Em lái xe thế này có đáng mắng không?

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
1. Em phi xe lên hè (chỗ xanh lá cây là lối lên hè, chỗ đỏ đỏ là vỉa hè, khá cao mà xe em thì gầm thấp). Lối lên khá chật do đã có một xe đỗ ở đó rồi. Phi lên sát sàn sạt. Em còn cần thận tiến lên chỉnh lại xe cho thẳng và cách xe kia một đoạn để xe bạn còn mở được cửa xe.



2. Khi ra lấy xe thì đã có một xe khác đỗ cạnh xe em rồi. Xe bên phải vẫn ở đó.



3. Em bèn đánh lái sang phải, từ từ lùi mông ra. Vẫn ra được mông an toàn không bị sập vỉa hè. Đường đông nên em tiếp tục giữ bẻ lái tương đối nhiều, với ý định đi ra như hình mũi tên.



4. Đến đây thì nghe đánh rầm một cái. Bánh trước bên trái đã tụt từ trên hè xuống lòng đường.

 
Chỉnh sửa cuối:

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Có hai đường thẳng song song, chỗ xanh lá cây và chỗ đỏ là curb vỉa hè. Xanh lá cây là lối lên hè, chỗ đỏ là curb bó vỉa cao hơn mặt đường khoảng 20cm. Các cụ hình dung điều gì xảy ra rồi chứ?
 

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em thì hình dung ra ngay vì sáng nay em cũng bị chạm tí gầm em Ỉn.

Em nghĩ trường hợp của cụ khó tránh được trừ khi cụ cực nắn nót đỏ nhiều lúc đầu sắp thoát ra.
 

nguyenduc6688

Xe buýt
Biển số
OF-82900
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
554
Động cơ
418,220 Mã lực
cụ cho ra được trong trường hợp này cũng là giỏi rồi đấy ợ. ec ec
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Em thì nghĩ là hoàn toàn tránh được vì ở vị trí (3) khi mông xe đã ra an toàn em trả lái thẳng rồi lùi tiếp ra là bánh trước cũng được "hạ cánh an toàn". Có phải không ạ?
 

phuongvm

Xe tải
Biển số
OF-15104
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
316
Động cơ
515,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itcom.vn
Lẽ ra lúc đã căn được bánh sau xuống đường rồi bác phải trả thẳng lái, lùi cho tới khi đầu xe qua vỉa hè, lọt hẳn xuống lòng đường mới đánh hết lái.

1. Em phi xe lên hè (chỗ xanh lá cây là lối lên hè, chỗ đỏ đỏ là vỉa hè, khá cao mà xe em thì gầm thấp). Lối lên khá chật do đã có một xe đỗ ở đó rồi. Phi lên sát sàn sạt. Em còn cần thận tiến lên chỉnh lại xe cho thẳng và cách xe kia một đoạn để xe bạn còn mở được cửa xe.



2. Khi ra lấy xe thì đã có một xe khác đỗ cạnh xe em rồi. Xe bên phải vẫn ở đó.



3. Em bèn đánh lái sang phải, từ từ lùi mông ra. Vẫn ra được mông an toàn không bị sập vỉa hè. Đường đông nên em tiếp tục giữ bẻ lái tương đối nhiều, với ý định đi ra như hình mũi tên.



4. Đến đây thì nghe đánh rầm một cái. Bánh trước bên trái đã tụt từ trên hè xuống lòng đường.

 

conghang_2000

Xe máy
Biển số
OF-123222
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
62
Động cơ
380,920 Mã lực
Va đầu xe vào vỉa hè hả bác? Không móp mép gì chứ?
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Cụ chưa quen thôi,lần sau nếu còn đất phía sau thì cụ đánh ít lái thôi,cứ thế mà lùi.
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
761
Động cơ
480,284 Mã lực
cụ chưa quen thôi.
đồng ý với nhiều ý kiến ở trên là trả thẳng lái lùi ra. bánh trước xuống đường rồi mới oánh lái tiếp.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
cụ chưa quen thôi.
đồng ý với nhiều ý kiến ở trên là trả thẳng lái lùi ra. bánh trước xuống đường rồi mới oánh lái tiếp.
Em cũng đồng ý thế này ợ.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Vầng, em cũng ngộ ra thế rồi. Nhất là khi vẽ ra thì lại càng rõ. Cho nên mở thớt cho các cụ mắng cho nhớ.

Những tình huống như thế này, các cụ lái già thì sẽ tự có phản xạ hay là phải rèn luyện mới nắm được? Không phải cụ lái già nào cũng trải qua những ca thế này nhỉ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vầng, em cũng ngộ ra thế rồi. Nhất là khi vẽ ra thì lại càng rõ. Cho nên mở thớt cho các cụ mắng cho nhớ.

Những tình huống như thế này, các cụ lái già thì sẽ tự có phản xạ hay là phải rèn luyện mới nắm được? Không phải cụ lái già nào cũng trải qua những ca thế này nhỉ?
Thế này mà cũng gọi là ca sao? đã được gọi là lái già thì bài này nó như vỡ lòng mà, có gì phải bận tâm. Cụ chắc mới lái, cứ thêm tầm vài tháng luyện công đều đặn thì nó cũng dễ ợt thoai.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
sao cụ không de lên vỉa hè, có an toàn hơn khi ra không?
 

caoxinh

Xe buýt
Biển số
OF-106275
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
774
Động cơ
401,531 Mã lực
Nơi ở
HN
Em hai lần quay đầu xe giữa phố, cho 2 bánh trước lên vỉa hè đối diện rồi đánh lái lùi lại để quay đầu thì 2 bánh trước hạ từ vỉa hè xuống đường sau đó nghe cái rầm một tiếng rất to, hóa ra vỉa hè đã chạm vào .......2 cái móc để kéo xe dưới gầm xe, may thế, em đi Ỉn ạ.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Ấy, em nghía trên Discovery thấy một số quy trình khẩn cấp của phi công lái tầu bay dân dụng gồm hàng trăm mục. Tức là họ có cái checklist để xử lý một việc cụ thể gì đó cần phải kiểm tra hàng trăm đầu việc. Mà những phi công ấy đều có tích lũy hàng nghìn giờ bay mới được lái chính. Em mới lái được vài tháng, chắc được mấy chục giờ (chia chỉ số trên công-tơ-mét cho tốc độ trung bình khoảng 30km/h).

Mới lái thì ngoài việc chân tay lóng ngóng còn chưa biết cái checklist ấy gồm những gì. Trong trường hợp em tả trên đây khi mông xe ra rồi em không nghĩ là còn phải đảm bảo để đầu xe ra được an toàn nữa.

Thế này mà cũng gọi là ca sao? đã được gọi là lái già thì bài này nó như vỡ lòng mà, có gì phải bận tâm. Cụ chắc mới lái, cứ thêm tầm vài tháng luyện công đều đặn thì nó cũng dễ ợt thoai.
 

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,552
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Trường hợp này như em thì thường tiến lên 1 chút, sau đó lùi ép sát vào xe bên phải để tụt xuống đường, và lùi khá sâu ra phía lòng đường. Điều này sẽ tạo điều kiện cho bánh lái bên trái không bị vòng xa quá, vẫn nằm trong khu vực dốc lên hè.

Cụ bị sập bánh như thế là do bánh lái (bánh trước) đã ra ngoài so với chỗ lên hè mà cụ không để ý được, vì lúc này cụ chỉ chú ý để lùi.
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Lỗi này rất phổ biến của những tay lái mới.Lùi bị quẹt đầu ba đờ sốc trước vào goc tường . Mặc dù xuống vỉa hè cao chắc cũng chả sao ,nhưng nếu không trả lái kịp thời 2 đầu ba đờ sốc sơn lại liên tục( nếu ở chỗ hẹp)
 

phucln

Xe hơi
Biển số
OF-122248
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
100
Động cơ
382,200 Mã lực
Cụ bị sập là do tham quá. Lùi mông ra ngoài rồi đánh lái để lùi thẳng ra, xe ngang đường là ngon thui. Ở đây cụ lùi khó mà muốn xe nằm đúng chiều đi thì sập hầm là đúng rùi.
Với lại, cụ học lùi chuồng rồi mà sao lại để V2 cụ cắm mặt vào trong thế?
 

Mờ 9

Xe hơi
Biển số
OF-81045
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
104
Động cơ
416,020 Mã lực
Cụ bị sập là do tham quá. Lùi mông ra ngoài rồi đánh lái để lùi thẳng ra, xe ngang đường là ngon thui. Ở đây cụ lùi khó mà muốn xe nằm đúng chiều đi thì sập hầm là đúng rùi.
Với lại, cụ học lùi chuồng rồi mà sao lại để V2 cụ cắm mặt vào trong thế?
Đỗ ở ven đường nên để kính lái quay vào trong bác ợ... Đỗ trong bãi xe cũng vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top