Còn các hộp số của xe khác ngoài 722.6 (C200K) như 722.9 mà cụ show thì nên thay dầu và lọc định kỳ ạ, em ko có ý kiến khác.............
có lẽ cụ vẫn chưa hiểu í em...722.6 của Mercedes là downgrace version của NAG1...xài trong HEMI challenger...
722.6 lắp ở CLS 55AMG hoặc E55k amg handle max đc 760 ft.lb thôi.. chứ đừng nói đến cái loại còi như C200K ...C230K...
hộp số mà torque capacity càng nhỏ..thì càng nên chăm sóc nó hơn.... vì clutch của nó dễ bị burn khi over heat oil...
và theo em biết ở vn môi trường rất khắc nhiệt nếu so vs châu âu...
1st : nhiên liệu
2nd : bụi..và ẨM... , transmission fluid hấp thụ hơi nước..
3rd : chạy trong traffic bumper to bumper...cooler air intake ko làm mát đc... supercharger nạp thẳng khí nóng vào động cơ.. => raise compression ratio... + xăng chất lượng kém, gây hiện tượng Pre-ignition hoặc Detonation...
vì vậy ngay cả khi ở Mỹ..nơi mà có nhiều đk khí hậu..các nhà sx thường có calibration cho từng vùng riêng.. thậm chí xăng cụ mua ở Texas vs xăng ở Bang em cũng khác...
bảo dưỡng bao giờ cũng có Premium care và regular care...
regular care cụ có thể để 90k miles là bình thường...General motor còn có transmission oil quality sensor ( cái mà mercedes bỏ thường phải đánh giá dầu hộp số bằng testing kit)... nếu cụ dẫm đạp nhiều thì nó còn đòi thay dầu hộp số sớm hơn nữa...còn nếu đi từ từ thì đc lâu hơn...
các hãng sx ô tô hiện nay đều cố cạnh tranh...tránh điều tiếng xấu là xe của mình tốn chi phí bảo dưỡng.. nếu đều cố kéo dài cái limit ra.... để cho người sd cảm thấy yên tâm khi mới mua xe...và khi sau 3 => 5 năm đuơng nhiên là vs regular care xe cụ cũng có thể chưa có trục trặc nhiều tùy thuộc vào chạy bao nhiêu miles...
nhưng tầm 100k miles trở đi... cái xe mà lười thay dầu thì xuống trông thấy... vd như piston slap...khi trời lạnh...hoặc là noise ở valve lifter...
còn xe cụ thế nào là tùy cụ..
bên em đầy thằng nó mua range rover...chạy 30k miles cũng chả thèm thay dầu... sau 30k miles nó trade in cái xe khác...
lúc đấy hỏng là việc của second owner, nó không phải lo...xe mới mua thay vì phải pre load trước cho động cơ và hộp số nó mòn đều thì nó phang hết cỡ....vì kiểu gì thì kiểu cũng chả hỏng ngay đc trong 20k 30k miles đầu..còn hỏng thì bảo hành...