chạy xe song song với cái xe đã đỗ trước, cách chừng 60cm, tiến quá lên cái cây xanh đó, cài số lùi thẳng, khi nào thân người lái ngang với cái cây (hoặc cái đuôi xe đỗ trước) thì bắt đầu đánh hết lái sang phải, cứ mạnh dạn từ từ lùi, đừng sợ thấy đuôi xe gần như cắm ngang vào chỗ định đỗ mà đã vội trả lái, lát trả lái thì mới vừa. Cụ cứ xác định cái điểm cuối cùng vướng của cái cây như hình của cụ hoặc cái góc đuôi xe đỗ trước nếu là ghép song song làm tâm quay của thân xe cụ, cứ cách đều 60cm là chuẩn.
cứ thế lùi đến khi thấy thân người lái đã lọt qua vật đỗ phía trước (mép đuôi xe đỗ trước hoặc cái cây kia) thì lại trả hết lái sang trái, lùi tiếp, lúc này mép đèn đuôi phía phụ của xe cụ sẽ áp sát lề. lúc nào xe thẳng với lề và các xe đỗ trước là xong, trả lái, 1 đỏ ăn ngay
Nhớ là nếu trả lái sớm thì xe sẽ đỗ ko sát lề, trả lái muộn thì xe bị chèn lên lề, có ngày mẻ lốp, sứt la răng nên cái thời điểm trả lái là quan trọng nhất của việc ghép xe song song