[Thảo luận] Em hỏi về chân gas của CRV 2.4 LD

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Báo cáo các cụ là dạo này em bức xúc với con xe của em quá. Em mới lấy xe cuối năm ngoái, lúc đầu đi đã có cảm nhận là khi bắt đầu vào số và gas thì xe hơi bị....giật lúc từ số 1 lên số 2. Em hỏi hãng thì họ bảo là xe của Honda bị thế. Nhưng dạo này em thấy bị nặng hơn chứ ko như trước, độ giật em cảm nhận rất rõ, vòng tua của máy lên đến 2000 (loanh quanh mức này,có lúc cao hơn cả 2000 ợ). Em đưa xe cho một ông anh ở cơ quan đi thử ông ý cũng bảo thế "giật và đi như vậy thì tốn xăng :( "
Em cũng định cho xe vào xưởng để nó kiểm tra lại, nhưng chưa cho được vì...........dạo này trời nắng quá, lí cố đi mấy ngày nữa cho bớt nắng.
Em muốn hỏi cụ nào có bị tình trạng giống em ko ợ? và nếu có thì có khắc phục được ko ợ?
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
HÌnh như em hỏi vấn đề hơi nhạy cảm nên các cụ dùng honda ko có ý kiến gì ợ
 

nguyenxuanhuy

Xe máy
Biển số
OF-112210
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
98
Động cơ
390,101 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
cũng câu hỏi trước đây cháu cugx đã hỏi trên này rồi. :D có bác bảo là xe số tự động lúc lên ga từ số 1-2 là bị như vậy. cháu chả biết thế nào, cứ đi như vậy thôi, nhưng việc đi tốn xăng thì cháu thấy k tốn đâu :)
 

hạng best

Xe hơi
Biển số
OF-119365
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
181
Động cơ
385,310 Mã lực
Vòng tua lớn quá 2000 giật đúng rồi chẳng khác nào vù ga to rồi vào số xe ko giật là lạ. Chuẩn của nó luôn luôn là 1000. Xe bác bắt buộc phải vào Kỹ thuật Honda chỉnh lại vòng tua, còn cố hại cả xe lẫn người
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
Có khả năng là do bướm ga trym ga gì đó chăng :)) Bác đưa vào hãng xem thế nào. Cái loại CRV này thỉnh thoảng cũng hay lỗi điện tử đấy. Nó làm em 1 phát hút chết trên cung đường đèo Yên Bái chỉ vì cái lỗi VSA :((
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Có khả năng là do bướm ga trym ga gì đó chăng :)) Bác đưa vào hãng xem thế nào. Cái loại CRV này thỉnh thoảng cũng hay lỗi điện tử đấy. Nó làm em 1 phát hút chết trên cung đường đèo Yên Bái chỉ vì cái lỗi VSA :((
Cụ ơi cụ có thể nói rõ hơn về cái lỗi VSA cụ gặp ko ợ? em muốn biết cụ tỉ tí.
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
cũng câu hỏi trước đây cháu cugx đã hỏi trên này rồi. :D có bác bảo là xe số tự động lúc lên ga từ số 1-2 là bị như vậy. cháu chả biết thế nào, cứ đi như vậy thôi, nhưng việc đi tốn xăng thì cháu thấy k tốn đâu :)
Cụ ơi nhưng em đi thử con xe khác rồi ợ, cũng là xe số tự động nhưng nó lên số lúc nào mà em ko biết nữa cơ, tức là em ko có một cảm giác nào là nó bị giật như xe của em cả, khi vào gas đều thì nó cứ thế lừ lừ tăng tốc thôi ợ, còn của em là nó phải....... khựng lại một phát hix :(
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
972
Động cơ
453,494 Mã lực
civic 2.0 của em cũng bị thế này 1 lần rồi. ga từ từ khoảng 1600 đến 1800 vòng/ phút là lúc nó chuyển từ số 1 sang số 2 nhưng lại giật trở về số 1 luôn nên xe hơi bị giật giật, đi rất khó chịu và tốn xăng hơn bình thường.
lên HD tây hồ mấy chú kỹ thuật lên xe đạp ga thật lực nó vọt qua ngưỡng này rất nhanh nên xe không bị giật rồi phán không sao cả. em phải vào liên tục mấy lần rồi ngọt nhạt nhờ giúp thì cũng có chú tử tế bảo thợ tháo cái bộ phận gì đó ra vệ sinh lại hay chỉnh sửa gì đó thì hết bệnh. em hỏi bị sao thì dứt khoát các chú đánh trống lảng không nói.
cụ cứ đưa vào hãng liên tục và kêu ca xem sao :))
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
civic 2.0 của em cũng bị thế này 1 lần rồi. ga từ từ khoảng 1600 đến 1800 vòng/ phút là lúc nó chuyển từ số 1 sang số 2 nhưng lại giật trở về số 1 luôn nên xe hơi bị giật giật, đi rất khó chịu và tốn xăng hơn bình thường.
lên HD tây hồ mấy chú kỹ thuật lên xe đạp ga thật lực nó vọt qua ngưỡng này rất nhanh nên xe không bị giật rồi phán không sao cả. em phải vào liên tục mấy lần rồi ngọt nhạt nhờ giúp thì cũng có chú tử tế bảo thợ tháo cái bộ phận gì đó ra vệ sinh lại hay chỉnh sửa gì đó thì hết bệnh. em hỏi bị sao thì dứt khoát các chú đánh trống lảng không nói.
cụ cứ đưa vào hãng liên tục và kêu ca xem sao :))
Cảm ơn cụ, cụ nói chuẩn luôn. Hôm em cho ông cơ quan đi thử, lúc đầu ông ý cũng đạp mạnh và bảo với em là xe chú chả sao cả, ngon choét. Xong em mới bảo anh lên gas từ từ, coi như đường đang bị tắc ý. ông ý đi như vậy và cũng phải công nhận là xe bị giật :(. Mà cụ biết rồi đấy, đường hà nội thì tắc đường như cơm bữa, em đi cứ giật cùng cục ức ko chịu được.
THôi cũng may có cụ là người bị giống em, chắc em mang vào gara sớm thôi ợ.
Chúc cụ một ly cho đỡ khát (c)
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
Cụ ơi cụ có thể nói rõ hơn về cái lỗi VSA cụ gặp ko ợ? em muốn biết cụ tỉ tí.
VSA là hệ thống cân bằng điện tử. Trường hợp của em dư lày: Lúc đấy xe em đang vào cua, tốc độ trước khi vào cua khoảng 70 cây chuối. Trước khi vào cua thì em rà phanh để giảm xuống 60 sau đó đánh nhẹ lái là ôm cua tròn như ngực chị Hằng. Khổ cái là tự nhiên VSA tự nhiên tắt ( hiện incon báo trên bảng táp lô ). Lập tức ABS hoạt động...khực...khực. Đánh nhẹ lái xe không phản ứng gì, lập tức em đánh hẳn mạnh nửa vòng thì xe quay đầu chúi vào trong. Sau đó thì em phanh chết lại, mấy anh em xuống xe thở dốc. Ơn giời là chỗ cua đấy lại có 1 bãi đất không thì cả xe cả người xuống vực Yên Bái nằm rồi. Về em nhét ngay xe vào HD GP thì được báo là do lỗi VSA. Mấy chú thợ cho quét lại lỗi rồi bảo anh lái thử xem có bị nữa không. TSB chúng nó chứ, đường GP thì vừa thẳng vừa rộng thử kiểu gì :))
@civic2010: Có khả năng là do muội đốt không hết nên bám vào bướm ga nên hệ thống điện tử nó ép không cho xe chạy quá 30 cây chuối đâu. Em bị 1 lần rồi, vòng tua máy lên 4000 mà tốc độ lên được có 25-30. Về cho vào hãng thì các chú thợ vệ sinh lại bướm, cho máy học lại hệ thống của nợ j đấy là hêt ngay :D
 

nguyenxuanhuy

Xe máy
Biển số
OF-112210
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
98
Động cơ
390,101 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
vệ sinh lại?????? lúc đầu xe cháu mua cũng đã có hiện tượng đấy rồi. bụi bẩn vào cái chỗ bác bảo vệ sinh nhanh vậy sao :-s
civic 2.0 của em cũng bị thế này 1 lần rồi. ga từ từ khoảng 1600 đến 1800 vòng/ phút là lúc nó chuyển từ số 1 sang số 2 nhưng lại giật trở về số 1 luôn nên xe hơi bị giật giật, đi rất khó chịu và tốn xăng hơn bình thường.
lên HD tây hồ mấy chú kỹ thuật lên xe đạp ga thật lực nó vọt qua ngưỡng này rất nhanh nên xe không bị giật rồi phán không sao cả. em phải vào liên tục mấy lần rồi ngọt nhạt nhờ giúp thì cũng có chú tử tế bảo thợ tháo cái bộ phận gì đó ra vệ sinh lại hay chỉnh sửa gì đó thì hết bệnh. em hỏi bị sao thì dứt khoát các chú đánh trống lảng không nói.
cụ cứ đưa vào hãng liên tục và kêu ca xem sao :))
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
chán quá các cụ ạ, hôm qua em mang xe vào gara để xem lại quả chân gas. nhưng kĩ thuật viên nói là nó như thế là bình thường vì khi lên số thì xe cần mô men lớn gì đó. Em thấy ko thuyết phục lắm. Chắc em mang qua Honda TayHo cua Cụ Civic2010 xem lại vậy. Mỗi tội em phải đi xa quá, hix.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
chán quá các cụ ạ, hôm qua em mang xe vào gara để xem lại quả chân gas. nhưng kĩ thuật viên nói là nó như thế là bình thường vì khi lên số thì xe cần mô men lớn gì đó. Em thấy ko thuyết phục lắm. Chắc em mang qua Honda TayHo cua Cụ Civic2010 xem lại vậy. Mỗi tội em phải đi xa quá, hix.
.
Em gợi ý bác thế này
Vì xe còn bảo hành, hãng phải có trách nhiệm ghi nhận hiện tượng và xử lý dứt điểm nên bác yêu cầu cái thằng nhân viên nào bảo ko sao ấy, lập 1 cái biên bản trong đó ghi rõ ;
Khi tăng tốc đều từ ko km đến X km tại vòng tua máy Y, tốc độ Z, thời gian G(kể từ lúc lăn bánh) có hiện tượng giật khi tự động sang số. Với biên bản ấy, thằng kỹ thuật viên rởm hay quản đốc, xưởng trưởng, trưởng ca, .... ký vào đó là ko sao .
Rồi bác về
Em dự là bố bảo nó cũng ko dám ký, và lòi cái mặt chuột lười, thiếu trách nhiệm của nó ra
Nếu nó vẫn ký, Ok. bác về . Sau này có sao nó phải đền cho bác theo cái biên bản đã ghi nhận đó
 

kukon

Xe tăng
Biển số
OF-80007
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,092
Động cơ
424,147 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
số 5 cấp thì chuyển số là biết ngay mà cụ....nhưng mà giật mạnh quá thì phải vào hãng xem lại, cụ chạy 1 đại lý ko đc thì sang đại lý khác ...
 

Honda Future

Xe máy
Biển số
OF-34756
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
79
Động cơ
475,440 Mã lực
Em thấy chuyển số của em CRV này không êm ái bằng vợ cũ Altis 2.0V của em.
 

mac

Xe tải
Biển số
OF-29752
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
241
Động cơ
484,290 Mã lực
Xe của em cũng bị như vậy, đưa vào HonDa Mỹ Đình vệ sinh lại bướm ga và cho học lại phần mềm kô tải là ok chạy mượt luôn. Do ga của CRV là ga điện tử, lâu ngày muội nhiều nó kô tự điều chỉnh được
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực

nguyenxuanhuy

Xe máy
Biển số
OF-112210
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
98
Động cơ
390,101 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
lúc đầu bác vào bảo thế nào. cháu cũng vào Mỹ Đình thì họ bảo k sao :|
Xe của em cũng bị như vậy, đưa vào HonDa Mỹ Đình vệ sinh lại bướm ga và cho học lại phần mềm kô tải là ok chạy mượt luôn. Do ga của CRV là ga điện tử, lâu ngày muội nhiều nó kô tự điều chỉnh được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top