Năm nay, công việc đã bị giảm rất nhiều, vậy mà, cuối năm còn một ít hàng đang cố hoàn thiện cho gọn thì bên em nhận được lịch thông báo cắt điện vào 2 ngày làm việc:
- Lần 1: Thông báo cắt 6h00-18h00 ngày 26/12 (Thứ 7), em đã phản hồi gay gắt ngay đề nghị cơ quan điện lực dời vào ngày 27/12 (Chủ Nhật) đỡ ảnh hưởng đến các công ty, họ giải thích là lịch cắt do mạng 110 Kv, không phải mạng nội bộ của khu vực bên em, chưa nhìn thấy văn bản giải thích, chỉ thấy họ nhắn trên nhóm chung là các lãnh đạo đã tính toán cả rồi và không chuyển sang được sang ngày CN, đại khái là họ phải cắt ở chỗ khác vào thứ 7, rồi CN họ mới làm tiếp gì đó, em nghe giải thích qua nhưng không nắm được kỹ thuật nên không hiểu và bên em phải sắp xếp lại lịch làm việc tại nhà máy, giãn giao hàng và bố trí làm vào Chủ Nhật, phải trả lương làm thêm 200% vào ngày CN.
- Lần 2, chiều em lại vừa nhận được thông báo cắt thêm vào ngày 29/12 (Thứ 3), cắt điện từ 6h-20h do điện lực miền Bắc SEC cắt cả khu vực có huyện bên em, họ nói đã ý kiến nhưng không thay đổi được. Bên em cũng đã phản hồi tại sao họ không đổi lịch vào ngày 01/01/2021 (Thứ 6) vì ngày đó hầu hết các DN nghĩ lễ. Họ phản hồi là đã báo nhưng không thay đổi được. Em bức xúc quá nên đang định mai lên gặp lãnh đạo Điện lực huyện, có thể đề nghị một số đơn vị trong khu đi cùng để làm rõ và đề nghị thay đổi lại cho phù hợp hơn. Vừa chiều nay, bên em họp chốt việc đổi ngày vào dịp 01/01/2021 để tiện bố trí công việc. Giờ lại nhận cái thông báo này, lại phải tính toán hết lại, vừa không tiện lịnh trình làm việc thông thường, vừa phát sinh thêm chi phí nếu lại phải bố trí đi làm và ngày nghỉ Lễ.
Cụ nào trong ngành, hoặc có kinh nghiệm xử lý việc tương tự thì chia sẻ kinh nghiệm giúp em để mai em lên xử lý cho được việc. Năm nay đã nhiều thứ không đâu vào đâu rồi mà cuối năm còn gặp mấy việc này. Em chỉ nghĩ là không phải sự cố đột xuất, sao họ không sắp xếp vào lịch đỡ ảnh hưởng hơn như làm vào sáng sớm CN, làm thông luôn cả đêm CN thì có thể không phải cắt Thứ 7 (lần 1), còn lần 2 thì chỉ là 1 ngày thì đổi 29 vào 01/01 cùng khung thời gian.
- Lần 1: Thông báo cắt 6h00-18h00 ngày 26/12 (Thứ 7), em đã phản hồi gay gắt ngay đề nghị cơ quan điện lực dời vào ngày 27/12 (Chủ Nhật) đỡ ảnh hưởng đến các công ty, họ giải thích là lịch cắt do mạng 110 Kv, không phải mạng nội bộ của khu vực bên em, chưa nhìn thấy văn bản giải thích, chỉ thấy họ nhắn trên nhóm chung là các lãnh đạo đã tính toán cả rồi và không chuyển sang được sang ngày CN, đại khái là họ phải cắt ở chỗ khác vào thứ 7, rồi CN họ mới làm tiếp gì đó, em nghe giải thích qua nhưng không nắm được kỹ thuật nên không hiểu và bên em phải sắp xếp lại lịch làm việc tại nhà máy, giãn giao hàng và bố trí làm vào Chủ Nhật, phải trả lương làm thêm 200% vào ngày CN.
- Lần 2, chiều em lại vừa nhận được thông báo cắt thêm vào ngày 29/12 (Thứ 3), cắt điện từ 6h-20h do điện lực miền Bắc SEC cắt cả khu vực có huyện bên em, họ nói đã ý kiến nhưng không thay đổi được. Bên em cũng đã phản hồi tại sao họ không đổi lịch vào ngày 01/01/2021 (Thứ 6) vì ngày đó hầu hết các DN nghĩ lễ. Họ phản hồi là đã báo nhưng không thay đổi được. Em bức xúc quá nên đang định mai lên gặp lãnh đạo Điện lực huyện, có thể đề nghị một số đơn vị trong khu đi cùng để làm rõ và đề nghị thay đổi lại cho phù hợp hơn. Vừa chiều nay, bên em họp chốt việc đổi ngày vào dịp 01/01/2021 để tiện bố trí công việc. Giờ lại nhận cái thông báo này, lại phải tính toán hết lại, vừa không tiện lịnh trình làm việc thông thường, vừa phát sinh thêm chi phí nếu lại phải bố trí đi làm và ngày nghỉ Lễ.
Cụ nào trong ngành, hoặc có kinh nghiệm xử lý việc tương tự thì chia sẻ kinh nghiệm giúp em để mai em lên xử lý cho được việc. Năm nay đã nhiều thứ không đâu vào đâu rồi mà cuối năm còn gặp mấy việc này. Em chỉ nghĩ là không phải sự cố đột xuất, sao họ không sắp xếp vào lịch đỡ ảnh hưởng hơn như làm vào sáng sớm CN, làm thông luôn cả đêm CN thì có thể không phải cắt Thứ 7 (lần 1), còn lần 2 thì chỉ là 1 ngày thì đổi 29 vào 01/01 cùng khung thời gian.
Chỉnh sửa cuối: