- Biển số
- OF-830687
- Ngày cấp bằng
- 15/3/23
- Số km
- 1,338
- Động cơ
- 35,932 Mã lực
- Tuổi
- 28
Nói thật với cccm là e cũng từng lái 1-2 chiếc BMW sedan nhưng đều là xe đời cũ mà thời gian lái cũng ngắn nên nổi hứng muốn lái thử 1 e BMW 330i M-Sport đời mới lắp ráp VN xem nó có khác gì không.
Phi qua BMW chỗ Lê Duẩn mượn một e BMW 330i M-Sport bản cao nhất giá cũng cỡ gần 1,9 tỏi và có chút cảm nhận cá nhân thôi ạ. Lúc đầu e ngồi bên ghế phụ nên tiện chia sẻ luôn nội ngoại thất. Đời này e thấy cũng không khác gì mấy về ngoại thất, có dải đèn giờ là đèn Matrix đẹp, bắt mắt. Bản này có gói bodykit M sport thể thao đặc biệt còn là màu xanh đi trên đường bao nổi.
Bên trong, sau khi ngồi 3 xe Bim e thấy đúng là họ không ưu tiên về thị giác cho lắm, nội thất khá bình thường, nhiều nhựa và cao su mềm, e không nói rẻ tiền nhưng muốn sang xịn mịn hơn cũng đúng mà. Nhất là phần không gian, không được rộng lắm, để chân không bành trướng được.
Đèn LED Matrix trên BMW 330i M-Sport.
Phần dưới yên ngựa, làm bằng nỉ nhìn khá chán, trần cũng nỉ. Thế mà đợt e này nhập khẩu giá gần 3 tỏi e đúng nể mấy dân chơi lúc đó luôn.
BMW làm cái nhựa chống vào đây nhìn thô ơi là thô.
Đời mới có thêm lẫy để đóng hàng ghế 2 từ phía cốp, tiện hơn nếu chở đồ dài.
Đổi sang lái, đặc điểm chung của dòng Bim đó là kết nối tốt người lái với những thứ xung quanh, cần đến thứ gì là thao tác được ngay. Tầm nhìn trên dòng mới này cũng thoáng hơn, vô lăng cầm thích, ôm tay nhưng giá mà có ít da lộn hay giả carbon sẽ đẹp hơn.
Đời này có luôn HUD rồi cccm, có thể thay đổi 2 giao diện ngay trên vô lăng nhưng thông tin cũng không hiển thị được nhiều, chủ yếu tốc độ thôi.
Hai màn hình lớn, sau vô lăng là 12,3 inch còn ở giữa là 14,9 inch giúp nội thất hiện đại hơn hẳn. Cảm ứng mượt, phản hồi nhanh, sắc nét nhưng hơi bóng một chút. Giao diện iDrive 8.0 mới trên e này e cũng thấy rõ ràng hơn, dễ hiểu, không phải mò quá sâu để chỉnh một tính năng nào đó. Màn hình có cảm ứng nhưng chủ yếu e dùng núm xoay bên dưới, nhưng cũng mất một chút lúc đầu để làm quen. Những xe có màn hình lớn mà dùng cảm ứng 100% dễ mất an toàn, điểm này những hãng lớn vẫn tuyệt đối đảm bảo.
Dàn 16 loa Harman Kardon trên xe e thấy chơi ổn, bass tốt nhưng vẫn cần thêm sub sẽ hay hơn.
E BMW 330i M-Sport này không còn cần số chồi lên nữa rồi cccm ạ, nhưng e lại thích cần số mới này, thao tác nhanh, nếu quen thì chỉ cần dùng 2 ngón tay móc hoặc gảy rất nhanh mà nhìn gọn gàng hơn hẳn. Cửa sổ trời cũng là thứ chỉ đời lắp ráp này mới có nhưng với e có cũng được không có cũng được.
Option thì xe này có cả tự động lùi chuồng và tự lùi đúng lộ trình cũ, khoảng 50m hay sao ý, e mới thử cái lùi chuồng thì rất mượt, chính xác, chị em lái thì ngon luôn. Tiếc nhất là xe thiếu đi các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù... Biết là dành cho người thích lái nhưng không đến mức cực đoan như vậy, đôi khi đi cao tốc cũng muốn nhàn chân hơn một chút cũng không được.
Về cảm giác lái, không hổ danh là BMW, lái e này hay hơn tất cả những chiếc xe khác cùng tầm tiền, thậm chí gấp đôi tiền. Hộp số mượt, chuyển số nhanh, đáp ứng mức độ sâu chân ga tốt và không thấy bị khựng bất kể ở dải vòng tua nào.
Lái e này, chủ yếu e chỉ cần chọn đúng nền văn minh, tức là đúng chế độ Eco Pro, Comfort hay Sport là xe đáp ứng đúng ý. Eco với Pro e thấy không khác nhau mấy nhưng Sport khác biệt hẳn. Cộng thêm với tiếng pô xe có cả giả lập nên phấn khích hơn nhiều.
Vô lăng chính xác, chuyển làn nhanh chóng, khi ở D chỉ cần gảy lẫy chuyển số trên vô lăng là tự chuyển sang số M, một lúc không dùng, buông ga xe tự chuyển về D. Nói chung về khả năng lái BWM e cũng chỉ là thóc thôi, mời cccm là gà vào mổ ạ
Nhưng mà có cái này không thể sai đó là treo cứng nên không hợp cho gia đình 4 người đi xa lắm, không thì tài xế phải hết sức chậm rãi chứ mỗi lần qua gờ giảm tốc lại thúc phát thì cũng oải.
Bỏ ra đến tầm tiền này thì ai mua gì cũng không còn là sai hay đúng nữa, quan trọng là thích phong cách nào thôi, chị em mà mạnh mẽ hoàn toàn có thể chọn BMW 330i M-Sport, đủ nhỏ, luồn lách trong phố, khung sườn chắc chắn, có lùi chuồng nên cũng không bất ngờ nếu chị em lựa chọn. Ra đường thấy nhiều chị đi 3 series phết chứ chẳng đùa.
Phi qua BMW chỗ Lê Duẩn mượn một e BMW 330i M-Sport bản cao nhất giá cũng cỡ gần 1,9 tỏi và có chút cảm nhận cá nhân thôi ạ. Lúc đầu e ngồi bên ghế phụ nên tiện chia sẻ luôn nội ngoại thất. Đời này e thấy cũng không khác gì mấy về ngoại thất, có dải đèn giờ là đèn Matrix đẹp, bắt mắt. Bản này có gói bodykit M sport thể thao đặc biệt còn là màu xanh đi trên đường bao nổi.
Bên trong, sau khi ngồi 3 xe Bim e thấy đúng là họ không ưu tiên về thị giác cho lắm, nội thất khá bình thường, nhiều nhựa và cao su mềm, e không nói rẻ tiền nhưng muốn sang xịn mịn hơn cũng đúng mà. Nhất là phần không gian, không được rộng lắm, để chân không bành trướng được.
Đèn LED Matrix trên BMW 330i M-Sport.
Phần dưới yên ngựa, làm bằng nỉ nhìn khá chán, trần cũng nỉ. Thế mà đợt e này nhập khẩu giá gần 3 tỏi e đúng nể mấy dân chơi lúc đó luôn.
BMW làm cái nhựa chống vào đây nhìn thô ơi là thô.
Đời mới có thêm lẫy để đóng hàng ghế 2 từ phía cốp, tiện hơn nếu chở đồ dài.
Đổi sang lái, đặc điểm chung của dòng Bim đó là kết nối tốt người lái với những thứ xung quanh, cần đến thứ gì là thao tác được ngay. Tầm nhìn trên dòng mới này cũng thoáng hơn, vô lăng cầm thích, ôm tay nhưng giá mà có ít da lộn hay giả carbon sẽ đẹp hơn.
Đời này có luôn HUD rồi cccm, có thể thay đổi 2 giao diện ngay trên vô lăng nhưng thông tin cũng không hiển thị được nhiều, chủ yếu tốc độ thôi.
Hai màn hình lớn, sau vô lăng là 12,3 inch còn ở giữa là 14,9 inch giúp nội thất hiện đại hơn hẳn. Cảm ứng mượt, phản hồi nhanh, sắc nét nhưng hơi bóng một chút. Giao diện iDrive 8.0 mới trên e này e cũng thấy rõ ràng hơn, dễ hiểu, không phải mò quá sâu để chỉnh một tính năng nào đó. Màn hình có cảm ứng nhưng chủ yếu e dùng núm xoay bên dưới, nhưng cũng mất một chút lúc đầu để làm quen. Những xe có màn hình lớn mà dùng cảm ứng 100% dễ mất an toàn, điểm này những hãng lớn vẫn tuyệt đối đảm bảo.
Dàn 16 loa Harman Kardon trên xe e thấy chơi ổn, bass tốt nhưng vẫn cần thêm sub sẽ hay hơn.
E BMW 330i M-Sport này không còn cần số chồi lên nữa rồi cccm ạ, nhưng e lại thích cần số mới này, thao tác nhanh, nếu quen thì chỉ cần dùng 2 ngón tay móc hoặc gảy rất nhanh mà nhìn gọn gàng hơn hẳn. Cửa sổ trời cũng là thứ chỉ đời lắp ráp này mới có nhưng với e có cũng được không có cũng được.
Option thì xe này có cả tự động lùi chuồng và tự lùi đúng lộ trình cũ, khoảng 50m hay sao ý, e mới thử cái lùi chuồng thì rất mượt, chính xác, chị em lái thì ngon luôn. Tiếc nhất là xe thiếu đi các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù... Biết là dành cho người thích lái nhưng không đến mức cực đoan như vậy, đôi khi đi cao tốc cũng muốn nhàn chân hơn một chút cũng không được.
Về cảm giác lái, không hổ danh là BMW, lái e này hay hơn tất cả những chiếc xe khác cùng tầm tiền, thậm chí gấp đôi tiền. Hộp số mượt, chuyển số nhanh, đáp ứng mức độ sâu chân ga tốt và không thấy bị khựng bất kể ở dải vòng tua nào.
Lái e này, chủ yếu e chỉ cần chọn đúng nền văn minh, tức là đúng chế độ Eco Pro, Comfort hay Sport là xe đáp ứng đúng ý. Eco với Pro e thấy không khác nhau mấy nhưng Sport khác biệt hẳn. Cộng thêm với tiếng pô xe có cả giả lập nên phấn khích hơn nhiều.
Vô lăng chính xác, chuyển làn nhanh chóng, khi ở D chỉ cần gảy lẫy chuyển số trên vô lăng là tự chuyển sang số M, một lúc không dùng, buông ga xe tự chuyển về D. Nói chung về khả năng lái BWM e cũng chỉ là thóc thôi, mời cccm là gà vào mổ ạ
Nhưng mà có cái này không thể sai đó là treo cứng nên không hợp cho gia đình 4 người đi xa lắm, không thì tài xế phải hết sức chậm rãi chứ mỗi lần qua gờ giảm tốc lại thúc phát thì cũng oải.
Bỏ ra đến tầm tiền này thì ai mua gì cũng không còn là sai hay đúng nữa, quan trọng là thích phong cách nào thôi, chị em mà mạnh mẽ hoàn toàn có thể chọn BMW 330i M-Sport, đủ nhỏ, luồn lách trong phố, khung sườn chắc chắn, có lùi chuồng nên cũng không bất ngờ nếu chị em lựa chọn. Ra đường thấy nhiều chị đi 3 series phết chứ chẳng đùa.