Mua xe đã lâu nhưng do lu bu công việc với cơ bản là e nhác viết bài nên tới hôm nay mới làm cái thớt khoe xe hầu các cụ và tiện thể cung cấp thêm vài thong tin cho cụ nào đang có nhu cầu mua em Colorado.
Sau vụ bị nghi là gián điệp của Honda Việt Nam, em đã rút ra một kinh nghiệm là nói không với hàng tàu lai Việt. Cuối cùng do nhu cầu công việc phải đắn đo giữa e 7 chỗ và e bán tải. Cuối cùng ý kiến nghiêng về em bán tải. Hành trình mua xe của e bắt đầu bằng việc nghiên cứu (nghiến cu) các dòng xe bán tải hiện có, ngó nghiêng tới lui vào chung kết là em BT50 và Colorado. Cuối cùng do yếu tố hàng độc nên em Colorado được chọn:v.
Đánh giá về ngoại hình: cái này tùy mắt thẩm mỹ của mỗi người, theo em thì thấy nó bình thường, ko nổi bật cũng ko chìm giữa dòng xe qua lại, nhưng mỗi tội đi con này hơi cực, xe dài, to mỗi lúc quay đầu ở đường nhỏ hơi tốn công sức một tý, bù lại ngồi trên xe thấy rất đã như ngồi xe tải, các chú 4 chỗ đi sau em cứ gọi là tý hon :v. Xe em mua xong lắp thêm cái thùng thấp nhìn cũng hài hòa, dòng này đi ngoài đường ít thấy nên e cũng chưa được nhìn chú nào lắp cái nắp thùng cao thế nào.
Nội thất: xe ngồi rộng rãi, thoáng, hàng ghế sau không dựng thẳng đứng nên đi đường dài đỡ mỏi lưng cho các bác ngồi sau. E đã ngồi 300km hàng ghế sau thấy thoải mái hơn cả khi ngồi sau e Cruze. Bảng taplo em Colorado nhìn hiện đại , bố trí phím bấm hợp lý, cơ bản nó cũng giống em Cruze nên chỉ làm quen 5 phút là em đã thành thạo, tuy nhiên chất liệu nhựa có phần rẻ tiền, cảm giác không chắc chắn, các khớp nối hơi lỏng lẻo (nhận xét tay nghề của các bạn thái lan cũng ko hơn việt nam là mấy ) nhất là ở những vị trí của núm gài cầu, phím điều khiển gương rất xộc xệch, có điều này không biết là do xe em lỗi hay dòng này nó thế, mỗi lúc bấm kính lên xuống là phần tappi nhựa bị nống ra, giống như là kính to hơn phần khe trong tappi cửa, bác nào đi xe này rồi cho em xin cái ý kiến để em vào hãng kiểm tra. Xe bọc ghế da nhưng nhìn cải lương quá, với da màu kem rất nhanh bẩn, trải sàn và trần bằng loại nỉ gì mà theo em nhìn rất cùi bắp. Nhìn cái trần xe chỉ muốn lột ra ngay, cái này có điều kiện thì em sẽ đi bọc da lại nhìn cho nó sang. Điều em thích nhất ở em này là ghế chỉnh điện, vừa chạy xe vừa chỉnh ghế vi vu, trông như xe sang :v. Nhạc nhẽo thì tai em tai trâu, với em thế thì hay, mở volum to khong bể tiếng, đầy đủ chức năng, usb, dis,…(thằng này làm cái jack usb mini làm muốn nghe nhạc qua usb phải căm thêm dây nhợ lòng thóng, mất thẩm mỹ). Vô lăng to, kèm phím tăng giảm âm lượng, chuyển bài, chế độ điện thoại cũng là điểm + cho em nó. Chức năng điện thoại của xe tàm tạm nhưng bác nào dùng nó thì người nghe bên kia hơi ù tai, nghe ko rõ tiếng, chắc do cơ bản tiếng xe máy dầu nó đã lớn). Cách âm theo cá nhân em thấy cũng tạm ổn, tuy tiếng ồn của động cơ vẫn vọng vào nhiều nhưng chấp nhận được.
Thôi em mỏi tay quá, để mai em lại viết tiếp, hầu các bác tấm hình em chụp tạm, vài bữa sẽ úp hình cụ thể lên sau:
Úp tạm mấy tấm hình cho các bác xem:
Em nó nhìn ngang
Nhìn trước
Nhìn sau
Nhìn nghiêng
Cởi áo
Taplo
Hàng ghế trước
Hàng ghế sau
Lên đèn
Tiếp đến là phần cảm nhận khi vận hành xe: Cảm giác đầu tiên khi chạy em nó là "ồn" , vì cơ bản trước giờ em chưa chạy máy dầu lần nào, toàn đi máy xăng, ban đầu tiếng ù ù khiến cảm giác hơi khó chịu, nhưng chạy được tầm 1000km thì em quen dần, nhưng đối với các bác đã chạy máy dầu khi chạy thử xe em đều khen máy em (giờ khi ở 6000km đối với em nó cũng êm ái rồi :v). Tay lái xe nặng, đối với bác nào muốn làm nghệ sĩ trên vô lăng mà tay yéu thì hơi mệt, em nghĩ trợ lực dầu thì nó hơi nặng nhưng mang lại cảm giác lái tốt, cảm giác được đường (cái này chắc là đặc điểm của GM, em Cruze nhà em tay lái cũng thế). Chân côn sâu, bác nào lạ xe đi rất dễ tắt máy, cái này một số bác lái chuẩn ngồi xe em ít nhất tắt máy 2 lần . Xe đi hơi ỳ ở tốc độ dưới 50, khi đã trên 70 thì chạy rất đã vượt xe khác nhẹ nhàng, tuy nhiên cảm giác khi chyển số hơi giật, không biết do cách chạy của em hay thế nào, đi đường đèo dốc đủ tải với số 3 chế độ 2h xe lướt phăm phăm. Chế độ 4h,4l em chưa có điều kiện thử, khi nào có điều kiện sẽ viết cảm nhận cho các bác. Xe thiết kế khung gầm chắc chắn, nuốt ổ gà, ổ voi êm ái, kô có cảm giác xóc mạnh, chạy trên 80 xe đầm, ko có cảm giác bay trên mặt đường, đi đường xa những người ngồi băng ghế sau không có cảm giác nôn nao, say xe dù xe em toàn chở người ko chở hàng. Hiện nay chỉ số tiêu hao nhiên liệu theo dồng hồ xe báo và em tự tính nằm ở tầm trên 7l một chút cho đường hỗn hợp, em thì trong tuần chạy trong phố, cuối tuần về nhà với cung đường tầm 70km. Cơ bản đến nay em cảm thấy hài lòng với sự lựa chọn của bản thân, khi nào có tiền sẽ nghĩ đến vợ 4, hi vọng sớm có bài khoe vợ 4 cùng các bác
Sau vụ bị nghi là gián điệp của Honda Việt Nam, em đã rút ra một kinh nghiệm là nói không với hàng tàu lai Việt. Cuối cùng do nhu cầu công việc phải đắn đo giữa e 7 chỗ và e bán tải. Cuối cùng ý kiến nghiêng về em bán tải. Hành trình mua xe của e bắt đầu bằng việc nghiên cứu (nghiến cu) các dòng xe bán tải hiện có, ngó nghiêng tới lui vào chung kết là em BT50 và Colorado. Cuối cùng do yếu tố hàng độc nên em Colorado được chọn:v.
Đánh giá về ngoại hình: cái này tùy mắt thẩm mỹ của mỗi người, theo em thì thấy nó bình thường, ko nổi bật cũng ko chìm giữa dòng xe qua lại, nhưng mỗi tội đi con này hơi cực, xe dài, to mỗi lúc quay đầu ở đường nhỏ hơi tốn công sức một tý, bù lại ngồi trên xe thấy rất đã như ngồi xe tải, các chú 4 chỗ đi sau em cứ gọi là tý hon :v. Xe em mua xong lắp thêm cái thùng thấp nhìn cũng hài hòa, dòng này đi ngoài đường ít thấy nên e cũng chưa được nhìn chú nào lắp cái nắp thùng cao thế nào.
Nội thất: xe ngồi rộng rãi, thoáng, hàng ghế sau không dựng thẳng đứng nên đi đường dài đỡ mỏi lưng cho các bác ngồi sau. E đã ngồi 300km hàng ghế sau thấy thoải mái hơn cả khi ngồi sau e Cruze. Bảng taplo em Colorado nhìn hiện đại , bố trí phím bấm hợp lý, cơ bản nó cũng giống em Cruze nên chỉ làm quen 5 phút là em đã thành thạo, tuy nhiên chất liệu nhựa có phần rẻ tiền, cảm giác không chắc chắn, các khớp nối hơi lỏng lẻo (nhận xét tay nghề của các bạn thái lan cũng ko hơn việt nam là mấy ) nhất là ở những vị trí của núm gài cầu, phím điều khiển gương rất xộc xệch, có điều này không biết là do xe em lỗi hay dòng này nó thế, mỗi lúc bấm kính lên xuống là phần tappi nhựa bị nống ra, giống như là kính to hơn phần khe trong tappi cửa, bác nào đi xe này rồi cho em xin cái ý kiến để em vào hãng kiểm tra. Xe bọc ghế da nhưng nhìn cải lương quá, với da màu kem rất nhanh bẩn, trải sàn và trần bằng loại nỉ gì mà theo em nhìn rất cùi bắp. Nhìn cái trần xe chỉ muốn lột ra ngay, cái này có điều kiện thì em sẽ đi bọc da lại nhìn cho nó sang. Điều em thích nhất ở em này là ghế chỉnh điện, vừa chạy xe vừa chỉnh ghế vi vu, trông như xe sang :v. Nhạc nhẽo thì tai em tai trâu, với em thế thì hay, mở volum to khong bể tiếng, đầy đủ chức năng, usb, dis,…(thằng này làm cái jack usb mini làm muốn nghe nhạc qua usb phải căm thêm dây nhợ lòng thóng, mất thẩm mỹ). Vô lăng to, kèm phím tăng giảm âm lượng, chuyển bài, chế độ điện thoại cũng là điểm + cho em nó. Chức năng điện thoại của xe tàm tạm nhưng bác nào dùng nó thì người nghe bên kia hơi ù tai, nghe ko rõ tiếng, chắc do cơ bản tiếng xe máy dầu nó đã lớn). Cách âm theo cá nhân em thấy cũng tạm ổn, tuy tiếng ồn của động cơ vẫn vọng vào nhiều nhưng chấp nhận được.
Thôi em mỏi tay quá, để mai em lại viết tiếp, hầu các bác tấm hình em chụp tạm, vài bữa sẽ úp hình cụ thể lên sau:
Úp tạm mấy tấm hình cho các bác xem:
Em nó nhìn ngang
Nhìn trước
Nhìn sau
Nhìn nghiêng
Cởi áo
Taplo
Hàng ghế trước
Hàng ghế sau
Lên đèn
Chỉnh sửa cuối: