Em sơn mâm 19 và độ đèn LED cho con W203 còi,
Số là anh em của otofun và otosaigon nhiều anh em lắm tiền đổi xe nhanh như đổi người yêu. Em thì ít tiền, tiền to thì kiếm 10 đồng rơi mất hơn 9 đồng nên mãi chưa kiếm 1 cục để lên con nào thật oách. Nên 10 năm qua lúc nào cũng chỉ thừa tiền lẻ đi độ đẽo nghịch ngợm lên đời loa, đầu đĩa, ổ SSD, mâm vỏ.
Bây giờ nghịch ngợm tiếp thì làm quả sơn mâm và lắp LED>
Con W203 này đã phục vụ em hơn 15 năm, qua những ngày nắng, qua những ngày mưa, bao nhiêu kỷ niệm, Đổi mâm từ 15 lên 17, rồi bỏ 17 lên 18, rồi bỏ 18 lên 19, chắc lên 19 là hết cỡ, vì lên 20 thì bị chạm chắn bùn. Ngay cả đi mâm 19 cũng đã khá là ảnh hưởng hành trình tịnh tiến của giảm xóc, vừa rồi phải thay cả 2 giảm xóc trước, thay 2 bát bèo trước (nứt vỡ bát bèo). nhân 1 ngày rảnh rỗi, đem đi làm thịt để tháo 4 quả ra sơn 2 màu, và bảo gara sơn đổ thêm dầu bóng và bơ vào để mâm bóng lên dưới ánh đèn,
4 quả lốp đã ốp keo tự vá. Hành trình keo tự vá đúng là gian nan. Cũng mất chục triệu thay đi thay lại các " công nghệ keo tự vá" khác nhau của đủ các anh em OS và OF.
Ban đầu, năm 2010 thì đổ keo tự vá, vì nghe quảng cáo " chống đinh". Nhưng sau đó mới phát hiện ra là keo tự vá có cao su non, dư lượng ion Amoni ăn vành.
Thế là lại bỏ ra, thay bằng keo tự vá " Lá chắn". Đổ keo tự vá và kèm luôn cả bột cao su. Loại này thì không ăn vành. Nhưng đổ chất lỏng vào trong lốp, mỗi lốp hơn 10L keo. Đi cảm giác xe bị lắc ngang, trọng tâm không ổn định.
Sau đó lại phải đổ hết keo tự vá thương hiệu " Lá chắn", đổi bằng keo Ride-on, do được giới thiệu " công nghệ Mỹ, chống đinh hiệu quả".
Nhưng keo Ride on này để xe một chỗ thì keo lại tự chảy xuống, làm bánh không cân, đi bị giật, và xe bị rung lắc.
Thế là sau một thời gian làm chuột bạch thì lại phải bỏ keo Ride-On ra, thay bằng keo tự vá sử dụng công nghệ ép nhiệt để ép 1 lớp keo mềm cao 1cm bám vào mặt trong của lốp.
Đến bây giờ, mới cảm thấy tạm yên tâm với công nghệ này, giảm thoát hơi mặt lốp, đinh bắn vào, lấy kìm rút ra, đi bình thường.
Anh em chơi xe cũng dễ nhận ra là 1 cái mâm sau phải không cùng bộ với 3 quả còn lại.
Lý do là vì 4 quả ban đầu dỡ ra từ CLS 500 để lắp vào, rồi một ngày đi trên cao tốc vập vào thanh co giãn khe cầu Thanh Trì, nứt mâm. Riêng quả mâm nứt đấy phải chạy đi chạy lại năm lần bảy lượt để hàn. Phải tìm chỗ để hàn mà không phải hàn sắt, mà là hàn điện với chất liệu hợp kim nhôm, thật là tốn thời gian, tốn công và tốn que hàn. Khổ nỗi chạy quanh Hà Nội không kiếm được con mâm nào tương tự bán lẻ. Gọi cho anh em trong TP HCM thì mâm 19inch của S63 bản 2014 khoảng 10tr/quả x 4 quả = 40tr. Không bán lẻ.
Thế là bất đắc dĩ lại lấy 1 quả mâm từ 1 con S550 AMG bản 2010 để lắp vào. Đặt spacer 12mm cho lồi ra ngoài.
Vứt quả đèn sương mù nguyên bản đi. Khoét cản trước để Lắp 4 con đèn BI LED vào đèn gầm trước. Rồi đi sơn lại cái cản trước ôm vào 4 cổ đèn.
Đèn cos thì lắp bi, Angel Eye, bóng LED. Đèn pha LED. Lắp thêm đèn Daylight dây bóng LED vòng vào bên trong chóa đèn.
Trông thì đơn giản nhưng cũng khá mất công đi lại, vì lắp xong lần đầu thì sau mấy hôm nước vào chóa đèn, do bị hở vì keo silicon gắn không bít hết lỗ khoét (Khoét nắp đậy chóa đèn để thả dây tản nhiệt của đèn LED ra ngoài). Lại phải đi sấy lại. Rồi lại 1 lần nữa đi chỉnh độ hội tụ.
Ban ngày thì nhìn thế này:
Hoàng hôn thì trông thế này:
Buổi tối thì cả 8 bóng LED phía trước sáng vằng vặc ánh sáng trắng xanh, nhiệt độ màu 6000K, nhìn rõ vật thể từ hàng trăm mét.
Hy vọng sắp tới kiếm 1 cục để tậu thêm 1 con xe hay hay và tiếp tục hành trình độ đẽo cùng anh em để " cá nhân hóa" con xe cho " lạ".
Số là anh em của otofun và otosaigon nhiều anh em lắm tiền đổi xe nhanh như đổi người yêu. Em thì ít tiền, tiền to thì kiếm 10 đồng rơi mất hơn 9 đồng nên mãi chưa kiếm 1 cục để lên con nào thật oách. Nên 10 năm qua lúc nào cũng chỉ thừa tiền lẻ đi độ đẽo nghịch ngợm lên đời loa, đầu đĩa, ổ SSD, mâm vỏ.
Bây giờ nghịch ngợm tiếp thì làm quả sơn mâm và lắp LED>
Con W203 này đã phục vụ em hơn 15 năm, qua những ngày nắng, qua những ngày mưa, bao nhiêu kỷ niệm, Đổi mâm từ 15 lên 17, rồi bỏ 17 lên 18, rồi bỏ 18 lên 19, chắc lên 19 là hết cỡ, vì lên 20 thì bị chạm chắn bùn. Ngay cả đi mâm 19 cũng đã khá là ảnh hưởng hành trình tịnh tiến của giảm xóc, vừa rồi phải thay cả 2 giảm xóc trước, thay 2 bát bèo trước (nứt vỡ bát bèo). nhân 1 ngày rảnh rỗi, đem đi làm thịt để tháo 4 quả ra sơn 2 màu, và bảo gara sơn đổ thêm dầu bóng và bơ vào để mâm bóng lên dưới ánh đèn,
4 quả lốp đã ốp keo tự vá. Hành trình keo tự vá đúng là gian nan. Cũng mất chục triệu thay đi thay lại các " công nghệ keo tự vá" khác nhau của đủ các anh em OS và OF.
Ban đầu, năm 2010 thì đổ keo tự vá, vì nghe quảng cáo " chống đinh". Nhưng sau đó mới phát hiện ra là keo tự vá có cao su non, dư lượng ion Amoni ăn vành.
Thế là lại bỏ ra, thay bằng keo tự vá " Lá chắn". Đổ keo tự vá và kèm luôn cả bột cao su. Loại này thì không ăn vành. Nhưng đổ chất lỏng vào trong lốp, mỗi lốp hơn 10L keo. Đi cảm giác xe bị lắc ngang, trọng tâm không ổn định.
Sau đó lại phải đổ hết keo tự vá thương hiệu " Lá chắn", đổi bằng keo Ride-on, do được giới thiệu " công nghệ Mỹ, chống đinh hiệu quả".
Nhưng keo Ride on này để xe một chỗ thì keo lại tự chảy xuống, làm bánh không cân, đi bị giật, và xe bị rung lắc.
Thế là sau một thời gian làm chuột bạch thì lại phải bỏ keo Ride-On ra, thay bằng keo tự vá sử dụng công nghệ ép nhiệt để ép 1 lớp keo mềm cao 1cm bám vào mặt trong của lốp.
Đến bây giờ, mới cảm thấy tạm yên tâm với công nghệ này, giảm thoát hơi mặt lốp, đinh bắn vào, lấy kìm rút ra, đi bình thường.
Lý do là vì 4 quả ban đầu dỡ ra từ CLS 500 để lắp vào, rồi một ngày đi trên cao tốc vập vào thanh co giãn khe cầu Thanh Trì, nứt mâm. Riêng quả mâm nứt đấy phải chạy đi chạy lại năm lần bảy lượt để hàn. Phải tìm chỗ để hàn mà không phải hàn sắt, mà là hàn điện với chất liệu hợp kim nhôm, thật là tốn thời gian, tốn công và tốn que hàn. Khổ nỗi chạy quanh Hà Nội không kiếm được con mâm nào tương tự bán lẻ. Gọi cho anh em trong TP HCM thì mâm 19inch của S63 bản 2014 khoảng 10tr/quả x 4 quả = 40tr. Không bán lẻ.
Thế là bất đắc dĩ lại lấy 1 quả mâm từ 1 con S550 AMG bản 2010 để lắp vào. Đặt spacer 12mm cho lồi ra ngoài.
Trông thì đơn giản nhưng cũng khá mất công đi lại, vì lắp xong lần đầu thì sau mấy hôm nước vào chóa đèn, do bị hở vì keo silicon gắn không bít hết lỗ khoét (Khoét nắp đậy chóa đèn để thả dây tản nhiệt của đèn LED ra ngoài). Lại phải đi sấy lại. Rồi lại 1 lần nữa đi chỉnh độ hội tụ.