[Funland] Em hỏi ngu phát về máy bay phản lực chiến đấu!

Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Em có một thắc mắc, nhưng vì không phải chuyên ngành, chịu không giải thích được nên mong có cụ nào chuyên ngành bên không quân giải thích hộ phát:
Chả là em thấy máy bay phản lực tiêm kích có khả năng "lật bụng" bay dài cả vài phút đồng hồ. Vậy bình nhiên liệu nó thiết kế thế nào mà vẫn hút được xăng? Vì theo nguyên lý trọng lực lúc đấy xăng trong bình nó lật ngược lên mất rồi, ống hút nhiên liệu sẽ chỉ hút không khí thừa trong bình?
Cám ơn trước nếu có cụ nào thông tường, giải ngố! :D
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
nó cũng như cái ipad lật quay các kiểu có sao đâu :D
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Em có một thắc mắc, nhưng vì không phải chuyên ngành, chịu không giải thích được nên mong có cụ nào chuyên ngành bên không quân giải thích hộ phát:
Chả là em thấy máy bay phản lực tiêm kích có khả năng "lật bụng" bay dài cả vài phút đồng hồ. Vậy bình nhiên liệu nó thiết kế thế nào mà vẫn hút được xăng? Vì theo nguyên lý trọng lực lúc đấy xăng trong bình nó lật ngược lên mất rồi, ống hút nhiên liệu sẽ chỉ hút không khí thừa trong bình?
Cám ơn trước nếu có cụ nào thông tường, giải ngố! :D
Ngày xưa thì ko bay thế được đâu, chú nào ngửa bụng là lấm lưng ngay. Nhưng kỹ thuật không chiến đã thay đổi hẳn từ khi cháu phát minh ra bộ ống hút xăng huyền thoại cấu tạo gồm một ống mềm, đầu hút buộc cục gạch. Máy bay nghiêng ngửa thế nào thì cục gạch cũng lăn xuống đáy bình xăng kéo theo đầu ống hút cụ ạ
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Ngày xưa thì ko bay thế được đâu, chú nào ngửa bụng là lấm lưng ngay. Nhưng kỹ thuật không chiến đã thay đổi hẳn từ khi cháu phát minh ra bộ ống hút xăng huyền thoại cấu tạo gồm một ống mềm, đầu hút buộc cục gạch. Máy bay nghiêng ngửa thế nào thì cục gạch cũng lăn xuống đáy bình xăng kéo theo đầu ống hút cụ ạ
Ha ha ...Cụ đăng ký phát minh ngay đê, không lại mất bản quyền! :D
Thảo nào bây giờ đi máy bay em hay nghe thấy tiếng lục cục ở chỗ gần động cơ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Ha ha ...Cụ đăng ký phát minh ngay đê, không lại mất bản quyền! :D
Thảo nào bây giờ đi máy bay em hay nghe thấy tiếng lục cục ở chỗ gần động cơ :D
Em thấy MIG 21 có quy định duy trì bay ngửa được bao nhiêu giây thoai, không phải là bay mãi được đâu :))
Như cụ gì bảo buộc cục gạch em thấy không khả thi, vì khi MB nhào lộn tốc độ nhanh lắm, sợ "cục gạch" của cụ không thể rơi theo trọng lực được :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,307
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Cho một ít khí nén vào bình xăng thì cụ chơi nghiên ngửa kiểu gì cũng được ......=D>
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Ngày xưa thì ko bay thế được đâu, chú nào ngửa bụng là lấm lưng ngay. Nhưng kỹ thuật không chiến đã thay đổi hẳn từ khi cháu phát minh ra bộ ống hút xăng huyền thoại cấu tạo gồm một ống mềm, đầu hút buộc cục gạch. Máy bay nghiêng ngửa thế nào thì cục gạch cũng lăn xuống đáy bình xăng kéo theo đầu ống hút cụ ạ
Cách của cụ chính xác đấy, mà tụi Tây cũng bắt chước cụ làm rồi, chỉ sợ bây giờ cụ đăng ký bản quyền cũng không kịp nữa :D

http://www.airspacemag.com/how-things-work/flying-upside-down-3244070/?no-ist
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Em thấy MIG 21 có quy định duy trì bay ngửa được bao nhiêu giây thoai, không phải là bay mãi được đâu :))
Cái này là do cấu tạo mặt trên và mặt dưới cánh, nên bay ngửa quá bao lâu thời gian thì sẽ không đảm bảo lực nâng. Cụ có thể thấy rằng các bạn bay ngửa tốt nhất lại là mấy bà già có thiết kế cánh rất đơn giản và giống nhau ở cả hai mặt :D
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Cái này là do cấu tạo mặt trên và mặt dưới cánh, nên bay ngửa quá bao lâu thời gian thì sẽ không đảm bảo lực nâng. Cụ có thể thấy rằng các bạn bay ngửa tốt nhất lại là mấy bà già có thiết kế cánh rất đơn giản và giống nhau ở cả hai mặt :D
ĐÚng cụ ạ. Muốn bay ngửa lâu phải bay vòng ngược để tạo ra lực ly tâm nâng máy bay
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Cách của cụ chính xác đấy, mà tụi Tây cũng bắt chước cụ làm rồi, chỉ sợ bây giờ cụ đăng ký bản quyền cũng không kịp nữa :D

http://www.airspacemag.com/how-things-work/flying-upside-down-3244070/?no-ist
Ô thế à cụ. Cháu không còn đăng ký bản quyền được nữa à. THảo nào Việt Nam mình bao tiến sư giáo sỹ mà chả có phát minh nào đăng ký được vì có cái nào nó đăng ký mất rồi huhu :((
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Máy bay, kể cả loại bà già đều bay nhanh nên áp lực không khí ép qua van 1 chiều vào bình xăng rất lớn đủ để máy bay lật ngược , bay xuôi vẫn đủ nhiên liệu.
Tuy nhiên, việc lật ngược chỉ làm khi máy bđay đạt tốc độ nhất định và duy trì trong khoảng thời gian hạn chế. Làm khác đi là phi công ngủ với giun.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,666
Động cơ
757,696 Mã lực
làm vài cái vòi
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Ô thế à cụ. Cháu không còn đăng ký bản quyền được nữa à. THảo nào Việt Nam mình bao tiến sư giáo sỹ mà chả có phát minh nào đăng ký được vì có cái nào nó đăng ký mất rồi huhu :((
To ensure the flow from fuel tank to fuel injector, aerobatic aircraft with the fuel tank in the fuselage have a "flop tube," a flexible hose with a weight in the free end, plugged into the fuel tank. In normal flight, the weighted end of the hose flops to the bottom of the tank and draws fuel from there. When the airplane rolls inverted, the weighted end flops to the top of the tank (1 in diagram below), with the fuel. Regardless of the aircraft's attitude, fuel and flop tube end up in the same spot.
Cứ tưởng là cụ đùa, hóa ra Tây nó làm thật dồi :D Có điều nó thay bằng chữ "trọng vật" nghe thánh thoát hợn từ "cục gạch" của cụ :)
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Cứ tưởng là cụ đùa, hóa ra Tây nó làm thật dồi :D Có điều nó thay bằng chữ "trọng vật" nghe thánh thoát hợn từ "cục gạch" của cụ :)
Đến tầm "chú học" thì phải nói thế cho nó chung chung, mù mờ và cao siêu. Còn AE mềnh thì cứ "cục gạch" cho nó cụ tỉ =)) =))
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Cứ tưởng là cụ đùa, hóa ra Tây nó làm thật dồi :D Có điều nó thay bằng chữ "trọng vật" nghe thánh thoát hợn từ "cục gạch" của cụ :)
THề với cụ là đọc thớt cụ cháu nghĩ ngay ra vấn đề ống mềm với cục gạch (gọi đùa) là giải quyết được vấn đề chứ cháu ko hề biết thực tế thế nào
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,152
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
vấn đề là em phát mình ra cái ống thổi gắn vào máy bay, lúc nào ngửa bụng phi công ra sức thổi cho xăng nó phải trào ra ngoài theo nguyên lý áp suất cụ nhé. Quả này em đăng kí phát minh mới có được không hở các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top