[Funland] Em nghĩ là văn minh, hợp xu hướng phát triển.

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Hà Nội sẽ có camera phát hiện xe máy xả khói đen
Như mộ cuộc cách mạng để người nghèo "thoát nghèo". Không lẽ vì vin vào cớ nghèo để làm khổ những người xung quanh. Đành rằng cuộc sống khó khăn nhưng mỗ người phải cố một tý.


Kể từ năm 2024, Hà Nội thí điểm việc kiểm định khí thải với xe máy đã được sử dụng trên 5 năm. Thành phố cũng dự kiến đầu tư hệ thống camera giao thông để phát hiện xe xả khói đen.
Trong báo cáo kết quả chương trình đo kiểm khí thải môtô, xe gắn máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải vừa công bố, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội cho biết đơn vị chức năng của thành phố sẽ xây dựng khung pháp lý và ban hành kế hoạch kiểm soát khí thải xe máy vào năm 2023.
Đồng thời, Hà Nội nghiên cứu để phân vùng bảo vệ môi trường không khí, hạn chế xe máy.
Trong năm 2024-2025, thành phố tổ chức thí điểm kiểm định hàng năm với xe máy từ 5 năm sử dụng trở lên và có thể nghiên cứu dán tem để phân biệt. Giai đoạn này, Hà Nội cũng dự kiến áp dụng phân vùng khu vực theo tiêu chuẩn khí thải.
Sau giai đoạn thí điểm, kể từ năm 2026, thành phố yêu cầu xe gắn máy có thời hạn sử dụng 3-5 năm phải kiểm định khí thải định kỳ và hạn chế các xe không đạt tiêu chuẩn khí tại khu vực được phân vùng.


kiem dinh khi thai xe anh 1


kiem dinh khi thai xe anh 1
Nhân viên cửa hàng xe máy đo khí thải cho chiếc xe Dream được mua năm 2011 vào tháng 11/2021. Ảnh: Mỹ Hà.
Để thực hiện lộ trình trên, Hà Nội dự kiến xây dựng hệ thống kiểm soát khí thải xe máy bao gồm 170 trạm kiểm định cố định và lưu động; đầu tư hệ thống camera để phát hiện xe xả khói đen hoặc sử dụng với camera giao thông hiện có.

Sở TN&MT Hà Nội cho biết tùy từng giai đoạn, thành phố có thể điều chỉnh nội dung của lộ trình. Giai đoạn đầu, khi người dân chưa quen với việc kiểm định khí thải xe máy định kỳ, thành phố có thể chỉ kiểm soát theo đối tượng và khu vực.

Khi các điều kiện về hạ tầng và giao thông công cộng đảm bảo, thành phố sẽ nghiên cứu kết hợp thu phí khí thải xe máy.

Với những xe không đạt tiêu chuẩn khí thải, cũ nát, Hà Nội dự kiến có chính sách hỗ trợ chủ xe để chuyển phương tiện không đạt tiêu chuẩn về khí thải hoặc chuyển đổi về sinh kế. Ngân sách cho việc này lấy từ các nguồn ngân sách của thành phố, xã hội hóa hoặc có sự hỗ trợ của doanh nghiệp.

Trước đó vào tháng 8/2021, Hà Nội công bố kết quả cho thấy hơn 5.200 xe đã sử dụng trên 5 năm được kiểm tra đều có xu hướng phát thải vượt giới hạn cho phép.

Trong số 3.800 chủ xe máy được khảo sát, 86% người dân ủng hộ chính sách kiểm soát khí thải. Nhiều người đồng thuận với mức phí kiểm tra khoảng 30.000-50.000 đồng/lần với tần suất mỗi năm một lần.

Ngoài ra, 29% người dân cho biết sẽ đưa xe máy cũ, thải bỏ tới các điểm thu hồi theo quy định.

Đến tháng 11/2021, Sở TN&MT Hà Nội phối hợp tổ chức triển khai thí điểm đo kiểm khí thải xe máy cũ đang lưu hành trên địa bàn, làm cơ sở nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí.

Với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002 thuộc 5 hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, người dân có nhu cầu chuyển đổi sang xe mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn.

Nếu đáp ứng điều kiện của chương trình, chủ phương tiện sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng. Khoản hỗ trợ tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới.

Dù vậy, từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, chương trình chỉ ghi nhận 4 trường hợp chủ xe đồng ý thải bỏ phương tiện và nhận được hỗ trợ đổi xe máy mới.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tính đến tháng 7, thành phố có trên 7,6 triệu phương tiện giao thông, bao gồm hơn một triệu ôtô và gần 6,5 triệu xe máy các loại cùng hơn 180.000 xe máy điện. Con số này không tính các phương tiện từ địa phương khác lưu thông qua thành phố.


 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em hem có khói thì phát hiện thế nào =))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
em ủng hộ, cơ mà để dân tin thì trước mắt cứ dẹp bọn xe lam thương binh giả đi đã :))
à mà tiện mồm thì nhắc, mấy xe bus chạy nó xịt phát thì camera éo soi đc xe gì luôn =))
 

Tran Phuong 6

Xe hơi
Biển số
OF-784762
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
110
Động cơ
30,571 Mã lực
Tuổi
38
em ủng hộ, cơ mà để dân tin thì trước mắt cứ dẹp bọn xe lam thương binh giả đi đã :))
à mà tiện mồm thì nhắc, mấy xe bus chạy nó xịt phát thì camera éo soi đc xe gì luôn =))
Nhất trí. Nhìn đội này phản cảm thật
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Các ô cứ cấm mấy thằng xe khách, xe tải…hun khói mù mịt cho xong đi trc đã? :D
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,601 Mã lực
Tào lao , người , máy móc, trạm kiểm định, thời gian kiểm tra hàng chục triệu xe máy đang lưu hành tại HN là điều không tưởng ............Phải dùng mệnh lệnh hành chính theo lộ trình ví dụ như:
1. Cấm toàn bộ xe ô tô không phân biệt Buýt hay bán tải, 7 chỗ chạy dầu Diesel lưu hành
2. Cấm toàn bộ xe máy, moto có tuổi đời 10 năm trở lên lưu hành
3. Cấm toàn bộ 3 bánh, tự chế .
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hà Nội sẽ có camera phát hiện xe máy xả khói đen
Như mộ cuộc cách mạng để người nghèo "thoát nghèo". Không lẽ vì vin vào cớ nghèo để làm khổ những người xung quanh. Đành rằng cuộc sống khó khăn nhưng mỗ người phải cố một tý.


Kể từ năm 2024, Hà Nội thí điểm việc kiểm định khí thải với xe máy đã được sử dụng trên 5 năm. Thành phố cũng dự kiến đầu tư hệ thống camera giao thông để phát hiện xe xả khói đen.
Trong báo cáo kết quả chương trình đo kiểm khí thải môtô, xe gắn máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải vừa công bố, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội cho biết đơn vị chức năng của thành phố sẽ xây dựng khung pháp lý và ban hành kế hoạch kiểm soát khí thải xe máy vào năm 2023.
Đồng thời, Hà Nội nghiên cứu để phân vùng bảo vệ môi trường không khí, hạn chế xe máy.
Trong năm 2024-2025, thành phố tổ chức thí điểm kiểm định hàng năm với xe máy từ 5 năm sử dụng trở lên và có thể nghiên cứu dán tem để phân biệt. Giai đoạn này, Hà Nội cũng dự kiến áp dụng phân vùng khu vực theo tiêu chuẩn khí thải.
Sau giai đoạn thí điểm, kể từ năm 2026, thành phố yêu cầu xe gắn máy có thời hạn sử dụng 3-5 năm phải kiểm định khí thải định kỳ và hạn chế các xe không đạt tiêu chuẩn khí tại khu vực được phân vùng.


kiem dinh khi thai xe anh 1


kiem dinh khi thai xe anh 1
Nhân viên cửa hàng xe máy đo khí thải cho chiếc xe Dream được mua năm 2011 vào tháng 11/2021. Ảnh: Mỹ Hà.


Để thực hiện lộ trình trên, Hà Nội dự kiến xây dựng hệ thống kiểm soát khí thải xe máy bao gồm 170 trạm kiểm định cố định và lưu động; đầu tư hệ thống camera để phát hiện xe xả khói đen hoặc sử dụng với camera giao thông hiện có.

Sở TN&MT Hà Nội cho biết tùy từng giai đoạn, thành phố có thể điều chỉnh nội dung của lộ trình. Giai đoạn đầu, khi người dân chưa quen với việc kiểm định khí thải xe máy định kỳ, thành phố có thể chỉ kiểm soát theo đối tượng và khu vực.

Khi các điều kiện về hạ tầng và giao thông công cộng đảm bảo, thành phố sẽ nghiên cứu kết hợp thu phí khí thải xe máy.

Với những xe không đạt tiêu chuẩn khí thải, cũ nát, Hà Nội dự kiến có chính sách hỗ trợ chủ xe để chuyển phương tiện không đạt tiêu chuẩn về khí thải hoặc chuyển đổi về sinh kế. Ngân sách cho việc này lấy từ các nguồn ngân sách của thành phố, xã hội hóa hoặc có sự hỗ trợ của doanh nghiệp.

Trước đó vào tháng 8/2021, Hà Nội công bố kết quả cho thấy hơn 5.200 xe đã sử dụng trên 5 năm được kiểm tra đều có xu hướng phát thải vượt giới hạn cho phép.

Trong số 3.800 chủ xe máy được khảo sát, 86% người dân ủng hộ chính sách kiểm soát khí thải. Nhiều người đồng thuận với mức phí kiểm tra khoảng 30.000-50.000 đồng/lần với tần suất mỗi năm một lần.

Ngoài ra, 29% người dân cho biết sẽ đưa xe máy cũ, thải bỏ tới các điểm thu hồi theo quy định.

Đến tháng 11/2021, Sở TN&MT Hà Nội phối hợp tổ chức triển khai thí điểm đo kiểm khí thải xe máy cũ đang lưu hành trên địa bàn, làm cơ sở nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí.

Với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002 thuộc 5 hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, người dân có nhu cầu chuyển đổi sang xe mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn.

Nếu đáp ứng điều kiện của chương trình, chủ phương tiện sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng. Khoản hỗ trợ tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới.

Dù vậy, từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, chương trình chỉ ghi nhận 4 trường hợp chủ xe đồng ý thải bỏ phương tiện và nhận được hỗ trợ đổi xe máy mới.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tính đến tháng 7, thành phố có trên 7,6 triệu phương tiện giao thông, bao gồm hơn một triệu ôtô và gần 6,5 triệu xe máy các loại cùng hơn 180.000 xe máy điện. Con số này không tính các phương tiện từ địa phương khác lưu thông qua thành phố.


Họ khảo sát khi nào cụ chủ nhỉ :D
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Đọc thớt này em lại nhớ vụ mua xế điếc cho công an đi tuần mấy năm trước. Bây giờ xe đâu hết rồi mà các anh toàn phóng xe máy với cưới ô tô thế =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hangtuyen

Xe tải
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
480
Động cơ
241,926 Mã lực
Có lẽ các hãng xe phải tk chỗ dán tem đăng kiểm mất
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
938
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Hà Nội sẽ có camera phát hiện xe máy xả khói đen
Như mộ cuộc cách mạng để người nghèo "thoát nghèo". Không lẽ vì vin vào cớ nghèo để làm khổ những người xung quanh. Đành rằng cuộc sống khó khăn nhưng mỗ người phải cố một tý.


Kể từ năm 2024, Hà Nội thí điểm việc kiểm định khí thải với xe máy đã được sử dụng trên 5 năm. Thành phố cũng dự kiến đầu tư hệ thống camera giao thông để phát hiện xe xả khói đen.
Trong báo cáo kết quả chương trình đo kiểm khí thải môtô, xe gắn máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải vừa công bố, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội cho biết đơn vị chức năng của thành phố sẽ xây dựng khung pháp lý và ban hành kế hoạch kiểm soát khí thải xe máy vào năm 2023.
Đồng thời, Hà Nội nghiên cứu để phân vùng bảo vệ môi trường không khí, hạn chế xe máy.
Trong năm 2024-2025, thành phố tổ chức thí điểm kiểm định hàng năm với xe máy từ 5 năm sử dụng trở lên và có thể nghiên cứu dán tem để phân biệt. Giai đoạn này, Hà Nội cũng dự kiến áp dụng phân vùng khu vực theo tiêu chuẩn khí thải.
Sau giai đoạn thí điểm, kể từ năm 2026, thành phố yêu cầu xe gắn máy có thời hạn sử dụng 3-5 năm phải kiểm định khí thải định kỳ và hạn chế các xe không đạt tiêu chuẩn khí tại khu vực được phân vùng.


kiem dinh khi thai xe anh 1


kiem dinh khi thai xe anh 1
Nhân viên cửa hàng xe máy đo khí thải cho chiếc xe Dream được mua năm 2011 vào tháng 11/2021. Ảnh: Mỹ Hà.


Để thực hiện lộ trình trên, Hà Nội dự kiến xây dựng hệ thống kiểm soát khí thải xe máy bao gồm 170 trạm kiểm định cố định và lưu động; đầu tư hệ thống camera để phát hiện xe xả khói đen hoặc sử dụng với camera giao thông hiện có.

Sở TN&MT Hà Nội cho biết tùy từng giai đoạn, thành phố có thể điều chỉnh nội dung của lộ trình. Giai đoạn đầu, khi người dân chưa quen với việc kiểm định khí thải xe máy định kỳ, thành phố có thể chỉ kiểm soát theo đối tượng và khu vực.

Khi các điều kiện về hạ tầng và giao thông công cộng đảm bảo, thành phố sẽ nghiên cứu kết hợp thu phí khí thải xe máy.

Với những xe không đạt tiêu chuẩn khí thải, cũ nát, Hà Nội dự kiến có chính sách hỗ trợ chủ xe để chuyển phương tiện không đạt tiêu chuẩn về khí thải hoặc chuyển đổi về sinh kế. Ngân sách cho việc này lấy từ các nguồn ngân sách của thành phố, xã hội hóa hoặc có sự hỗ trợ của doanh nghiệp.

Trước đó vào tháng 8/2021, Hà Nội công bố kết quả cho thấy hơn 5.200 xe đã sử dụng trên 5 năm được kiểm tra đều có xu hướng phát thải vượt giới hạn cho phép.

Trong số 3.800 chủ xe máy được khảo sát, 86% người dân ủng hộ chính sách kiểm soát khí thải. Nhiều người đồng thuận với mức phí kiểm tra khoảng 30.000-50.000 đồng/lần với tần suất mỗi năm một lần.

Ngoài ra, 29% người dân cho biết sẽ đưa xe máy cũ, thải bỏ tới các điểm thu hồi theo quy định.

Đến tháng 11/2021, Sở TN&MT Hà Nội phối hợp tổ chức triển khai thí điểm đo kiểm khí thải xe máy cũ đang lưu hành trên địa bàn, làm cơ sở nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí.

Với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002 thuộc 5 hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, người dân có nhu cầu chuyển đổi sang xe mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn.

Nếu đáp ứng điều kiện của chương trình, chủ phương tiện sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng. Khoản hỗ trợ tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới.

Dù vậy, từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, chương trình chỉ ghi nhận 4 trường hợp chủ xe đồng ý thải bỏ phương tiện và nhận được hỗ trợ đổi xe máy mới.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tính đến tháng 7, thành phố có trên 7,6 triệu phương tiện giao thông, bao gồm hơn một triệu ôtô và gần 6,5 triệu xe máy các loại cùng hơn 180.000 xe máy điện. Con số này không tính các phương tiện từ địa phương khác lưu thông qua thành phố.


Theo em nghĩ đầu tiên phải đặt ra tiêu chuẩn khí thải cho xe máy mới xuất xưởng như đối với ô tô, sau đó kiểm soát chặt chẽ các hãng nhập khẩu/ phân phối/ bán hàng xe máy. Chứ không có chuẩn gì hãng sản xuất cứ sản xuất xe kém chất lượng để giảm chi phí sx thì sợ cứ 5 năm lại phải bán cho dân tỉnh khác rồi mua mới xe máy nếu không thì nộp phí đủ chết :-?? Làm như hiện nayđúng là làmđểăn tiền,thêm kênh kiếm tiền cho các bác: tiền chạy giấyđạt khí thải, tiền phạt.... Làm quan liêu hành chính quá, kiểu tư tưởng thích chém to tát vĩđại, còn hànhđộng thì không ra gì,đánh vào dânđen không có tiền/ quyền lực :-??
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,047
Động cơ
285,185 Mã lực
Xe bus, xe khách, xe rác, xe tải xả khói đen kịt nghênh ngang trên phố thì éo thấy nói gì, đi lắp camera tình xe máy xả khói!!!
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
em găm một con rem thái. mua năm 2000. nhưng máy ngon. chả có tẹo khói nào.
à hôm qua sn nó. 22 tuội rồi. sắp đc một phần tư thế kỷ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,641
Động cơ
251,259 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tại sao mấy con xe Buýt nó qua được đăng kiểm nhỉ. Phải điều trả đăng kiểm ngay.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Toàn đề xuất nhảm.
Không quản lý được xe máy của ai thì ông tìm xe khói đen kiểu gì, sau khi ghi hình?
Nên phải quản lý được xe máy trước.
Theo em ta phải chấp nhận ~5 năm để xiết chặt quản lý xe máy.
- Đưa ra quy định mới, sau 2 năm nữa xe máy phải có 2 biển số trước và sau, biển số sẽ có dạng mới với thông tin đăng kiểm.
- Tổ chức cấp biển số mới miễn phí ngay từ bây giờ
- Sau 2 năm, xe máy không có biển mới không được ra đường, ra đường là bắt, mời ông làm thủ tục đăng ký biển số mới,không đủ giấy tờ hay điều kiện thì tiêu huỷ.
- Xe máy được sử dụng tối đa 15 năm, 2 năm đăng kiểm một lần, và cập nhật thông tin đăng kiểm trên biển số.
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
678
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vớ vẩn thật. Lại có trò để giải ngân. Trong khi có video giám sát để phạt nguội vi phạm giao thông còn chả xử lý được mấy ông xe máy lại còn đề xuất ghi hình khói đen nữa. Chắc ghi xong để làm phóng sự và báo cáo thành tích.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Ôi dào , cứ dẹp được xe 3 bánh tự chế đi hẵng
cán bộ toàn mõm
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,547
Động cơ
256,051 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Nó cứ loanh quanh quán bún chả hay phố chó chặt chợ Thái hà có mà phát hiện vào mắt ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top