[Thảo luận] Em lái mới rất mong các cụ cho bảo để em hiểu đúng và đi đúng luật . Gấp lắm ạ.

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Thực sự là em cũng đã đọc rất kỹ luật nhưng thấy khó hiểu khi áp dụng thực tế. Vì kiểu như bắt lỗi ko tài nào áp dụng cho đúng dc.
Như bài của cụ dưới đây, thì quả thực bắt lỗi quá dễ dàng. KO thể ko mất tiền dc.
Em xin hỏi các cụ Đường có 3 làn xe, làn 1 là dành cho xe ô tô con, làn 2 dành cho xe tải và xe khách, làn 3 thì ko nói quá biết.

H xe qua ngã 3-4 thì nếu muốn đi thẳng phải đi vào làn 2 đúng rồi. Nhưng đâu thể cứ làn 1 đi mãi dc, vì các xe khác xin vượt mình ko cho thì ko dc . Nếu đánh sang phải cho vượt thì sai làn.

-Như thầy dạy lái em bảo, nếu đi kém hoặc muốn cho xe khác vượt thì mình cứ xi nhan trái. Họ sẽ tự chuyển làn sang phải để vượt lên. vậy thầy em chỉ có đúng ko?

-Vậy em phải đi thế nào cho đúng khi em muốn đi thẳng.???????

-Với đường 4 làn thì em đi thẳng có thể đi làn 3 ko(tính từ trái qua 1-2-3-4)?


Nếu cãi vã với XXX thì quả thực em nghĩ sẽ nhiểu khả năng như bác thanhlich dưới đây ạ . Và ko thể cứ cãi mãi dc, vì họ đã bực lên thì kiểu gì mình cũng thiệt.
Còn thix chày bửa họ cứ cầm giấy tờ, mình thì cứ đứng đó thôi lại càng mất thì gian.
Còn nữa ra tòa thì các cụ thửa hiểu, thắng làm sao dc. Mình dân đen nói sao lại quan, và mấy cụ cũng kiện rồi có dc đâu.


-------------------------------------------------------
thanhlich

Xe tải



Biển sốOF-39144Mua xe ngàyJun 2009Thường ở97 Hàng Bông - Hà NộiSố km222 Động cơ OF763171 mã lực

Học tập bác Ngoc Phan XLS em phải khoanh tay xin lỗi xxx.


Đọc được cái thớt Học tập bác Ngoc Phan XLS em cũng chiến thắng !

Em thấy đoạn cuối thì với giọng điệu ấy thì xxx cũng ở thế cửa trên.

Em định không nói nhưng dù sao là cái kinh nghiệm để các Cụ OF chia sẻ cho dù em không định nói vì cũng thấy nhục

Chuyện là thế này:

Công ty vừa tuyển lái xe mới và giao cho em nhiệm vụ kiểm tra tay nghề lái xe, nhân tiện ngày rằm em bảo lái xe đi sang Như Quỳnh lễ chùa.



Em đã cẩn thận đi trong phố qua cầu Chương Dương mới dám cho lái, với kinh nghiệm của mình đến biển báo nào em nói cho lái xe biết để đi cho đúng luật. Thế mà đến đường 5 đoạn gầm cầu vượt Vĩnh tuy thì bị xxx chỉ cạp nong xuống:

Lái xe xuống đưa ngay bằng lái.

Em nói luôn:

- Các thầy lại bắt sai làn chứ gì?

- XXX- đúng đấy, anh biết sai mà vẫn để lái xe vi phạm là sao?

Nghĩ hôm nay đi chơi, tỉ phú thời gian, cãi nhau với xxx xem sao. Cùng lắm thì mất 3 tiếng hết ca là cùng.

- Em – Cung đường 5 này bắt sai làn nổi tiếng rồi đấy, em biết quá rõ rồi đấy, em đố anh đi từ đây xuống HP mà vẫn giữ luôn luôn làn ngoài theo biển báo đấy.

- xxx: Người ta đi được thì anh cũng phải đi được.

- Em: Nếu tôi buộc phải nhường đường để người khác vượt thì làm sao?

-xxx- Thì nhường xe ưu tiên thì không ai bắt làm gì, còn nếu không phải xe ưu tiên thì anh sao phải nhường khi mà anh đã đi đúng tố độ.

-- Em: Thưa thầy, có nhiều lý do để tôi phải nhường đường nếu đủ điều kiện an toàn, nên ai xin đường là tôi phải vào làn trong để nhường, vì tôi không biết họ có việc gì khẩn cấp hay không, còn việc họ vi phạm tốc độ thì họ phải chịu trách nhiệm chứ không phải tôi.



Hơn nữa cái biển đầu cầu chui lập tức hết hiệu lực khi qua điểm giao cắt đầu tiên, tôi hỏi anh biển báo thì bắt xe con đi làn ngoài nhưng đến đèn xanh đèn đỏ thì vì đi thẳng tôi lại phải buộc vào làn trong: Như vậy thì tôi phải theo biển nào để đúng luật ạ.?

-xxx: Anh đưa giấy tờ cho chúng tôi kiểm tra hành chính

-Em: Xe mới đăng ký 3 tháng thì giấy tờ không thiếu cái gì đâu anh ạ, tôi không sai, anh chứng minh tôi sai tôi sẽ trình giấy để anh lập biên bản.

-xxx- Rồi, mày chống đối, được thôi, tao gọi xe cẩu về để kiểm tra, đúng sai tao chịu trách nhiệm. thiếu gì thứ để mà có thể giữ xe, mày chở hàng lậu, trong lốp xe mày kiểu gì chẳng có mấy bánh heroin…. Bala bala.

Nói rồi xxx gọi xe cẩu thật, chỉ 15 phút sau xe cẩu tới, đấu cẩu luôn, không ngắn hai dài một gì.

Đến đây thì em cóng. Gọi điện xin trợ giúp, sau một hồi chuyển máy tới lui thì ông anh nói:

Nó nói thái độ của em không tốt, anh xin cho rồi, nhưng em xin lỗi nó một câu rồi đi.

-Cuối cùng Thằng em buộc phải khoanh tay xin lỗi. khi mà xxx cứ cầm giấy tờ và chờ em xin lỗi.

-xxx: Tưởng ông quen cỡ nào, thường thôi!!!. Mai ông hỏi anh ông tôi là ai nhé, phúc cho ông là quen đúng ông mà hay đi nhậu nhẹt với tôi đấy, chứ cái loại ông, tôi thích nhốt xe lúc nào được lúc đó.

Em được tha nhưng xấu hổ không giám nói với ai. Tại vì có cái thớt trên nên em gạt cái tôi để cúi mặt vì nhục mà kể với các Cụ


--------------------------------
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
807
Động cơ
561,840 Mã lực
- Thầy bác bảo đúng
- Chuyển sang làn có mũi tên đi thẳng và không cấm ô tô
- Không, trừ phi đấy cũng là làn dành cho ô tô

Sợ xxx bực làm mình thiệt thì tốt nhất không nên lái xe ra đường. Mình đúng hay sai còn không biết, thế thì ra đường làm gì rồi lại tạo điều kiện cho xxx tiếp tục hành những lái xe khác
Sợ mất thời gian thì đừng kêu xxx ăn bẩn
Sợ ra tòa không thắng nổi thì tốt nhất xxx nó bảo sao nghe vậy, và đừng kêu ca gì cả
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
- Thầy bác bảo đúng
- Chuyển sang làn có mũi tên đi thẳng và không cấm ô tô
- Không, trừ phi đấy cũng là làn dành cho ô tô

Sợ xxx bực làm mình thiệt thì tốt nhất không nên lái xe ra đường. Mình đúng hay sai còn không biết, thế thì ra đường làm gì rồi lại tạo điều kiện cho xxx tiếp tục hành những lái xe khác
Sợ mất thời gian thì đừng kêu xxx ăn bẩn
Sợ ra tòa không thắng nổi thì tốt nhất xxx nó bảo sao nghe vậy, và đừng kêu ca gì cả
Ý cháu cũng giống ý cụ, cháu thích nhất chỗ đo đỏ ấy !
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
- Thầy bác bảo đúng
- Chuyển sang làn có mũi tên đi thẳng và không cấm ô tô
- Không, trừ phi đấy cũng là làn dành cho ô tô

Sợ xxx bực làm mình thiệt thì tốt nhất không nên lái xe ra đường. Mình đúng hay sai còn không biết, thế thì ra đường làm gì rồi lại tạo điều kiện cho xxx tiếp tục hành những lái xe khác
Sợ mất thời gian thì đừng kêu xxx ăn bẩn
Sợ ra tòa không thắng nổi thì tốt nhất xxx nó bảo sao nghe vậy, và đừng kêu ca gì cả
đúng là mình đúng hay sai còn chưa rõ thì biết đòi hỏi gì hơn cụ à.
Ko riêng gì khi tham gia giao thông đâu mà trong lĩnh vực gì cũng vậy. X_X
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Cháu có vài ý kiến nho nhỏ thế này:

01./ Không muốn xe nhường đường xe khác, thì bật Signal trái báo thì "tạm chấp nhận được", chả có quy chuẩn nào về việc này cả :) Tuy nhiên nên nhường đường khi đủ điều kiện nhường, đừng vì sợ xxx mà không nhường dẫn tới xe sau cay cú, vượt phải xong tạt đầu thậm chí chặn xe đòi ăn thua =))

02./ Vậy muốn không sợ xxx thì cần phải nắm rõ luật giao thông đường bộ, các nguyên tắc chung khi ra đường -> nhường, tránh, ưu tiên và đặc biệt phải thuộc biển báo.

03./ Cái việc cụ hỏi đường 2 làn, 3 làn, 4 làn thì đi thẳng được đi vào làn nào nghe nó "buồn cười" lắm, việc đó được quyết định bởi biển phân làn, nếu không có biển cụ đi thoải mái, bắt thì hỏi biển phân làn đâu?

NOTE: Riêng t/h xxx lôi quyết định này, quy chế khai thác kia ra cụ ném *** nó vào mặt xxx ấy, tao dek quan tâm tới mấy cái này, tao đi đường, tao theo luật giao thông đường bộ và biển báo.

Chúc cụ bay thật nhiều để có thể tự tin hơn, hãy luôn nghĩ "Nhường đường cho bạn là an toàn cho mình" để đi đứng từ tốn hơn.
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Em đã lói bác chịu khó đóng tiền cho các anh xxx uống trà đá thì mắt sẽ nhanh, đầu sẽ sáng láng, tinh thông luật GT ngày ý mà...Sao cụ cứ No.

Em chưa lấy bằng, chạy 2000 cây ko bị vịn phát nào. Đến khi có bằng bị vịn 4-5 phát rồi, nhưng được cái toàn mất tiền chùa nên đỡ - Nhưng KN chạỵ xe và né xxx lên mấy chục Level roài...hị hị...
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Rối rắm đủ kiểu, nói chung là luật nó hở nên kiểu gì mình cũng thua, chỉ khi nào gặp mấy chú xxx non non còn đỡ, gặp thằng nó khốn một tẹo là mình cũng mệt. Mựa, ra đường giờ cứ phải nắn nót từng tý X_X
 

kien_ktnl

Xe buýt
Biển số
OF-9040
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
754
Động cơ
543,460 Mã lực
cụ cứ chạy xe nhiều giờ, rảnh thì đọc và hiểu luật, thường xuyên lên OF học kinh nghiệm các cụ là cụ tự tin lên thôi, em nghĩ là đã tham gia giao thông hay làm bất cứ cái gì thì cũng có lúc sai , quan trọng thấy sai và rút kinh nghiệm dần dấn thôi cụ ạ
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
-Như thầy dạy lái em bảo, nếu đi kém hoặc muốn cho xe khác vượt thì mình cứ xi nhan trái. Họ sẽ tự chuyển làn sang phải để vượt lên. vậy thầy em chỉ có đúng ko?
- Thầy bác bảo đúng
- Chuyển sang làn có mũi tên đi thẳng và không cấm ô tô
- Không, trừ phi đấy cũng là làn dành cho ô tô
Em thấy không ổn lắm. Ngoài quốc lộ mà làm thế em e rằng cụ gây ức chế cho rất nhiều cụ đi đúng tốc độ muốn vượt đúng luật.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Thực sự là em cũng đã đọc rất kỹ luật nhưng thấy khó hiểu khi áp dụng thực tế. Vì kiểu như bắt lỗi ko tài nào áp dụng cho đúng dc.
Như bài của cụ dưới đây, thì quả thực bắt lỗi quá dễ dàng. KO thể ko mất tiền dc.
Em xin hỏi các cụ Đường có 3 làn xe, làn 1 là dành cho xe ô tô con, làn 2 dành cho xe tải và xe khách, làn 3 thì ko nói quá biết.

H xe qua ngã 3-4 thì nếu muốn đi thẳng phải đi vào làn 2 đúng rồi. Nhưng đâu thể cứ làn 1 đi mãi dc, vì các xe khác xin vượt mình ko cho thì ko dc . Nếu đánh sang phải cho vượt thì sai làn.

-Như thầy dạy lái em bảo, nếu đi kém hoặc muốn cho xe khác vượt thì mình cứ xi nhan trái. Họ sẽ tự chuyển làn sang phải để vượt lên. vậy thầy em chỉ có đúng ko?

-Vậy em phải đi thế nào cho đúng khi em muốn đi thẳng.???????

-Với đường 4 làn thì em đi thẳng có thể đi làn 3 ko(tính từ trái qua 1-2-3-4)?


Nếu cãi vã với XXX thì quả thực em nghĩ sẽ nhiểu khả năng như bác thanhlich dưới đây ạ . Và ko thể cứ cãi mãi dc, vì họ đã bực lên thì kiểu gì mình cũng thiệt.
Còn thix chày bửa họ cứ cầm giấy tờ, mình thì cứ đứng đó thôi lại càng mất thì gian.
Còn nữa ra tòa thì các cụ thửa hiểu, thắng làm sao dc. Mình dân đen nói sao lại quan, và mấy cụ cũng kiện rồi có dc đâu.


[/B][/B] [/INDENT]
1. Thầy cụ bảo thì đúng theo kiểu mẹo thôi, về cơ bản thì cụ phải chọn được tốc độ phù hợp vói từng loại đường để dẹp vào bên phải khi có xe xin vượt cụ.
2. Em không hiểu í cụ lắm
3. Với đường có 4 làn đường, cụ phải tùy thuộc vào biển phân làn ở đầu giao cắt là đi. Thường là 2 làn ngoài sẽ là dành cho xe ô tô, làn thứ 3 là dành cho xe máy, làn trong cùng bao giờ cũng là xe thô sơ, hoặc dừng khẩn cấp. Cụ không thể hỏi chung chung cho tất cả các loại đường đựoc, mà phải tùy vào biển phân làn ở đầu giao cắt, nếu k có biển phân làn thì cụ đi làn nào cũng đc, còn có biển phân là thì thì phải đi đúng làn.
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Vâng cám ơn các cụ đã chỉ bảo, em cũng ngộ ngộ ra hơn dc nhiểu rồi. EM muốn biết dc càng nhiều càng tốt, để tham gia giao thông cho đúng mực. Tránh gây ức chế cho các cụ trên đường :D. Còn tất nhiên đi thì phải chấp nhận nộp tiền nếu sai thì mới khá dc, nhưng biết càng nhiều càng tốt phải ko ạ.
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
807
Động cơ
561,840 Mã lực
Em thấy không ổn lắm. Ngoài quốc lộ mà làm thế em e rằng cụ gây ức chế cho rất nhiều cụ đi đúng tốc độ muốn vượt đúng luật.
Luật cho phép vượt phải khi xe trước có tín hiệu rẽ trái/ đang rẽ trái.

Đúng là không ổn lắm, nhưng với tài non thì chấp nhận được vì cũng chỉ 1, 2 lần thôi. Ai mà chả từng là tài non ạ :)
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
nhà được cái ngoan ,ai đi sau thì hơi bị sướng .Xin phát cháu nhường ngay\m/\m/\m/
Có cụ lái mới, thấy xe sau xin vượt là nhường luôn, không cần nhìn bên phải mình có gì hay không, cứ nhường đã. Hồi mới học lái em cũng thế, bị thầy chửi mới ngộ ra =))
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,551
Động cơ
503,970 Mã lực
-Như thầy dạy lái em bảo, nếu đi kém hoặc muốn cho xe khác vượt thì mình cứ xi nhan trái. Họ sẽ tự chuyển làn sang phải để vượt lên. vậy thầy em chỉ có đúng ko?
Đây chẳng qua chỉ là cái mẹo cho người mới lái thôi.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
nhà được cái ngoan ,ai đi sau thì hơi bị sướng .Xin phát cháu nhường ngay\m/\m/\m/
Nhường ngay & luôn khi quan sát có đủ đ/k an toàn và biết chắc mình được phép chuyển làn ( vạch đứt ) và nhớ xi nhan trở về làn cũ ngay khi có thể . Với các loại vạch liền => không nhường + bật xi nhan trái (để báo hiệu đường ko đủ đ/k cho vượt), vạch 01 bên liền - 01 bên đứt ( đường Phạm Hùng ) cần thận trọng trước khi chuyển làn xem làn bên phải có cấm xe con không ? ( căn cứ vào biển phân làn ở nơi giao nhau ) và chỉ trở về làn cũ ở đoạn có vạch đứt . Khi xin vượt mà xe phía trước có tín hiệu đang rẽ trái cần thận trọng khi vượt phải (dù đúng luật) vì rất có thể xe trước ra tín hiệu rẽ trái để vượt 01 xe khác , để tránh chướng ngại bên phải , để báo cho xe xin vượt biết chưa đủ đ/k an toàn nhường đường => Cụ không nên nhường đường bằng cách bật xi nhan trái nhé . Chúc cụ lái xe an toàn trên mọi nẻo đường !
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
:-? Việc này đúng là khó chịu nhỉ!

Thực sự là em cũng đã đọc rất kỹ luật nhưng thấy khó hiểu khi áp dụng thực tế. Vì kiểu như bắt lỗi ko tài nào áp dụng cho đúng dc.
Như bài của cụ dưới đây, thì quả thực bắt lỗi quá dễ dàng. KO thể ko mất tiền dc.
Em xin hỏi các cụ Đường có 3 làn xe, làn 1 là dành cho xe ô tô con, làn 2 dành cho xe tải và xe khách, làn 3 thì ko nói quá biết.

H xe qua ngã 3-4 thì nếu muốn đi thẳng phải đi vào làn 2 đúng rồi. Nhưng đâu thể cứ làn 1 đi mãi dc, vì các xe khác xin vượt mình ko cho thì ko dc . Nếu đánh sang phải cho vượt thì sai làn.

-Như thầy dạy lái em bảo, nếu đi kém hoặc muốn cho xe khác vượt thì mình cứ xi nhan trái. Họ sẽ tự chuyển làn sang phải để vượt lên. vậy thầy em chỉ có đúng ko?

-Vậy em phải đi thế nào cho đúng khi em muốn đi thẳng.???????

-Với đường 4 làn thì em đi thẳng có thể đi làn 3 ko(tính từ trái qua 1-2-3-4)?


Nếu cãi vã với XXX thì quả thực em nghĩ sẽ nhiểu khả năng như bác thanhlich dưới đây ạ . Và ko thể cứ cãi mãi dc, vì họ đã bực lên thì kiểu gì mình cũng thiệt.
Còn thix chày bửa họ cứ cầm giấy tờ, mình thì cứ đứng đó thôi lại càng mất thì gian.
Còn nữa ra tòa thì các cụ thửa hiểu, thắng làm sao dc. Mình dân đen nói sao lại quan, và mấy cụ cũng kiện rồi có dc đâu.


-------------------------------------------------------
thanhlich



Xe tải



Biển sốOF-39144Mua xe ngàyJun 2009Thường ở97 Hàng Bông - Hà NộiSố km222 Động cơ OF763171 mã lực

Học tập bác Ngoc Phan XLS em phải khoanh tay xin lỗi xxx.


Đọc được cái thớt Học tập bác Ngoc Phan XLS em cũng chiến thắng !

Em thấy đoạn cuối thì với giọng điệu ấy thì xxx cũng ở thế cửa trên.

Em định không nói nhưng dù sao là cái kinh nghiệm để các Cụ OF chia sẻ cho dù em không định nói vì cũng thấy nhục

Chuyện là thế này:

Công ty vừa tuyển lái xe mới và giao cho em nhiệm vụ kiểm tra tay nghề lái xe, nhân tiện ngày rằm em bảo lái xe đi sang Như Quỳnh lễ chùa.



Em đã cẩn thận đi trong phố qua cầu Chương Dương mới dám cho lái, với kinh nghiệm của mình đến biển báo nào em nói cho lái xe biết để đi cho đúng luật. Thế mà đến đường 5 đoạn gầm cầu vượt Vĩnh tuy thì bị xxx chỉ cạp nong xuống:

Lái xe xuống đưa ngay bằng lái.

Em nói luôn:

- Các thầy lại bắt sai làn chứ gì?

- XXX- đúng đấy, anh biết sai mà vẫn để lái xe vi phạm là sao?

Nghĩ hôm nay đi chơi, tỉ phú thời gian, cãi nhau với xxx xem sao. Cùng lắm thì mất 3 tiếng hết ca là cùng.

- Em – Cung đường 5 này bắt sai làn nổi tiếng rồi đấy, em biết quá rõ rồi đấy, em đố anh đi từ đây xuống HP mà vẫn giữ luôn luôn làn ngoài theo biển báo đấy.

- xxx: Người ta đi được thì anh cũng phải đi được.

- Em: Nếu tôi buộc phải nhường đường để người khác vượt thì làm sao?

-xxx- Thì nhường xe ưu tiên thì không ai bắt làm gì, còn nếu không phải xe ưu tiên thì anh sao phải nhường khi mà anh đã đi đúng tố độ.

-- Em: Thưa thầy, có nhiều lý do để tôi phải nhường đường nếu đủ điều kiện an toàn, nên ai xin đường là tôi phải vào làn trong để nhường, vì tôi không biết họ có việc gì khẩn cấp hay không, còn việc họ vi phạm tốc độ thì họ phải chịu trách nhiệm chứ không phải tôi.



Hơn nữa cái biển đầu cầu chui lập tức hết hiệu lực khi qua điểm giao cắt đầu tiên, tôi hỏi anh biển báo thì bắt xe con đi làn ngoài nhưng đến đèn xanh đèn đỏ thì vì đi thẳng tôi lại phải buộc vào làn trong: Như vậy thì tôi phải theo biển nào để đúng luật ạ.?

-xxx: Anh đưa giấy tờ cho chúng tôi kiểm tra hành chính

-Em: Xe mới đăng ký 3 tháng thì giấy tờ không thiếu cái gì đâu anh ạ, tôi không sai, anh chứng minh tôi sai tôi sẽ trình giấy để anh lập biên bản.

-xxx- Rồi, mày chống đối, được thôi, tao gọi xe cẩu về để kiểm tra, đúng sai tao chịu trách nhiệm. thiếu gì thứ để mà có thể giữ xe, mày chở hàng lậu, trong lốp xe mày kiểu gì chẳng có mấy bánh heroin…. Bala bala.

Nói rồi xxx gọi xe cẩu thật, chỉ 15 phút sau xe cẩu tới, đấu cẩu luôn, không ngắn hai dài một gì.

Đến đây thì em cóng. Gọi điện xin trợ giúp, sau một hồi chuyển máy tới lui thì ông anh nói:

Nó nói thái độ của em không tốt, anh xin cho rồi, nhưng em xin lỗi nó một câu rồi đi.

-Cuối cùng Thằng em buộc phải khoanh tay xin lỗi. khi mà xxx cứ cầm giấy tờ và chờ em xin lỗi.

-xxx: Tưởng ông quen cỡ nào, thường thôi!!!. Mai ông hỏi anh ông tôi là ai nhé, phúc cho ông là quen đúng ông mà hay đi nhậu nhẹt với tôi đấy, chứ cái loại ông, tôi thích nhốt xe lúc nào được lúc đó.

Em được tha nhưng xấu hổ không giám nói với ai. Tại vì có cái thớt trên nên em gạt cái tôi để cúi mặt vì nhục mà kể với các Cụ


--------------------------------
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
tớ cũng lái mới(2 năm) cũng từng ăn cạp nong 3 lần dù rất cẩn thận 1 lần đường cao tốc Thăng Long lỗi quá tốc độ(85km) 1 lần cầu Cẩm Thủy lỗi chẹt vạch (co1đống rơm to đặt bẫy trên cầu) 1 lần lỗi đi vào đường cấm o to(Lê Duẩn rẽ trái vào Khâm Thiên bị phạt 300 k cầm bằng đi luôn có biên bản)Tớ tự rút ra k/n cho riêng mình là ăn cạp nong thế nào cũng bị*** vin vào 1 lỗi nào đấycho nên trước tiên mình phải nhã nhặn nhận lỗi ngay nếu đúng nếu lỗi có phần giời ơi thì mình cũng lập luận chặt chẽ chứng lí thuyết phục cộng với thái độ đàng hoàng có phần hài hước 1 tí thì chắc các Thầy Quyền cũng mềm lòng ko làm khó mình lắm đâu như trường hợp của Tớ bị vịn 3 lần đều lỗi nặng mà mất có 300k hay là các Thầy Quyền thấy ô già đáng thương nên ko lỡ phạt k/n của tớ cậu thấy có được ko?
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,144
Động cơ
410,470 Mã lực
tớ cũng lái mới(2 năm) cũng từng ăn cạp nong 3 lần dù rất cẩn thận 1 lần đường cao tốc Thăng Long lỗi quá tốc độ(85km) 1 lần cầu Cẩm Thủy lỗi chẹt vạch (co1đống rơm to đặt bẫy trên cầu) 1 lần lỗi đi vào đường cấm o to(Lê Duẩn rẽ trái vào Khâm Thiên bị phạt 300 k cầm bằng đi luôn có biên bản)Tớ tự rút ra k/n cho riêng mình là ăn cạp nong thế nào cũng bị*** vin vào 1 lỗi nào đấycho nên trước tiên mình phải nhã nhặn nhận lỗi ngay nếu đúng nếu lỗi có phần giời ơi thì mình cũng lập luận chặt chẽ chứng lí thuyết phục cộng với thái độ đàng hoàng có phần hài hước 1 tí thì chắc các Thầy Quyền cũng mềm lòng ko làm khó mình lắm đâu như trường hợp của Tớ bị vịn 3 lần đều lỗi nặng mà mất có 300k hay là các Thầy Quyền thấy ô già đáng thương nên ko lỡ phạt k/n của tớ cậu thấy có được ko?
Cháu nghĩ cụ là người điềm đạm và dễ mến nên nhà cháu chỉ đạo quân nó tha ạ, còn các cụ OF khác cãi khỏe lắm, cháu toàn phải tạo vài tình huống gọi là bẫy để thử thách nếu không tỉnh táo là nhà cháu lại phải chén thôi, khổ thế... b-( b-( b-(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
FordAT viết
Thực sự là em cũng đã đọc rất kỹ luật nhưng thấy khó hiểu khi áp dụng thực tế. Vì kiểu như bắt lỗi ko tài nào áp dụng cho đúng dc.
Như bài của cụ dưới đây, thì quả thực bắt lỗi quá dễ dàng. KO thể ko mất tiền dc.
Em xin hỏi các cụ Đường có 3 làn xe, làn 1 là dành cho xe ô tô con, làn 2 dành cho xe tải và xe khách, làn 3 thì ko nói quá biết.

H xe qua ngã 3-4 thì nếu muốn đi thẳng phải đi vào làn 2 đúng rồi. Nhưng đâu thể cứ làn 1 đi mãi dc, vì các xe khác xin vượt mình ko cho thì ko dc . Nếu đánh sang phải cho vượt thì sai làn.

-Như thầy dạy lái em bảo, nếu đi kém hoặc muốn cho xe khác vượt thì mình cứ xi nhan trái. Họ sẽ tự chuyển làn sang phải để vượt lên. vậy thầy em chỉ có đúng ko?

-Vậy em phải đi thế nào cho đúng khi em muốn đi thẳng.???????

-Với đường 4 làn thì em đi thẳng có thể đi làn 3 ko(tính từ trái qua 1-2-3-4)?


Nếu cãi vã với XXX thì quả thực em nghĩ sẽ nhiểu khả năng như bác thanhlich dưới đây ạ . Và ko thể cứ cãi mãi dc, vì họ đã bực lên thì kiểu gì mình cũng thiệt.
Còn thix chày bửa họ cứ cầm giấy tờ, mình thì cứ đứng đó thôi lại càng mất thì gian.
Còn nữa ra tòa thì các cụ thửa hiểu, thắng làm sao dc. Mình dân đen nói sao lại quan, và mấy cụ cũng kiện rồi có dc đâu.

Cách của thầy cụ cũng được mặc dù không rõ trong luật. Em nói được là bởi vì: ít ra anh cũng thể hiện cho xe sau biết: "tôi chưa cho vượt được, vì tình hình chưa cho phép, hoặc tôi lái chưa chuận..." Và trong luật cũng ghi: xe trước xin rẽ trái thì có thể vượt phải, cái không đúng luật ở đây là chả có chỗ nào cho rẽ trái cả !. Em mà gặp xe xi nhan trái không cho vượt em cũng thích, và nếu xét tình huống không phức tạp là vượt luôn.
Trường hợp cụ cho vượt thì tốt quá, nhưng cẩn thận những đoạn xe con chỉ được đi 1 làn, như vậy ai mà xin vượt là họ không hiểu, tỷ dụ như đường 5 chỗ lên cầu Vĩnh Tuy.
Còn đường 4 làn, cụ đi làn nào là do biển phân làn, nếu ko có thì cứ đi làn 1 hoặc 2 cho lành. Nhưng em nghĩ các đường có tới 4 làn thường có biển phân làn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top