- Biển số
- OF-841824
- Ngày cấp bằng
- 16/10/23
- Số km
- 30
- Động cơ
- 67 Mã lực
- Tuổi
- 29

Em đi xe đỗ 1 chỗ cũng khá lâu, mà thấy ở chỗ này cứ rỉ nước xuống, liệu xe có bị sao ko các bác ơi
Xe tucsson tubor 2023 ạ
Em tưởng nó chỉ chảy ở đoạn trên gần đầu xe hoặc chỗ ống xảXe nào cũng thế mà cụ!
Chỗ này là bô à cụ![]()
với lại em hỏi chút là xe 2023 mà đã han chỗ này rùi ạ
Em cũng k rõ nó bị rỉ, với chỗ giữa nó bị rỉ nước có sao k bácChỗ này là bô à cụ
Nếu bô thủng thì việc chảy nước qua lỗ thủng là bình thường vì: bộ trung hoà khí thải hoạt động sẽ tạo ra ít nước đẩy xuống ống xả. Ở điều kiện bộ phận trung hoà hoạt động tốt sẽ dễ nhận thấy vào buổi sáng trời lạnh, khí thải ra nhìn như hơi nước; ở 1 số xe còn có hiện tượng nước được đẩy ra thấy rõ bằng mắt thường. Bộ trung hoà khí thải là chi tiết rất đắt tiền, cơ chế hoạt động và vị trí cụ có thể hỏi giáo sư google.Em cũng k rõ nó bị rỉ, với chỗ giữa nó bị rỉ nước có sao k bác
Nó chảy ở vị trí này bác ơi. Với 2 chỗ han kia là han thật lau ko sạch, liệu có cách nào làm sạch k ạNếu bô thủng thì việc chảy nước qua lỗ thủng là bình thường vì: bộ trung hoà khí thải hoạt động sẽ tạo ra ít nước đẩy xuống ống xả. Ở điều kiện bộ phận trung hoà hoạt động tốt sẽ dễ nhận thấy vào buổi sáng trời lạnh, khí thải ra nhìn như hơi nước; ở 1 số xe còn có hiện tượng nước được đẩy ra thấy rõ bằng mắt thường. Bộ trung hoà khí thải là chi tiết rất đắt tiền, cơ chế hoạt động và vị trí cụ có thể hỏi giáo sư google.
Kiểm tra: dùng rẻ lau sạch 2 vết đen để xem bị rỉ hay cấu tạo nó có lỗ?. Để kiểm tra vết rỉ nước thì ko nên đây hỏi theo kiểu thày bói xem voi, tháo các tấm ốp xem nó chảy từ đâu là nhanh nhất.
Chúc thành công.
xe còn bảo hành sao cụ không vào hãng kiểm tra?Nó chảy ở vị trí này bác ơi. Với 2 chỗ han kia là han thật lau ko sạch, liệu có cách nào làm sạch k ạ![]()
Nếu gỉ thế này thì xử lý thế nào cụ? nó gỉ từ trong ra chứ ko phải từ ngoài vào. Sơn phủ ở ngoài khả năng không ăn thuaxe còn bảo hành sao cụ không vào hãng kiểm tra?
Nếu mà chảy nước ở chỗ cổ bô đó thì chắc do bị hở, khí thải + bộ trung hòa tạo ra nước rò rỉ qua đó.
Còn chỗ han rỉ ở bô kia không xử lý có nguy cơ sẽ bị thủng, giống Toyota cross xe nào dùng bô U2 cũng bị thủng như vậy sau 1 thời gian và được hãng thay mới.
View attachment 9052403
Chảy nước qua chỗ đó là do khớp nối không kín. Tháo ra, đệm thêm miếng gioăng amiang vào là xong.Nó chảy ở vị trí này bác ơi. Với 2 chỗ han kia là han thật lau ko sạch, liệu có cách nào làm sạch k ạ![]()
Nếu gỉ thế này thì xử lý thế nào cụ? nó gỉ từ trong ra chứ ko phải từ ngoài vào. Sơn phủ ở ngoài khả năng không ăn thua
Chỗ chảy nước cụ cứ vào hãng họ sẽ fix vì còn bảo hành.Chảy nước qua chỗ đó là do khớp nối không kín. Tháo ra, đệm thêm miếng gioăng amiang vào là xong.
Đối với chỗ han rỉ nếu chưa thủng thì đánh sạch sẽ và sơn màu kẽm vào. Nếu ngại lớp sơn bị cháy thì sử dụng sơn chịu nhiệt phủ cả luôn.
Nói chung chất lượng thép của xe Hàn thì cũng ko nên đòi hỏi nhiều. Bác có thể thử bằng việc tháo 1 con bulong kẹp chặt trên eto và dùng vít rùa gắn vào máy khoan để khoan tâm con bulong sẽ thấy nó mềm như sắt xây dựng ý![]()
Sao xe đi chưa đc 2 năm đã rỉ nhỉ bạn,Chỗ chảy nước cụ cứ vào hãng họ sẽ fix vì còn bảo hành.
Chỗ bô đúng như cụ nói, nó thủng từ trong ra do bộ trung hoà dư axit hay chất gì đó ăn mòn hoặc chất lượng thép bô kém... nên sơn tí bên ngoài cũng chả giải quyết được. Cụ vào hãng đề nghị thay mới xem sao. Chắc hãng cũng ko đến mức đòi cụ phải bị thủng mới cho thay.
Khả năng do bị axit ăn mòn hoặc/và chất lượng thép:Sao xe đi chưa đc 2 năm đã rỉ nhỉ bạn,
Của mình bị thủng ở đoạn khớp lối và chỗ han rỉ, liệu vào hãng bảo họ thay mới có mất chi phí không ạ, xe mua 2023 với cả để như vậy đi có ảnh hưởng gì ko ạKhả năng do bị axit ăn mòn hoặc/và chất lượng thép:
Khí thải từ động cơ chứa nhiều hợp chất có thể tạo ra axit trong bô xe, chủ yếu do quá trình đốt cháy nhiên liệu. Cụ thể, quá trình này diễn ra như sau:
1. Hình thành khí độc trong động cơ
Khi xăng hoặc dầu diesel cháy, nó tạo ra các khí như:
Lưu huỳnh dioxide (SO₂) nếu nhiên liệu có chứa lưu huỳnh.
Nitơ oxit (NO, NO₂) do phản ứng giữa nitơ và oxy trong không khí ở nhiệt độ cao.
2. Phản ứng với hơi nước trong khí thải
Sau khi khí thải đi vào bô, hơi nước từ quá trình đốt cháy cũng xuất hiện. Khi bô nguội dần, các khí độc này có thể phản ứng với hơi nước:
SO₂ + H₂O → H₂SO₃ (axit sunfurơ)
NO₂ + H₂O → HNO₃ (axit nitric)
3. Ăn mòn bô xe
Các axit này bám vào thành bô, đặc biệt là khi xe chạy quãng đường ngắn và bô không đủ nóng để làm bay hơi nước. Theo thời gian, chúng ăn mòn kim loại, gây rỉ sét và thậm chí làm thủng bô.