[Thảo luận] Ém côn - ấn nhẹ ga???

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
Chào các bác trên OF!

Cho e hỏi tí : xe E máy hơi nhỏ (1.3) nhưng chạy cũng khá bốc khi tăng tốc. Tuy nhiên, khi đi trong Tp lúc đông người xe bị mất trớn E thường phải trả về số thấp để đi tiếp tránh bị róc máy (E chạy rất cẩn thận thường không cố ép ga tránh hại máy). E cảm thấy khi gặp chỗ đông người mà xe chỉ mất trớn chút ít (đang chạy số 3), lúc đó khỏi phải giảm số, chỉ móm nhẹ côn thêm tí (tức ấn/ém thêm tí côn) đồng thời ém thêm tí ga là xe chạy lấy trớn ngọt hơn, ít bị giật hơn so với thao tác phải đạp côn trả về số thấp (đương nhiên nếu mất trớn nhiều thì phải về số thấp lấy trớn thôi). Làm như vậy khi lái xe trong Tp đông người sẽ rất êm và dễ chịu cho người trong xe, nhất là trẻ em. Do đó, xin hỏi ý kiến tư vấn của các bác có k/nghiệm là cách vận hành như vậy có hại cho côn nhiều lắm không? (vì E thấy cách chạy như thế êm và “ngọt” hơn và muốn duy trì cách vận hành như vậy khi lái xe).

Cám ơn ý kiến tư vấn của các bác!
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,537 Mã lực
Chào các bác trên OF!

Cho e hỏi tí : xe E máy hơi nhỏ (1.3) nhưng chạy cũng khá bốc khi tăng tốc. Tuy nhiên, khi đi trong Tp lúc đông người xe bị mất trớn E thường phải trả về số thấp để đi tiếp tránh bị róc máy (E chạy rất cẩn thận thường không cố ép ga tránh hại máy). E cảm thấy khi gặp chỗ đông người mà xe chỉ mất trớn chút ít (đang chạy số 3), lúc đó khỏi phải giảm số, chỉ móm nhẹ côn thêm tí (tức ấn/ém thêm tí côn) đồng thời ém thêm tí ga là xe chạy lấy trớn ngọt hơn, ít bị giật hơn so với thao tác phải đạp côn trả về số thấp (đương nhiên nếu mất trớn nhiều thì phải về số thấp lấy trớn thôi). Làm như vậy khi lái xe trong Tp đông người sẽ rất êm và dễ chịu cho người trong xe, nhất là trẻ em. Do đó, xin hỏi ý kiến tư vấn của các bác có k/nghiệm là cách vận hành như vậy có hại cho côn nhiều lắm không? (vì E thấy cách chạy như thế êm và “ngọt” hơn và muốn duy trì cách vận hành như vậy khi lái xe).

Cám ơn ý kiến tư vấn của các bác!
1 Trả về số thấp cho nó phù hợp với tốc độ là chuẩn nhất, ko hại côn và máy, chỉ hao xăng hơn thui :D
2 Túm lại em thấy trong thành phố nên chọn xe AT đi cho nhàn vì xăng khả năng ăn uống same same.
3 Cụ post nhầm chuồng :21:
 

Maicon Phang

Xe hơi
Biển số
OF-40254
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
180
Động cơ
470,000 Mã lực
1 Trả về số thấp cho nó phù hợp với tốc độ là chuẩn nhất, ko hại côn và máy, chỉ hao xăng hơn thui :D
2 Túm lại em thấy trong thành phố nên chọn xe AT đi cho nhàn vì xăng khả năng ăn uống same same.
3 Cụ post nhầm chuồng :21:
Tốc độ thấp trả về số thấp sẽ tiết kiệm xăng hơn chứ cụ? Vì nếu để số lớn sẽ phải ga nhiều hơn mà máy yếu đi khó chịu lắm.
 

mr_chipheo

Xe buýt
Biển số
OF-6811
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
534
Động cơ
547,030 Mã lực
cái món này trong luật hình như là vù ga phù hợp với tốc độ:^):^):^)
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,155
Động cơ
554,924 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
cái món này trong luật hình như là vù ga phù hợp với tốc độ:^):^):^)
Sai rồi cụ ợ: Vút dùng khi lên số, khi về số. Nhưng chủ yếu dùng cho xe XHCN trước đây thôi, với các dòng xe mới hiện nay không cấn thiết áp dụng.
Cái mà cụ chủ thớt đây nói là "đỡ côn" đấy ợ, có tiện đôi chút so với về số nhưng lại hại côn lắm. Cụ mà đi trong TP kiểu như vậy Em đảm bảo xuống xe mùi côn cháy khét lẹt - nhanh tốn xiền thay côn lắm:77:
 

nhatminhsm

Xe buýt
Biển số
OF-41139
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
831
Động cơ
475,450 Mã lực
Tốc độ nào thì số đó cụ ợ....Còn theo cách của cụ chủ thớt là "đỡ côn" như đi trong thành phố mà cụ đi số to rồi "đỡ côn" thì hại côn lắm....
 

Max cabin

Xe tải
Biển số
OF-33452
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
250
Động cơ
479,700 Mã lực
Bác đang vê thêm côn để khỏi lịm máy tức thì=> Hại côn, và máy, tốt nhất tốc độ nào thì số ấy(b)
 

zhao

Xe tải
Biển số
OF-29581
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
250
Động cơ
484,700 Mã lực
Chào các bác trên OF!

Cho e hỏi tí : xe E máy hơi nhỏ (1.3) nhưng chạy cũng khá bốc khi tăng tốc. Tuy nhiên, khi đi trong Tp lúc đông người xe bị mất trớn E thường phải trả về số thấp để đi tiếp tránh bị róc máy (E chạy rất cẩn thận thường không cố ép ga tránh hại máy). E cảm thấy khi gặp chỗ đông người mà xe chỉmất trớn chút ít (đang chạy số 3), lúc đó khỏi phải giảm số, chỉ móm nhẹ côn thêm tí (tức ấn/ém thêm tí côn) đồng thời ém thêm tí ga là xe chạy lấy trớn ngọt hơn, ít bị giật hơn so với thao tác phải đạp côn trả về số thấp (đương nhiên nếu mất trớn nhiều thì phải về số thấp lấy trớn thôi). Làm như vậy khi lái xe trong Tp đông người sẽ rất êm và dễ chịu cho người trong xe, nhất là trẻ em. Do đó, xin hỏi ý kiến tư vấn của các bác có k/nghiệm là cách vận hành như vậy có hại cho côn nhiều lắm không? (vì E thấy cách chạy như thế êm và “ngọt” hơn và muốn duy trì cách vận hành như vậy khi lái xe).

Cám ơn ý kiến tư vấn của các bác!
Lạ nhỉ ? Cái ổng thày giáo kèm tui hổng có dạy tui mấy cái từ này ???
Ổng chỉ nhắc tui là đỡ côn - vê côn- cắt côn - nhả cônnhấn ga - nhả bớt ga ...
Trớn là sao bác ?
Chắc tui phải đi học lại quá !!
 
Chỉnh sửa cuối:

khangluudan

Xe tải
Biển số
OF-26320
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
334
Động cơ
491,340 Mã lực
tốc độ sao đi số đó cụ ơi, làm thế hại côn mà tôn xăng, cụ phải nhìn cả vòng tua động cơ chứ, số cao vừa ì, đà kém mà chưa kể vòng tua cao tốn xăng à nha:102::102:
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,577
Động cơ
461,469 Mã lực
Em được dạy là chỉ đỡ côn khi xe bị gằn (lúc này máy và gầm không đồng tốc, máy chạy vòng tua thấp). Đỡ côn (hoặc thêm ga) là để cho máy và gầm xe tiếp xúc nhau lấy lại đồng tốc -> máy hết gằn.
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
Cũng tùy tốc độ và số lúc đó cụ ạ. VD đang chạy 30Km/h mà cụ về số 2 cũng chẳng hay ho gì hoặc đang đi tốc độ 15Km/h mà cụ về số 1 cũng thế. Đừng có ép côn quá, còn nữa thì nên đỡ côn 1 tý cho nó đỡ bị dồn số cũng hại máy!
 

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
Cám ơn các cụ đã quan tâm. E chỉ muốn cho xe vận hành êm khi bị mất trớn để tránh cho mọi người trên xe mệt vì đã từng ngồi cùng xe với các bác tài trong cơ quan chạy tăng giảm số xóc nên làm mọi người mệt và bực lắm. Vậy là sau này E phải hạn chế tối đa việc đỡ côn và ém ga thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top