Tình hình là I20 dễ nối gót I10 lắm
Cụ nói đúng!!!! Em cũng có nhận định như cụ về I20, lý do đây:
1. I20 SX tai Ấn Độ, các nhà nhập khẩu phải trả phí vận tải rất cao và khi làm với Ấn thì việc khai down giá mua và chuyển tiền đen là rất khó thực hiện, vì vậy giá xe khá cao.
2. Cũng do SX tại Ấn nên giá phụ tùng cũng ngất ngưởng luôn vì phụ tùng chỉ có ở Ấn, xe còn không down giá được huống hồ phụ tùng. Cũng giống I10, khi lượng xe không bán được nhiều thì các nhà nhập khẩu chọn đường hàng không để nhập phụ tùng, do vậy phụ tùng dành cho em này vừa hiếm, khó mua vừa có giá của phụ tùng Mẹc.
3. Thiết kế không có gì đặc sắc lại bị đụng hàng với đàn anh I30 có quá nhiều lợi thế về dịch vụ, phụ tùng mà quan trọng nhất là có hàng nội địa HQ nên option cực cao, giá xe cực rẻ.
I20 và I10 chỉ có thể sống được nếu lắp CKD ở VN và hãng phải hy sinh lợi ích từ phụ tùng nhưng tình hình thị trường ảm đạm thế này, chả ai ngu gì mà đâm đầu vào việc khó.