chéo 2 cũng tốt lại giảm trong lượng
Câu thứ 2 là. Dan chéo 2 có dam bảo độ vững chải của bánh xe không? nhất là đối với vành 700 hay cứ phải chéo 3 mới vững chắc
Em cảm ơn mọi người nhiều a
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,064
Động cơ
269,089 Mã lực
Theo tôi, thì vành bánh xe đạp, về cơ bản, là hệ thống chịu lực kiểu treo, lực kéo tập trung vào đầu và chân nan hoa.

Vì vậy khi đan nan hoa phải đảm bảo phân bố lực lên các vị trí này sao cho tối ưu. Thông thường sẽ thấy, tại mỗi thời điểm luôn có 2 nan song song nhau theo chiều thẳng đứng, lực treo tập trung vào 2 nan này.

Với bánh sau có thêm lực kéo, nhiều khi sẽ đan khác với bánh trước.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,161
Động cơ
314,343 Mã lực
Xưa hồi những năm 90...e lắp xe vành nội đi với moay ơ Đức - Tiệp hay vành Phượng Hoàng, Vĩnh Cửu toàn chéo 6 với chéo 8,,,nếu chéo 6 chùng nan thì chuyển sang chéo 8 và ngược lại
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
250
Động cơ
391,549 Mã lực
Em đọc ở đâu đó là: càng nhiều chéo vành càng khỏe. Xưa thì vành 1 lớp nên cần nhiều chéo, nhiều căm, vành bg toàn hai lớp nên chỉ cần 24-28 căm là đủ, chéo 2 hay 3 thì tùy ý. Phanh dĩa thì nên chéo 2 trở lên.
 

huyen1954

Xe hơi
Biển số
OF-791869
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
112
Động cơ
22,546 Mã lực
Tuổi
69
e nhìn tháo vành và căm ra là sợ chả dám nghĩ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top