Em hỏi về máy nén khí.

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
Em mới mua 1 cái máy nén khí loại 2HP dùng mấy việc vặt ở nhà: bơm xe, sơn xì...
Dạo này không hiểu sao, đồng hồ đo áp suất mới nhú lên khoảng 2/3 (chưa tới vạch đỏ) là nó đã tự ngắt. Hơi rất yếu.
Lúc mua, CH có chỉ dẫn vài ngày thì tháo rốn bình, cho nước chảy ra. Lúc em tháo thì chả thấy có nước. Nhưng xì khô thì thấy có nước (có vẻ lẫn dầu) phì ra.
Các cụ (gara) hay dùng cho em hỏi thế là thế nào, có phải điều chỉnh ở đâu không ợ. Em thì chưa động chạm gì đến mấy cái nút, van ở bộ đồng hồ.

Thank các cụ
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Em dự sơ cái là xéc măng của cái máy này đi rồi, nếu cụ không sửa ngay thì có khi phải thay nguyên cặp pít tông - xi lanh ( máy nó ngắt khi chưa đạt áp suất vì nó ngắt theo kiểu bảo vệ quá tải chăng ?? )
 

ASUS2009

Xe tải
Biển số
OF-47763
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
211
Động cơ
462,020 Mã lực
Theo mình máy nén khí của bạn chưa chắc đã bị bệnh gì đâu. Bạn thử kiểm tra lại rơ le điện tại hộp đấu điện ý, tại đó ta sẽ điều chỉnh được rơ le đóng mở mạch điện theo áp suất khí có trong bình nén (điều chỉnh = vít). Có thể động cơ ngắt do rơ le này mở sớm đó. Nhưng đây chỉ là bắt bệnh theo nghe nói thôi nhé! :21::21::21:Vì không được kiểm tra trực tiếp mà.Chúc bạn thành công! (b)(b)(b)
 

Thích Lái Xe

Xe tải
Biển số
OF-49599
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
268
Động cơ
459,970 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Mr Cừ
Website
www.otofun.net
Theo mình máy nén khí của bạn chưa chắc đã bị bệnh gì đâu. Bạn thử kiểm tra lại rơ le điện tại hộp đấu điện ý, tại đó ta sẽ điều chỉnh được rơ le đóng mở mạch điện theo áp suất khí có trong bình nén (điều chỉnh = vít). Có thể động cơ ngắt do rơ le này mở sớm đó. Nhưng đây chỉ là bắt bệnh theo nghe nói thôi nhé! :21::21::21:Vì không được kiểm tra trực tiếp mà.Chúc bạn thành công! (b)(b)(b)
chuẩn (b)Không thể nói thêm nữa:69:
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
chuẩn (b)Không thể nói thêm nữa:69:
Em phân tích chút xíu nhé :
- Rơ le điện thì nó chỉ có tác dụng đóng cắt mạch điện ( đa số các loại role này ko điều chỉnh được, vì nó chỉ có tác dụng- trung gian - đóng-mở. Ngoại trừ 1 số role chuyên dụng sẽ có vít điều chỉnh như - Role đóng chậm, role mở chậm... )
- Để đóng cắt máy nén khí khi đạt áp suất đặt trước thông thường người ta sử dụng " kim thứ 3 " hay gọi là kim tới hạn. đặt trong đồng hồ báo áp suất ( khi áp suất chạm kim này, nó sẽ đưa tín hiệu tới role cắt mạch điện ), nhưng như bác chủ thớt nói là máy rất yếu, có nước ở đầu ra, kim đồng hồ chưa chạm tới mức cài đặt.
- Như vậy khả năng nghiêng về " tác động bảo vệ động cơ " em ko rõ máy của bác là động co điện hay xăng, tuy nhiên cả 02 loại động cơ này đều có cơ cấu bảo vệ quá tải ( khi séc măng bị hư sẽ dẫn đến quá tải, mặc dù áp suất chưa tới hạn )
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
máy đấy công suất nhỏ nên có thể chỉnh áp suất dễ dàng thôi mà .bên trong vách trái có cảm biến nhiệt nữa cơ mà .
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
Đa tạ các cụ. Cái máy của em thuộc loại còi nhất, chạy điện.
Hôm nay em đã mở hộp công tắc điện ra ngâm cứu, và điều chỉnh được rơ le để khỏi ngắt điện sớm. Cũng đã xả dc nước đọng trong bình khí nén.

Các cụ cho hỏi thêm là máy có đến 2 cái đồng hồ đo áp suất để làm gì ạ ? 1 cái dưới rơle điện, 1 cái chỗ đầu khí ra (cái này thấy cũng có núm vặn điều chỉnh áp suất, không biết để làm gì). Hiện nay thì 2 đồng hồ này có chỉ số hệt như nhau.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực

như đây à . hai cái đồng hồ có tác dụng khác nhau đấy chứ .
bác xem kỹ lại đi
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực

như đây à . hai cái đồng hồ có tác dụng khác nhau đấy chứ .
bác xem kỹ lại đi
Đúng đấy cụ ạ. Nhung nhà em không có hướng dẫn sử dụng nên không hiểu 2 cái đấy để làm gì ? Kính cụ giải nghĩa dùm
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Sản phẩm của cụ chắc là tung của,
2 cái đồng hồ ( về mặt nguyên lý ) thì 1 cái đo áp suất trong bình, 1 cái đo áp suất đầu ra máy nén khí. Đúng ra nó phải có cái van 1 chiều, khi đó cụ sẽ thấy 2 cái chỉ 02 áp suất khác nhau.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác Đông Ky Sôt nếu đã chạm vào cái rơ le áp suất (chỉnh tăng) thì phải cực kỳ cẩn thận và nên theo dõi thường xuyên vì tự nhiên nó mà quay lại hoạt động như cũ thì rất nguy hiểm. *-)*-)*-)*-)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Chả sao đâu cụ ạ, cụ ấy đã chỉnh chắc cũng hiểu tí nguyên lý nó rồi mới dám nghịch mà được như thế.

Cái công tắc áp suất đơn giản chỉ để ngắt máy khi áp trong bình đã đạt giới hạn trên, đóng cho máy chạy lại khi áp trong bình tụt xuống giá trị giới hạn dưới. Hai giá trị này hoàn toàn điều chỉnh được. Công tắc này sẽ ngắt máy nén trực tiếp hoặc gián tiếp (qua rơ le) - tùy công suất máy.
Nếu lỡ cụ có chỉnh sai áp thì còn 1 cái van an toàn (bằng đồng có cái móc ở đầu) nó sẽ mở (với cái máy nén 1 cấp thì thường xì ở khoảng 12 bar).

Hai đồng hồ trên máy có tác dụng khác nhau. Một cái đồng hồ to là áp suất trong bình chứa. Cái đồng hồ nhỏ là áp suất đường ống làm việc (đã qua van giảm áp điều chỉnh được - các cụ hay trông thấy cái van này ở cái bộ lọc nước - bổ xung dầu trên hệ thống khí nén xưởng ấy).
Minh họa thế này nhé, máy nén của cụ có thể đẩy lên áp từ 8 - 12 kg (vì nó làm việc ở 1 dải chứ không phải ở 1 giá trị), nhưng thiết bị của cụ (Như súng phun sơn chẳng hạn) cần 1 giá trị áp suất ổn định, do vậy cần cái van giảm áp nó cho xuống 7 bar - ổn định. Hoặc mỗi thiết bị sử dụng khí nén cần 1 áp lực khí khác nhau, nên có van giảm áp này để điều chỉnh.

Máy nén của cụ yếu có thể do cái van nó mòn, hoặc bị kẹt, hoặc chỉnh sai chứ chẳng liên quan gì đến xéc măng cả. Nếu xéc măng mà mòn máy nó lâu đủ áp, còn nếu bình chứa có nhiều nước thì máy sẽ đóng ngắt liên tục khi cụ dùng khí nén. Nên xả nước thường xuyên và không để máy gần chỗ ẩm thấp cụ ạ!

Với máy nén cá nhân chỉ dùng không thường xuyên như cụ chủ thớt thì nên thay dầu 1 năm 1 lần (nếu dùng ít) hoặc 6 tháng nếu dùng nhiều. Dùng dầu động cơ ô tô là OK. (k)
 
Chỉnh sửa cuối:

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
416
Động cơ
487,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác mua cái máy nén khí ấy bao nhiu ạ, e cg đg mún mua 1 cái
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo mình máy nén khí của bạn chưa chắc đã bị bệnh gì đâu. Bạn thử kiểm tra lại rơ le điện tại hộp đấu điện ý, tại đó ta sẽ điều chỉnh được rơ le đóng mở mạch điện theo áp suất khí có trong bình nén (điều chỉnh = vít). Có thể động cơ ngắt do rơ le này mở sớm đó. Nhưng đây chỉ là bắt bệnh theo nghe nói thôi nhé! :21::21::21:Vì không được kiểm tra trực tiếp mà.Chúc bạn thành công! (b)(b)(b)
KHông phải chưa chắc mà chắc chắn không bị bệnh gì. Đúng như cụ nói, cái ốc chỉnh rơ le áp suất max chắc đồ mới bị lỏng, khi chạy nó rung lên và chưa được
số kg/cm2 cần thiết đã chuyển về OFF. Cụ mở cái cụm công tắc, ở trong có cái ốc chỉnh, có lò so ở dưới đẩy lên. Cụ vặn thêm 1/2 vòng theo chiều kim đồng hồ và theo dõi, nếu chưa đạt thì thêm 1/2 vòng nữa..
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,873
Động cơ
341,235 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Cụ xem lại rơle ngắt điieenj xem, đặt lại cho cao hơn thì nó ngắt máy
 

lamant

Xe hơi
Biển số
OF-34209
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
149
Động cơ
477,015 Mã lực
Tiện đây cụ chủ top cho em hỏi ké tí. Các cụ cho em hỏi với nhu cầu dùng cá nhân kiểu như cụ chủ top thì em nên mua loại nào ngon bổ rẻ ạ ? Mua thì mua ở đâu giá cả hợp lý. Em cảm ơn !
 

luonghuuduong

Xe tải
Biển số
OF-33016
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
239
Động cơ
480,190 Mã lực
Tiện đây cụ chủ top cho em hỏi ké tí. Các cụ cho em hỏi với nhu cầu dùng cá nhân kiểu như cụ chủ top thì em nên mua loại nào ngon bổ rẻ ạ ? Mua thì mua ở đâu giá cả hợp lý. Em cảm ơn !
công ty cung cấp thiết bị chuyên ngành sữa chữa oto, TÂN PHÁT to bự trên đường PHAN TRỌNG TUỆ, xuống Hà Đông cụ ạ
 

thoyeunghe

Xe hơi
Biển số
OF-331623
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
157
Động cơ
283,369 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Nếu cụ tháo vít xả nước mà không có nước chảy ra thì chác chắn cái van đấy bị tắc rồi. Cụ xả hơi hết đi rồi dùng kim băng chọc vào lỗ cho thông. Nếu chưa đươc cụ tháo hẳn cái van đó rar rồi thông bên ngoài. Để nước trong bình nhiều rất hại cụ ạ.
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
682
Động cơ
579,530 Mã lực
Em moi cái thớt này lên để hỏi các cụ:
Trên máy bơm hơi 12VDC dùng bơm bánh xe ô tô hiệu Michellin có cơ chế set áp suất rất tiện lợi. Ví dụ bánh xe mình cần bơm áp suất là 2,3 Bar thì mình cài đặt trên bơn và khi bơm hơi đến áp suất 2,3 Bar thì nó tự tắt.
Em ko hỉu nó dùng cơ chế nào (cơ hay mạch điện tử) để ngắt mạch? Riêng em đoán là nó dùng mạch điện tử vì thấy rất nhỏ gọn.
Có bác nào biết nguyên lý ngắt áp suất (cơ học / mạch điện tử) hoặc nơi bán thiết bị như vậy ở đâu hay tự chế như thế nào mách giùm em với???
Em đã có bình bơm hơi như cụ chủ và muống nâng cấp cho em nó tý và cực tiện cho em khi bơm bánh xe.
:-*
 
Chỉnh sửa cuối:

bình trọng

Đi bộ
Biển số
OF-408976
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
6
Động cơ
225,060 Mã lực
Tuổi
35
các cụ cho em hỏi loại Máy nén khí 1 pha Nhật KOURITSU W3/320/1 của thằng tân phát có ngon hay không ạ.em sợ.
Thông số kỹ thuật:
Công suất: 4HP/3KW
3 xi lanh : Φ65x3
Áp suất: 8-10Bar
Bình chứa: 320lít
Điện 1pha/220V
Có cơ cấu bảo vệ quá tải.

em sợ nó 320l mà 2 pha thì em lo ko biết nó chạy có khoe không nữa.bác nào biết về máy móc làm ơn chỉ giúp em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top