Em đi SA PA bằng xe máy. xin các cụ cho ý kiên

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
suất phat từ TP thái nguyên. đi 4 người 2 xe . em đinh đi QL 37 . sang tuyên quang , rồi theo đương 70 lên SA PA.
Xin hỏi các cụ cung này có đoạn nào xấu kô , và phả lưu ý những j. đây là lần đầu tiên em đi xa mong các cụ chỉ giáo cho. và em muốn hỏi thêm đường đèo núi như vậy xe máy đi 2 người có ổn kô. bọn em đi bằng jupiter , va sirius thôi.
em cảm ơn các cụ trước
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Với cá nhân nhà cháu thì thấy chắc chắn là ổn. Việc duy nhất các kụ nên làm là có 1 bộ đồ vá săm hoặc săm sơ cua để tự thay.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Với cá nhân nhà cháu thì thấy chắc chắn là ổn. Việc duy nhất các kụ nên làm là có 1 bộ đồ vá săm hoặc săm sơ cua để tự thay.
cảm ơn cụ đã góp ý. em rất mong nhận đc thêm nhiều những kinh ngiệm và góp ý từ các cụ để chuyến đi của em đc an toàn và vui vẻ . trân trọng cảm ơn
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Cuối tháng 6 vừa rồi em còn chạy Wave ~ từ Lao Cai sang Lai Châu cơ ( 2 người), cũng phải lưu ý dừng nghỉ hợp lý cho máy đỡ nóng thôi.
Em nghĩ cung đường cụ chọn là ok ( hợp lý cho xe máy), tuy nhiên đi xa thì cần chuẩn bị đồ cho xe ( vá săm hoặc săm sơ cua...) cũng như giấy tờ xe cẩn thận, bây giờ xxx trên mạn Tuyên Quang, Lao Cai hay bắt xe máy để kiểm tra giấy tờ lắm đó. Đường 70 nên đi cẩn thận, tránh vượt ẩu vì đường khá nhỏ và xe container cũng như xe tải chạy tuyến đó khá ẩu.
Chúc cụ có chuyến đi an toàn và vui vẻ.
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
764
Động cơ
459,028 Mã lực
Cung đường này em chưa đi bao giờ nên kg có ý kiến. Nhưng đi xe máy đường đèo dốc thì kụ lưu ý

- Chuẩn bị: lốp xe không được mòn quá, bơm căng vừa phải; nên có bộ vá săm (móc lốp, giấy ráp, miếng vá hoặc săm mới, bơm) và vài dụng cụ khác như tuốc nơ vít, kìm, cờ lê/mỏ lết. Kiểm tra gương, đèn pha và đèn hậu, phanh, còi. Nên thay dầu máy trước khi đi. Hành lý nên buộc kỹ, tránh xộc xệch làm phân tâm khi lái xe, không treo đồ trên tay lái.

- Đi đường: xuống dốc nên hạ số để hãm tốc độ, hạn chế dùng phanh; trong những trường hợp phải phanh thì ưu tiên dùng phanh sau. Sau một loạt đèo dốc nên nghỉ để máy xe bớt nóng-ì (người cúng kết hợp nghỉ ngơi, uống nước hoặc xả nước). Nếu xe đã cũ, đi đường thấy ra khói nhiều thì phải có 1 bình dầu máy dự trữ, lúc nghỉ nhớ thăm dầu, thiếu phải bổ sung. Khi phải dừng xe giữa đường thì nên chọn đoạn đường thẳng, lề đường rộng, tránh các điểm cua. Tại các điểm cua nên bám lề phải và bấm còi, lưu ý tiếng còi của xe chạy ngược chiều. Không đua theo xe máy của các trai bản (đội này quen đường và không biết luật nên chạy rất nhanh, rủi ro cao).

Chuẩn bị thì phải kỹ, nhưng chỉ là dành cho những lúc bất ngờ, thực tế đi đường nói chung không có gì lớn xảy ra đâu. Chúc kụ và phi đội bay an toàn.
 

thanhcong

Xe hơi
Biển số
OF-43001
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
101
Động cơ
466,010 Mã lực
Cự ly vận thì ko đáng ngại, trước khi đi kiểm tra săm lốp, hệ thống phanh, thay dầu máy nếu lâu rồi chưa thay. Nên có bộ đồ tự vá và thay săm lốp.

Nếu đã từng chạy đường núi thì ko vấn đề gì, chưa từng đi thì đi rón rén thôi. Xe trở 2 người ko vấn đề gì, nếu cân 3-4 chắc một người phải xuống đủn.

Chúc chuyến đi thành công!
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Cụ này chỉ giáo chuẩn quá!

Cung đường này em chưa đi bao giờ nên kg có ý kiến. Nhưng đi xe máy đường đèo dốc thì kụ lưu ý

- Chuẩn bị: lốp xe không được mòn quá, bơm căng vừa phải; nên có bộ vá săm (móc lốp, giấy ráp, miếng vá hoặc săm mới, bơm) và vài dụng cụ khác như tuốc nơ vít, kìm, cờ lê/mỏ lết. Kiểm tra gương, đèn pha và đèn hậu, phanh, còi. Nên thay dầu máy trước khi đi. Hành lý nên buộc kỹ, tránh xộc xệch làm phân tâm khi lái xe, không treo đồ trên tay lái.

- Đi đường: xuống dốc nên hạ số để hãm tốc độ, hạn chế dùng phanh; trong những trường hợp phải phanh thì ưu tiên dùng phanh sau. Sau một loạt đèo dốc nên nghỉ để máy xe bớt nóng-ì (người cúng kết hợp nghỉ ngơi, uống nước hoặc xả nước). Nếu xe đã cũ, đi đường thấy ra khói nhiều thì phải có 1 bình dầu máy dự trữ, lúc nghỉ nhớ thăm dầu, thiếu phải bổ sung. Khi phải dừng xe giữa đường thì nên chọn đoạn đường thẳng, lề đường rộng, tránh các điểm cua. Tại các điểm cua nên bám lề phải và bấm còi, lưu ý tiếng còi của xe chạy ngược chiều. Không đua theo xe máy của các trai bản (đội này quen đường và không biết luật nên chạy rất nhanh, rủi ro cao).

Chuẩn bị thì phải kỹ, nhưng chỉ là dành cho những lúc bất ngờ, thực tế đi đường nói chung không có gì lớn xảy ra đâu. Chúc kụ và phi đội bay an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top