[VHGT] Em có một ngu kiến xin ý kiến tham khảo của các cụ

Biển số
OF-11899
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
185
Động cơ
528,360 Mã lực
Kính thưa các cụ việc văn hóa giao thông của Việt Nam đã được các cụ nhắc đến rất nhiều và hiện giờ nó đang là nỗi bức xúc x-(rất lớn của mọi người , mọi nhà trong khuôn khổ bài viết này em xin đề xuất một giải pháp nhỏ về giao thông xin các cụ cho ý kiến .
KÍnh thưa các cụ em xin hỏi đã bao giờ khi đang đi trên đường mà các cụ bị tạt đầu chưa ạ:D, em chắc chắn rằng không cụ nào mà không bị và bản thân một số cụ đôi lúc bất đắc dĩ cũng phải tạt đầu người khác. Hàng ngày, hàng giờ rất nhiều người đi trên đường thường không có hàng lối, hay chuyển làn đột ngột, sang phải sang trái thường xuyên mà không có báo hiệu hay xem có an toàn để chuyển làn hay là không.
Em nhận thấy một điều thế này ngoài một số lý do như ý thức kém hay là đầu óc mải suy nghĩ vv..Thì một nguyên nhân quan trọng đó là mình chưa chỉ rõ đường để cho người tham gia giao thông đi;)). Em xin ví dụ như Đường Nguyễn Văn Cừ - Quận Long Biên là đường hai chiều có dải phân cách cứng phải không ạ. Nếu em không nhầm thì hiện giờ chỉ có một vạch kẻ đứt phân làn ở một bên thôi đúng không ạ. Nếu ta kẻ thêm một số vạch như trong hình vẽ em minh họa dưới đây các phương tiện sẽ được chỉ dẫn cụ thể về đường mình đi hay thậm chí tốc độ mà mình muốn đi em nghĩ sẽ hạn chế được phần nào cảnh giao thông mạnh người nào người ấy đi và người dân ta có ý thức hơn .
Trên đây là một vài ngu kiến em kính mong các cụ cho ý kiến .


:(
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-11899
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
185
Động cơ
528,360 Mã lực
Sao ảnh không lên nhỉ cụ nào đi qua hộ em cái !
 

Oceanboy

Xe buýt
Biển số
OF-140115
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
679
Động cơ
371,080 Mã lực
Mình nhất trí với cái tiêu đề, nhất là cái từ ngu kiến ;))
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,497
Động cơ
414,416 Mã lực
Kính thưa các cụ việc văn hóa giao thông của Việt Nam đã được các cụ nhắc đến rất nhiều và hiện giờ nó đang là nỗi bức xúc x-(rất lớn của mọi người , mọi nhà trong khuôn khổ bài viết này em xin đề xuất một giải pháp nhỏ về giao thông xin các cụ cho ý kiến .
KÍnh thưa các cụ em xin hỏi đã bao giờ khi đang đi trên đường mà các cụ bị tạt đầu chưa ạ:D, em chắc chắn rằng không cụ nào mà không bị và bản thân một số cụ đôi lúc bất đắc dĩ cũng phải tạt đầu người khác. Hàng ngày, hàng giờ rất nhiều người đi trên đường thường không có hàng lối, hay chuyển làn đột ngột, sang phải sang trái thường xuyên mà không có báo hiệu hay xem có an toàn để chuyển làn hay là không.
Em nhận thấy một điều thế này ngoài một số lý do như ý thức kém hay là đầu óc mải suy nghĩ vv..Thì một nguyên nhân quan trọng đó là mình chưa chỉ rõ đường để cho người tham gia giao thông đi;)). Em xin ví dụ như Đường Nguyễn Văn Cừ - Quận Long Biên là đường hai chiều có dải phân cách cứng phải không ạ. Nếu em không nhầm thì hiện giờ chỉ có một vạch kẻ đứt phân làn ở một bên thôi đúng không ạ. Nếu ta kẻ thêm một số vạch như trong hình vẽ em minh họa dưới đây các phương tiện sẽ được chỉ dẫn cụ thể về đường mình đi hay thậm chí tốc độ mà mình muốn đi em nghĩ sẽ hạn chế được phần nào cảnh giao thông mạnh người nào người ấy đi và người dân ta có ý thức hơn .
Trên đây là một vài ngu kiến em kính mong các cụ cho ý kiến . :(http://nr2.upanh.com/b2.s34.d2/bb5e8d08aba7e655f6f694a9587ed2ae_50229122.giaiphap.jpg
1. nhìn ních của cụ, e giật mình - Vì ngày trước, lớp e học có 2 thèng, tên như cụ & tên Thái Văn Dũng - Bọn em toàn gọi: "...uồi tiến dũng" & "D...ái văn dũng" - Bao nhiêu ký ức xưa cứ cuồn cuộn trong đầu.................
2. E có thía cái hình nào đâu???????????????
3. Cụ cứ lạc vào "rừng mơ" - cái đường NVC, xe máy còn chạ đi nổi - đi bộ nhều khi còn "nuồn nách" mái với len chân được - Cụ nại còn "mơ" vạch liền với chả vạch đứt...................
 
Biển số
OF-11899
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
185
Động cơ
528,360 Mã lực
Cụ éo có tinh thần xây dựng cái gì cả chỉ giỏi đi chọc .
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
3,050
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Cụ phọt lại cái hình vẽ đi ạ , chẳng thấy gì bửu sao không bị ném đá !!!
P/s : Lúc đang có quyền cụ chẳng đề xuất luôn , giờ em e muộn rùi :71:
 

KhuongMinh

Xe tải
Biển số
OF-127676
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
331
Động cơ
379,700 Mã lực
Nơi ở
Lò bia
Cụ chủ muốn kẻ thêm đường à, có mà kẻ thêm lên giời...
Đầu giờ sáng cụ thử đi 2b từ NVC lên cầu Chương Dương xem, không leo vỉa thì chỉ còn nước dùng cân đẩu vân !
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,417
Động cơ
520,604 Mã lực
Ngày xưa đã có đợt XXX bắt tất cả 4B đi làn 3 từ trái sang phải đến đầu cầu CD phải rẽ phải đi 1 vòng lại, sau 3 ngày thấy xếp hàng 2 đi nghiêm chỉnh, không tắc cầu nữa. Chả hiểu sao sau 1 tháng lại thôi. Nếu duy trì 1 năm thì chắc sẽ không bao giờ tắc nữa.
 

N-K

Xe máy
Biển số
OF-146916
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
90
Động cơ
361,100 Mã lực
Đường này mật độ giao thông lúc cao điểm quá cao nên khó cụ ạ, với lại dù có chia thì 2b nhà ta cũng chả coi ra gì đâu!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,097
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì cụ muốn phân làn cho 2b, có nghĩa là mỗi làn chỉ tầm 1 - 1.5 mét thôi. Điều đó là không thể vì 2b khác 4b ở chỗ, nó chỉ có 2b, nếu đi chậm thì phải loằng ngoằng một tẹo nó mới đứng được. Nếu cứ cố đi theo làn, rất dễ đổ xe. Còn 4b thì có thể làm làn vừa với xe (rộng thêm mỗi bên một chút) vì xe có thể đi chậm, đỗ hẳn mà không thể đổ được.
Ở nước ngoài, làn đường cho 4b có thể khá nhiều, nhưng 2b cứ đi lẫn thôi, em chưa thấy ở đâu có làn cho 2b.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,064
Động cơ
628,285 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Theo em hiểu thì cụ muốn phân làn cho 2b, có nghĩa là mỗi làn chỉ tầm 1 - 1.5 mét thôi. Điều đó là không thể vì 2b khác 4b ở chỗ, nó chỉ có 2b, nếu đi chậm thì phải loằng ngoằng một tẹo nó mới đứng được. Nếu cứ cố đi theo làn, rất dễ đổ xe. Còn 4b thì có thể làm làn vừa với xe (rộng thêm mỗi bên một chút) vì xe có thể đi chậm, đỗ hẳn mà không thể đổ được.
Ở nước ngoài, làn đường cho 4b có thể khá nhiều, nhưng 2b cứ đi lẫn thôi, em chưa thấy ở đâu có làn cho 2b.
Cụ chủ vẽ phân làn theo tốc độ đấy chứ. Em cũng ủng hộ trong nội thành HN nên phần làn theo tốc độ thì hợp lý hơn!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,097
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ vẽ phân làn theo tốc độ đấy chứ. Em cũng ủng hộ trong nội thành HN nên phần làn theo tốc độ thì hợp lý hơn!
Nhưng là cụ ý phân làn cho 2b, mà xe máy có số lượng đông, xe nhỏ (chiều ngang < 1m), vậy phân làn thế nào được, hay là cứ để làn to như ô tô, như vậy thì ko còn ý nghĩa, vả lại đường cũng không đủ rộng.
 

panda007

Xe tải
Biển số
OF-153984
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
480
Động cơ
358,098 Mã lực
Nơi ở
Văn Giang - Hưng Yên
đến bác Thăng nhà mình làm hẳn con lươn bê tông phân làn còn chả được nữa là vẽ mấy cái vạch đứt hả cụ.
 

DuyAnh8xHN

Xe hơi
Biển số
OF-140045
Ngày cấp bằng
27/4/12
Số km
181
Động cơ
367,820 Mã lực
việt nam cụ ơi. ko phải tư bản đâu :))
cái kiểu phân làn dễ thực hiện nhất rồi mà áp dụng ở hà nọi còn toi thì cái này ko xi nhê đâu cụ.dg cao tóc thoáng thế mà đoạn ko có xxx mấy thằng vô ý thức chạy quá chậm cũng ko buồn vào làn trong nhường dg cho ng khác cụ à (chưa kể 1 số xe là do xxx cài vào bắt chúng ta vượt phải mà tóm cụ à :)) )
 

DanThuong

Xe hơi
Biển số
OF-2992
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
170
Động cơ
2,563,671 Mã lực
Nơi ở
Dưới gầm trời lưu lạc ✔
Nói đúng ra thì ngoài nhiều vấn đề bất cập về giao thông đường xá thì cái ý thức của đại đa số người tham gia giao thông đều kém, mà trong đó có cả em và đến trên 90% các cụ/ mợ trên này!
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,497
Động cơ
414,416 Mã lực
Nói đúng ra thì ngoài nhiều vấn đề bất cập về giao thông đường xá thì cái ý thức của đại đa số người tham gia giao thông đều kém, mà trong đó có cả em và đến trên 90% các cụ/ mợ trên này!
Vốt cụ cái - Cái "bụng" của e ưng cái ý kiến của cụ đoá!
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Nhân cụ chủ nói chuyện tạt đầu, ùn tắc ... theo em nguyên nhân chính của những rối ren này là sự phân làn theo phương tiện độc đáo của VN ạ. Vì phân làn "cứng" quá để dễ bề rình chén nên cứ đến ngã tam ngã tứ thì : 2B rẽ trái buộc phải tạt đầu 4B đi thẳng + rẽ phải và 4B rẽ phải thì đương nhiên sẽ tạt đầu 2B đi thẳng + rẽ trái !
Nhất là giờ cao điểm tắc đường ta có thể thấy rõ nhất: Biển người rẽ trái - rẽ phải - đi thẳng xung đột với nhau và dồn cứng lại ở giữa ngã tam ngã tứ.
Nếu phân làn theo tốc độ người điều khiển các ptiện sẽ định hướng trước được lộ trình và tự chuyển làn từ xa cho thích hợp. Lúc đó em nghĩ sẽ đỡ xung đột GT giảm tắc đường khá nhiều.
Em cảm giác thế này chả biết có đúng không: ở VN nếu chỉ có 1 thằng đi trên đường thì nó cứ túc tắc đi rất ... Văn hóa. Nhưng chỉ cần có 2 thằng thôi là thằng này phải cố vượt lên trước thằng kia :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top