- Biển số
- OF-65323
- Ngày cấp bằng
- 31/5/10
- Số km
- 58
- Động cơ
- 436,270 Mã lực
Các Cụ thông thái Toyota Việt Nam cho em xin hỏi Cross về VNam khi nào có Phanh tay điện tử và Auto Hold nhỉ, xe vios mới ra đã có rùi ah. Thank you!
-Bác vào trang web Toyota Thailand mà ngó, nếu xe bên đấy có thì xe VN sẽ…sắp có?Các Cụ thông thái Toyota Việt Nam cho em xin hỏi Cross về VNam khi nào có Phanh tay điện tử và Auto Hold nhỉ, xe vios mới ra đã có rùi ah. Thank you!
Còn lạc 3-5 chục củ thì còn chờ dài dàiCác Cụ thông thái Toyota Việt Nam cho em xin hỏi Cross về VNam khi nào có Phanh tay điện tử và Auto Hold nhỉ, xe vios mới ra đã có rùi ah. Thank you!
Về CrossCác Cụ thông thái Toyota Việt Nam cho em xin hỏi Cross về VNam khi nào có Phanh tay điện tử và Auto Hold nhỉ, xe vios mới ra đã có rùi ah. Thank you!
Cụ ra các gara chuyên thay mà hỏi. Họ thải nhiều lắm, toàn màn mới tinh chưa dùng.Cụ nào đi Cross G lên màn zetech để lại cho e màn theo xe 7inh nhé.
chuẩn ghêCó một Thread y hệt thế này, đã trao đổi kỹ lắm rồi. Em tổng hợp lại cho cụ chủ. Túm lại các cụ đã nhận định:
1. Nếu Cross cứ đắt hàng thế này thì còn lâu mới có thêm option. Tình hình này dự là đến Tết sang năm xem xét lại vấn đề. Cụ cứ theo dõi tình hình, trước mắt là xem HRV có đè bẹp Cross không. Có đè mà không bẹp thì Toy đến mùa quít mới thêm option.
2. Muốn có AutoHold thì phải độ. Khuyến khích độ jack zin, từ nguồn phụ tùng Altis 2022, hoặc Toyota Cross bên Tàu (Cái này khả thi nhưng còn chờ thời gian. Cross thì có lỗ chờ sẵn rồi. Cho đến nay chưa chưa có ca độ nào, phần vì chưa gara nào nhập, phần vì các cụ chủ xe cũng không máu lắm)
3. AutoHold cũng không phải gì thần thánh. Nó giúp nghỉ chân nhưng cũng có nguy cơ thường trực:
a) Đang nghỉ chân mà bỏ gót chân khỏi vị trí dưới chân phanh rất dễ nhầm phanh ga khi vận hành lại
b) Đang nghỉ chân mà chẳng may chạm phải chân ga, xe chồm lên là cuống vì không biết chân đang ở vị trí nào, cuống nữa là đạp dúi dụi là xong
Em cùng quan điểm với cụ. Em chỉ ngóng những cải tiến liên quan đến vận hành xe.Con cross này cái giảm xóc sau vẫn là lò xo thanh dầm xoắn, đi vào chỗ xóc vẫn cảm giác bị dội đít, không êm. Mấy cái phanh tay điện tử và autohold là thứ để cho đẹp thôi, không ảnh hưởng nhiều lắm đến khi sử dụng xe.
Theo 1 số nguon tin thì Bản mới vẫn chưa cập nhật phanh điện tử đâu cụ. Chỉ có đá cốp thôiEm cùng quan điểm với cụ. Em chỉ ngóng những cải tiến liên quan đến vận hành xe.
Autohold cụ BopBun cũng đã phân tích những bất cập. Em giả sử đi xe có autohold, lúc dừng đèn đỏ em vẫn giữ phanh chân cho yên tâm.
Kể cả phanh tay điện tử em toàn đạp phanh, về N, bấm kéo phanh tay, về P, tắt máy và...biến. Chứ em ko roẹt phát về P.Autohold là cái có thêm thì tốt. Nhưng cụ nào để nó tạo thói quen bỏ gót khỏi chân phanh là dở đấy.
Autohold ngược với chức năng an toàn đạp phanh đề nổ. Xe nào cũng bắt buộc đạp phanh mới được đề nổ. Vậy mà Auto Hold lại cho phép rời chân phanh trong khi vẫn nổ máy vào số. Các cụ thấy vô lý không. Nó tạo thói quen rất có hại. Cụ nào vẫn còn đang nghĩ mình giỏi rà phát trúng phanh ngay 100 phát trúng 100 xem lại đi.
Còn cái Phanh tay điện tử lại dở nữa. Phanh tay cơ sờ phát trúng ngay không cần liếc mắt. Phanh tay điện tử phải mất thêm động tác liếc mắt tìm nút rồi bấm. Trông thì được cái vẻ sang đấy, nhưng tốn thêm động tác.
Còn chức năng tự động phanh tay khi về P: cái này là sai lý thuyết. Nếu là phanh tay cơ thì khi tắt máy kéo phanh tay rồi mới về P để bảo vệ hộp số. Cái này các cụ đều biết. Nhưng phanh tay điện tử lại về P xong rồi mới phanh tay, vậy là không bảo vệ được hộp số.