- Biển số
- OF-46435
- Ngày cấp bằng
- 14/9/09
- Số km
- 18
- Động cơ
- 461,780 Mã lực
Chào các bác trên OF!
Cho e hỏi tí : xe E máy hơi nhỏ (1.3) nhưng chạy cũng khá bốc khi tăng tốc. Tuy nhiên, khi đi trong Tp lúc đông người xe bị mất trớn E thường phải trả về số thấp để đi tiếp tránh bị róc máy (E chạy rất cẩn thận thường không cố ép ga tránh hại máy). E cảm thấy khi gặp chỗ đông người mà xe chỉ mất trớn chút ít (đang chạy số 3), lúc đó khỏi phải giảm số, chỉ móm nhẹ côn thêm tí (tức ấn/ém thêm tí côn) đồng thời ém thêm tí ga là xe chạy lấy trớn ngọt hơn, ít bị giật hơn so với thao tác phải đạp côn trả về số thấp (đương nhiên nếu mất trớn nhiều thì phải về số thấp lấy trớn thôi). Làm như vậy khi lái xe trong Tp đông người sẽ rất êm và dễ chịu cho người trong xe, nhất là trẻ em. Do đó, xin hỏi ý kiến tư vấn của các bác có k/nghiệm là cách vận hành như vậy có hại cho côn nhiều lắm không? (vì E thấy cách chạy như thế êm và “ngọt” hơn và muốn duy trì cách vận hành như vậy khi lái xe).
Cám ơn ý kiến tư vấn của các bác!
Cho e hỏi tí : xe E máy hơi nhỏ (1.3) nhưng chạy cũng khá bốc khi tăng tốc. Tuy nhiên, khi đi trong Tp lúc đông người xe bị mất trớn E thường phải trả về số thấp để đi tiếp tránh bị róc máy (E chạy rất cẩn thận thường không cố ép ga tránh hại máy). E cảm thấy khi gặp chỗ đông người mà xe chỉ mất trớn chút ít (đang chạy số 3), lúc đó khỏi phải giảm số, chỉ móm nhẹ côn thêm tí (tức ấn/ém thêm tí côn) đồng thời ém thêm tí ga là xe chạy lấy trớn ngọt hơn, ít bị giật hơn so với thao tác phải đạp côn trả về số thấp (đương nhiên nếu mất trớn nhiều thì phải về số thấp lấy trớn thôi). Làm như vậy khi lái xe trong Tp đông người sẽ rất êm và dễ chịu cho người trong xe, nhất là trẻ em. Do đó, xin hỏi ý kiến tư vấn của các bác có k/nghiệm là cách vận hành như vậy có hại cho côn nhiều lắm không? (vì E thấy cách chạy như thế êm và “ngọt” hơn và muốn duy trì cách vận hành như vậy khi lái xe).
Cám ơn ý kiến tư vấn của các bác!