[Funland] Em tìm cụ nào làm dịch vụ kiểm tra sức chịu tải của cọc

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,399
Động cơ
249,822 Mã lực
Tuổi
35
Chào các cụ.
Trả là em mua đất để xây nhà, nhưng trước đây chủ nhà đã nén cọc rồi. Em muốn tìm bác nào có máy qua kiểm tra cho em sức chịu tải của cọc để em tính toán xem có cần bổ xung thêm cọc không. Cụ nào trong OF làm lĩnh vực này tư vấn cho em. Chi phí thế nào cũng báo em với ah.
Cọc chủ nhà báo ép 10m, nén tĩnh bằng rô bốt cọc 200x200 thép chủ phi 14.

Cám ơn các cụ.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Hình như cụ F.ACURA có kinh nghiệm về chuyện này.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,983
Động cơ
2,047,920 Mã lực
cụ chỉ cần xin chỉ số ép tối đa của Rô bốt là được. ( nhật ký ép cọc ) thằng nào ép thằng đó có.
 

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,399
Động cơ
249,822 Mã lực
Tuổi
35
cụ chỉ cần xin chỉ số ép tối đa của Rô bốt là được. ( nhật ký ép cọc ) thằng nào ép thằng đó có.
Vâng. Sợ ông ý sửa thôi vì nhà thuộc dự án trước đây đóng hàng loạt để xâ thô cụ ah.
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ.
Trả là em mua đất để xây nhà, nhưng trước đây chủ nhà đã nén cọc rồi. Em muốn tìm bác nào có máy qua kiểm tra cho em sức chịu tải của cọc để em tính toán xem có cần bổ xung thêm cọc không. Cụ nào trong OF làm lĩnh vực này tư vấn cho em. Chi phí thế nào cũng báo em với ah.
Cọc chủ nhà báo ép 10m, nén tĩnh bằng rô bốt cọc 200x200 thép chủ phi 14.

Cám ơn các cụ.
Đúng bài cần: Lý lịch cọc, nhật ký ép, tải trọng ép + tải trọng tính toán đầu cọc. Rồi nén tĩnh khoảng 3 cọc điển hình (thử hết thì chết tiền). Nhỡ ép không đều thì mệt...
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,983
Động cơ
2,047,920 Mã lực
gớm ở HN cọc tầm ý thì được 15t chứ mấy.cứ 1 cột có 4 cọc là yên tâm rồi, sửa số ko sợ bằng chúng nó sửa chiều sâu cụ ạ,báo 10m nhưng có khi ép có 5m!:))
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
gớm ở HN cọc tầm ý thì được 15t chứ mấy.cứ 1 cột có 4 cọc là yên tâm rồi, sửa số ko sợ bằng chúng nó sửa chiều sâu cụ ạ,báo 10m nhưng có khi ép có 5m!:))
Chỉ là cọc ma sát thôi, quan trọng là tải trọng đầu cọc sau khi ép đủ ngày. Không phải cọc chống nên chiều dài không quan trọng lắm (Thậm chí càng dài, càng nối nhiều càng chết).
 

lucdaugiang

Xe tăng
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,112
Động cơ
380,175 Mã lực
Đúng bài cần: Lý lịch cọc, nhật ký ép, tải trọng ép + tải trọng tính toán đầu cọc. Rồi nén tĩnh khoảng 3 cọc điển hình (thử hết thì chết tiền). Nhỡ ép không đều thì mệt...
Những cái này trong vòng 1h họ vẽ ra hết. Yên tâm nhất là kiểm tra thực tế trên đầu cọc.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,983
Động cơ
2,047,920 Mã lực
Chỉ là cọc ma sát thôi, quan trọng là tải trọng đầu cọc sau khi ép đủ ngày. Không phải cọc chống nên chiều dài không quan trọng lắm (Thậm chí càng dài, càng nối nhiều càng chết).
Cụ nói vậy thì em đi ra, ko dám nói j nữa ạ!
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,333
Động cơ
391,866 Mã lực
Chỉ là cọc ma sát thôi, quan trọng là tải trọng đầu cọc sau khi ép đủ ngày. Không phải cọc chống nên chiều dài không quan trọng lắm (Thậm chí càng dài, càng nối nhiều càng chết).
Cụ giải thích rõ hơn được không ạ?
 

hai banh duc

Xe tải
Biển số
OF-188874
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
456
Động cơ
335,348 Mã lực
cụ phải có tải trọng đầu cọc thiết kế, cụ gia tải tiến hành thí nghiệm nén tĩnh cọc theo tải trọng thiết kế (thường =1.5-2 lần tải trọng thiết kế). Cụ tìm mấy cụ chuyên làm thí nghiệm nén tĩnh cọc là ổn.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,440
Động cơ
523,002 Mã lực
Cụ cứ xây thử nhà lên là biết ngay có tốt không. Mà ép cọc thì hơn gì làm móng như ngày xưa ạ
 

Vietgia

Xe tải
Biển số
OF-314645
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
380
Động cơ
298,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.vsteel.vn
Chỉ là cọc ma sát thôi, quan trọng là tải trọng đầu cọc sau khi ép đủ ngày. Không phải cọc chống nên chiều dài không quan trọng lắm (Thậm chí càng dài, càng nối nhiều càng chết).
Cụ này nói linh tinh. Ng biết thì k sao cụ nói vậy nhiều cụ không trong nghề nghe vậy quá là giết ng ah? :-?
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ giải thích rõ hơn được không ạ?
Đại khái là: Theo thông tin chủ thớt thì cọc 200x200 (thép chủ Fi14) ép sâu 10m. Với chiều dài đó ở khu vực HN thì chỉ là cọc treo (cọc ma sát) chứ chưa chống vào đâu hết. Sức chịu tải của cọc được tính toán dựa trên ma sát của thân cọc với nền đất là chủ yếu (vẫn tính một phần sức chống dưới mũi cọc). Nếu ép đối trọng thì cọc 200x200 có thể dài tới >5m/1 đoạn còn ép neo thì thường ngắn hơn. Cọc 200x200 là loạ mảnh nhất, do biện pháp thi công ép khó gia tải ổn định theo phương thẳng đứng, không nên nhiều hơn 3 mối nối cho 1 cọc loại 200x200 (sau khi tổ hợp)...
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,440
Động cơ
481,140 Mã lực
Cụ đến trường ĐHXD gặp công ty tư vấn hoặc bộ môn cơ đất nền móng ạ
 

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,399
Động cơ
249,822 Mã lực
Tuổi
35
gớm ở HN cọc tầm ý thì được 15t chứ mấy.cứ 1 cột có 4 cọc là yên tâm rồi, sửa số ko sợ bằng chúng nó sửa chiều sâu cụ ạ,báo 10m nhưng có khi ép có 5m!:))
Vâng. em cũng lăn tăn theo thiết kế yêu cầu tải trọng tối thiểu 12tấn/1 đầu cọc.
Theo kinh nghiệm của cụ. Một cái nhà 80m2 xây 6.5 tầng nặng khoảng bao nhiêu tấn các cụ nhỉ
 

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,399
Động cơ
249,822 Mã lực
Tuổi
35
Đúng bài cần: Lý lịch cọc, nhật ký ép, tải trọng ép + tải trọng tính toán đầu cọc. Rồi nén tĩnh khoảng 3 cọc điển hình (thử hết thì chết tiền). Nhỡ ép không đều thì mệt...
Em nhớ có lần xem họ thử đầu cọc bằng súng bắn là tạm tính ra được sức chịu tải của đầu cọc . Không biết đó là loại máy gì
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
ngày xưa nhà e xây em thấy thợ nhà e ép khi nào máy ép nó kiễng lên là ok ;)) e thấy lỗ nào cũng tầm 12 - 13 mét :D
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,983
Động cơ
2,047,920 Mã lực
Vâng. em cũng lăn tăn theo thiết kế yêu cầu tải trọng tối thiểu 12tấn/1 đầu cọc.
Theo kinh nghiệm của cụ. Một cái nhà 80m2 xây 6.5 tầng nặng khoảng bao nhiêu tấn các cụ nhỉ
Cụ post cái mặt bằng kiến trúc và mặt cắt lên đây, em mới phán được tải trọng cho từng cột ạ.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,192
Động cơ
646,383 Mã lực
Em nhớ có lần xem họ thử đầu cọc bằng súng bắn là tạm tính ra được sức chịu tải của đầu cọc . Không biết đó là loại máy gì
Cụ ơi. Cái cụ thấy có mục đích kiểm tra cái khác trong vài món kiểm tra để ra được báo cáo trúớc khi có kết luận để chuyển bước công việc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top