[Thảo luận] Em hỏi 1 chút về cái Engine...

mr_kiu

Xe hơi
Biển số
OF-30040
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
146
Động cơ
483,060 Mã lực
Nơi ở
16 Lý van phúc - ĐĐ - HN
Em mới vừa dc mổ nội tạng 1 em Teana (không phải Fiat nhà mình ợ), thấy hắn có 2 cụm chi tiết (chắc đều là bơm) như hình đính kèm (stearing supply + air-conditional pump) .


Em thắc mắc không hiểu nhiệm vụ của bon hắn là bơm cái gì, hoạt động thế nào, Fiat nhà mình có giống thế không...?
Các cụ đầu to như cái đấu bác đại tinh thông, nếu có đầu mối thì giải thích giùm em cái nhá... Em xin đa tạ...(b)
Cái này là em hỏi để nhỡ chẳng may lạc bước giang hồ vào gara thì còn có dăm ba chiêu mà phòng thân ợ...(y)

Nhân tiện, năm mới mừng tuổi các cụ quả ảnh xe độ gương, em chộp được hôm đi HP (đúng hôm hội Fiat nhà mình ọp-nai, tiếc thế...:'()
 
Chỉnh sửa cuối:

LVD

Xe đạp
Biển số
OF-57791
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
10
Động cơ
445,200 Mã lực
Cái gọi là "Steering Supply" chứ không phải Stearing là bơm dầu trợ lực lái, còn "Air Condition Pump" là máy nén lạnh (Bloc lạnh).
Thực ra món 4bánh em ko rành đâu, nhưng bên tàu biển bọn em cũng có mấy thứ đó.
À quên chưa giới thiệu, em dân tàu biển, ở HP, mới nhận hội 4B nên còn non lắm ợ
 

LVD

Xe đạp
Biển số
OF-57791
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
10
Động cơ
445,200 Mã lực
Cái gọi là "Steering Supply" chứ không phải Stearing là bơm dầu trợ lực lái, còn "Air Condition Pump" là máy nén lạnh (Bloc lạnh).
Thực ra món 4bánh em ko rành đâu, nhưng bên tàu biển bọn em cũng có mấy thứ đó.
À quên chưa giới thiệu, em dân tàu biển, ở HP, mới nhận hội 4B nên còn non lắm ợ
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hôm nào em chốn Gấu đi HP chơi em gọi bác LVD nhé!
 

mr_kiu

Xe hơi
Biển số
OF-30040
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
146
Động cơ
483,060 Mã lực
Nơi ở
16 Lý van phúc - ĐĐ - HN
@LVD: Hà... em sai chính tạ ợ... ngại quá...:$. Em cũng nghĩ vậy, dưng mà em trước đây vẫn cứ nghĩ trợ lực lái là bộ xylanh thủy lực kín, nên mới thắc mắc ko hiểu cái bơm đó cùng với cơ cấu trợ lực lái bọn hắn vận hành như thế nào ợ, sao lại cần bơm hả bác? Còn cái air-con nữa, hắn ko phải là cụm độc lập hả bác (giống block của điều hòa vậy)? Thế này engine cứ khởi động là kéo block chạy ko tải luôn hay sao?
Mà bác ở chỗ nào HP thế ợ, gấu nhà em cũng dân ĐHHH ra, khoa trang trí hệ thống động lực tàu K38... (xoa tay bắt quàng tí ợ:6:)
@Ocha: Bắt tại trận bác xì-pam nhá, chốn gấu tội tầy đình đây...:21:... em mách !:D:63:
 

LVD

Xe đạp
Biển số
OF-57791
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
10
Động cơ
445,200 Mã lực
@LVD: Hà... em sai chính tạ ợ... ngại quá...:$. Em cũng nghĩ vậy, dưng mà em trước đây vẫn cứ nghĩ trợ lực lái là bộ xylanh thủy lực kín, nên mới thắc mắc ko hiểu cái bơm đó cùng với cơ cấu trợ lực lái bọn hắn vận hành như thế nào ợ, sao lại cần bơm hả bác? Còn cái air-con nữa, hắn ko phải là cụm độc lập hả bác (giống block của điều hòa vậy)? Thế này engine cứ khởi động là kéo block chạy ko tải luôn hay sao?
Mà bác ở chỗ nào HP thế ợ, gấu nhà em cũng dân ĐHHH ra, khoa trang trí hệ thống động lực tàu K38... (xoa tay bắt quàng tí ợ:6:)
@Ocha: Bắt tại trận bác xì-pam nhá, chốn gấu tội tầy đình đây...:21:... em mách !:D:63:
Trợ lực lái đúng là xilanh thủy lực kín, nhưng đấy là cơ cấu chấp hành thôi, còn bơm là để cấp dầu áp suât cao đến thường trực. Khi nào quay vô lăng thì dầu ấy mới được đưa đến xilanh thủy lực để quay bánh theo chiều phù hợp - y hệt như máy lái tàu thủy mới hay chứ. Còn air condition pump là máy nén lạnh, giống như máy nén ở cục nóng điều hòa. Có điều ở đó có bộ ly hợp điện, khi máy nổ, chỉ có cái puli quay thôi, chỉ khi nào bật điều hòa thì cái ly hợp điện mới đóng để lai trục máy nén. Cũng tương tự, khi nào đủ lạnh rồi thì ly hợp lại tự động ngắt máy nén ra.
Mình ở gần cầu Rào, cũng gần trường ĐHHH, K27 khoa Máy, hân hạnh làm quen.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
Chuyên gia Mèo đâu sao ko thấy lên tiếng .
 

mr_kiu

Xe hơi
Biển số
OF-30040
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
146
Động cơ
483,060 Mã lực
Nơi ở
16 Lý van phúc - ĐĐ - HN
Trợ lực lái đúng là xilanh thủy lực kín, nhưng đấy là cơ cấu chấp hành thôi, còn bơm là để cấp dầu áp suât cao đến thường trực. Khi nào quay vô lăng thì dầu ấy mới được đưa đến xilanh thủy lực để quay bánh theo chiều phù hợp - y hệt như máy lái tàu thủy mới hay chứ. Còn air condition pump là máy nén lạnh, giống như máy nén ở cục nóng điều hòa. Có điều ở đó có bộ ly hợp điện, khi máy nổ, chỉ có cái puli quay thôi, chỉ khi nào bật điều hòa thì cái ly hợp điện mới đóng để lai trục máy nén. Cũng tương tự, khi nào đủ lạnh rồi thì ly hợp lại tự động ngắt máy nén ra.
Mình ở gần cầu Rào, cũng gần trường ĐHHH, K27 khoa Máy, hân hạnh làm quen.
Hèn nào em thấy khởi động máy thì đánh lái mới nhẹ tênh, hóa ra vậy.
Kính bác ly vốt-ka cho nóng máy nhá, gặp đúng dân trong nghề rồi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top