Em nhờ các bác tư vấn và chuẩn đoán giúp em về hộp số C200K (W204)

pvhieuvy

Xe đạp
Biển số
OF-144682
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
13
Động cơ
362,230 Mã lực
em có mượn con xe C200K của bà chị đi Quảng Ninh, xe bà ý đi được 46k, vào D và R vẫn ngọt bình thường không sao nhưng khi Vào D chạy thì khi chuyển số tự động ( chắc từ số 1 lên số 2 )xe có cảm giác bị giật một chút mới chạy êm. Cái đấy là do hệ thống chuyển số tự động của Mec vậy hay có vấn đề gì ạ? nhờ các cao thủ chỉ giáo giúp em ạ.46k đã cần thay dầu hộp số chưa ạ?
 

Móp

Xe tăng
Biển số
OF-7263
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
1,297
Động cơ
552,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Sài Gòn
bác vào hãng set lại là ok ngay, kể cả xe mới cũng bị hiện tượng này mà:D
 

pvhieuvy

Xe đạp
Biển số
OF-144682
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
13
Động cơ
362,230 Mã lực
bác vào hãng set lại là ok ngay, kể cả xe mới cũng bị hiện tượng này mà:D
vậy là xe không vấn đề gì hả bác, cách đây 2 tháng em có mang vào hãng vệ sinh động cơ và cũng test kiểm tra không sao, nhưng khi vào số ga lên chạy một đoạn thấy xe có độ giật và dướn lên một chút nhất là lúc D1 vào D2. xe chạy 46k km thì đã phải thay dầu hộp số chưa ạ?
 

touaregvn

Xe đạp
Biển số
OF-147228
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
27
Động cơ
360,270 Mã lực
vậy là xe không vấn đề gì hả bác, cách đây 2 tháng em có mang vào hãng vệ sinh động cơ và cũng test kiểm tra không sao, nhưng khi vào số ga lên chạy một đoạn thấy xe có độ giật và dướn lên một chút nhất là lúc D1 vào D2. xe chạy 46k km thì đã phải thay dầu hộp số chưa ạ?
khoảng 60k thì mới cần thay bác ạ. nhiều khi bác ga thốc lên thì nó sẽ chuyển số chậm hơn (khoảng 3-4k) mới chuyển số
 

pvhieuvy

Xe đạp
Biển số
OF-144682
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
13
Động cơ
362,230 Mã lực
khoảng 60k thì mới cần thay bác ạ. nhiều khi bác ga thốc lên thì nó sẽ chuyển số chậm hơn (khoảng 3-4k) mới chuyển số
vâng bác, nhưng xe bác có bị giật và dướn lên một chút không? cảm giác xe của em bị giật nhẹ và hơi bắt chớn dướn nhanh lên một tý
 

lenso.vn

Xe tải
Biển số
OF-132083
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
402
Động cơ
376,430 Mã lực
vâng bác, nhưng xe bác có bị giật và dướn lên một chút không? cảm giác xe của em bị giật nhẹ và hơi bắt chớn dướn nhanh lên một tý
hôm trước em vừa thay hộp trợ số cho 1 em R350 có hiện tượng như của bác
 

lenso.vn

Xe tải
Biển số
OF-132083
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
402
Động cơ
376,430 Mã lực
con C200K thay thì khoảng bao nhiêu lúa hả bác?
Chiếc xe Mer R350 cũng nằm ở xưởng em 4,5 ngày , kỹ thuật kiểm tra , test tất cả các trường hợp rồi mới kết luận là phải thay hộp trợ lức. Vì giá tiền hộp đó không nhỏ nên bác cho em kiểm tra các trường hợp phổ biến trước nếu không được mới phải thay thế
 

Hai_W203

Xe đạp
Biển số
OF-88691
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
45
Động cơ
407,250 Mã lực
Theo như mô tả của bác chắc chỉ do dầu hộp số thôi (trước xe em cũng bị vậy mà). Với lại cái đó cũng không đắt lắm, bác cứ thử thay xem như thế nào, được thì tốt, không được cũng tốt mà. Vì theo TL kỹ thuật thì khoảng 5-6 vạn cây mới phải thay dầu hộp số, tuy nhiên do điều kiện khí hậu, đường xá và xăng dầu ở VN thì chắc khó có thể đáp ứng đc bác ạ, nên theo em là bác cứ thử thay đi.
 

pvhieuvy

Xe đạp
Biển số
OF-144682
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
13
Động cơ
362,230 Mã lực
Theo như mô tả của bác chắc chỉ do dầu hộp số thôi (trước xe em cũng bị vậy mà). Với lại cái đó cũng không đắt lắm, bác cứ thử thay xem như thế nào, được thì tốt, không được cũng tốt mà. Vì theo TL kỹ thuật thì khoảng 5-6 vạn cây mới phải thay dầu hộp số, tuy nhiên do điều kiện khí hậu, đường xá và xăng dầu ở VN thì chắc khó có thể đáp ứng đc bác ạ, nên theo em là bác cứ thử thay đi.
dạ cám ơn các bác, chắc em đi thay nhớt hộp số xem sao vì nó chỉ bị dướn nhẹ khi từ D1 sang D2 còn lên các số khác vẫn ngọt lịm
 
Biển số
OF-4883
Ngày cấp bằng
20/5/07
Số km
175
Động cơ
548,160 Mã lực
Cái đấy bạn nên làm vệ sinh thật kỹ và thay lọc và dầu chuẩn theo hộp Số là chuẩn nhiều xe bị như vậy rồi
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
em có mượn con xe C200K của bà chị đi Quảng Ninh, xe bà ý đi được 46k, vào D và R vẫn ngọt bình thường không sao nhưng khi Vào D chạy thì khi chuyển số tự động ( chắc từ số 1 lên số 2 )xe có cảm giác bị giật một chút mới chạy êm. Cái đấy là do hệ thống chuyển số tự động của Mec vậy hay có vấn đề gì ạ? nhờ các cao thủ chỉ giáo giúp em ạ.46k đã cần thay dầu hộp số chưa ạ?
Cụ vào máy quick check rồi reset các lỗi là hết, cụ không phải lo lắng gì nhiều. Xe mới chạy 46k thì hộp số chưa có gì đâu. W204 c200k dùng hộp số 722.6 thì trong sổ tay bảo dưỡng của mercedes có ghi dầu số là life for time nên cụ không cần phải thay đâu. Nếu cẩn thận thì trên 10 vạn thì thay. Cụ cho em cái email em gửi cụ cái lịch bảo dưỡng xe mẹc của hãng
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Cái này có phải bị lúc xe mới khởi động chạy ko bác? Nếu mà thế thì em dự là do bác để điều hòa Auto, khi để thế này thì điều hòa chạy full công suất do mới lên xe nóng. Dẫn đến là động cơ chịu tải nhiều hơn và phải chạy liên tục ở vòng tua cao nên ga ko ngọt, đi 1 lúc xe mát điều hòa nhẹ xuống là hết
 

pvhieuvy

Xe đạp
Biển số
OF-144682
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
13
Động cơ
362,230 Mã lực
Cụ vào máy quick check rồi reset các lỗi là hết, cụ không phải lo lắng gì nhiều. Xe mới chạy 46k thì hộp số chưa có gì đâu. W204 c200k dùng hộp số 722.6 thì trong sổ tay bảo dưỡng của mercedes có ghi dầu số là life for time nên cụ không cần phải thay đâu. Nếu cẩn thận thì trên 10 vạn thì thay. Cụ cho em cái email em gửi cụ cái lịch bảo dưỡng xe mẹc của hãng
mail em : pvhieuvy@yahoo.com thanks bác nhiều
 

pvhieuvy

Xe đạp
Biển số
OF-144682
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
13
Động cơ
362,230 Mã lực
Cái này có phải bị lúc xe mới khởi động chạy ko bác? Nếu mà thế thì em dự là do bác để điều hòa Auto, khi để thế này thì điều hòa chạy full công suất do mới lên xe nóng. Dẫn đến là động cơ chịu tải nhiều hơn và phải chạy liên tục ở vòng tua cao nên ga ko ngọt, đi 1 lúc xe mát điều hòa nhẹ xuống là hết
em đi xe hay để chế độ máy lạnh ở dạng AC bác à
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Chiếc xe Mer R350 cũng nằm ở xưởng em 4,5 ngày , kỹ thuật kiểm tra , test tất cả các trường hợp rồi mới kết luận là phải thay hộp trợ lức. Vì giá tiền hộp đó không nhỏ nên bác cho em kiểm tra các trường hợp phổ biến trước nếu không được mới phải thay thế
R350 là 722.9 bác ạ..722.9 thé con nào chả bị lỗi Valve body...
common problem là
Internal Speed Sensor...
Control unit faulty
no communication with control unit EGS..


C200K là 722.6...

W204 c200k dùng hộp số 722.6 thì trong sổ tay bảo dưỡng của mercedes có ghi dầu số là life for time nên cụ không cần phải thay đâu. Nếu cẩn thận thì trên 10 vạn thì thay. Cụ cho em cái email em gửi cụ cái lịch bảo dưỡng xe mẹc của hãng
e chả tin cái vụ Life time transmission fluid do hãng quảng cáo...bmw ZF transmission hỏng nhiều cũng là do ko chịu thay dầu..đặc biệt là ZF 6 speed..
chẳng qua là các hãng muốn bán service lâu dài nên vậy thôi....vì thế nên xe mercedes sau 5 năm hoặc 50k miles...mọi người đèu chán hết....
hộp số nào mà ko chịu thay dầu tháo ra cũng be bét hết cả...
[video=youtube;7MX6FdPSJKA]http://www.youtube.com/watch?v=7MX6FdPSJKA[/video]
bác tiết kiệm đc tí chút bây giờ thì lại tốn về sau..và tốn nhiều hơn thế thôi...
722.6 thực ra là de-tune của NAG1...NAG1 Hemi Chrysler có thể handle 1000ft/lb của torque....Hemi challenger tụi em thay dầu hộp số và dầu máy mỗi lần đua...
 
Chỉnh sửa cuối:

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Mai em mail cho cụ nhé, hôm nay em bận quá......

R350 là 722.9 bác ạ..722.9 thé con nào chả bị lỗi Valve body...
common problem là
Internal Speed Sensor...
Control unit faulty
no communication with control unit EGS..


C200K là 722.6...


e chả tin cái vụ Life time transmission fluid do hãng quảng cáo...bmw ZF transmission hỏng nhiều cũng là do ko chịu thay dầu..đặc biệt là ZF 6 speed..
chẳng qua là các hãng muốn bán service lâu dài nên vậy thôi....vì thế nên xe mercedes sau 5 năm hoặc 50k miles...mọi người đèu chán hết....
hộp số nào mà ko chịu thay dầu tháo ra cũng be bét hết cả...
[video=youtube;7MX6FdPSJKA]http://www.youtube.com/watch?v=7MX6FdPSJKA[/video]
bác tiết kiệm đc tí chút bây giờ thì lại tốn về sau..và tốn nhiều hơn thế thôi...
722.6 thực ra là de-tune của NAG1...NAG1 Hemi Chrysler có thể handle 1000ft/lb của torque....Hemi challenger tụi em thay dầu hộp số và dầu máy mỗi lần đua...
Vâng cụ ạ, trong lịch bảo dưỡng C200k có nói 722.6 có dầu số là life time limit giống như hộp số của BMW, tuy nhiên nếu xe cụ chạy ở môi trường khắc nghiệt hoặc hay phải đua xe thì trên 100k có thể thay theo ý muốn của chủ xe, chứ với 46k thì e nhất quyết không thay, hihi. Còn các hộp số của xe khác ngoài 722.6 (C200K) như 722.9 mà cụ show thì nên thay dầu và lọc định kỳ ạ, em ko có ý kiến khác.............
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Còn các hộp số của xe khác ngoài 722.6 (C200K) như 722.9 mà cụ show thì nên thay dầu và lọc định kỳ ạ, em ko có ý kiến khác.............

có lẽ cụ vẫn chưa hiểu í em...722.6 của Mercedes là downgrace version của NAG1...xài trong HEMI challenger...
722.6 lắp ở CLS 55AMG hoặc E55k amg handle max đc 760 ft.lb thôi.. chứ đừng nói đến cái loại còi như C200K ...C230K... 8->
hộp số mà torque capacity càng nhỏ..thì càng nên chăm sóc nó hơn.... vì clutch của nó dễ bị burn khi over heat oil...
và theo em biết ở vn môi trường rất khắc nhiệt nếu so vs châu âu...
1st : nhiên liệu
2nd : bụi..và ẨM... , transmission fluid hấp thụ hơi nước..
3rd : chạy trong traffic bumper to bumper...cooler air intake ko làm mát đc... supercharger nạp thẳng khí nóng vào động cơ.. => raise compression ratio... + xăng chất lượng kém, gây hiện tượng Pre-ignition hoặc Detonation...

vì vậy ngay cả khi ở Mỹ..nơi mà có nhiều đk khí hậu..các nhà sx thường có calibration cho từng vùng riêng.. thậm chí xăng cụ mua ở Texas vs xăng ở Bang em cũng khác...


bảo dưỡng bao giờ cũng có Premium care và regular care...
regular care cụ có thể để 90k miles là bình thường...General motor còn có transmission oil quality sensor ( cái mà mercedes bỏ thường phải đánh giá dầu hộp số bằng testing kit)... nếu cụ dẫm đạp nhiều thì nó còn đòi thay dầu hộp số sớm hơn nữa...còn nếu đi từ từ thì đc lâu hơn...


các hãng sx ô tô hiện nay đều cố cạnh tranh...tránh điều tiếng xấu là xe của mình tốn chi phí bảo dưỡng.. nếu đều cố kéo dài cái limit ra.... để cho người sd cảm thấy yên tâm khi mới mua xe...và khi sau 3 => 5 năm đuơng nhiên là vs regular care xe cụ cũng có thể chưa có trục trặc nhiều tùy thuộc vào chạy bao nhiêu miles...
nhưng tầm 100k miles trở đi... cái xe mà lười thay dầu thì xuống trông thấy... vd như piston slap...khi trời lạnh...hoặc là noise ở valve lifter...

còn xe cụ thế nào là tùy cụ..
bên em đầy thằng nó mua range rover...chạy 30k miles cũng chả thèm thay dầu... sau 30k miles nó trade in cái xe khác...
lúc đấy hỏng là việc của second owner, nó không phải lo...xe mới mua thay vì phải pre load trước cho động cơ và hộp số nó mòn đều thì nó phang hết cỡ....vì kiểu gì thì kiểu cũng chả hỏng ngay đc trong 20k 30k miles đầu..còn hỏng thì bảo hành...
 
Chỉnh sửa cuối:

sanchoioto

Xe hơi
Biển số
OF-150226
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
104
Động cơ
358,340 Mã lực
Nơi ở
466 âu cơ tây hồ nhật tân hà nội
Cụ à xe của cụ đi mà chuyển số giật mạnh mới vào được số thì của cần đi kiểm tra gay đi.
Hay để em giúp cụ nhé. Cụ đánh xe đến 466 Âu Cơ đi.
LH: Mr Trụ 0982277985.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top