Em mới chơi các bác chỉ giáo :D

mrkoolj

Xe đạp
Biển số
OF-194058
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
15
Động cơ
327,950 Mã lực
Em cũng mới tập tọe chơi MTB. Cho em hỏi dòng Talon và ATX của Giant có những điểm gì khác nhau vậy ?? Cho em hỏi cả ưu nhược 2 dòng luôn :D
Em đang ngắm em ATX 750 2013.Nhưng ngó qua Talon 750 thấy nhiều hơn có 300k Nên có chút phân vân muốn được chỉ giáo ạ.
 

kuzbass

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-26762
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
464
Động cơ
493,148 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
E chỉ thấy khác nhau ở bộ chuyển động ! Talon dùng Group Sram x3,x5....còn ATX dùng Group acera, alivio......
 

mrkoolj

Xe đạp
Biển số
OF-194058
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
15
Động cơ
327,950 Mã lực
Thế hả bác :D. còn khung hay thụt chắc cũng giống nhau ạ. Em mới chơi nên chưa am hiểu kỹ lắm mong các bác thông cảm :D. như vậy là bộ đề Talon ngon hơn rồi nhờ
 

kuzbass

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-26762
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
464
Động cơ
493,148 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Thế hả bác :D. còn khung hay thụt chắc cũng giống nhau ạ. Em mới chơi nên chưa am hiểu kỹ lắm mong các bác thông cảm :D. như vậy là bộ đề Talon ngon hơn rồi nhờ
Còn tùy thuộc bác ah ! Chẳng hạn ng ta hay so sánh:
XTR - X.0, XX
XT - X.9
LX & SLX- X.7
Deore - X.5
8 Speed:
Alivio - X.4
Acera - X.3
 

saothienbinh

Xe hơi
Biển số
OF-166737
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
100
Động cơ
346,900 Mã lực
Lưu ý là Giant Tả Lỏn chỉ có đề trc, đề sau và tay bấm là Sram x7 thôi, những cái đắt nhất của bộ chuyển động như crankset, bộ phanh... thì lại ko phải
Đừng chỉ nhìn bộ đề mà nhầm tưởng
 

mrkoolj

Xe đạp
Biển số
OF-194058
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
15
Động cơ
327,950 Mã lực
Lưu ý là Giant Tả Lỏn chỉ có đề trc, đề sau và tay bấm là Sram x7 thôi, những cái đắt nhất của bộ chuyển động như crankset, bộ phanh... thì lại ko phải
Đừng chỉ nhìn bộ đề mà nhầm tưởng
Thanks bác nhiều. Em cũng vừa đọc đc cái này :)). Công nhận phải đọc kỹ thật @@. Hoa cả mắt ong cả đầu với cái trời mùa hè này @@
 

kureyonshin

Xe tải
Biển số
OF-84954
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
230
Động cơ
412,400 Mã lực
Em cũng mới tập tọe chơi MTB. Cho em hỏi dòng Talon và ATX của Giant có những điểm gì khác nhau vậy ?? Cho em hỏi cả ưu nhược 2 dòng luôn :D
Em đang ngắm em ATX 750 2013.Nhưng ngó qua Talon 750 thấy nhiều hơn có 300k Nên có chút phân vân muốn được chỉ giáo ạ.
E đã từng phân vân giống cụ cuối cùng ra hàng quất luôn XTC 750 2013 chuẩn luôn cụ ạ
 

kamedoco

Xe máy
Biển số
OF-38399
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
79
Động cơ
471,400 Mã lực



Em đang có con XTC 770 2012, con của em bán fix giá là 13,5, nói chung là hơn con ATX này 3 củ. Và em cho bác những cái mà 3 củ nó đem lại
- Trước tiên là khung, mtb quan trọng nhất cái khung. Bác để ý khung của ATX sẽ làm bằng khung ALUXX, còn khung XTC ngon hơn rất nhiều, làm bằng khung SL ALUXX, trong box có bài viết về cái 2 cái khung này, chênh lệch cũng ~2tr
- Phuộc, rất nhiều cụ chơi ATX hoặc dựng xe dùng fork lởm thì sau 1 thời gian đều phải thay fork vì quá cứng, vì đi đường xa ko có khóa fork ... Con Xtc của em dùng fork rockshock XC28MTK. Riêng cái phuộc này mua mới là hơn 3tr, đủ để đáp ứng cho bác chơi tẹt ga về sau. Phuộc này ngon hơn của xtc 790 ạ ( đời 2012 thì 790 và 750 dùng chung fork ). Chắc cũng ko cần so sánh con fork này với con ATX 750.
- Đề: XTC 770 dùng đề DEORE, còn ATX 750 dùng đề Acera, trong thứ bậc là Acera>>>Alivio rồi mới đến Deore. Chỉ tính riêng củ đề sau của deore là 990k, của acera là 300k, ngoài ra còn tay đề, củ đề trước, hí hí.
- Phanh: ATX 750 dùng phanh cơ, mà khuyến cáo là chơi phanh đĩa cơ thì nói thật là chả khác gì phanh V ạ, rồi bác sẽ lại mất hơn 1 củ để thay phanh dầu. Phanh đĩa là chỉ nên đi với phanh dầu. Bác có thể tự tin đổ dốc ( Vd như Gióng chẳng hạn ), hoặc trong những tình huống giao thông hàng ngày, phanh dầu sẽ ăn hơn rất nhiều và cũng an toàn hơn.
- Cuối cùng thì em xin nói đến đùi trục: 1 con dòng entry level là phải chơi đùi trục rỗng, hi hi.
Còn khá nhiều cái nữa nhưng có lẽ để bác tìm hiểu thêm. Em dẫn chứng qua cho bác như vậy, nếu tài chính của bác cho phép thì em khuyên chân tình là nên mua XTC, tránh mua ATX ko về sau lại phải nâng cấp lên, rất tốn thời gian và còn tốn tiền hơn nhiều, đội em có mấy người chơi ATX, nhưng 2,3 tháng sau đều đòi nâng cấp lên XTC, hoặc trek
PS: nếu bác quan tâm đến xe của iem thì alu 01688523258 nhé, còn ko thì cứ coi như em tư vấn cho bác, bác VODKA cho em là em vui rồi =D>
 
Chỉnh sửa cuối:

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Hự Hự, vừa quất em ATX 777 mới thấy cái này ko thì cũng cố =.=!, cơ mà size bao nhiêu hả cụ
 

mrkoolj

Xe đạp
Biển số
OF-194058
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
15
Động cơ
327,950 Mã lực



Em đang có con XTC 770 2012, con của em bán fix giá là 13,5, nói chung là hơn con ATX này 3 củ. Và em cho bác những cái mà 3 củ nó đem lại
- Trước tiên là khung, mtb quan trọng nhất cái khung. Bác để ý khung của ATX sẽ làm bằng khung ALUXX, còn khung XTC ngon hơn rất nhiều, làm bằng khung SL ALUXX, trong box có bài viết về cái 2 cái khung này, chênh lệch cũng ~2tr
- Phuộc, rất nhiều cụ chơi ATX hoặc dựng xe dùng fork lởm thì sau 1 thời gian đều phải thay fork vì quá cứng, vì đi đường xa ko có khóa fork ... Con Xtc của em dùng fork rockshock XC28MTK. Riêng cái phuộc này mua mới là hơn 3tr, đủ để đáp ứng cho bác chơi tẹt ga về sau. Phuộc này ngon hơn của xtc 790 ạ ( đời 2012 thì 790 và 750 dùng chung fork ). Chắc cũng ko cần so sánh con fork này với con ATX 750.
- Đề: XTC 770 dùng đề DEORE, còn ATX 750 dùng đề Acera, trong thứ bậc là Acera>>>Alivio rồi mới đến Deore. Chỉ tính riêng củ đề sau của deore là 990k, của acera là 300k, ngoài ra còn tay đề, củ đề trước, hí hí.
- Phanh: ATX 750 dùng phanh cơ, mà khuyến cáo là chơi phanh đĩa cơ thì nói thật là chả khác gì phanh V ạ, rồi bác sẽ lại mất hơn 1 củ để thay phanh dầu. Phanh đĩa là chỉ nên đi với phanh dầu. Bác có thể tự tin đổ dốc ( Vd như Gióng chẳng hạn ), hoặc trong những tình huống giao thông hàng ngày, phanh dầu sẽ ăn hơn rất nhiều và cũng an toàn hơn.
- Cuối cùng thì em xin nói đến đùi trục: 1 con dòng entry level là phải chơi đùi trục rỗng, hi hi.
Còn khá nhiều cái nữa nhưng có lẽ để bác tìm hiểu thêm. Em dẫn chứng qua cho bác như vậy, nếu tài chính của bác cho phép thì em khuyên chân tình là nên mua XTC, tránh mua ATX ko về sau lại phải nâng cấp lên, rất tốn thời gian và còn tốn tiền hơn nhiều, đội em có mấy người chơi ATX, nhưng 2,3 tháng sau đều đòi nâng cấp lên XTC, hoặc trek
PS: nếu bác quan tâm đến xe của iem thì alu 01688523258 nhé, còn ko thì cứ coi như em tư vấn cho bác, bác VODKA cho em là em vui rồi =D>
Thanks bác nhiều. Cũng như tit e đã giật. E mới chơi nên cũng chưa hiểu nhiều. Thôi thì tiền nào của nấy. Đắt hơn mà lại k hơn gì thì nói làm gì đúng k bác. Cứ chơi thôi đã nếu có nhu cầu thì lại sang tên đổi chủ cưới v mới haha. Dù sao e cũng còn vi vu nhiều. Bỡ ngỡ r cũng sẽ quen hê hê
 

kaka_392

Xe đạp
Biển số
OF-193756
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
29
Động cơ
328,300 Mã lực
Bác kamedoco tư vấn chuẩn đấy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top