Em không biết dùng đĩa 1,3; có nên tháo ra không ạ?

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,472
Động cơ
317,664 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, em đạp loanh quanh trong phố, thỉnh thoảng đi đường trường toàn dùng đĩa 2, có nhõn lần đạp xe lên cầu Vĩnh Tuy lên dốc nặng quá em mới về đĩa 1 nhưng được 1 lúc lại chuyển đĩa 2 rồi cho về líp to.
Các cụ cho em hỏi đĩa 1,3 dùng trong trường hợp nào ạ?
Hồi lấy xe em lấy full bộ Deore, giờ tháo cái đề trước ra có được không ạ?
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Điã bé đi trong tp gần như không dùng. Điã to nhất dùng đua tốc độ :D. Điã giữa dùng nhìu nhất. Cụ cứ để vậ mà đi. Chỉ mấy xe chuyên bay nhảy ng ta mới dùnh 1điã giữa nhưng như vậy phải có bộ đỡ xíc không thì dễ bị tuột xíc :)
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
Nếu cụ hay đi đường dài hoặc hay đi tốc độ vừa phải 15-20km/h thì dùng đĩa 2. Deore nó thiết kế đĩa 2 bằng thép là vì nó đc dùng nhiều nhất. Tuy nhiên cụ vẫn cần đĩa 3 vì lúc đổ dốc mình vẫn guồng đc mà không bị hụt chân, và đĩa 1 phục vụ những con dốc gắt 1 tí ( chả nhẽ đang đạp xe lại nhảy xuống dắt, mất sướng cụ nhỉ ;)
 

forceNAF

Xe máy
Biển số
OF-165099
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
71
Động cơ
347,597 Mã lực
tháo ra thì xe cũng không nhẹ được bao nhiêu, gắn vào lại thì rất mất thời gian và phải có đồ tháo đĩa.
đĩa 1 ít đúng là ít dùng thật, còn đĩa 3 mà không dùng thì do cụ chưa có đủ lực để đạp thôi. kiếm hội nhóm nào đạp cùng đảm bảo cụ sẽ phải lên nó ngay.
 

xedop.com

Xe container
Biển số
OF-175242
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,331
Động cơ
413,050 Mã lực
cụ chủ mang xe đến em đổi cho loại 1 đĩa, free công tháo lắp :))
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, em đạp loanh quanh trong phố, thỉnh thoảng đi đường trường toàn dùng đĩa 2, có nhõn lần đạp xe lên cầu Vĩnh Tuy lên dốc nặng quá em mới về đĩa 1 nhưng được 1 lúc lại chuyển đĩa 2 rồi cho về líp to.
Các cụ cho em hỏi đĩa 1,3 dùng trong trường hợp nào ạ?
Hồi lấy xe em lấy full bộ Deore, giờ tháo cái đề trước ra có được không ạ?
Suy nghĩ của cụ hay, rất thực dụng. Cụ thay đĩa 3 tầng bằng đĩa 1 tầng. Thừa ra đề trước. Những thứ đó chỉ những cụ đi phượt mới dùng.
 

dangkimthu

Xe tăng
Biển số
OF-10884
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
1,669
Động cơ
547,700 Mã lực
Nơi ở
Place with hope and no pain
Điã bé đi trong tp gần như không dùng. Điã to nhất dùng đua tốc độ :D. Điã giữa dùng nhìu nhất. Cụ cứ để vậ mà đi. Chỉ mấy xe chuyên bay nhảy ng ta mới dùnh 1điã giữa nhưng như vậy phải có bộ đỡ xíc không thì dễ bị tuột xíc :)
Hì hì dự án của cụ đã set đến công đoạn nào rồi ạ:))

Gửi cụ chủ tấm hình e setup 1 đĩa đùi deore ạ:))

E thì tháo đĩa chủ yếu là do nhu cầu của bộ môn, cần tối giản 1 số thứ tránh bung bét hỏng hóc, nhưng 1 số cụ cũng setup cấu hình 1 đĩa để giảm trọng lượng xe(bỏ được 2 đĩa, củ đề, dây đè, tay đề), nhưng chủ yếu là các cụ ấy chơi xế siêu nhẹ r, bỏ các cái ấy giảm được tương đối so với cân nặng của xe, còn ae mình đi xế bèo, mười mấy kg giảm vài lạng cũng chả thấm bn. Hơn nữa, cấu hình 3 đĩa+củ đề cũng có tác dụng giữ cho xích dính trên đĩa, nếu tháo 2 đĩa+củ đề ra mà vẫn chạy đĩa zin thì khả năng cụ bị bung xích lúc chạy căng là cao(đĩa zin có rãnh, khía để xích tuột ra ngoài để chuyển được giữa các đĩa), nên khi chạy cấu hình này cụ sẽ phải đầu tư thêm hoặc là đĩa single(các răng thiết kế để giữ xích), hoặc là bộ đỡ xích như trên ảnh của e, hoặc là cả 2 cho chắc, mà đoạn này thì theo e cũng chả nhẹ tiền, tối thiểu là tầm 1tr5 cho 1 món, mà cũng chỉ thuộc tầm trung bình.
Thế cho nên, theo thiển kiến của e, thì nếu cụ không tham gia các bộ môn chặt chém xe, hoặc không có như cầu giảm cân cho xe quá đáng, thì không nên tháo đĩa làm gì, cứ để vậy chạy cho lành cụ ạ:))
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Hì hì dự án của cụ đã set đến công đoạn nào rồi ạ:))

Gửi cụ chủ tấm hình e setup 1 đĩa đùi deore ạ:))

E thì tháo đĩa chủ yếu là do nhu cầu của bộ môn, cần tối giản 1 số thứ tránh bung bét hỏng hóc, nhưng 1 số cụ cũng setup cấu hình 1 đĩa để giảm trọng lượng xe(bỏ được 2 đĩa, củ đề, dây đè, tay đề), nhưng chủ yếu là các cụ ấy chơi xế siêu nhẹ r, bỏ các cái ấy giảm được tương đối so với cân nặng của xe, còn ae mình đi xế bèo, mười mấy kg giảm vài lạng cũng chả thấm bn. Hơn nữa, cấu hình 3 đĩa+củ đề cũng có tác dụng giữ cho xích dính trên đĩa, nếu tháo 2 đĩa+củ đề ra mà vẫn chạy đĩa zin thì khả năng cụ bị bung xích lúc chạy căng là cao(đĩa zin có rãnh, khía để xích tuột ra ngoài để chuyển được giữa các đĩa), nên khi chạy cấu hình này cụ sẽ phải đầu tư thêm hoặc là đĩa single(các răng thiết kế để giữ xích), hoặc là bộ đỡ xích như trên ảnh của e, hoặc là cả 2 cho chắc, mà đoạn này thì theo e cũng chả nhẹ tiền, tối thiểu là tầm 1tr5 cho 1 món, mà cũng chỉ thuộc tầm trung bình.
Thế cho nên, theo thiển kiến của e, thì nếu cụ không tham gia các bộ môn chặt chém xe, hoặc không có như cầu giảm cân cho xe quá đáng, thì không nên tháo đĩa làm gì, cứ để vậy chạy cho lành cụ ạ:))
iem bận quá dạo này cv nhìu đi liên miên cụ ak :( dự án treo đúng nghiã(trên nóc nhà :D)
 

dangkimthu

Xe tăng
Biển số
OF-10884
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
1,669
Động cơ
547,700 Mã lực
Nơi ở
Place with hope and no pain
iem bận quá dạo này cv nhìu đi liên miên cụ ak :( dự án treo đúng nghiã(trên nóc nhà :D)
Hầy, thôi mình cứ tạm gác lại, kéo cày kiếm thóc đầu tư 1 thể cho đỡ mất công ship cụ ạ:))
Cụ lên Redbull TV xem Rampage đi, giải downhill hấp dẫn nhất quả đất đấy:))
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Hầy, thôi mình cứ tạm gác lại, kéo cày kiếm thóc đầu tư 1 thể cho đỡ mất công ship cụ ạ:))
Cụ lên Redbull TV xem Rampage đi, giải downhill hấp dẫn nhất quả đất đấy:))
iem có xem qua rồi :D thót tim :D
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,376
Động cơ
688,434 Mã lực
Nơi ở
Nude
Thế chạy single speed lại hay bác nhỉ
Hì hì dự án của cụ đã set đến công đoạn nào rồi ạ:))

Gửi cụ chủ tấm hình e setup 1 đĩa đùi deore ạ:))

E thì tháo đĩa chủ yếu là do nhu cầu của bộ môn, cần tối giản 1 số thứ tránh bung bét hỏng hóc, nhưng 1 số cụ cũng setup cấu hình 1 đĩa để giảm trọng lượng xe(bỏ được 2 đĩa, củ đề, dây đè, tay đề), nhưng chủ yếu là các cụ ấy chơi xế siêu nhẹ r, bỏ các cái ấy giảm được tương đối so với cân nặng của xe, còn ae mình đi xế bèo, mười mấy kg giảm vài lạng cũng chả thấm bn. Hơn nữa, cấu hình 3 đĩa+củ đề cũng có tác dụng giữ cho xích dính trên đĩa, nếu tháo 2 đĩa+củ đề ra mà vẫn chạy đĩa zin thì khả năng cụ bị bung xích lúc chạy căng là cao(đĩa zin có rãnh, khía để xích tuột ra ngoài để chuyển được giữa các đĩa), nên khi chạy cấu hình này cụ sẽ phải đầu tư thêm hoặc là đĩa single(các răng thiết kế để giữ xích), hoặc là bộ đỡ xích như trên ảnh của e, hoặc là cả 2 cho chắc, mà đoạn này thì theo e cũng chả nhẹ tiền, tối thiểu là tầm 1tr5 cho 1 món, mà cũng chỉ thuộc tầm trung bình.
Thế cho nên, theo thiển kiến của e, thì nếu cụ không tham gia các bộ môn chặt chém xe, hoặc không có như cầu giảm cân cho xe quá đáng, thì không nên tháo đĩa làm gì, cứ để vậy chạy cho lành cụ ạ:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top