“Cưỡi gió” cùng Hyosung Aquila GT650R
Chưa có giá
Thông số kỹ thuật
Xem ảnh chi tiết
.Thông số kỹ thuật
Xem ảnh chi tiết
Tác giả: Thế Đạt
Tại châu Á, dường như những mác xe Nhật Bản luôn là những cái bóng quá lớn không chỉ trên thị trường xe máy phổ thông mà cả ở phân khúc xe môtô phân khối lớn. Điều đó là hiển nhiên, những chiếc xe mang thương hiệu Yamaha, Honda, Suzuki đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Cũng bởi vì thế mà những chiếc xe đến từ các nước châu Á khác đều bị coi là xa lạ. Và, cũng vì thế mà bất cứ chiếc xe “xa lạ” nào xuất hiện, người ta cũng đem so sánh nó với xe Nhật, nhất là ở vẻ bề ngoài.
Dựa vào cấu trúc động cơ, vào việc Hyosung đã từng là đơn vị nhận chuyển giao li-xăng từ Suzuki để sản xuất xe máy tại Hàn Quốc, nhiều người cho rằng, chiếc Aquila GT650R có ngoại hình giống với chiếc SV650 của Suzuki. Tôi thì không cho là như vậy, vì đó chỉ là những tiểu tiết. Xét một cách tổng thể, ngoại hình của Hyosung Aquila GT650R có những nét riêng, không thể nhầm lẫn với bất cứ một chiếc xe Nhật nào.
Dấu ấn riêng của Aquila GT650R có thể dễ dàng nhận ra ở phần đầu xe. Cụm đèn pha xe-non, một trên, một dưới với kiểu thiết kế tròn trịa đặc trưng của Hyosung. Bên dưới là hai hốc hút gió nằm đối xứng trong một tổng thể liền khối với các chi tiết góc cạnh khiến GT650R có khuôn mặt của một chiến binh. Kính chắn gió vuốt tròn xuống phía dưới cùng các rãnh đón gió được thiết kế mang đậm tính động lực học. GT650R còn sở hữu bảng đồng hồ VFP (huỳnh quang chân không) vốn chỉ dành cho các dòng xe ôtô cao cấp, hiển thị đầy đủ các thông số về lượng xăng, tốc độ, nhiệt độ động cơ.
Người lái GT650R phải “ôm” một bình xăng khá to với sức chứa lên tới 17 lít. Tuy nhiên không vì thế mà chỗ ngồi trở nên chật chội. Aquila GT650R có chiều cao yên chỉ 830 mm, không quá tầm so với vóc dáng của người Việt Nam. Với cách bố trí tay lái thấp cộng với việc chỗ để chân khá cao và lùi hơn về phía sau nên khi điều khiển, người điều khiển dường như phải gấp người về phía trước. Điều này có thể khiến các tay lái hơi mỏi khi chạy đường dài, nhưng bù lại, việc cân bằng trọng tâm của chiếc xe tốt.
Phía sau là một ống xả đơn có kích thước lớn hướng lên cao. Tay nắm cuối yên xe hình sừng trâu. Đèn hậu có tiết diện nhỏ nhưng lại thu hút sự chú ý nhờ được cấu tạo bằng nhiều bóng đèn LED nhỏ. Đây cũng là những chi tiết tạo nên sự khác biệt riêng có cho chiếc xe.
Thỏa sức “cưỡi gió”
Với những người đam mê tốc độ và yêu xe phân khối lớn, Hyosung Aquila GT650R chắc chắn sẽ không làm họ thất vọng. Chiếc xe hội tụ đủ những điều kiện để các tay lái thử sức với những giới hạn tốc độ, thỏa sức chinh phục mọi cung đường.
Theo công bố của nhà sản xuất và lắp ráp, Aquila GT650R được trang bị động cơ V-Twin, làm mát bằng dung dịch, dung tích xi-lanh 647cc, công suất cực đại 79 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 67Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút.
Không chỉ được thỏa niềm đam mê tốc độ, các tay lái còn rất hài lòng về độ an toàn khi xe được trang bị hai phanh đĩa trước và một phanh đĩa sau, áp dụng công nghệ tiên tiến như pit-tông thủy lực kép, chống bó mâm phanh, đường kính đĩa phanh lớn giữ lực phanh tốt.
Tốc độ, mạnh mẽ và an toàn nên xem ra Hyosung Aquila GT650R phù hợp hơn khi vận hành trên đường cao tốc hay đi đường trường. Trong đô thị, cái “xác” tuy không cồng kềnh nhưng khá nặng của chiếc xe sẽ là vấn đề đối với một số người muốn điều khiển nó.
Với việc được lắp ráp tại Việt Nam, người tiêu dùng trong nước có cơ hội sở hữu Hyosung Aquila GT650R với mức giá 8.499USD - không quá cao so với thị trường Mỹ (6.499 USD) và thấp hơn so với giá xe nhập khẩu nguyên chiếc (11.500 - 12.000USD). Có kiểu dáng thể thao, cá tính cùng một chất lượng và sức mạnh động cơ không hề kém cạnh với các dòng xe Nhật, GT650R thậm chí còn có lợi thế cạnh tranh về giá và chế độ hậu mãi từ nhà lắp ráp và phân phối.