[Thảo luận] em mới nhặt được bài này, post hầu các cụ

bmw74

Xe buýt
Biển số
OF-23266
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
613
Động cơ
498,460 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
đâu đó trên đường
Bác này Post bài trả lời một bác hỏi về mua xe gì cho vợ mới biết lái, ko biết bác ấy có phải Mem của OF nhà mình ko nhỉ...
Phụ nữ chạy xe cũ lỡ có gì trục trặc giữa đường thì cũng tội lắm. Theo tôi anh nên chọn xe số sàn, tuy có hơi khó lái hơn cho phụ nữ nhưng an tòan hơn số tự động (ít nhất là với phụ nữ). Vì phụ nữ thường hay mất bình tĩnh khi gặp tình húông khẩn cấp nên chạy số tự động vẫn nguy hiểm hơn.

Do khi chạy số sàn quen thường sẽ có thói quen để chân lên thắng mỗi khi qua ngã 4 hoặc đường đông (chỉ chạy số hoặc trớn), khi có tình húông xảy ra có thể đạp thắng lập tức. Còn số tự động thì mỗi chân xử lí 1 nhiệm vụ nên khi có tình huống làm mất bình tĩnh, thường theo phản xạ sẽ đạp chân thuận (chân ga) hoặc cả 2 chân nên khá nguy hiểm. Đường Việt Nam thì gặp tình húông khẩn cấp cần xử lí rất nhiều vì xe máy và người đi đường đông và chạy khá ẩu
:)):)):))
Em có thằng bạn, hôm đầu tiên chạy số tự động, nó về bảo, ***, xe tự động chạy mỏi bỏ mẹ..Hóa ra câu ta nghiêng người,đêr chân trái lên phanh, chân phải ở ga....hài vãi....:)):)):69::69::21:
Xe nào cũng thế thôi,có 1 nguyên tắc bất di bất dịch là "nhả ga bám phanh"
Em nghĩ cứ làm đúng nguyên tắc này thì chả nhầm bao giờ cả!
 

wavetau

Xe buýt
Biển số
OF-3322
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
612
Động cơ
562,131 Mã lực
Em sang Thailand thấy lái xe chuyên nghiệp bên họ chạy số tự động cũng toàn bằng 2 chân. Cũng thấy lạ:21::21::21:
Thật đấy!
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,345
Động cơ
553,233 Mã lực
Em cũng thoát nạn mấy lần nhờ thói quen luôn đạp côn khi gặp tình huống đặc biệt. Kể cả chân bên phải có nhầm nhọt thế nào thì côn cũng đã được cắt.
chính xác, vì lý do này nên nhiều người tin rằng xe MT an toàn hơn sơ với AT khi mới biết lái. Các bác xem mấy vụ xe điên chủ yếu là nhầm phanh với ga mà. Do đó nếu mới biết lái nên đi xe MT vì nó có khả năng khống chế tốc độ hơn khi sử dụng chân côn. Còn đã lái quen rồi thì đi AT cho nó sướng các bác ạ.
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
655
Động cơ
513,963 Mã lực
Xe AT đi bằng 2 chân
Xe MT đi bằng 3 chân ạ :77:
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,604
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Do khi chạy số sàn quen thường sẽ có thói quen để chân lên thắng mỗi khi qua ngã 4 hoặc đường đông (chỉ chạy số hoặc trớn), khi có tình húông xảy ra có thể đạp thắng lập tức. Còn số tự động thì mỗi chân xử lí 1 nhiệm vụ nên khi có tình huống làm mất bình tĩnh, thường theo phản xạ sẽ đạp chân thuận (chân ga) hoặc cả 2 chân nên khá nguy hiểm. Đường Việt Nam thì gặp tình húông khẩn cấp cần xử lí rất nhiều vì xe máy và người đi đường đông và chạy khá ẩu[/I]:)):)):))
hí hí, em biết trên OF này có 1 người chạy xe số tự động bằng 2 chân đới :21::21::21::P
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
661
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
xin lỗi bác chủ thớt, bác đã đi xe AT nhiều chưa ạ. ông bạn bác ngồi nghiêng đi hai chân mà bác k mắng hoặc hướng dẫn cho bác ấy mới lạ. Những lý thuyết lập luận cho rằng MT an toàn hơn AT toàn ở những ông chưa đi xe bao giờ... Em té::77::77::77:
Cụ đọc kỹ nhé...:77::77:, em Post từ mục tư vấn trên vn éch p rét phục vụ mọi người, còn thằng bạn ému khi đi cùng nó em mới biết nó đi kiểu thế....:21::21:
 

quantute

Xe máy
Biển số
OF-36671
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
68
Động cơ
472,880 Mã lực
Cac cu oi di xe AT chay hai chan la chuyen bt
nhung chi luc bo cua thoi
luc bo cua cac bac chuyen chan ga sang phanh de ra phanh thi hoi kho chiu
cac bac nghe em khi bo cua chi can hoi giảm toc do dung chan trai ra phanh khi quan khuc cua nha hanh chan phanh lai phot tiep
chay the rat phe.
Tin em di
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
3,005
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Cac cu oi di xe AT chay hai chan la chuyen bt
nhung chi luc bo cua thoi
luc bo cua cac bac chuyen chan ga sang phanh de ra phanh thi hoi kho chiu
cac bac nghe em khi bo cua chi can hoi giảm toc do dung chan trai ra phanh khi quan khuc cua nha hanh chan phanh lai phot tiep
chay the rat phe.
Tin em di
Đi thế này cà cuống phát lại... :77:. Thôi em cứ 1 chân cho lành..(k)
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
Chệu....xe em trc có anh bạn định thử, ngồi lên chuẩn bị cài số D - em bẩu đạp phanh - Lão lấy chân trái sang đạp - > em mời xuống cho lành:21:
 

ketpo

Xe điện
Biển số
OF-26206
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
2,048
Động cơ
509,163 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn- Hà Nội
Cac cu oi di xe AT chay hai chan la chuyen bt
nhung chi luc bo cua thoi
luc bo cua cac bac chuyen chan ga sang phanh de ra phanh thi hoi kho chiu
cac bac nghe em khi bo cua chi can hoi giảm toc do dung chan trai ra phanh khi quan khuc cua nha hanh chan phanh lai phot tiep
chay the rat phe.
Tin em di
Đi AT để nhàn chân trái mà bác lại bắt nó làm việc khổ thế.
Trường hợp như bác nói chỉ để đua xe thôi ạ, chân trái đè phanh chân phải vít ga rồi thả phanh ra là nó vọt :77:
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,352
Động cơ
554,948 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Bác nào thích đi AT bằng 2 chân Em nghĩ nên chế cái bàn đạp phanh cho nó dài sang phía trái ý, như thế nó mới cân người:))
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,013
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Đúng là đi 2 chân với xe AT là không nên vì khả năng xử lý không được tinh tế như 1 chân. Nhưng nếu chạy nhiều và có tập thì đi 2 chân tốt hơn nếu thích chạy tốc độ cao. Em đi xe mạnh toàn đi 2 chân giống mợ Z4 :69:
 

i30black

Xe tải
Biển số
OF-20145
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
277
Động cơ
503,450 Mã lực
Cac cu oi di xe AT chay hai chan la chuyen bt
nhung chi luc bo cua thoi
luc bo cua cac bac chuyen chan ga sang phanh de ra phanh thi hoi kho chiu
cac bac nghe em khi bo cua chi can hoi giảm toc do dung chan trai ra phanh khi quan khuc cua nha hanh chan phanh lai phot tiep
chay the rat phe.
Tin em di
Ối giời ôi ... nhiệt tình thì có thừa dưng mà ... chán chẳng buồn nói nữa :77::77::77:
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,715
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em cũng thoát nạn mấy lần nhờ thói quen luôn đạp côn khi gặp tình huống đặc biệt. Kể cả chân bên phải có nhầm nhọt thế nào thì côn cũng đã được cắt.
Cụ thoát nạn mấy lần là may đới :21: Đang tốc độ cao, quán tính lớn mờ cụ cắt côn trước thì nhiều khi cụ thành ra bỏ mợ :))
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
299
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Đúng là đi 2 chân với xe AT là không nên vì khả năng xử lý không được tinh tế như 1 chân. Nhưng nếu chạy nhiều và có tập thì đi 2 chân tốt hơn nếu thích chạy tốc độ cao. Em đi xe mạnh toàn đi 2 chân giống mợ Z4 :69:
Bác này giải thích chuẩn đới:41::41::41:
 

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
952
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bàn nghiêm túc về vấn đề này thì e nghĩ nếu mới lái nên lái MT, cho quen xe, quen cảm giác lái thì mới chuyển qua AT, k ai phủ nhận sự tiện lợi của AT, nhưng khi học lái tất cả đều đc học MT, nhưng từ có bằng sang đến lái thành thục là cả một quãng đường, phải trải qua thực tế mới tự rút kinh nghiệm được, thế nên các tình huống phải đc trải qua và tích lũy dần, với số AT, ng mới lái k có kinh nghiệm khi xử lý tình huống cuống dễ nhầm phanh và ga là bt nên rất nguy hiểm. Một cái nữa là nếu học lái xong có bằng mua AT chạy luôn sau nhảy lên một xe khác MT chắc chắn k quen (việc thích nghi từ AT sang MT em nghĩ chậm hơn từ MT sang AT). Em cũng có 1 lần vào cua, giảm ga, đạp côn chuyển số nhỏ hơn, có ông xe đạp lao ra, mình phanh nhưng đạp fai ga nghĩ may mà hôm đấy đạp côn chứ k h có khi k ngồi đây rồi.:6:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top