Chào các cụ, em là lái mới cho em hỏi là khi xe thẳng lái thì vô lăng luôn ở vị trí xác định đúng không ạ ? nếu vô lăng lệch với vị trí bình thường đó thì là bị làm sao ạ ?
Em vừa thấy thông tin trả lời câu hỏi của cụ ở đây http://www.otofun.net/threads/451270-xe-em-bi-nhao-lai-ve-ben-phai-can-cac-cu-giupÀ em bổ sung là xe em số sàn , không có trợ lực lái
Tức là thả vô lăng ra là xe đi lệch. Hay ý cụ là lúc xe đi thẳng thì vô lăng nó lệch không thẳng?Chào các cụ, em là lái mới cho em hỏi là khi xe thẳng lái thì vô lăng luôn ở vị trí xác định đúng không ạ ? nếu vô lăng lệch với vị trí bình thường đó thì là bị làm sao ạ ?
Cám ơn cụ, ý em là cái sau, xe chạy thẳng mà vô lăng nó không thẳng, mà có khi còn mỗi lần lại khác nhau, không phải là nhao lái đâuTức là thả vô lăng ra là xe đi lệch. Hay ý cụ là lúc xe đi thẳng thì vô lăng nó lệch không thẳng?
Nếu là ý đầu thì căn chỉnh/kiểm tra lại lốp. Còn ý sau thì cụ tháo cái vô lăng ra đặt lại cho thẳng là được. Có thể do lúc chỉnh thước lái quên không chỉnh cái này.
Mỗi lần mà lại khác nhau thì cháu không bắt được bệnh rồi. Chứ nếu nó lệch thì chỉ cần tháo vô lăng ra (nếu có ABS hay điều khiển vô lăng thì cụ để ý ợ) rồi đặt lại cho thẳng. Nhà cháu hôm chỉnh lại thước lái xe cũng phải làm mấy lần mới ưng ý.Cám ơn cụ, ý em là cái sau, xe chạy thẳng mà vô lăng nó không thẳng, mà có khi còn mỗi lần lại khác nhau, không phải là nhao lái đâu
Đây mới chính là Chuyên gia đây cụ này!Xe đi thẳng, không nhao lái mà lệch vô lăng thì sẽ do hai hiện tượng sau:
Hiện tượng thứ nhất là các góc camber chuẩn (lốp mòn đều) nhưng góc độ chụm bị sai, độ chụm sai chỉ gây lệch vô lăng, không gây nhao lái
Hiện tượng thứ hai là các góc camber sai nhưng sai đều hai bên ( lốp có hiện tượng mòn má trong hoặc mòn má ngoài) và góc độ chụm bị sai
Việc căn chỉnh lệch vô lăng này cũng đơn giản thôi ạ!
Theo em thì việc đặt thẳng lái như sau:
1. Chỉnh cho thước lái được đặt ở giữa hành trình trái phải
2. Chỉnh vít ren đầu rotuyn lái ngoài sao cho hai bánh thẳng (có thể có độ chụm âm hoặc dương tùy từng loại xe)
3. Đặt lại góc vô lăng lái thẳng hướng
Tùy từng loại xe thì có thể tháo ra và đặt lại vô lăng thôi cụ nhé, ví dụ cụ mà nhổ vô lăng của em B525 thì toi ngay em cảm biến góc lái đới. Kỹ thuật nhổ vô lăng chỉ dùng trong trường hợp bắt buộc phải chia lại thước lái do quá trình thay rotuyn thợ không chia ngay và khi đặt lại vô lăng thì cũng không thể chính xác đến từng phút như khi chỉnh trên máy Hunter được
cụ này tư vấn chuẩn nhất,việc đặt lại vô lăng lái nếu xe có túi khí thì không ổn!Theo em thì việc đặt thẳng lái như sau:
1. Chỉnh cho thước lái được đặt ở giữa hành trình trái phải
2. Chỉnh vít ren đầu rotuyn lái ngoài sao cho hai bánh thẳng (có thể có độ chụm âm hoặc dương tùy từng loại xe)
3. Đặt lại góc vô lăng lái thẳng hướng
Tùy từng loại xe thì có thể tháo ra và đặt lại vô lăng thôi cụ nhé, ví dụ cụ mà nhổ vô lăng của em B525 thì toi ngay em cảm biến góc lái đới. Kỹ thuật nhổ vô lăng chỉ dùng trong trường hợp bắt buộc phải chia lại thước lái do quá trình thay rotuyn thợ không chia ngay và khi đặt lại vô lăng thì cũng không thể chính xác đến từng phút như khi chỉnh trên máy Hunter được