Em là tài non. Hôm nọ dính phát va chạm đầu tiên ở ngay chỗ qua đường trước Nhà thi đấu Gia Lâm. Xe em sau khi giảm tốc độ vào chỗ giao nhau, bắt đầu đạp ga tăng tốc trở lại thì thấy xe đằng trước phanh gấp. Em cũng đạp hết phanh. Thấy xe mình rùng rùng mấy cái, dính vào đuôi xe đằng trước. Trẻ con nhà em khóc ré lên. Em quay lại hỏi han hết tình hình 3 đứa nhỏ trên xe. May không đứa nào làm sao, chỉ có thằng cu nhỏ sợ quá khóc ré lên thôi.
Em xuống xe: kết quả là 4 chú dồn toa, cả 4 chú đều nằm trong chỗ mở dải phân cách để cho xe quay đầu. (Về sau em mới biết là 4 chú, lúc xuống xe em chỉ nghĩ là 3 xe thôi. Chú thứ tư chuồn êm trước lúc em xuống xe).
Đi đầu là chú Innova biển đỏ bị móp cản sau.
Chú Getz, em thấy bị ủn xô nắp capo lên. Có vết vài giọt dầu hoặc gas, nước làm mát dưới đất, chỗ nắp capo bị cong. Sau này không thấy chảy nữa. Theo em capo thấp lại ấn vào cản sau của Ỉn nên bị đẩy lên + nén xuống nên nắp capo xô lên trên.
Xe em là thứ 3. Đầu xe dính vào thanh cản sau của Getz. 2 xe va chạm trực diện luôn, không bị kích lên, xô xuống như đuôi của Ỉn và đầu của Getz. Xe em cong biển số gần bật biển số ra ngoài, rạn nhẹ nhựa xung quanh chỗ gắn biển trước.
Kiểm tra 1 vòng em mới phát hiện đuôi em bị móp, có mảnh vỡ đèn xi-nhan của xe khác rơi ngay chỗ móp đuôi xe. Chắc chắn chú thứ 4 cắn đuôi em, nhưng lúc em hỏi han trẻ con, chú ý lùi xe xuống và té.
Em chắc có 2B qua đường ngược chiều khiến Innova đi đầu phanh gấp và 4 chú dồn toa.
Xe Getz yêu cầu em bồi thường. Em bảo vào gara, hết bao nhiêu em thanh toán. Kết quả: ghé vào gara gần đó, sau vài phút có ông chủ xe Getz (lái xe getz thuê xe của ông chủ này) dẫn theo khoảng 7-8 ông bặm trợn đi tới yêu cầu em chịu toàn bộ thiệt hại cho Getz. Mất 1 khoản không nhỏ cho ông Getz, các bác xem báo giá chi tiết nhé.
Người không sao là may rồi. Tiền đã mất rồi. Có đôi chút ức chế với việc mấy ông xe ôm gần đó xui người này dọa người kia và không thoải mái với việc xe Getz gọi tới cả chục ông tới gara để dọa em.
Nhưng em muốn có bài học rút ra để đồng tiền không ra đi uổng phí. Mong các bác tư vấn giúp:
1. Em nghĩ có 2 khả năng với xe Getz đằng trước em.
2. Cái báo giá này có làm thịt em lần thứ 2 không (thay/sửa những cái không đáng thay/sửa, còn giá đội lên 1 tý thì em không tính)? Vì lúc vào gara là 1 đồng chí nhận xe, trông cũng bình thường. Sau khoảng 10-15 phút dùng xà beng cậy nắp capo lên kiểm tra sơ bộ, báo giá miệng là 1 đồng chí khác, trông xã hội thâm hơn, được giới thiệu là ông chủ gara. Ngày hôm sau, khi em ra tới gara thì thợ đã đang tháo đầu đuôi xe để xem kỹ các phần cần thay sửa. Báo giá giấy tờ (khá sát với báo giá miệng luôn) và ký giấy tờ thì lại là đồng chí nhận xe ban đầu, chức danh giám đốc CTy TNHH.
Thêm thông tin cho các bác đánh giá: Khi xe Getz bị tháo tung ra. Em có thấy đèn xe bị nứt bên trong, dàn nóng điều hòa/hay dàn lạnh làm mát động cơ (cái này em không rõ) có bị biến dạng, có dấu vết rò rỉ gas. Đuôi xe sau khi tháo ống bảo vệ và nhựa ra thì thấy có vết lõm trên khung. Chắc là khi va chạm nhựa không bị vỡ, chỉ bị nứt nhưng thanh bảo vệ bên trong lớp nhựa có chèn ép gây lõm trên khung phía đuôi xe Getz.
Em xuống xe: kết quả là 4 chú dồn toa, cả 4 chú đều nằm trong chỗ mở dải phân cách để cho xe quay đầu. (Về sau em mới biết là 4 chú, lúc xuống xe em chỉ nghĩ là 3 xe thôi. Chú thứ tư chuồn êm trước lúc em xuống xe).
Đi đầu là chú Innova biển đỏ bị móp cản sau.
Chú Getz, em thấy bị ủn xô nắp capo lên. Có vết vài giọt dầu hoặc gas, nước làm mát dưới đất, chỗ nắp capo bị cong. Sau này không thấy chảy nữa. Theo em capo thấp lại ấn vào cản sau của Ỉn nên bị đẩy lên + nén xuống nên nắp capo xô lên trên.
Xe em là thứ 3. Đầu xe dính vào thanh cản sau của Getz. 2 xe va chạm trực diện luôn, không bị kích lên, xô xuống như đuôi của Ỉn và đầu của Getz. Xe em cong biển số gần bật biển số ra ngoài, rạn nhẹ nhựa xung quanh chỗ gắn biển trước.
Kiểm tra 1 vòng em mới phát hiện đuôi em bị móp, có mảnh vỡ đèn xi-nhan của xe khác rơi ngay chỗ móp đuôi xe. Chắc chắn chú thứ 4 cắn đuôi em, nhưng lúc em hỏi han trẻ con, chú ý lùi xe xuống và té.
Em chắc có 2B qua đường ngược chiều khiến Innova đi đầu phanh gấp và 4 chú dồn toa.
Xe Getz yêu cầu em bồi thường. Em bảo vào gara, hết bao nhiêu em thanh toán. Kết quả: ghé vào gara gần đó, sau vài phút có ông chủ xe Getz (lái xe getz thuê xe của ông chủ này) dẫn theo khoảng 7-8 ông bặm trợn đi tới yêu cầu em chịu toàn bộ thiệt hại cho Getz. Mất 1 khoản không nhỏ cho ông Getz, các bác xem báo giá chi tiết nhé.
Người không sao là may rồi. Tiền đã mất rồi. Có đôi chút ức chế với việc mấy ông xe ôm gần đó xui người này dọa người kia và không thoải mái với việc xe Getz gọi tới cả chục ông tới gara để dọa em.
Nhưng em muốn có bài học rút ra để đồng tiền không ra đi uổng phí. Mong các bác tư vấn giúp:
1. Em nghĩ có 2 khả năng với xe Getz đằng trước em.
a. Khả năng 1: Innova phanh gấp quá, Getz phanh không kịp đâm mạnh gây hỏng nặng. Xe em thứ 3 có thời gian hơn, phanh chỉ dính nhẹ vào Getz. Xe thứ 4, thời gian dài hơn nữa dính nhẹ hơn vào xe em. Nếu trường hợp này: Getz đúng ra phải chịu nhiều trách nhiệm hơn về va chạm và thiệt hại cho chính mình.
b. Khả năng 2: Getz chưa đâm vào Innova. Em thúc đuôi Getz, cả 2 xe lao vào đuôi Innova. Lúc này hư hại đuôi Getz và đầu xe em là nhỏ hơn so với đầu Getz cũng có thể giải thích được. Nếu trường hợp này: em chịu trách nhiệm cho Getz là hợp lý.
Các bác xem 2 khả năng này khả năng nào có thể xảy ra hơn? Em thấy 2 khả năng đều có lý của nó. Và liệu em có bị làm thịt không - Tình huống 1xảy ra, lỗi của Getz mà em phải gánh?
2. Cái báo giá này có làm thịt em lần thứ 2 không (thay/sửa những cái không đáng thay/sửa, còn giá đội lên 1 tý thì em không tính)? Vì lúc vào gara là 1 đồng chí nhận xe, trông cũng bình thường. Sau khoảng 10-15 phút dùng xà beng cậy nắp capo lên kiểm tra sơ bộ, báo giá miệng là 1 đồng chí khác, trông xã hội thâm hơn, được giới thiệu là ông chủ gara. Ngày hôm sau, khi em ra tới gara thì thợ đã đang tháo đầu đuôi xe để xem kỹ các phần cần thay sửa. Báo giá giấy tờ (khá sát với báo giá miệng luôn) và ký giấy tờ thì lại là đồng chí nhận xe ban đầu, chức danh giám đốc CTy TNHH.
Thêm thông tin cho các bác đánh giá: Khi xe Getz bị tháo tung ra. Em có thấy đèn xe bị nứt bên trong, dàn nóng điều hòa/hay dàn lạnh làm mát động cơ (cái này em không rõ) có bị biến dạng, có dấu vết rò rỉ gas. Đuôi xe sau khi tháo ống bảo vệ và nhựa ra thì thấy có vết lõm trên khung. Chắc là khi va chạm nhựa không bị vỡ, chỉ bị nứt nhưng thanh bảo vệ bên trong lớp nhựa có chèn ép gây lõm trên khung phía đuôi xe Getz.