Các cụ cho em hỏi làm thế nào để biết côn xe đã đến lúc phải thay?
Khi côn mòn, máy hay bị gào, lên dốc và tăng tốc kém. Quan trọng nhất là rất tốn xăng. Nếu chưa có các hiện tượng đó thì em nghĩ côn của cụ còn OK.Các cụ cho em hỏi làm thế nào để biết côn xe đã đến lúc phải thay?
Em chẳng hiểu bác nói gì nữa. Thay côn ô tô là việc cũng không có gì to tát cả, mòn thì thay, cũng như kêu lục cục thì khám và thay rôtuyn thôi bác ạ.nếu phải thay côn thì cụ nên thay xe luôn đi cụ ạ
Cám ơn cụ. Sau 1 Hopi Tim hiểu thì e nghĩ lời khuyên của cụ với xe em là churn đới ạ. E sẽ đi kiẻm tra dầu hộp số. Vodka cụ aKhi côn mòn, máy hay bị gào, lên dốc và tăng tốc kém. Quan trọng nhất là rất tốn xăng. Nếu chưa có các hiện tượng đó thì em nghĩ côn của cụ còn OK.
Nếu nghi côn mòn, cụ có thể kiểm tra độ bám của côn theo các bước sau:
Để số 3 hoặc số 4.
Kéo phanh tay hết cỡ
Đạp côn lút sàn
Nổ máy, chờ chút cho máy nổ đều
Từ từ nhả côn.
Nếu máy lịm dần và chết máy, xe rùng rùng nhưng không chạy (vì đã kéo phanh) thì côn vẫn còn dùng được, chưa mòn hết.
Nếu máy vẫn nổ đều, không bị chết thậm chí cả khi nhả hết côn thì côn tèo 100%.
Ngoài trường hợp côn không bám, các bệnh khác cũng khó chịu không kém là côn giật, nhả côn xe không êm ái, cái này rất khó chịu khi đi trong phố. Cần tháo ra và kiểm tra cụ thể, hỏng đâu sửa đó.
[FONT="]@ Cụ Lazer1.8. Xe cụ là AT, không có côn. Bộ ly hợp chính là cục biến mô. Có thể biến mô của cụ kém rồi, hoặc cụ thay dầu thử xem.[/FONT]