Em đi bán ô tô mua xe máy đơi ... Cụ nào đầu tư cùng em không

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,769
Động cơ
531,201 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Đọc xong bài này àm giật hết cả miềng, cái xe KM còi nhà em, bán giỏi khéo không được 350 chệu để quay say làm con sờ pây xi nhật hịn ạ X_X
CHả hiểu tâm lý dân miềng thế nào nhỉ ?
Dưng chỉ sợ 1-2 năm nữa, cấm xe máy trong nội đô thì tèo :
(Hay là bác nhà báo được cửa hàng xe thuê viết bài) Chứ 350 chệu 1 em spacy thì .... X_X

350 triệu đồng một chiếc Spacy Nhật

Dù giá cao gấp 3 lần so với lúc xuất xưởng và đắt ngang một chiếc ôtô loại bình dân, xe Spacy vẫn được lùng mua. Giới kinh doanh thừa nhận, giá cao ngoài lý do Nhật Bản đã ngừng sản xuất còn vì thị hiếu của chính người mua.


Một chiếc xe Spacy cũ hiện tại có giá tới hơn 10.000 đôla. Ảnh minh họa: Xuân Ngọc
Chị Huệ Anh (Trần Khát Chân, Hà Nội) dạo quanh các cửa hàng xe máy Nhật, xe nhập khẩu trên đường Phố Huế, Bà Triệu nhiều ngày nay chỉ để kiếm tìm chiếc Spacy yêu thích. Nhìn ngắm mỏi mắt, chị vẫn không thấy tiệm nào trưng bày. “Chỗ nào cũng chỉ ngập tràn SH, Liberty, LX, Air blade, SCR..., có đúng một nơi bày Spacy thì là xe Trung Quốc”, chị Huệ Anh chán nản.

Khi vào tận nơi hỏi, chị được các chủ cửa hàng báo giá 17.000 USD (tương đương 350 triệu đồng) một chiếc xe mới và hơn 12.000 USD (250 triệu đồng) nếu mua xe cũ. Chủ hàng giải thích Spacy Nhật giờ là hàng quý, hàng hiếm nên khách phải ưng giá trước, họ mới đánh xe về, không có hàng bày mẫu như các loại thông thường.

Bản thân những người đang sở hữu loại xe này cũng từ chối cả trăm triệu đồng để giữ lại chúng. Được trả tới giá 8.500 USD (170 triệu đồng) cho con Spacy, mua 8 năm nay, đã chạy hơn 50.000 km, cô Hạnh (Quỳnh Mai, Hà Nội) vẫn kiên quyết không bán. “Bán nó đi rồi, cầm cục tiền cũng chẳng biết mua lại loại xe nào tốt được như vậy nên có hai trăm triệu đồng, tôi cũng không bán”, cô Hạnh giải thích.

Với chi phí có thể mua được khá nhiều dòng xế hộp như Matiz, Kia Morning hay thậm chí một số loại xe của Huyndai mới đi vài năm, nhiều người tiêu dùng vẫn lùng sục, quyết mua cho được một chiếc xe máy. Nhưng dù chấp nhận mức giá đó, người mua vẫn phải chờ đợi mới có thể “rinh” xe về nhà. Chấp nhận giá 350 triệu đồng cho thỏa nguyện sở thích nhưng đi tới 5 cửa hàng, chị Huệ Anh đều chỉ nhận được câu hẹn là nếu quyết tâm mua thì đặt tiền, chờ hai tuần, thậm chí khi nào kiếm được hàng thì họ sẽ gọi điện.

Anh Nguyễn Đức Thắng, kinh doanh xe máy Nhật trên phố Phố Huế cho biết, xe Spacy hiện nay rất ít, hàng mới lại càng hiếm nên khách muốn mua phải chờ từ hai tuần đến cả tháng trời và đặt trước 40 triệu đồng để làm tin. “Khách đặt rồi, chúng tôi mới móc nối để đánh hàng về. Hàng hiếm nên tìm kiếm cũng mất nhiều công sức. Số lượng xe còn thì có hạn, người đặt lại nhiều nên có tiền, cũng phải kiên nhẫn mới mua được”, anh Thắng nói.

Ghi nhận của VnExpress.net, thị trường khan hiếm là nguyên nhân chính khiến giá xe Spacy Nhật bị đẩy lên cao như hiện nay. Khi mới xuất hiện trên thị trường, loại xe này được bán với giá trên dưới 5.000 USD, rẻ hơn xe SH sản xuất tại Italy khoảng 1.500-2.000 USD. Song, đến nay, dòng SH vẫn tiếp tục sản xuất, giá xe mới chỉ hơn 170 triệu. Còn Spacy, do ngừng sản xuất từ năm 2006, giá đội lên từ 250 triệu đến 350 triệu đồng, gấp 2-3 lần ban đầu.

Không riêng Sapcy, nhiều loại xe máy khác của Nhật cũng rơi vào tình trạng “quý hồ tinh, bất quý hồ đa”, hàng càng khan, giá càng cao. Như SH 150i model năm 2008, đến nay đã ngừng sản xuất, giá trên 260 triệu đồng, trong khi xe mới rẻ bằng khoảng hai phần ba mức đó. Và gần đây nhất là Air Blade. Model 2011 vừa ra đã đẩy Air Blade kiểu dáng cũ lên ngôi, tăng từ 47 triệu lên trên 53 triệu đồng, trong khi loại xe này model mới của năm 2011 chỉ có giá khoảng 37 triệu đồng.

“Hàng không sản xuất nữa thì thành ra đồ hiếm, đồ quý. Sau một vài năm, nó trở thành đồ độc. Người này săn, người kia kiếm, số lượng những loại xe đó còn lại thì không tăng nên giá cứ thế đội lên”, anh Đỗ Thành Nam, một người buôn xe nhập khẩu giải thích.


Spacy hiện rất khan hiếm trên thị trường. Ngay các cửa hàng chuyên kinh doanh xe Nhật, xe nhập khẩu cũng không có sẵn. Muốn mua, người tiêu dùng phải đặt tiền và chờ đợi. Ảnh minh họa: Xuân Ngọc
Thêm đó, cho đến nay Spacy vẫn được đánh giá là loại xe có chất lượng rất tốt nên dù vài trăm triệu, người tiêu dùng vẫn đổ tiền ra mua. Đây là loại xe máy 125 phân khối duy nhất được sản xuất tại Nhật Bản. Và dù thuộc dòng xe cơ, không dùng chế điện tử, song Spacy tốn ít xăng, khoảng 3,5 lít cho 100km. “Tôi đi nó 8 năm nay, chỉ phải đổ xăng với thay dầu, chưa bao giờ gặp hỏng hóc, trục trặc gì. Hiếm có loại xe nào được như vậy nên giờ bán lãi gấp đôi lúc mua, tôi cũng giữ lại”, cô Hạnh nói.

Một lý do nữa khiến Spacy hút hàng tại Việt Nam như vậy là nhờ kiểu dáng nhỏ gọn và yên thấp. Anh Đỗ Thành Nam cho biết rất nhiều khách hàng được anh tư vấn chuyển sang dùng SH nhập khẩu của Italia giá rẻ hơn, chất lượng không hề thua kém. Song, những người có chiều cao dưới 1m55, khó lòng đi được SH thì vẫn chấp nhận bỏ số tiền gấp đôi để chờ Spacy.

Một số người buôn xe có kinh nghiệm khuyến cáo trên thị trường không còn Spacy mới nên người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ trước khi bỏ ra số tiền hơn 300 triệu. Đa phần trong số này đều là xe lướt (xe cũ được tân trang), chứ không có xe mới như nhiều người rao bán và đòi giá 350 triệu đồng. Theo một chủ buôn xe nhập khẩu, Spacy Nhật đã được ngừng sản xuất từ chừng năm 2006, xe sót lại kho rả rích đến 2008, 2009 thì đã cạn.

Anh bật mí, xe được gọi là mới đều là xe gom từ nước ngoài, thay ác quy, vặn công tơ mét, sơn xì, tân trang ngay từ nước đó rồi được đánh về theo ngạch xe mới. Do không vướng bận gì về giấy tờ, đăng ký cũ, nhìn bề ngoài đẹp đẽ, sáng bóng nên nhiều người lầm tưởng là hàng mới. Đó là một trong những nguyên nhân khiến giá xe bị đội cao, thu gom, vận chuyển, tân trang ở nước ngoài đều rất đắt và bị tính bằng đôla.

“Những dòng xe sau luôn được cải tiến, thay cho những hạn chế của xe cũ. Đúng là xe Spacy rất tốt nhưng với vài trăm triệu đồng, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn, thậm chí có thể mua ôtô, nên nếu không nhất thiết thì nên chuyển sang mua những dòng xe khác, không nên bỏ tiền cho thị hiếu, thay vì giá trị thực của sản phẩm”, chuyên gia này tư vấn.

Xuân Ngọc
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/09/350-trieu-dong-mot-chiec-spacy-nhat/
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Spacy Nhật bây giờ đắt như thế thật đấy, nhưng xe mới (???) có giá 17,000 USD thì giờ em mới nghe.

Chuyện này chỉ có ở VN, không có ở nước nào hết. Và theo em là dân mình dại, chỉ khéo đem tiền cúng cho các đ/c buôn xe. Em nói chuyện với mấy anh bạn làm ở Honda, theo các anh ấy, mấy ông Nhật rất ngạc nhiên trước thị hiếu và tính bảo thủ của một số người Việt khi cứ quyết mua xe này bằng được. Ừ thì đẹp và bền thật đấy, nhưng công nghệ xe nó cũ rồi, vận hành xe không thích mấy, cốp nhỏ không tiện lợi.
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,281
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Nói thẳng ra những người bỏ tiền ra mua là kém hiểu biết, kiểu dáng quá bình thường, còn bền ư, nhà em đi con FORCE ,12 năm rồi chưa hỏng, mà hỏng thì bán đổi xe mới chứ có sao đâu, túm lại em thì cứ công nghệ mới nhất em xài, nhiều cụ nói xe đời cũ bền hơn, thế thì cứ năm sau không bền bằng năm trước thì đến 1 lúc xe sản xuất ra không dùng được nữa ạ
 

mach nha

Xe tải
Biển số
OF-82853
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
410
Động cơ
416,510 Mã lực
Nơi ở
EVN Hà Nội
chã tội gì đi cái xe có 125 phân khối, công nghệ cũ rích mà lại giá cao như vậy. Cụ nào mua, lên em bán cho. Xe em mua được 7 năm, đời đầu - mặt nạ không có lỗ mũi BKS 2xH4 x88x, chưa đi được 3 vạn km. Liên hệ 0912862521.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,715
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
chã tội gì đi cái xe có 125 phân khối, công nghệ cũ rích mà lại giá cao như vậy. Cụ nào mua, lên em bán cho. Xe em mua được 7 năm, đời đầu - mặt nạ không có lỗ mũi BKS 2xH4 x88x, chưa đi được 3 vạn km. Liên hệ 0912862521.
Vứn đề lÀ cụ bán GIÁ bn ???
 

nguyennguyen_92

Xe đạp
Biển số
OF-81829
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
11
Động cơ
414,090 Mã lực
trẻ đi spacy thì còn bảo khoe của như các cụ chém, vậy tầm bố mẹ em không đi spacy biết đi cái gì ợ. ;)) cao 1m5 vs 1m6, 50 vs 60 tuổi, chịu chả học được lái oto nữa, chả nhẽ đi cuxi,:)) quanh quẩn có con lead hợp tí tí vì nó đơn giản, nhưng nặng hơn spacy nhiều ấy ợ
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 350 củ, các cụ đi oto hay xe máy?

Em đọc bài này trên vnexpress 350 triệu đồng một chiếc Spacy Nhật

Kinh khủng quá các cụ ah, nghĩ thấy tiếc quá, mới bán em spacy của gấu đi được 2000km giá 120 củ (tưởng được giá hóa ra vẫn hớ...:P)

Nếu có 350 củ các cụ đi xe máy hay o tô ah?
 

nhathuoconline

Xe điện
Biển số
OF-30723
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
2,887
Động cơ
507,650 Mã lực
Nơi ở
nhathuoconline
Website
www.nhathuoc360.com
Chả biết nói sao nữa, có lẽ là một chiêu thổi spacy thôi :))
 

TheQueen

Xe điện
Biển số
OF-2016
Ngày cấp bằng
18/10/06
Số km
4,342
Động cơ
610,538 Mã lực
Nơi ở
nơi ta ở chỉ là nơi đất ở....
đi ô tô cho nó lành cụ ợ.cho nó sạch mà đi nó cũng đỡ mệt trong những ngày mưa gió.chứ xe máy đắt mấy cũng vẫn chỉ là xe máy thôi ợ
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,621
Động cơ
519,579 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Có 350 triệu em mua spacy về rồi điện cho bà già ở quê bán mấy tấn khoai lấy tiền mua cái tủ kính về đựng xe, cả ngày cứ ngồi ngắm xe thôi, chả đi 4b cũng chả đi 2b làm giề.
 

letung

Xe tải
Biển số
OF-86743
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
408
Động cơ
412,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội- Hà Nội
Ôi, phóng viên báo VN đã chán, Phóng viên báo mạng còn chém ác hơn otofun !
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,916
Động cơ
559,402 Mã lực
Ông nào dở hơi mới vác 350tr để rước cái sờ pây sy về.
 

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
11,988
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
350 triệu đồng một chiếc Spacy Nhật - Dân mình thật là khùng

Theo VNN , hiện nay giá 1 chiếc xe mới là 350 triệu , với số tiền đó có thể mua đc 2 em SH hay 1 chiếc oto đã qua sử dụng hạng trung . Thật ko hiểu dân ta khùng hay rửng mỡ nữa .
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Em lại ngờ rằng bọn nó làm trò thổi giá lên thôi :D đang lạm phát cao như thế này họa có thằng nào điên mới bỏ 350tr ra để mua một con xe máy không có gì là xuất sắc lắm. Ngắn cũn cỡn, hình thức xấu. :))
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Em có 10 cái sờ pây si ở nhà, cụ nào ưng em để lại cho :D giá OF luôn ạ. em lấy 300 củ khoai thôi :)) ba tỷ đấy các cụ ạ :D
 

tranhung278

Xe tải
Biển số
OF-39157
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
312
Động cơ
472,730 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình HN
đợt đầu năm có 12500$ mà chẳng có ai mua h cụ tính ra đô bao nhiêu mà lên đến 350tr./xe ....
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,851
Động cơ
575,433 Mã lực
Em cũng vừa đọc xong thấy cũng choáng quá, Gấu nhà em cũng có 1 cái mua 2008. Nếu mà bán thì lãi gấp đôi khi mua, lạ thật chắc chỉ VN mới thế.
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Đây là thớt thứ 3 nói về em pây si, khẳ năng các cụ lại đi quảng cáo cho nó mất thôi :D
 

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
523
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Đơn giản thế này thôi ah - Đằng dek nào cũng ko còn hàng! Chém đại cái giá lên cao. Ko bán chạ mất gì, mah có thằng ngu nào gật cái giá đấy thì cho anh em đi lùng mất công 1 tý nhưng ăn to.
Túm lại hôm rồi có thằng trông lơ ngơ giống nhà báo ra hỏi. Nhìn là biết dek phải loại mua xe. Chém phát nữa thế là lên vnn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top