- Biển số
- OF-22
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 7,667
- Động cơ
- 645,432 Mã lực
Chào các cụ các mợ, sau chuyến thăm quan giải đua F1 ở Úc, em được mời đi tham quan tiếp giải đua F1 – Thượng Hải vào giữa tháng 4/2019.
Được đi xem đua F1 đã là vô cùng hào hứng, đằng này bọn em được tiếp cận vào gần như tất cả những chỗ ngóc ngách của đường đua. Một trong những vấn đề bọn em quan tâm nhất đấy là công tác tình nguyện viên, những người đăng ký tham gia làm công tác bảo đảm an toàn, hỗ trợ trọng tài, giám sát kỹ thuật, vẫy cờ, cứu hộ, cứu hoả, cứu thương … tổng cộng có gần 1000 người tham gia ở các nhóm khác nhau trên toàn bộ chiều dài 5.4km đường đua và trong khu nhà Pit.
Đây là toàn cảnh khu vực khán đài chính (Grandstand) bên trái, khu nhà Pit giữa ảnh và bên phải là khu Paddock với các căn nhà dành cho các đội đua.
Phòng Race Control với 50 màn hình TV theo dõi trực tiếp toàn bộ đường đua, từ đây trọng tài, quản lý đường đua có thể quan sát toàn bộ các sự cố và đưa ra các quyết định cần thiết. Một số trưởng nhóm an toàn đường đua cũng ngồi đây để điều khiển ra ngoài.
Có tổng cộng khoảng 15 trưởng nhóm ngồi trong phòng Race Control để điều khiển an toàn cuộc đua. Ngoài ra còn có rất nhiều các nhân viên kỹ thuật và nhân viên của hiệp hội xe đua thể thao FiA điều khiển giải.
Tiếp theo, em được tham gia 1 chương trình chụp ảnh kỷ niệm chặng đua thứ 1000 với các tình nguyện viên. Tất cả xếp thành số 1000.
So với giải F1 Úc thì em thấy giải ở Trung Quốc tổ chức quy củ và vui hơn. Các tình nguyện viên trẻ hơn và sẵn sàng các việc xếp hình, chụp ảnh hơn.
Đầu ngày đua, toàn bộ các tình nguyện viên tập hợp và chụp 1 kiểu ảnh lưu niệm.
Các thành viên của đội cứu hộ đường đua bắt đầu chia nhau đi đến từng vị trí trên đường đua, số lượng các đôi này tuỳ thuộc vào đường đua nhiều khúc cua nguy hiểm hay không. Ở đường đua Thượng Hải thì có khoảng 5 team lớn và gần 10 team nhỏ rải rác khắp đường đua.
Trong ảnh là team cứu hộ đang cẩu 1 xe đua Porsche bị tai nạn ra khỏi đường đua. Lúc này tất cả các xe đua đều bị khống chế 80km/h dưới sự kiểm soát của Safety Car.
Sau khi nhấc ra khỏi đường thi thì chiếc xe hỏng này được đặt lên 1 xe cứu hộ sàn phẳng để chuyển về khu vực garage của các đội đua
Và tay đua gây ra tai nạn được Marshal chuyên về y tế chở về trạm y tế để kiểm tra sức khoẻ bằng xe máy.
Sau đây là serie ảnh về cách bố trí một lều Marshal (Marshal Post) và các nhân sự ở khu vực đó.
Một số lều Marshal chỉ có khoảng 5 nhân sự vì khu này không hay gặp nhiều tai nạn. Một số lều thì có đến 15 nhân sự vì khu này thường xuyên có xe đua bị văng ra khỏi đường đua.
Ở mỗi khu lều đều được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để các Marshal có thể thoải mái ở đây cả ngày. Bàn ghế, nước uống, cafe trà …
Ở giữa 2 lều marshal thì sẽ có 1 khu vệ sinh di động, mọi thứ đều được đặt khá gần để các marshal không phải đi lại nhiều.
Nhiều Marshal tự mang ghế picnic theo để ngồi cho thoải mái.
Đây là một trong những lều quan trọng (Main Marshal Post) lều này có khoảng hơn 10 nhân sự, mỗi nhân sự tuỳ theo màu áo mà họ làm các nhiệm vụ khác nhau. Áo đỏ thường là cứu hoả, áo vàng cứu hộ, áo trắng hoặc ghi thường là nhân viên y tế. Sau các vụ tai nạn, nhân viên y tế sẽ chở thẳng các tay đua về trạm y tế để kiểm tra trước khi trở về lại garage của mình.
Trang thiết bị và dụng cụ cứu hoả.
Mỗi vi trí sẽ có 1 xe máy, 1 toilet và 1 thùng rác như trong ảnh.
Mỗi marshal sẽ có 1 quyển lịch trình như trong ảnh tên là “Minute by minute” có hàng ngàn quyển này được in ra để phát cho các thành viên ban tổ chức. Tất cả đều theo dõi quyển này để biết sắp tới sẽ có sự kiện gì xảy ra trên đường đua. Ai là người phụ trách. Ngoài ra mỗi một khu vực sẽ có 1 bảng trắng để ghi những sự kiện quan trọng trong ngày.
Trong ảnh là các marshal chuyên việc vẫy cờ ra tín hiệu cho các tay đua về tình trạng đường đua. Cờ vàng là cảnh báo nguy hiểm, cờ xanh là được phép đua tiếp, cờ đỏ là đóng đường đua, các xe phải quay về đường Pit, cờ xanh nước biển là nhường đường cho các xe đua đã vượt 1 vòng đua.
Đến giờ ăn trưa, xe chở xuất ăn trưa của nhóm hậu cần đi đến từng Marshal Post để đưa đồ ăn.
Đây là xuất ăn trưa của đội Marshal, ở bên Úc thì họ phát đồ ăn từ sáng. Còn ở Trung Quốc thì có cơm, canh nóng đưa đến tận nơi.
Mọi người bắt đầu bữa trưa.
Đây là toàn bộ nhóm Pit Lane Marshal đứng làm hàng rào cho các tay đua đi ra ngoài đường đua. Đây là sự kiện các tay đua sẽ lên xe tải mui trần đi 1 vòng quanh trường đua để giao lưu với khán giả.
Em được hân hạnh mời lên xe với Giám Đốc đường đua đi một vòng đường đua để kiểm tra an toàn lần cuối cùng trước khi các xe F1 vào đua.
Hiện tại Hiệp Hội Xe Đua Thể Thao Động Cơ – (Vietnamese Motorsports Association – VMA) đangtuyển tình nguyện viên cho đường đua F1 – 2020 ở Mỹ Đình. Cụ mợ nào có thời gian và tình yêu với môn đua xe thì xin đăng ký theo link dưới đây, có rất nhiều quyền lợi khi tham gia như sau:
1. Trong các đợt Đào tạo:
- Các cán bộ điều hành cấp cao (Senior Marshal) sẽ được đào tạo bởi các Cán bộ Điều hành Cấp cao (Senior Marshal) đến từ CAMS - Australia
- Cung cấp bữa trưa, nước uống, tea break và tài liệu đào tạo trong các ngày đào tạo
- Hỗ trợ đi lại trong các đợt đào tạo
2. Trong giải đua F1 Grand Prix 2020
- Được cung cấp thẻ ra vào các khu vực trong trường đua mà các cán bộ điều hành cấp cao phục vụ trong giải đua F1 tại Việt Nam 2020.
- Các CBĐH cấp cao sẽ được hưởng chế độ ăn trưa trong suốt Giải đua tháng 04/2020 (đối với các ngày đào tạo cả ngày).
- Ở cửa vào khu vực Lều Trung Tâm (Muster Tent), các CBĐH có thể sử dụng các dịch vụ và được BTC cung cấp thêm các nhu yếu phẩm trong suốt quá trình diễn ra giải đua.
- Ở các vị trí cố định cũng như các khu vực ngoài lề đường đua, BTC sẽ phục vụ các CBĐH nước uống trong suốt những ngày diễn ra Giải đua
- Các CBĐH sẽ được cung cấp đồ uống vào cuối ngày, trong buổi họp ngắn tổng kết một ngày điều hành giải.
- Tham gia tiệc BBQ cho tất cả các Cán bộ Điều hành Giải đua do BTC tài trợ.
- Túi quà lưu niệm của VMA gồm Mũ VMA, áo đồng phục VMA, túi chống nước, các trang thiết bị và đồ lưu niệm khác
- Kỉ niệm chương với các cá nhân có đóng góp đặc biệt cho Giải đua và VMA
- Vé tham dự Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam cho người thân của các CBĐH cấp cao có đóng góp tích cực cho VMA và công tác điều hành Giải đua.
Link đăng ký: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd98jhYfXNnXZwCCFnIcKqipV_CJ_F09YOZj4rg_86dZQkwRg/viewform
Được đi xem đua F1 đã là vô cùng hào hứng, đằng này bọn em được tiếp cận vào gần như tất cả những chỗ ngóc ngách của đường đua. Một trong những vấn đề bọn em quan tâm nhất đấy là công tác tình nguyện viên, những người đăng ký tham gia làm công tác bảo đảm an toàn, hỗ trợ trọng tài, giám sát kỹ thuật, vẫy cờ, cứu hộ, cứu hoả, cứu thương … tổng cộng có gần 1000 người tham gia ở các nhóm khác nhau trên toàn bộ chiều dài 5.4km đường đua và trong khu nhà Pit.
Đây là toàn cảnh khu vực khán đài chính (Grandstand) bên trái, khu nhà Pit giữa ảnh và bên phải là khu Paddock với các căn nhà dành cho các đội đua.
Phòng Race Control với 50 màn hình TV theo dõi trực tiếp toàn bộ đường đua, từ đây trọng tài, quản lý đường đua có thể quan sát toàn bộ các sự cố và đưa ra các quyết định cần thiết. Một số trưởng nhóm an toàn đường đua cũng ngồi đây để điều khiển ra ngoài.
Có tổng cộng khoảng 15 trưởng nhóm ngồi trong phòng Race Control để điều khiển an toàn cuộc đua. Ngoài ra còn có rất nhiều các nhân viên kỹ thuật và nhân viên của hiệp hội xe đua thể thao FiA điều khiển giải.
Tiếp theo, em được tham gia 1 chương trình chụp ảnh kỷ niệm chặng đua thứ 1000 với các tình nguyện viên. Tất cả xếp thành số 1000.
So với giải F1 Úc thì em thấy giải ở Trung Quốc tổ chức quy củ và vui hơn. Các tình nguyện viên trẻ hơn và sẵn sàng các việc xếp hình, chụp ảnh hơn.
Đầu ngày đua, toàn bộ các tình nguyện viên tập hợp và chụp 1 kiểu ảnh lưu niệm.
Các thành viên của đội cứu hộ đường đua bắt đầu chia nhau đi đến từng vị trí trên đường đua, số lượng các đôi này tuỳ thuộc vào đường đua nhiều khúc cua nguy hiểm hay không. Ở đường đua Thượng Hải thì có khoảng 5 team lớn và gần 10 team nhỏ rải rác khắp đường đua.
Trong ảnh là team cứu hộ đang cẩu 1 xe đua Porsche bị tai nạn ra khỏi đường đua. Lúc này tất cả các xe đua đều bị khống chế 80km/h dưới sự kiểm soát của Safety Car.
Sau khi nhấc ra khỏi đường thi thì chiếc xe hỏng này được đặt lên 1 xe cứu hộ sàn phẳng để chuyển về khu vực garage của các đội đua
Và tay đua gây ra tai nạn được Marshal chuyên về y tế chở về trạm y tế để kiểm tra sức khoẻ bằng xe máy.
Sau đây là serie ảnh về cách bố trí một lều Marshal (Marshal Post) và các nhân sự ở khu vực đó.
Một số lều Marshal chỉ có khoảng 5 nhân sự vì khu này không hay gặp nhiều tai nạn. Một số lều thì có đến 15 nhân sự vì khu này thường xuyên có xe đua bị văng ra khỏi đường đua.
Ở mỗi khu lều đều được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để các Marshal có thể thoải mái ở đây cả ngày. Bàn ghế, nước uống, cafe trà …
Ở giữa 2 lều marshal thì sẽ có 1 khu vệ sinh di động, mọi thứ đều được đặt khá gần để các marshal không phải đi lại nhiều.
Nhiều Marshal tự mang ghế picnic theo để ngồi cho thoải mái.
Đây là một trong những lều quan trọng (Main Marshal Post) lều này có khoảng hơn 10 nhân sự, mỗi nhân sự tuỳ theo màu áo mà họ làm các nhiệm vụ khác nhau. Áo đỏ thường là cứu hoả, áo vàng cứu hộ, áo trắng hoặc ghi thường là nhân viên y tế. Sau các vụ tai nạn, nhân viên y tế sẽ chở thẳng các tay đua về trạm y tế để kiểm tra trước khi trở về lại garage của mình.
Trang thiết bị và dụng cụ cứu hoả.
Mỗi vi trí sẽ có 1 xe máy, 1 toilet và 1 thùng rác như trong ảnh.
Mỗi marshal sẽ có 1 quyển lịch trình như trong ảnh tên là “Minute by minute” có hàng ngàn quyển này được in ra để phát cho các thành viên ban tổ chức. Tất cả đều theo dõi quyển này để biết sắp tới sẽ có sự kiện gì xảy ra trên đường đua. Ai là người phụ trách. Ngoài ra mỗi một khu vực sẽ có 1 bảng trắng để ghi những sự kiện quan trọng trong ngày.
Trong ảnh là các marshal chuyên việc vẫy cờ ra tín hiệu cho các tay đua về tình trạng đường đua. Cờ vàng là cảnh báo nguy hiểm, cờ xanh là được phép đua tiếp, cờ đỏ là đóng đường đua, các xe phải quay về đường Pit, cờ xanh nước biển là nhường đường cho các xe đua đã vượt 1 vòng đua.
Đến giờ ăn trưa, xe chở xuất ăn trưa của nhóm hậu cần đi đến từng Marshal Post để đưa đồ ăn.
Đây là xuất ăn trưa của đội Marshal, ở bên Úc thì họ phát đồ ăn từ sáng. Còn ở Trung Quốc thì có cơm, canh nóng đưa đến tận nơi.
Mọi người bắt đầu bữa trưa.
Đây là toàn bộ nhóm Pit Lane Marshal đứng làm hàng rào cho các tay đua đi ra ngoài đường đua. Đây là sự kiện các tay đua sẽ lên xe tải mui trần đi 1 vòng quanh trường đua để giao lưu với khán giả.
Em được hân hạnh mời lên xe với Giám Đốc đường đua đi một vòng đường đua để kiểm tra an toàn lần cuối cùng trước khi các xe F1 vào đua.
Hiện tại Hiệp Hội Xe Đua Thể Thao Động Cơ – (Vietnamese Motorsports Association – VMA) đangtuyển tình nguyện viên cho đường đua F1 – 2020 ở Mỹ Đình. Cụ mợ nào có thời gian và tình yêu với môn đua xe thì xin đăng ký theo link dưới đây, có rất nhiều quyền lợi khi tham gia như sau:
1. Trong các đợt Đào tạo:
- Các cán bộ điều hành cấp cao (Senior Marshal) sẽ được đào tạo bởi các Cán bộ Điều hành Cấp cao (Senior Marshal) đến từ CAMS - Australia
- Cung cấp bữa trưa, nước uống, tea break và tài liệu đào tạo trong các ngày đào tạo
- Hỗ trợ đi lại trong các đợt đào tạo
2. Trong giải đua F1 Grand Prix 2020
- Được cung cấp thẻ ra vào các khu vực trong trường đua mà các cán bộ điều hành cấp cao phục vụ trong giải đua F1 tại Việt Nam 2020.
- Các CBĐH cấp cao sẽ được hưởng chế độ ăn trưa trong suốt Giải đua tháng 04/2020 (đối với các ngày đào tạo cả ngày).
- Ở cửa vào khu vực Lều Trung Tâm (Muster Tent), các CBĐH có thể sử dụng các dịch vụ và được BTC cung cấp thêm các nhu yếu phẩm trong suốt quá trình diễn ra giải đua.
- Ở các vị trí cố định cũng như các khu vực ngoài lề đường đua, BTC sẽ phục vụ các CBĐH nước uống trong suốt những ngày diễn ra Giải đua
- Các CBĐH sẽ được cung cấp đồ uống vào cuối ngày, trong buổi họp ngắn tổng kết một ngày điều hành giải.
- Tham gia tiệc BBQ cho tất cả các Cán bộ Điều hành Giải đua do BTC tài trợ.
- Túi quà lưu niệm của VMA gồm Mũ VMA, áo đồng phục VMA, túi chống nước, các trang thiết bị và đồ lưu niệm khác
- Kỉ niệm chương với các cá nhân có đóng góp đặc biệt cho Giải đua và VMA
- Vé tham dự Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam cho người thân của các CBĐH cấp cao có đóng góp tích cực cho VMA và công tác điều hành Giải đua.
Link đăng ký: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd98jhYfXNnXZwCCFnIcKqipV_CJ_F09YOZj4rg_86dZQkwRg/viewform