Em hỏi đường HN - Đồng Hới Quảng Bình

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
683
Động cơ
468,776 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Tháng trước em mới đi cả hai rồi, F1 hơn 3t. 1A thì cũng đẹp rồi mà HCM thì hàng quán cũng đông rồi , tuy xấu đi nhưng cũng vẫn ok. Nói chung cụ thích nhanh ngắn thì 1A còn nhàn thì HCM nhưng không khác nhau nhiều như xưa đâu cụ ạ.
Vâng, cảm ơn cụ nhé.
 

Cheval

Xe hơi
Biển số
OF-344230
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
135
Động cơ
273,150 Mã lực
Cảm ơn cụ.

Cụ nói đoạn Ninh Bình Thanh Hóa nhiều khu dân cư, cụ đã đi QL5 HN-HP chưa, so sánh 2 đoạn này ntn ạ.
Cũng một 10 một 8 cụ ạ :) nhưng 1A có vẻ dễ đi hơn và ít bắt lỗi bẩn ( vượt phải khác làn :) ) hơn.

Em nghe nói vé đường QL1 cho tuyến HN ĐỒng hới khoảng 200k hả cụ.
Vâng tầm đấy, hình như ít hơn 5k cụ ạ, em không nhớ chính xác :) . chưa có phí Pháp Vân Cầu Giẽ k hiểu giờ nó thu chưa.
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
683
Động cơ
468,776 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
I
Cũng một 10 một 8 cụ ạ :) nhưng 1A có vẻ dễ đi hơn và ít bắt lỗi bẩn ( vượt phải khác làn :) ) hơn.



Vâng tầm đấy, hình như ít hơn 5k cụ ạ, em không nhớ chính xác :) . chưa có phí Pháp Vân Cầu Giẽ k hiểu giờ nó thu chưa.
Cảm ơn cụ nhé. Thông tin cụ rất bổ ích ạ :)
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,176
Động cơ
832,757 Mã lực
F^ck Vân - Cầu Giẽ chưa có phí. Em vừa đi đến Đà nẵng thì phái khoảng 200k tất cả (4-5 trạm gì đó). Riêng phí Hầm Hải vân thì em không trả vì chiều về em đi Hồ Chí Minh Tây như đã nói
Cũng một 10 một 8 cụ ạ :) nhưng 1A có vẻ dễ đi hơn và ít bắt lỗi bẩn ( vượt phải khác làn :) ) hơn.



Vâng tầm đấy, hình như ít hơn 5k cụ ạ, em không nhớ chính xác :) . chưa có phí Pháp Vân Cầu Giẽ k hiểu giờ nó thu chưa.
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
649
Động cơ
493,515 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Em vừa đi HN_Quảng Bình cuối tháng 6, chiều đi HN_QB em đi đường HCM, 5h sáng xuất phát, ăn sáng tại Ngọc Lặc- Thanh Hóa lúc 8h, ăn trưa tại Tân Kỳ lúc 11h, chưa đến 6h chiều đã tới Phong Nha tổng quãng đường gần 600km. Trung bình 60km/h.

Chiều về em đi QL1, gần hơn khoảng 100km, nhưng nếu đi QL1 cần đảm bảo luôn đúng tốc độ và biển báo cho an toàn.
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
683
Động cơ
468,776 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Em chạy QL 1A từ ROyal city lúc 5h00, đến Mộ đại tướng, lúc 14h. Sau đó chạy Đồng Hới, bị csgt Quảng bình bắt tốc độ 88/80 lúc vừa ra khỏi từ Vũng chùa...

Em thấy đuòng QL1 khá vắng và tốt (em đi theo hướng dẫn các cụ trên otofun, tránh TH, Vinh, HL, xuyên tâm HT)
Em cảm nhận:
Xxx nhiều, bắt lỗi tốc độ...
Đường hạn chế tốc độ nhiều, em nghĩ có nhiều đoạn nên là 90km/h. 80 ức chế lắm..
Quá nhiều trạm thu phí, đành rằng người ta kinh doanh, nhưng, em cảm thấy nó cứ thế nào ý, kiểu chia nhỏ để tận thu người dân, em tính ít nhất có 05 trạm thu phí, total gần 200k..

Chiều về em định chạy đường mòn HCM từ Đồng hới (sun spa) về HN, các cụ chỉ dẫn giúp em nhé:
Đường HCM ko có dải phân cách đúng ko ạ?
Đừong đi từ Sun spa sẽ đi ntn?

Cảm ơn các cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,176
Động cơ
832,757 Mã lực
Từ Sunspa đi qua cầu, đến lý thường kiệt (ql1a) rẽ trái về hướng nam, chạy vài km đến chân cầu quán hàu (đường đang làm xen kẽ chiều nhưng đi ok). Tại đây rẽ trái thì lên cầu quán hàu đi quảng trị (ql1), rẽ phải thì đi đường tránh đồng hới về bắc, bác đi thẳng cắt qua đường lớn là 1 con đường nhỏ (tỉnh lộ), đi 4km là hcm đông. Rẽ phải, chạy một mạch 600km về đến Đại lộ thăng long (cắt đường trên cao). Đường vắng xe, không trạm phí, csgt chủ yếu bắt chỗ thanh hóa.

Em chạy QL 1A từ ROyal city lúc 5h00, đến Mộ đại tướng, lúc 14h. Sau đó chạy Đồng Hới, bị csgt Quảng bình bắt tốc độ 88/80 lúc vừa ra khỏi từ Vũng chùa...

Em thấy đuòng QL1 khá vắng và tốt (em đi theo hướng dẫn các cụ trên otofun, tránh TH, Vinh, HL, xuyên tâm HT)
Em cảm nhận:
Xxx nhiều, bắt lỗi tốc độ...
Đường hạn chế tốc độ nhiều, em nghĩ có nhiều đoạn nên là 90km/h. 80 ức chế lắm..
Quá nhiều trạm thu phí, đành rằng người ta kinh doanh, nhưng, em cảm thấy nó cứ thế nào ý, kiểu chia nhỏ để tận thu người dân, em tính ít nhất có 05 trạm thu phí, total gần 200k..

Chiều về em định chạy đường mòn HCM từ Đồng hới (sun spa) về HN, các cụ chỉ dẫn giúp em nhé:
Đường HCM ko có dải phân cách đúng ko ạ?
Đừong đi từ Sun spa sẽ đi ntn?

Cảm ơn các cụ ạ!
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
683
Động cơ
468,776 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Từ Sunspa đi qua cầu, đến lý thường kiệt (ql1a) rẽ trái về hướng nam, chạy vài km đến chân cầu quán hàu (đường đang làm xen kẽ chiều nhưng đi ok). Tại đây rẽ trái thì lên cầu quán hàu đi quảng trị (ql1), rẽ phải thì đi đường tránh đồng hới về bắc, bác đi thẳng cắt qua đường lớn là 1 con đường nhỏ (tỉnh lộ), đi 4km là hcm đông. Rẽ phải, chạy một mạch 600km về đến Đại lộ thăng long (cắt đường trên cao). Đường vắng xe, không trạm phí, csgt chủ yếu bắt chỗ thanh hóa.
Cảm ơn Cụ chỉ dẫn cho em.

Có phải Phong Nha Kẻ Bàng nằm trên đuòng HcM (đường HCM đông) ko ạ, em nhìn trên bản đồ du lịch TP Đồng Hới thì Đi như sau: cụ giúp xem em đi có đúng ko nhé:
Cầu nhật lệ --> Trần Hưng Đạo --> Tôn Đức Thắng --> Tránh TP Đồng Hới -->Đi phong nha Kẻ Bàng.

Cảm ơn Cụ nhé.
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,176
Động cơ
832,757 Mã lực
Cảm ơn Cụ chỉ dẫn cho em.

Có phải Phong Nha Kẻ Bàng nằm trên đuòng HcM (đường HCM đông) ko ạ, em nhìn trên bản đồ du lịch TP Đồng Hới thì Đi như sau: cụ giúp xem em đi có đúng ko nhé:
Cầu nhật lệ --> Trần Hưng Đạo --> Tôn Đức Thắng --> Tránh TP Đồng Hới -->Đi phong nha Kẻ Bàng.

Cảm ơn Cụ nhé.
Đúng rồi. Cu kiém cái Vietmap hoặc dùng Iphone có 3G mở Google Map nó chỉ đến tận nơi.
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
683
Động cơ
468,776 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Em vừa về HN.

Em xin report chi tiết sau nhé, nhưng cá nhân em, thích Ql1 hơn, vì em chạy Đường mòn hcm mất 13h, trong khi ql1 em chỉ cần 10h. Do đường mòn HCM đèo núi nhiều nên em ko chạy nhanh dc, hơn nữa dài và hẹp.
 

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,855
Động cơ
365,654 Mã lực
Em vừa về HN.

Em xin report chi tiết sau nhé, nhưng cá nhân em, thích Ql1 hơn, vì em chạy Đường mòn hcm mất 13h, trong khi ql1 em chỉ cần 10h. Do đường mòn HCM đèo núi nhiều nên em ko chạy nhanh dc, hơn nữa dài và hẹp.
E vừa ĐN về hôm qua. Lượt đi HN-Đồng Hới bằng đường 1,hôm sau e đi động Thiên Đường rồi chạy đường HCM đến Đông Hà.Đường HCM giờ xuống cấp nhiều, bị lún,lượn sóng nẩy tung người. Chiều về e chạy hoàn toàn đường 1.Hôm qua e chạy từ Huế mất 14,5h cả nghỉ ăn trưa, hái hoa,mà e chạy đúng tốc độ,thậm chí thấp hơn tốc độ cho phép để tránh rắc rối:D
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,176
Động cơ
832,757 Mã lực
Em quên không trao đổi trước với các bác 1 số nội dung sau:

1/ Đi đường kiểu gì nhiều khi nó còn phụ thuộc vào Sở thích và Kinh nghiệm lái xe của từng người
2/ 1 điều chắn chắn là đường QL1 thì xác suất xảy ra tai nạn giao thông cao hơn gấp hàng chục lần so với đường HCM. Lý do rất đơn giản là mật độ ô tô và ô tô đi bố láo trên HCM thấp hơn hàng chục lần so với QL1. Bác nào hiểu mức độ nguy hiểm đến tính mạng và biết lo cho gia đình thì sẽ hay chọn HCM. Đây là quan điểm của em.

Ngoài ra, em cũng quên không dặn cụ chủ thớt là đi HCM thì nên chuẩn bị đồ ăn uống trên xe vừa tiện lợi, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa tiết kiệm thời gian.
Tuy nhiên nếu chạy từ Đại lộ Thăng long, Mễ trì Hà nội đến Đồng hới 610km theo đường HCM mà bác đi 13 tiếng thì quá lâu. Có thể bác chưa quen đi đường xa nên chạy cẩn thận. Nếu bố trí thời gian nghỉ tốt và hợp lý + với dừng xe chụp ảnh thì cũng rất OK. Em đi khoảng 10 lần cung đường đó, lần nào cũng khoảng 10 tiếng, có lần chậm nhất là 11 tiếng, đó là lần em dừng ăn trưa cơm Dê Gà ở Phố Châu mất khoảng 1,5 tiếng. Còn lại em hầu như đều tìm chỗ vắng + mát và mang đồ xe ra ăn. Tất nhiên, dọc đường mà đâu đó mát em đều dừng uống cà phê mang theo (em nghiện, ngày cỡ 1 đến 1,5 lít cà phê nóng) vì ngồi giữa rừng uống cà phê thì phê cực =))

(Em hầu như không đi quá tốc độ bao giờ)

Em vừa về HN.

Em xin report chi tiết sau nhé, nhưng cá nhân em, thích Ql1 hơn, vì em chạy Đường mòn hcm mất 13h, trong khi ql1 em chỉ cần 10h. Do đường mòn HCM đèo núi nhiều nên em ko chạy nhanh dc, hơn nữa dài và hẹp.
E vừa ĐN về hôm qua. Lượt đi HN-Đồng Hới bằng đường 1,hôm sau e đi động Thiên Đường rồi chạy đường HCM đến Đông Hà.Đường HCM giờ xuống cấp nhiều, bị lún,lượn sóng nẩy tung người. Chiều về e chạy hoàn toàn đường 1.Hôm qua e chạy từ Huế mất 14,5h cả nghỉ ăn trưa, hái hoa,mà e chạy đúng tốc độ,thậm chí thấp hơn tốc độ cho phép để tránh rắc rối:D
 
Chỉnh sửa cuối:

kien.humg

Xe buýt
Biển số
OF-175177
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
773
Động cơ
348,606 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi-Viet Nam
E cũng đã vài lần HN-QB, chủ yếu là theo đg HCM, chỉ duy nhất đợt 30/4 vừa rồi lúc về theo đg 1. Cá nhân e vưỡn thích đi đg HCM , đường xa hơn tí nhưng lái rất nhàn, không ức chế, thỉnh thoảng tạt té vào rừng cây bên đường nghỉ ngơi hái hoa, hít thở không khí trong lành xong lên xe thấy người khỏe hẳn ra.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,908
Động cơ
542,320 Mã lực
Cụ @Bóng Chày đưa nhiều tin thế này ai dám ra đường nữa??!
 

longxuan

Xe hơi
Biển số
OF-1349
Ngày cấp bằng
16/8/06
Số km
182
Động cơ
576,040 Mã lực
Cái này bổ ích quá, em định thứ 7 tuần này lên đường. Xe em Mondeo 2 vạch, 1 vợ và f1 3 tuổi em định chiều Hn- qb đi ql 1, chiều qb-hn đi đường HCM. Xe em mới bảo dưỡng 8 vạn nhưng Mon nhà cũng 8 tuổi rồi nên em băn khoăn quá
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,176
Động cơ
832,757 Mã lực
Cái này bổ ích quá, em định thứ 7 tuần này lên đường. Xe em Mondeo 2 vạch, 1 vợ và f1 3 tuổi em định chiều Hn- qb đi ql 1, chiều qb-hn đi đường HCM. Xe em mới bảo dưỡng 8 vạn nhưng Mon nhà cũng 8 tuổi rồi nên em băn khoăn quá
Em cũng đi cả 2 cung nhiều rồi, như đã nói, tùy sở thích đường xá mỗi người. Tuy nhiên ở đâu giao thông vắng hơn, ở đó xác xuất tai nạn sẽ ít hơn. Chúc bác thượng lộ bình an.
P.S. đường HCM chỉ có đoạn từ Hà tĩnh vào đến Quảng bình là nhiều đoạn quanh co nhưng không phải đèo, và 1 con đèo Đá đẽo khá dài rất đơn giản về mặt đường xá. Bác tính giờ để đến đèo Đá Đẽo đừng tối quá thôi. Mùa này 4-5pm vẫn OK ở Đá đẽo. Qua Đá đẽo là Quảng bình rồi. Cơ bản toàn đường bằng phẳng. Nhà dân quán xá đầy
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,908
Động cơ
542,320 Mã lực
Đoạn trước và sau lối rẽ lên cửa khẩu Cha Lo khá nhiều xe tải biển Lào, xe lớn, nhiều chân chạy khá ẩu.

Em thấy đường 1 vẫn chủ động hơn, chứ đường HCM hay bị "giật mình" bởi mấy bác xe tải lấn cua lắm.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Cụ chủ nếu đi đường HCM mà chỉ có 01 xe gia đình thì cố gắng tránh đi vào ban đêm (cái này khó nếu cụ chạy một mạch vào ĐH mà ko nghỉ đêm dọc đường), em mới chạy qua đường HCM có 1 lần tầm chập tối thấy vắng vẻ quá, đến giờ còn thấy ghê ghê (nếu xe lỡ hỏng hóc hoặc gặp cướp thì em chả dám nghĩ nữa).
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
683
Động cơ
468,776 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Em vẫn còn nợ các Cụ Detail Report + picture... Mai em xin đc hầu các Cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top