- Biển số
- OF-398797
- Ngày cấp bằng
- 29/12/15
- Số km
- 281
- Động cơ
- 234,670 Mã lực
Thưa các cụ, dạo này xe em bị một bệnh rất khó chịu là dàn cd đôi khi bị khởi động lại. Khởi động lại kiểu như là bị ngắt nguồn chứ không phải tắt máy. Bình thường khi tắt máy, bật lại thì CD vẫn nhớ bài hát. Nhưng khi CD bị khởi động lại thì dàn phát lại bài đầu tiên luôn.
Hiện tượng là thế này: Khi xe đang chạy ở tốc độ thấp, thường bị khi tăng tốc thiếu đà thỉnh thoảng CD bị ngắt sau đó reset về bài đầu tiên.
Em đã tìm hiểu khá nhiều nguyên nhân liên quan đến vấn đề này, đã thay lọc xăng và bugi hiện tượng có giảm đi nhưng chưa triệt để. Các vấn đề còn lại có thể ảnh hưởng là:
1. Kim phun xăng bị bẩn nên phun không đều
2. Hệ thống đánh lửa có vấn đề. Em đã vệ sinh bugi vậy còn mô bin (hoặc bô bin) em chẳng biết gọi thế nào cho đúng.
3. Hệ thống dây cao áp
4. Ắc quy: Cái này em nghĩ loại trừ vì xe em để cả 10 ngày vẫn đề phát lên ngay.
Vấn đề của em là muốn kiểm tra chính xác bệnh để giảm chi phí thay thế sửa chữa. Do đó em muốn hỏi kinh nghiệm các cụ:
1. Hiện tượng nào thì cần phải vệ sinh kim phun xăng, bướm ga, cổ hút và giá khoảng bao nhiêu?
2. Khi nào cần thay thế mô bin (bô bin) hoặc dây cao áp và giá khoảng bao nhiêu?
3. Có cụ nào có kinh nghiệm về bệnh tương tự cũng xin được chỉ giáo.
p/s: Trước đây em có lập thớt vì nghi ngờ liên quan đến xăng không đầy, bơm xăng hoạt động không hiệu quả nhưng hôm qua em đã test kể cả đầy bình xăng và đã thay lọc xăng hiện tượng trên vẫn bị (cho dù là tần suất xảy ra ít hơn sau khi thay lọc xăng)
Cảm ơn các cụ.
Hiện tượng là thế này: Khi xe đang chạy ở tốc độ thấp, thường bị khi tăng tốc thiếu đà thỉnh thoảng CD bị ngắt sau đó reset về bài đầu tiên.
Em đã tìm hiểu khá nhiều nguyên nhân liên quan đến vấn đề này, đã thay lọc xăng và bugi hiện tượng có giảm đi nhưng chưa triệt để. Các vấn đề còn lại có thể ảnh hưởng là:
1. Kim phun xăng bị bẩn nên phun không đều
2. Hệ thống đánh lửa có vấn đề. Em đã vệ sinh bugi vậy còn mô bin (hoặc bô bin) em chẳng biết gọi thế nào cho đúng.
3. Hệ thống dây cao áp
4. Ắc quy: Cái này em nghĩ loại trừ vì xe em để cả 10 ngày vẫn đề phát lên ngay.
Vấn đề của em là muốn kiểm tra chính xác bệnh để giảm chi phí thay thế sửa chữa. Do đó em muốn hỏi kinh nghiệm các cụ:
1. Hiện tượng nào thì cần phải vệ sinh kim phun xăng, bướm ga, cổ hút và giá khoảng bao nhiêu?
2. Khi nào cần thay thế mô bin (bô bin) hoặc dây cao áp và giá khoảng bao nhiêu?
3. Có cụ nào có kinh nghiệm về bệnh tương tự cũng xin được chỉ giáo.
p/s: Trước đây em có lập thớt vì nghi ngờ liên quan đến xăng không đầy, bơm xăng hoạt động không hiệu quả nhưng hôm qua em đã test kể cả đầy bình xăng và đã thay lọc xăng hiện tượng trên vẫn bị (cho dù là tần suất xảy ra ít hơn sau khi thay lọc xăng)
Cảm ơn các cụ.