Ông anh bác sau khi đi Q7 sẽ giống bạn em đi Q7 4.2 cứ kêu ca không lấy Q5 vì Q7 đi trong phố là nỗi khổ chỉ có lái mới biết. Mà bây h bán Q7 4.2 lại rất khó vì em nó xác nặng lái khó và hít xăng xót ruột đó.
Xe em đang cũng 5 vạn đời 2011 nên chả biết cmt thế nào. Có mấy ý chia sẻ cùng cụ:
- Từ xưa thì không có vấn đề gì chỉ đổ xăng chạy. Thỉnh thoảng bổ xung 1lit dầu do hao, thường thì trong thời gian bảo dưỡng(10K km) đổ 1 lit(khoảng 300K/lít )
- 5 vạn chuẩn bị thay lốp. Cụ làm 4 quả Michelin đi khác hẳn Dunlop cũ, tầm 15 củ 4 quả. Em thay 4 quả chỗ Hà Hunter.
- Thay gạt mưa trước, sau(trong hãng khoảng hơn 3 củ), mua ngoài của BOSC chắc tầm 1 củ. Em thay trong hãng
- Có 1 số xe hình như cảm biến mở cửa bị nước vào(do thời tiết ở VN làm nhựa bị nứt), cái này em nghe kỹ thuật nói chuyện và có hỏi thấy bảo nếu phải thay 4 cảm biến tầm hơn chục củ. Nhưng các đời sau đã khắc phục bằng các linh kiện phù hợp với khí hậu nhiệt đới rồi. Xe em thì chưa thấy bị.
- Em biết xe Q7 của bạn em tầm 5 vạn đã thay má phanh và mài lại mâm, hãng báo tầm 20 củ cho xe Q7. Cái này tùy thuộc vào người lái có dùng nhiều phanh không.
Đó là những gì em biết và nghe người trong cuộc nói, cụ tham khảo nhé. Còn Q5 như em chạy thì thấy ổn chưa muốn đổi xe khác vì:
- Tinh tế: dáng xe Audi phù hợp style cho những người ưa sự tinh tế, có chất chơi và nhìn vẫn lịch sự.
- Vọt ấn tượng phù hợp đường phố do nó đạt momen xoắn 350Nm ở vòng tua 1500 thì phải.
- Lành em mới đi 5V chỉ có đổ xăng, thay dầu nên chỉ biết thế, bác tham khảo thêm 1 số thớt trong đây thì rõ.
- Đi đèo dốc rất ổn vì em nó có Quattro huyền thoại và mô men xoắn 350Nm
- Mã lực cũng chả kém gì mấy em 3.0: 211Hp, cụ cứ đạp ga sâu sẽ cảm nhận được.
Và quan trọng cụ cứ xác định là cần thiết thì cho vài chục củ vào thay những cái cần thay mà chạy sướng thì cũng đáng cụ nhé.