[Funland] Em thèm ăn hoa quả, có tiền mà cũng không dám ăn nữa rồi

mitbin

Xe tải
Biển số
OF-96399
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
477
Động cơ
403,887 Mã lực
http://news.zing.vn/Vi-sao-tao-My-tai-Ha-Noi-re-nhu-tao-Tau-post442517.html#home_cate|tinphu
Vừa đọc bài báo này, thấy đúng thật là sao các lãnh đạo quan liêu quá, hỏi là táo úc ở việt nam là xuất xứ thế nào, lại nói câu cũng chịu, thế này thì tự dưng bỏ 50k mua một quả táo envy, 230k cho 1 kg kiwi để ăn vào để chết à, trong khi không có một chế tài nào, đi kiểm tra các công ty bán hàng nhập khẩu, nó to đùng ra đấy, trong khi các ban ngành quản lý thị trường đến chỉ vòi vĩnh chứ có làm quái gì đâu đâu, em nghĩ ức qua phải pọt lên đây cho đỡ ức.
 

Dung & Chau

Xe máy
Biển số
OF-317588
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
78
Động cơ
293,670 Mã lực
hoa quả vie đầy sao cứ ngoại ?
 

Xeko

Xe tải
Biển số
OF-5054
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
216
Động cơ
547,100 Mã lực
Em có thể khẳng định thằng PV viết bài này không có chút kiến thức gì về NK và thông tin về thị trường trái cây nhập khẩu đặc biệt là không có điều kiện tiếp xúc, dùng các sản phẩm trái cây NK Mỹ, Úc, Nzl chính hiệu :)
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
678
Động cơ
295,081 Mã lực
Có cả quả mộc cắc của Vn nữa :D
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,854
Động cơ
961,073 Mã lực
Em có thể khẳng định thằng PV viết bài này không có chút kiến thức gì về NK và thông tin về thị trường trái cây nhập khẩu đặc biệt là không có điều kiện tiếp xúc, dùng các sản phẩm trái cây NK Mỹ, Úc, Nzl chính hiệu :)
hôm trước xem p.sự của vtv1 chưa kụ?
hoa quả nk từ ck, hải quan lấy mẫu kiểm dịch xong là cả cont. chạy luôn ra chợ :))
còn mẫu kiểu đi đâu thì ko ai biết, kiểm hay ko ko biết, chất lượng ntn cũng ko ai quản lý...
toàn cà rốt nhập từ tàu về đấy kụ ạ :(
thế đấy, đủ các loại ban bệ quản lý cái chợ mà cuối cùng éo biết nó bán cái gì!
bảo sao mà nhiều ung thư, u chướng...:((
 

Xeko

Xe tải
Biển số
OF-5054
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
216
Động cơ
547,100 Mã lực
hôm trước xem p.sự của vtv1 chưa kụ?
hoa quả nk từ ck, hải quan lấy mẫu kiểm dịch xong là cả cont. chạy luôn ra chợ :))
còn mẫu kiểu đi đâu thì ko ai biết, kiểm hay ko ko biết, chất lượng ntn cũng ko ai quản lý...
toàn cà rốt nhập từ tàu về đấy kụ ạ :(
thế đấy, đủ các loại ban bệ quản lý cái chợ mà cuối cùng éo biết nó bán cái gì!
bảo sao mà nhiều ung thư, u chướng...:((
Thực tế các biện pháp quản lý của các cơ quan chức năng có rất nhiều bất cập cộng thêm 1 số lệ làng chỉ có ở VN thì vấn đề này không mới. Tuy nhiên đó không phải là lý do để đánh đồng tất cả các sản phẩm trái cây nhập khẩu cụ ạ.
Lại phải nhắc lại cái câu: Hãy là người tiêu dùng thông thái.
 

NinZa Isi

Xe hơi
Biển số
OF-296856
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
123
Động cơ
312,270 Mã lực
Làm ăn chộp giật eó có tâm thì hay gặp nghiệp chướng
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,854
Động cơ
961,073 Mã lực
Thực tế các biện pháp quản lý của các cơ quan chức năng có rất nhiều bất cập cộng thêm 1 số lệ làng chỉ có ở VN thì vấn đề này không mới. Tuy nhiên đó không phải là lý do để đánh đồng tất cả các sản phẩm trái cây nhập khẩu cụ ạ.
Lại phải nhắc lại cái câu: Hãy là người tiêu dùng thông thái.
:P lại bắt e thông thái dồi!
nói thật, bảo e phân biệt táo mẽo với táo tầu e cũng chịu :(
nói chung hoa quả chỉ ăn mít, vải, ruột bàng, đu đủ vườn nhà thôi :((
còn đồ tây thì thôi, e xin kiếu. :)
 

Xeko

Xe tải
Biển số
OF-5054
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
216
Động cơ
547,100 Mã lực
:P lại bắt e thông thái dồi!
nói thật, bảo e phân biệt táo mẽo với táo tầu e cũng chịu :(
nói chung hoa quả chỉ ăn mít, vải, ruột bàng, đu đủ vườn nhà thôi :((
còn đồ tây thì thôi, e xin kiếu. :)
Trừ khi cụ tự trồng được em không nói chứ mấy cái quả cụ nói mà mua ở chợ thì cũng ...=))
 

thaonguyen

Xe buýt
Biển số
OF-15147
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
919
Động cơ
520,400 Mã lực
Nơi ở
ĐÂY
máy em nó ko cho về giai diện mt ko em úp cho cụ quả táo envy nhà em tính đến hôm nay khoảng 70 ngày nằm trên bàn ăn với thời tiết chập chờn có lúc hơn 30 độ mà vẫn trơ trơ ko có tí hiện tụơng nào là hỏng cả chỉ có vỏ hơi nhăn tí ti thôi em chả hiểu ngâm gì mà nó đẹp lâu thế?
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
921
Động cơ
475,678 Mã lực
dữ liệu VN thì chuẩn roài, em nhập hàng đôi khi vẫn làm giấy (giả) để thông quan, cái này anh ngồi ở bộ chả biết em nhập hàng về nên phán chưa có lô nào!!!!

nếu 2014 chưa có lô nào mà saun8 tháng vẫn có hàng bán nghe có vẻ khó tin!!!
 

Xeko

Xe tải
Biển số
OF-5054
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
216
Động cơ
547,100 Mã lực
máy em nó ko cho về giai diện mt ko em úp cho cụ quả táo envy nhà em tính đến hôm nay khoảng 70 ngày nằm trên bàn ăn với thời tiết chập chờn có lúc hơn 30 độ mà vẫn trơ trơ ko có tí hiện tụơng nào là hỏng cả chỉ có vỏ hơi nhăn tí ti thôi em chả hiểu ngâm gì mà nó đẹp lâu thế?
Cụ cứ để 1 năm nữa có thể nó vẫn thế thôi ;)).

Táo Envy được nhập về từ Mỹ, New Zealand. TQ không trồng được táo Envy hoặc loại táo có hình dáng giống loại này để có thể gây nhầm lẫn về hình dáng.

Thông thường táo nói chung là loại trái cây có sức sống tốt nhất trong những loại trái cây nhập khẩu. Trong điều kiện bảo quản tiêu chuẩn (kho lạnh rút chân không, 0-2 độ C - táo được đưa vào trạng thái "ngủ") có thể bảo quản táo trong 6 tháng với chất lượng hầu như nguyên vẹn. đây là lý do tại sao Táo được nhập về quanh năm mà không có mùa nào. Ngoài ra táo Úc, Mỹ, Nzl, Canada thường được phủ một lớp sáp ong tự nhiên bên ngoài để tránh vi khuẩn xâm nhập gây thối hỏng.

Trở lại quả táo Envy 70 ngày của cụ, có thể khẳng định với điều kiện như thế nếu không có chất bảo quản sẽ không để được và thông thường việc này được xử lý tại VN sau khi nhập khẩu.


 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,371
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Trở lại quả táo Envy 70 ngày của cụ, có thể khẳng định với điều kiện như thế nếu không có chất bảo quản sẽ không để được và thông thường việc này được xử lý tại VN sau khi nhập khẩu.
Chả nói đến táo hay trái cây.
Các nhà cung cấp thực phẩm đông lạnh đến nhà em chào hàng. Từ chối mãi mà cứ đeo như đỉa, em kêu họ mang tới mẫu thịt để em dùng thử, em xé túi chân không, rã đông bằng cách chĩa thẳng quạt vào, rồi để ở nhiệt độ phòng 3 ngày sau không có mùi hư hỏng!
Gọi họ đến cầm mẫu về luôn, khỏi chế biến, khỏi dùng thử mất thời gian!
 

Xeko

Xe tải
Biển số
OF-5054
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
216
Động cơ
547,100 Mã lực
Chả nói đến táo hay trái cây.
Các nhà cung cấp thực phẩm đông lạnh đến nhà em chào hàng. Từ chối mãi mà cứ đeo như đỉa, em kêu họ mang tới mẫu thịt để em dùng thử, em xé túi chân không, rã đông bằng cách chĩa thẳng quạt vào, rồi để ở nhiệt độ phòng 3 ngày sau không có mùi hư hỏng!
Gọi họ đến cầm mẫu về luôn, khỏi chế biến, khỏi dùng thử mất thời gian!
Đồ nhập khẩu "Tây" nói chung được kiểm soát rất chặt chẽ về vấn đề bảo quản nên hầu như không có chuyện dùng phụ gia hoặc chất bảo quản không đúng quy định. Tất cả những chất này đều được xử lý sau khi về đến VN vì mục đích lợi nhuận. Tóm lại là mình đầu độc mình ;))
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,509
Động cơ
-25,262 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Em có thể khẳng định thằng PV viết bài này không có chút kiến thức gì về NK và thông tin về thị trường trái cây nhập khẩu đặc biệt là không có điều kiện tiếp xúc, dùng các sản phẩm trái cây NK Mỹ, Úc, Nzl chính hiệu :)
vâng cụ nói rất chuẩn ạ, thằng phóng viên này chắc chưa bao giờ được ăn 1 quả táo xịn cả, e hồi trước ở Uk ngoài tiệm bán hoa quả sỉ họ bán 4 Bảng = 150,000 vnd 1 thùng Táo xếp 3 lớp mỗi lớp 10 quả = 30 quả ạ...e cũng chẳng biết bao nhiêu kgs nữa vác oằn cả lưng Cherry thì cũng khoảng 10 bảng 1 thùng thôi..rẻ như cho...còn lấy số liệu Hải quan thì nhập khẩu họ thường qua nước thứ 3 hạ giá invoice đi để giảm thuế thì có bao giờ khai xuất xứ Australia với newzeland đâu....e tình cờ có biết vợ chồng a chị clever fruit họ từng sống ở úc và hàng của họ mua ở úc đấy ạ...cherry của Trung quốc nhâp ở úc...bán tại china đắt hơn cả xứ việt mình...đúng là lều báo
 

thaonguyen

Xe buýt
Biển số
OF-15147
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
919
Động cơ
520,400 Mã lực
Nơi ở
ĐÂY
XêKô viết
Trở lại quả táo Envy 70 ngày của cụ, có thể khẳng định với điều kiện như thế nếu không có chất bảo quản sẽ không để được và thông thường việc này được xử lý tại VN sau khi nhập khẩu.
đây quả 70 ngày nhà em đây chả biết có gì ko mà em thấy nó hồng hào lâu quá

 

Long86

Xe buýt
Biển số
OF-326057
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
963
Động cơ
48,699 Mã lực
Thì cứ hoa quả Việt Nam mà chén, cũng nhiều loại cực ngon mà. Cứ gì phải nk mới mgon hả cụ.
 

Xeko

Xe tải
Biển số
OF-5054
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
216
Động cơ
547,100 Mã lực
vâng cụ nói rất chuẩn ạ, thằng phóng viên này chắc chưa bao giờ được ăn 1 quả táo xịn cả, e hồi trước ở Uk ngoài tiệm bán hoa quả sỉ họ bán 4 Bảng = 150,000 vnd 1 thùng Táo xếp 3 lớp mỗi lớp 10 quả = 30 quả ạ...e cũng chẳng biết bao nhiêu kgs nữa vác oằn cả lưng Cherry thì cũng khoảng 10 bảng 1 thùng thôi..rẻ như cho...còn lấy số liệu Hải quan thì nhập khẩu họ thường qua nước thứ 3 hạ giá invoice đi để giảm thuế thì có bao giờ khai xuất xứ Australia với newzeland đâu....e tình cờ có biết vợ chồng a chị clever fruit họ từng sống ở úc và hàng của họ mua ở úc đấy ạ...cherry của Trung quốc nhâp ở úc...bán tại china đắt hơn cả xứ việt mình...đúng là lều báo
Màu đỏ: không chuẩn ạ :) Hàng NK đều phải kèm CO.
Màu xanh: cái này từ 2013 về trước đúng nhưng từ 1/1/2014 không phải nhà nk muốn khai giá thế nào cũng được, đều phải dựa vào biểu giá của TCHQ.
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,509
Động cơ
-25,262 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Màu đỏ: không chuẩn ạ :) Hàng NK đều phải kèm CO.
Màu xanh: cái này từ 2013 về trước đúng nhưng từ 1/1/2014 không phải nhà nk muốn khai giá thế nào cũng được, đều phải dựa vào biểu giá của TCHQ.
Singapore có thể làm c.o cụ nhé c.o hoặc tiêu chuẩn chất lượng...đúng là bị áp thuế cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top