em lái xe hay về số Số Mo có đựoc ko các cụ

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
À đây, tiện câu hỏi của cụ chủ, em cũng xin hỏi câu như vậy nhưng em chạy số tự động. Em có đọc báo về món lái xe sinh thái của Honda, thấy báo viết rằng thí sinh thậm chí để số trung gian trên hộp số AT (chắc là số N- mo) để lợi dụng quán tính của xe mà báo viết rằng đấy là 1 cách lái hoàn toàn sai các cụ ạ. Các cụ giải thích cho em cái. Em 1 tuần nay em cũng chơi bài đấy- đang chạy, khi nhòm thấy phải dừng hoặc đổ dốc thì em bỏ chân ga, rà tẹo phanh rồi bỏ phanh, ra N để tự trôi (ghi chú: mẻ xăng này em đi tiết kiệm hơn hẳn, bình thường đi làm thì hết 7 lít/100km nhưng tuần này hết tầm 6,7lít/100km. Em đi đường hỗn hợp đô thị Nguyễn Trãi- Khuất Duy Tiến + Mai Dịch- Nút giao Tân Xuân và cao tốc đoạn đường trên không và Bắc Thăng Long đến Mê Linh plaza).
 
Chỉnh sửa cuối:

Kenvelo

Xe buýt
Biển số
OF-41334
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
543
Động cơ
192,364 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Voi
Cho em hỏi chút, em hay đi số sàn, mỗi lần thấy đèn xanh đỏ, tắc đường hay khúc rẽ từ xa em toàn trả về số Mo (0) từ từ đến rồi đạp thắng ( phanh). Theo các cụ em đi như vậy có hại j ko ạ
Cụ cứ quen tay rồi vào một ngày xấu trời cụ về Zo từ xa rồi vô tình xe mất phanh do sự cố (.... ) và thế là ...:-h:-h:-h
 

vieta

Xe tải
Biển số
OF-193846
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
273
Động cơ
329,632 Mã lực
Em thì thường căn tốc độ giảm vừa đủ rồi thì về mo xong để tự trôi đến chỗ dừng chờ đèn thôi, không dùng đến phanh mấy nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến phanh. Hơn nữa khi về mo xong là chân đặt ở chân phanh đề phòng tình huống nguy hiểm rồi :D
E cũng toàn đi như cụ :D
 

cachuoi2010

Xe tải
Biển số
OF-311561
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
361
Động cơ
301,300 Mã lực
bài này mà áp dụng cho AT thì nguy hiểm các cụ nhỉ, em chỉ hay đạp côn thôi, khi nào dừng mới về 0, làm thế cho nó khỏe chân đỡ phải tập thể hình
 

tonnyh93

Xe máy
Biển số
OF-298205
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
88
Động cơ
310,580 Mã lực
như thế mới chuẩn cụ ạ.an toàn.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Em đi xe AT, giảm tốc độ và chuyển về N, rà phanh vừa đủ gần đèn đỏ; đi như vậy khi dừng xe hẳn hầu như người ngồi trên xe không bị giật, gật đầu.
Không biết có hại gì ko, mong các cụ chuyên gia chỉ bảo.
Tks.
AT theo cháu thì không nên chuyển số khi xe đang chạy cụ ợ, vì là mạch điện tử.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Bản thân động tác về mo (hay cắt côn) khi xe chuẩn bị dừng đèn đỏ không hề có hại đối với MT hay AT, nhưng hậu quả sau đó nếu như cần vào số gấp thì là k nhỏ chút nào. Xe bây giờ hiện đại rồi, đi kiểu vậy chả tiết kiệm xăng chút nào mà chỉ có hại
 

NguyenMAnhHUngg

Xe hơi
Biển số
OF-311363
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
156
Động cơ
299,390 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh, Hà Nội
Em toàn làm như thế cụ ak.. đi trong phố mà không thế thì tối nào cũng phải đi massage chân :D
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,718
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Tình huống hợp lý thì có sao đâu cụ chủ, thoải mái đi ạ!
 

sonic911

Xe hơi
Biển số
OF-197629
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
129
Động cơ
329,724 Mã lực
Đi thế này với các đường nội ngoại thành bt là chuẩn cụ ah. Chỉ không áp dụng được cho đường đèo dốc
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
AT theo cháu thì không nên chuyển số khi xe đang chạy cụ ợ, vì là mạch điện tử.
Vì là mạch điện tử nên cần số chỉ là chỗ "giao tiếp" giữa lái và cái xe thôi. Tháo mấy cái ốc, nhổ búi dây thì nhấc cần số ra được. Nhận lệnh thì phần lớn những cái AT mới bây giờ chỉ thực hiện lệnh của lái xe khi nó thấy đủ điều kiện. Chứ không như xe số sàn cũ, tất cả liên kết bằng cơ khi, lái xe điều khiển trực tiếp.
Thời gian đầu khi em chạy cái xe mới có cái rãnh (ở cần số) thẳng, khác rãnh zigzag ở xe cũ thì rất nhiều lần đẩy từ D quá lên tận R lúc xe vẫn đang chạy. Nhưng nó chẳng làm sao cả và chỉ dừng lại khi hết đà hay khi phanh lại vì cái xe chẳng chuyển về R thật khi nó chưa dừng hẳn lại!
 

tay_choi

Xe hơi
Biển số
OF-57259
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
111
Động cơ
446,974 Mã lực
Em cũng đi như bác chủ luôn
 

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,715
Động cơ
387,090 Mã lực
Sơ bộ em Tổng kết với xe AT qua bài viết: có khoảng 65% các cụ ok, còn lại là ý kiến khác hoặc ko nên làm vậy.
Em nghĩ cứ áp dụng như trên là ok
 

cocden

Xe tăng
Biển số
OF-81211
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
1,186
Động cơ
426,779 Mã lực
Em thì ko làm như vậy. Vì trước đây mấy bác tài già có hướng dẫn là cứ để số như thế thì đi đường lúc có sự cố thì đạp phanh chết máy luôn, xe ko trôi nhiều do còn số. Thà để xe sau đâm xe mình còn hơn mình đâm vào người khác. Lý thuyết nghe có vẻ hơi bẩn nhưng cũng có cái lý của nó, nhất là các cụ đổ đèo.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em thì ko làm như vậy. Vì trước đây mấy bác tài già có hướng dẫn là cứ để số như thế thì đi đường lúc có sự cố thì đạp phanh chết máy luôn, xe ko trôi nhiều do còn số. Thà để xe sau đâm xe mình còn hơn mình đâm vào người khác. Lý thuyết nghe có vẻ hơi bẩn nhưng cũng có cái lý của nó, nhất là các cụ đổ đèo.
Cái lý thuyết "Thà để xe sau đâm xe mình còn hơn mình đâm vào người khác" nó rất đúng luật đấy cụ ạ, vì theo luật 2 xe ô tô bao giờ cũng phải giữ khoảng cách an toàn. Trong trường hợp xe đi trước mà dừng đột ngột, xe sau tông vào thì lỗi hoàn toàn là ở xe sau do k tuân thủ khoảng cách an toàn, tuy nhiên ở VN xem ra lỗi toàn do xe trước do người tham gia GT k hiểu luật. Tuy nhiên cái này cũng phải áp dụng linh hoạt.

Cụ alecom bên trên tổng kết thế thì chết, thành ra khuyến khích về số mo khi xe chưa dừng. Kết luận về mặt kĩ thuật và thực tế phải là: đi như vậy k tiết kiệm xăng, mất chủ động --> mất an toàn, và khi ở mo (xe vẫn di chuyển) mà muốn vào số gấp sẽ rất k tốt cho hộp số.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top